• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Dây Tín Hiệu Soundking Chống Nhiễu Tốt, Cho Âm Thanh Tinh Khiết

Dây tín hiệu Soundking được sản xuất với phương châm đề cao khả năng chống nhiễu mang lại tín hiệu âm thanh sạch, tinh khiết nhất cho bộ dàn sử dụng. Điều này được chứng minh qua các dàn âm thanh sử dụng dây tín hiệu Soundking.


Tập đooàn Soundking được thành lập từ những năm 1988, sau gần 30 năm phát triển, đến nay tập đoàn đã xây dựng được hình ảnh của mình là một trong những nhà sản xuất thiết bị âm thanh hàng đầu Châu Âu. Trong đó có các sản phẩm dây tín hiệu Soundking được sản xuất với phương châm đề cao khả năng chống nhiễu, mang đến hiệu quả truyền dẫn tín hiệu âm thanh tinh khiết, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng âm thanh của bộ dàn.

 

 

Qua gần mười năm có mặt tại thị trường Việt Nam, dây tín hiệu Soundking đã nhanh chóng tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng về hiệu quả truyền tín hiệu, khả năng chống nhiễu và độ bền sản phẩm. Soundking luôn đồng hành cùng khách hàng trên mọi nẻo đường.


1. Thiết kế và công nghệ sản xuất dây tín hiệu:


Chất liệu sợi dẫn - Đồng tinh khiết: Tín hiệu âm thanh trong quá trình truyền dẫn thường sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như: trở kháng, điện cảm, độ dẫn điện... và bởi những thiết bị điện tử như điện thoại di động. Chính những yếu tố này gây ảnh hưởng xấu, gây nhiễu tín hiệu âm thanh. Và một trong những cách khắc phục được nhiều hãng sản xuất dây tín hiệu nổi tiếng tin dùng đó là sử dụng chất liệu sợi dẫn bằng đồng tinh khiết, và Soundking đã áp dụng điều này trong quá trình sản xuất dây tín hiệu.


Sự hiện diện của những tạp chất trong vật liệu cấu tạo nên dây dẫn sẽ cản trở sự lưu chuyển của dòng tính hiệu, do đó làm suy yếu độ dẫn và gia tăng tiếng ù nền trong khi chơi nhạc. Chính vì thế mà các nhà thiết kế của Soundking luôn sử dụng các loại đồng không lẫn tạp chất với độ dẫn điện cao để sản xuất sản phẩm dây tín hiệu của mình, làm giảm tối đa sự ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài đến quá trình truyền tín hiệu âm thanh.


Bảng so sánh khả năng dẫn điện của các kim loại

làm dây tín hiệu:


KIM LOẠIBạcĐồngVàngNhômKẽmPlatinSắtThiếc

ĐIỆN TRỞ SUẤT

(micro-ohm/cm)

1.591.722.442.845.81010.411.5

 

 

Lớp vỏ nhựa PVC bảo vệ chất lượng cao: Cùng với chất liệu làm sợi dẫn của dây tín hiệu, chất liệu sử dụng để làm lớp vỏ nhựa bao bọc bên ngoài cũng là thành phần rất quan trọng để tạo nên chất lượng dây tín hiệu âm thanh. Các sản phẩm dây tín hiệu Soundking sử dụng lớp vỏ nhựa PVC chất lượng cao, dày để bảo vệ tốt nhất cho phần lõi bên trong, nhưng cũng rất dẻo để bảo vệ dây trước những va đập trong quá trình sử dụng.


Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dây tín hiệu sử dụng các lớp vỏ nhựa bọc bên ngoài rẻ tiền, khiến cho các sợi dẫn bên trong rất dễ đứt khi gặp phải va chạm. Thậm chí có các loại vỏ bọc quá cứng, rất dễ vỡ, nứt trong quá trình setup các dàn âm thanh ngoài trời.

 

 

Màu sắc của lớp vỏ bọc dây tín hiệu Soundking: đa dạng, hài hòa về màu sắc, vỏ bọc không chỉ bao gồm các màu đen, xám... như các loại dây tín hiệu truyền thống, mà còn có cả những màu sắc, hình thù gồm các rằn, hoa văn đan xen...như lớp vỏ rắn để tránh các trường hợp như chuột đục khoét, bảo vệ dây tín hiệu cực kì hiệu quả. Đây là một trong những điểm độc và lạ trong thiết kế của dây tín hiệu Soundking.



Màu sắc đặc thù giúp dây tín hiệu Soundking tránh được sự tấn công của động vật.


Ngoài ra, bên trong dây tín hiệu Soundking còn bao gồm rất nhiều lõi đồng nhỏ được bện chặt với nhau, ngoài tác dụng bảo vệ tốt nhất cho lõi dây nó còn giúp cho quá trình truyền tín hiệu âm thanh diễn ra hiệu quả và ổn định hơn.


2. Đa dạng phân khúc dây tín hiệu phù hợp cho từng nhu cầu


Các loại dây tín hiệu Soundking rất đa dạng về cấu trúc lõi dây, phù hợp cho từng nhu cầu âm thanh riêng biệt của người dùng như các dàn âm thanh gia đình nghe nhạc, hát karaoke, các loại dây tín hiệu chống nhiễu tốt cho các dàn âm thanh sân khấu, ngoài trời.


Ngoài ra, còn cả những loại dây tín hiệu âm thanh nhiều lõi dành cho các hệ thống âm thanh bao gồm nhiều thiết bị như các công trình âm thanh phòng họp hội trường, hội nghị... Chính sự đa dạng đó sẽ mang đến những sự lựa chọn phù hợp nhất với từng nhu cầu sử dụng dây tín hiệu của quý khách hàng. Mang đến sự hài lòng nhất cho khách hàng.


Dây tín hiệu 12 lõi Soundking GC204 cho các dàn âm thanh chuyên nghiệp


Với mức giá phải chăng, hợp lý, các sản phẩm dây tín hiệu Soundking sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng thiết bị âm thanh mà vẫn có thể góp phần giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi sử dụng các loại dây tín hiệu này.

 


3. Một vài kinh nghiệm hỗ trợ mua dây tín hiệu hiệu quả


Hiện nay thị trường có rất nhiều loại dây tín hiệu. Tìm được những cặp dây có chất lượng cao mà lại hợp túi tiền thật là một vấn đề đau đầu đối với khách hàng hiện nay.


Khi mua dây dẫn, bạn cần xác định dây tín hiệu sẽ dùng làm gì, từ đó chọn cho đúng loại và yêu cầu kỹ thuật cho đúng từng loại dây. Nếu bạn tìm dây tín hiệu (interconnect) cần xác định khoảng cách cần thiết khi sắp xếp bộ dàn giữa đầu CD, preampli và power trước, rồi mới chọn mua dây để tránh mua dây quá dài gây tốn chi phí, hoặc quá ngắn (khó dùng) khi phối hợp với bộ dàn. Dây tín hiệu cho đường digital (từ CD transport xuống DAC) là một loại dây đặc biệt được chế tạo riêng, nên chọn mua đúng loại đó thì hiệu quả sẽ tốt hơn.


Nếu hệ thống của bạn có đầu ra, đầu vào balance, nhưng bạn sắp xếp thiết bị gần nhau, thì vẫn có thể dùng dây thường (đầu RCA) mà không cần dùng dây balance (vì dây balance đắt hơn dây thường). Theo kinh nghiệm của một số khách hàng chuyên dùng, với hệ thống ampli bán dẫn, nên dùng dây đồng, còn ampli đèn thì có thể dùng dây dẫn đồng hoặc bạc. Đây là một kinh nghiệm cơ bản là đúng, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng phù hợp, thế nên bạn cần thử nghiệm trước khi quyết định mua.


Vì mỗi loại dây tín hiệu lại có một “chất âm” rất riêng, nên nếu có thể, hãy thử phối hợp nhiều loại dây khác nhau cho một bộ dàn nhằm thu được kết quả tốt nhất. Nhiều người sành chơi âm thanh sử dụng đặc tính âm thanh của dây dẫn để bù trừ, cân bằng lại âm sắc cho bộ dàn, ví dụ dùng dây bạc cho các bộ dàn có âm thanh hơi tối và thiếu chi tiết, dùng dây đồng OFC(Oxygen Free Copper-dây đồng tinh khiết) cho các bộ dàn có âm thanh thiên sáng để cân bằng lại dải âm, để có thể thu được kết quả ưng ý nhất.


Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích hơn trong việc chọn lựa looại dây phù hợp nhất. Nếu cần tư vấn về các sản phẩm âm thanh sân khấu, dàn xem phim, karaoke gia đình….bạn hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật của Vidia Shop để được tư vấn cụ thể theo 1 trong 3 cách đơn giản sau nhé:

  • Gọi đến số 0902.799.186 để gặp nhân viên kỹ thuật tư vấn nhé!.
  • Đến trực tiếp 4 showroom của chúng tôi để trải nghiệm nhé.

 




Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top