• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Lưu Ý Điểm Khác Biệt Khi Lựa Chọn Micro Không Dây Băng Tần VHF Và UHF

Thuật ngữ sóng UHF hay sóng VHF hiện nay đang được nhiều khách hàng quan tâm bởi sự phát triển của công nghệ này tương đồng với sự phát triên của công nghệ sản xuất micro không dây. Micro không dây sử dụng sóng UHF hay UHF ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sử dụng. Bởi thiết bị chỉ thực sự phát huy hiệu quả tối ưu nhất khi được đặt đúng vị trí phù hợp . Tìm hiểu sự khác biệt của 2 dòng micro không dây sử dụng sóng UHF và VHF để có sự lựa chọn đúng và ứng dụng chính xác vào các trường hợp cụ thể.


Trên thực tế, UHF hay VHF là tên gọi của 2 loại sóng sử dụng cho các thiết bị truyền tín hiệu không dây. Đặc biệt chính là các dòng micro không dây
Sóng VHF hay còn được gọi là tần số sóng cao. Đây là loại tần số sóng rộng và được ứng dụng trong rất nhiều thiết bị trước đây như radio, điện thoại, micro không dây... Dải tần số VHF của các bộ micro không dây này thường kéo dài từ 150-216 MHz.
Sóng UHF hay còn gọi là sóng siêu cao, là loại sóng phổ biến và hiện đại hiện nay được ứng dụng vào nhiều mục đích trong cuộc sống. Dải tần của sóng UHF rộng hơn so với VHF , với các khoảng phổ biến như : sóng UHF hay còn gọi là sóng siêu cao, là loại sóng phổ biến và hiện đại hiện nay.


micro-khong-day-bang-tan-uhf-vhf


I. Dựa vào những đặc điểm trên về các dạng sóng , Vidia giúp bạn phân biệt :


1.1. Micro không dây sóng VHF:


Các micro không dây sóng VHF sử dụng sóng siêu âm VHF, đã ra đời từ khá lâu so với các micro không dây UHF.


Ưu điểm :


-Các micro này có giá thành khá là rẻ do công nghệ cũ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi đầu tư cho dàn karaoke gia đình diện tích nhỏ thì đây là sự lựa chọn hợp lý.
-Ngoài ra, còn một ưu điểm nổi bật khiến người dùng ưa thích đó chính là thời gian sử dụng pin lâu hơn so với UHF. VHF tiết kiệm dung lượng pin so với UHF.


Nhược điểm:


Micro sử dụng sóng VHF thường chỉ sử dụng tốt được trong phạm vi nhất định khoảng 50m.
Việc truyền tín hiệu dễ bị ngăn cách bởi các vật cản, nên thường dòng thiết bị này chỉ hoạt động tốt ở nơi trống trải.


1.2. Micro không dây sóng UHF :


Micro sử dụng sóng UHF là loại micro có tần số sóng siêu cao,bước sóng nhỏ hơn so với sóng VHF, thu và nhận dữ liệu ở tần số rất cao chính vì vậy UHF được giới chuyên gia đánh giá cao và khách hàng ưa chuộng,


Ưu điểm :


Nhờ sự đa dạng của băng tần , nên hạn chế được vấn đề trùng sóng giữa các micro với nhau khi được sử dụng ở cùng một khu vực.
Nhờ khả năng xuyên qua các vật cản nên phạm vi sử dụng cũng rộng hơn nhiều so với VHF và ngay cả trong không gian nhiều vật cản, thì hầu như không ảnh hưởng đến khả năng truyền tín hiệu của micro.

Phạm vi của thiết bị phát và thu của micro sử dụng loại sóng này có khi lên đến vài trăm mét. Do đó, thiết bị thu có thể đặt tại vị trí khá xa so với người sử dụng mà vẫn nhận trực tiếp tín hiệu từ micro rất tốt. Thông thường người ta thường kết hợp chiếc amply karaoke cao cấp với micro không dây băng tần UHF để tạo nên sự đồng bộ và chuyên nghiệp hơn, đảm bảo tín hiệu âm thanh vượt trội và hiệu quả nhất.

Với những chương trình ca nhạc, những show diễn lớn được tổ chức ngoài trời thì việc lựa chọn micro không dây băng tần UHF là lựa chọn tốt nhất để tránh các sự cố về sóng mà bạn không lường trước được.


Nhược điểm :


- Nhược điểm duy nhất của chiếc micro sử dụng băng tần UHF đó là về giá cả. Chúng thường có giá gấp đôi so với micro băng tần VHF.
- Micro UHF cũng sẽ làm hao tốn pin hơn so với micro VHF , thời gian sử dụng cho một lần pin cũng ngắn hơn.


II. Một số dòng micro sử dụng công nghệ sóng băng tần VHF - UHF :


2.1. Micro Karaoke không dây băng tần VHF : 


Hiện nay các dòng mic karaoke không dây băng tần VHF khá là " hiếm có khó tìm" trên thị trường. Bởi sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của công nghệ băng tần VHF tiện lợi và ổn định hơn. 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo qua dòng thiết bị này thông qua các model micro như  Micro Karaoke Guinness MU-1200 hay Shure VHF-S48.


Micro Karaoke Guinness MU-1200 : 


Micro thu phát sóng ổn định với Băng tần VHF dãy tần số 174-270MHz, Kênh thu : 2 kênh,công suất phát sóng: 30mW, độ méo tiếng: ≤ 0.3 %.  

đây là dòng micro được thiết kế chuyên cho dàn karaoke gia đình, các phòng hát cho nhau cơ bản. Khách hàng cũng thường lựa chọn cho nhu cầu giảng dạy hay hội thảo trong các không gian vừa và nhỏ.
Lý do khách hàng ưa chuộng dòng micro này chính là bởi vì hiện nay, giá của sản phẩm trên thị trường chỉ ở mức trên dưới 2.500.000đ. Khá là rẻ so với mặt bằng chung của micro không dây hiện nay. Nhưng chất lượng âm thanh thu được tương đối ổn. Giọng hát ra loa trong, tiếng sáng và nhẹ. Vấn đề thu phát sóng như Vidia đã trình bày, không phải là thế mạnh của dòng mic không dây băng tần VHF trong không gian quá lớn, nhiều vật cản. Nhưng với không gian gia đình thì hoàn toàn tốt và ổn định.

 Micro Karaoke Guinness MU-1200 –micro không dây sử dụng sóng VHF chất lượng


 Micro không dây Shure VHF-S48 :


Được khách hàng đánh giá cao nhất có lẽ là sự bền bỉ của thiết bị. Được sản xuất và xuất xưởng theo công nghệ, tiêu chuẩn của Mỹ, micro VHF S-48 là sự lựa chọn của các dàn karaoke gia đình, các phòng họp nhỏ cần một micro có hiệu suất làm việc cao và ổn định, không yêu cầu cao về khả năng truyền nhận tín hiệu xa.
Micro không dây hay Shure VHF-S48 micro karaoke hát hay với âm thanh hay, trong trẻo, không bị bể âm khi hát lớn. Đồng thời, thiết bị tăng cường và khuếch đại âm thanh cho người có giọng ca yếu bằng khả năng hút âm tốt của mình.
Với mức giá khá là hời, chỉ với 950.000 , chắc hẵn bạn không thể tìm thấy dòng micro không dây nào giá tốt và hoạt động ổn định như micro Shure VHF-S48.


micro-khong-day-bang-tan-vhf

 Micro Karaoke Shure VHF-S48 –micro không dây sử dụng sóng VHF chất lượng


2.2. Micro Karaoke không dây băng tần UHF


Quay trở lại với dòng thiết bị công nghệ mới được ưa chuộng hiện này. Không thể phủ nhận được sự phổ biến của các model micro UHF với nhiều thương hiệu. Nhiều mức giá từ rẻ đến cao cấp. Cụ thể, Vidia mời bạn điểm qua một vài dòng mic không dây băng tần UHF bán chạy và được ưa chuộng tại Vidia hiện nay như :


Micro không dây UHF BFaudio J11:


Ngoài việc được đánh giá cao về thiết kế. Micro Bfaudio J11 còn được yêu thích bởi các tính năng cao cấp, độ bền và độ ổn định cao. Tuy nhiên giá thành đến tay khách hàng lại không quá cao, chỉ mức 6.500.000đ.
Micro Bfaudio J11 được thiết kế dựa trên công nghệ sóng UHF,mang lại khả năng bắt sóng xa trong phạm vi bán kính 100m. Khả năng truyền và nhận sóng không hề bị ảnh hưởng bởi vật cản trong không gian. Bộ thu sóng của micro BFaudio J11 tích hợp đến 500 kênh hiển thị giúp hạn chế tình trạng trùng sóng, nhiễu sóng gây hú rè.
Các tính năng nổi bật khác làm nên thành công của thiết bị có thể kể đến như là khả năng hút âm với mạch hút âm độc quyền của hãng. Micro cách xa miệng đến 20m2 vẫn cho âm thanh rõ ràng, chi tiết.
Khả năng lọc tạp âm cực tốt. Giúp lọc bỏ các tạp âm,nhạc nền, tiếng thở hay tiếng ồn từ bên ngoài giúp cho tiếng ca sạch và trong trẻo hơn nhiều. Ngoài ra,tính năng cảm biến gia tốc tự động ngắt sau 3s không sử dụng và tắt hoạt động sau 15p được gọi là một trong những "tính năng ăn tiền" của thiết bị.


micro-khong-day-bang-tan-uhf

Micro Karaoke UHF BFaudio J11


Micro không dây UHF E3 V660:


Là dòng micro cao cấp đến từ thương hiệu E3 -một trong những thương hiệu nổi tiếng từ nước Đức . Micro E3 V660 sử dụng sóng UHF giúp cho khả năng truyền và nhận tín hiệu cực kỳ tốt, ổn định. 

V660 có thể tự động quét tần số và thiết lập các kênh tốt nhất để hoạt động mà không bị nhiễu. Bên cạnh đó, khả năng nhận kênh kép giúp người dùng có thể sử dụng cùng lúc hai micro dù cùng một tần số.Ngoài ra, micro còn sở hữu đến 200 kênh tần số trong đó có 1600 kênh tần số tùy chọn giúp mở rộng phạm vi ứng dụng và hạn chế được tối đa hiện tượng trùng tần số của micro khi người dùng muốn thiết lập cho nhiều phòng karaoke khác nhau. Chính vì đặc điểm này mà đây chính là sự lựa chọn của nhiều cơ sở karaoke kinh doanh.

Phạm vi hoạt động của micro cao cấp E3 V660 lên đến 150m và có thể hoạt động xuyên suốt trong vòng 8 giờ mà vẫn giữ được sự ổn định trong chất âm, vẫn bắt âm chuẩn và hút giọng tốt. 

Ngoài ra, micro E3 V660 còn hỗ trợ điều chỉnh âm lượng độc lập cho mỗi kênh, giảm thiểu tình trạng hú rè hoặc nhiễu âm khi hoạt động mang đến tiếng ca trong sáng và rõ ràng.


micro-khong-day-bang-tan-uhf

Micro karaoke UHF E3 V660


Micro Verity US-SE65:


Micro Verity US_ SE65 là loại micro không dây cao cấp chuyên dùng cho các dòng Karaoke chuyên nghiệp, hội trường lớn, phòng họp, karaoke gia đình cao cấp…

Micro thiết kế với công nghệ băng tần UHF, mang lại cho micro khả năng phát sóng khá mạnh, lại được tích hợp thêm khả năng tự động dò sóng sạch, trong những không gian nhiều thiết bị điện tử phát sóng, micro ít khi bị tình trạng nhiễu sóng hay rớt sóng. Tầm hoạt động cũng khá rộng, bán kính có thể lên đến 80m. 

Micro Verity US-SE65 có chất âm ấm áp và ngân vang, tức là ngay cả khi chất giọng bạn không tốt thì micro vẫn giúp cho  ra loa âm thanh hay, cho tiếng ca trong trẻo, tiếng sáng, sạch, chi tiết. Micro cũng được tích hợp thêm tính năng cảm biến gia tốc, tự động ngắt tiếng sau 5s . Sau 15 phút không hoạt động, micro tự động cắt toàn bộ hoạt động. Việc khởi động lại như thông thường.



micro-khong-day-bang-tan-uhf

Micro Karaoke UHF Verity US-SE65

 

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC DÒNG MICRO KHÔNG DÂY KHÁC

>> Tham khảo thêm một vài mẫu micro ấn tượng khác TẠI ĐÂY


Để tìm hiểu thông tin, tư vấn giải đáp thắc mắc về sản phẩm hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách đơn giản sau:

  • Gọi đến số 0902.799.186 để gặp nhân viên kỹ thuật tư vấn nhé!.
  • Đến trực tiếp 8 showroom của chúng tôi nhé!


Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top