• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Lưạ Chọn Micro Tài Năng Vẹn 10 Cho Dàn Âm Thanh Giải Trí Gia Đình

Nằm trong danh sách những sản phẩm quan trọng của dàn âm thanh giải trí gia đình, micro là một thiết bị âm thanh luôn được chú trọng và chọn lọc, xem xét rất kĩ. Để chọn 1 sản phẩm tốt, có thể thoải mái phô diễn tài năng, tính năng nổi bật nhưng giá hợp lý,...tất cả khiến bạn rối như tơ vò.

Vậy hãy để vấn đề đau đầu đó lại cho VIDIA, chúng tôi sẽ truyền thụ đến bạn bí quyết nắm được chiếc micro vừa xịn ,vừa tuyệt trong tầm tay


 

1. Ước lượng chi phí đầu tư

 

Vấn đề đầu tiền trước mắt và quan trọng nhất chính là xác định khả năng tài chính của bạn, nên cân nhắc kỹ lưỡng về số tiền sẽ chi ra để sắm sửa mirco cho dàn âm thanh giải trí gia đình.

Loa là yếu tố quan trọng nhất, chiếm 40%, và lần lượt các thông số Amply hoặc Mixer chiếm 15% , đầu karaoke 25%, còn lại 20% là Micro Karaoke. Chẳng hạn, nếu bạn bỏ tổng chi phí cho một dàn karaoke gia đình tầm 10 triệu, thì micro sẽ khoảng 2 triệu đồng, cao cấp hơn, dàn 30 triệu thì bạn nên dành khoảng 6 triệu đồng cho micro.

 

 2.Lựa chọn micro có dây và không dây

 


Tùy theo độ tiện dụng và mục đích sử dụng mà bạn nên lựa chọn micro hát karaoke hay theo hình thức có dây hoặc không dây cho dàn âm thanh giải trí gia đình.

Micro không dây thuận tiện cho việc di chuyển và truyền sóng tốt, nhưng thường những loại giá thành quá rẻ sẽ không tốt, thường trong khoảng không gian hẹp, bạn có thể lựa chọn micro có dây để có thể vừa với kinh tế, vừa tiện lợi, lại tránh hú hiệu quả trong không gian nhỏ. Với micro không dây, bạn có thể tham khảo qua các loại micro gây sốt trên thị trường  như Boss MT-990, Sennheiser EM3732, Shure U8600, và nếu đang ưng ý dạng micro có dây, bạn nhất định đừng bỏ lỡ loại được đánh giá cao nhất hiện nay - micro Shure KSM9.

 

 3. Test micro hiệu quả

 

Để kiểm tra micro hiệu quá, tối thiểu bạn phải chọn ít nhất 2 cặp micro khác nhau để có sự so sánh sự khác biệt giữa 2 loại, nhằm việc lựa chọn được dễ dàng hơn. Nên lựa chọn bộ mirco khác kiểu, nhưng có giá vừa tầm với nhau.

Thường thì ở nơi bán hàng đã chỉnh echo, repeat, delay chuẩn nên tai nghe cảm nhận được loại nào cũng hay, cũng tốt và kho có sự phân biệt rõ rệt. Vậy nên để phân biệt tốt hơn, bạn có thể yêu cầu người bán giảm delay, repeat, để echo mức trung bình. Nên bật mic lên khi volume cả dàn đang để mức trung bình, nếu nghe thấy tiếng dội qua loa đây là vì receiver không có mạch chống nhiễu.

 

4. Tiến hành thử giọng

 


Cầm micro đi vòng vòng, kiếm chỗ nào có vật cản để test xem receiver của micro karaoke có đủ mạnh không. Thử giọng nói bằng "1,2,3,4,5,6, ùm - ngậm miệng, suỵt - nghiến răng cho hơi phát ra từ kẽ răng". Hát thử một bài ưa thích xem tiếng của cái nào trong, rõ, không rè, ấm hơn và hát ít phải gắng sức hơn để xem thử loại nào là micro hát karaoke hay.

Đừng bỏ sót, nên test cả 2 mic để tránh trường hợp có cái hoạt động tốt, có cái không, sau đó chọn ít nhất 2 bộ để mang về nhà so sánh. Khi cầm về nhà, chỉ nên mở mức volumer nhỏ, vì ta chủ yếu nghe micro, nên cắm vào cùng chỗ. Hãy kiên nhẫn dành 15-30p để test chứ đừng chỉ test 2-3p, hát thử vài 3 câu rồi quyết định ngay. Vì để một thời gian ngắn tìm hiểu, biết đâu từ việc không thuận tai, bạn bắt đầu khám phá được những điểm hay ho khác của micro.

 

5. Hát luân phiên bằng 2 mic

 

Thử hát một nửa bài bằng micro này, sau đó nửa bài còn lại ở micro khác để so sánh sự chênh lệch về chất âm phát ta. Có thể thử tắt nhạc, mở và thử hát chay để bắt được loại micro nào đưa ra âm thanh hợp tai của bạn hơn. Để kiểm tra hiệu quả hơn bạn sử dụng lần lượt từng loại để hát liền mạch xem có thật sự vừa ý hay chưa.

 

6. Đặc biệt chú trọng kiểm tra thử tiếng thuần micro

 

 

Lần lượt làm hết các công đoạn như giảm echo, delay và repeat xuống 0 để thử tiếng thuần micro, đây là bài test cuối cùng và cũng là cái quan trọng nhất, vì với cách kiểm tra này, bạn sẽ nghe rõ nhất tính chất âm thanh mỗi micro.

So sánh luôn độ nhạy bằng cách hát đều 1 nốt và đưa micro xa dần miệng. Một micro có độ nhạy tốt sẽ giảm dần đều âm theo độ xa, cách 15cm vẫn còn hút tiếng. Micro loại thường có thể hát rất tốt nếu mic gần miệng ít hơn 3 cm, nhưng đưa ra độ 5cm sẽ đột ngột giảm độ hút âm, và độ 15cm thì chẳng còn nghe tiếng gì cả.

 

Với những cách trên có thể giúp bạn chọn ra một cặp micro thật hoàn hảo để đi cùng dàn âm thanh giải trí gia đình nhà bạn. Nhưng trước hết để việc chọn mua được kết quả tốt nhất, bạn nên tìm kiếm ngay một địa điểm thật uy tín, thật chất lượng để mua hàng. VIDIA - chuyên gia âm thanh thiết bị Karaoke với hơn 5 năm kinh nghiệm, nơi bạn có thể tin tưởng được.



Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top