• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Đầu Karaoke Chính Xác Nhất

Lắp đặt đầu karaoke tưởng chừng rất đơn giản, dễ dàng nhưng việc lắp đặt dàn karaoke gia đình chuyên nghiệp nhất, âm thanh tuyệt vời và tối ưu nhất. Cùng là một bộ dàn với các thiết bị âm thanh như nhau nhưng có các cánh lắp đặt và bố trí khác nhau, và chất lượng âm thanh ra khác nhau.

 

 

Sau đây xin hướng dẫn cách lắp đặt dầu karaoke tốt nhất chia sẻ cùng bạn đọc.

 

1. Vị trí đặt đầu karaoke tốt nhất?

 

Đầu karaoke nên đặt đặt trên kệ, càng thoáng càng tốt và tiện cho việc sử dụng, vận hành máy không che đậy kín gây hiện tượng amply tự kích do nóng và dễ gây hư hỏng. Cần đặt nơi tháng mát dễ tản nhiệt nhất.

  • Đấu dây loa vào vị trí xuất loa của amply ( lưu ý dây cắm phải gọn gàng không để các cực chạm vào nhau làm hỏng ampli tức thì), cắm dây tín hiệu ( line out ) của đầu karaoke xuống Line In của amply karaoke.
  • Đấu dây tín hiệu từ Line Out của amply đến Line In của loa Subwoofer (đối với loại loa sub điện).
  • Cắm micro vào vị trí Micro1 hoặc 2 tùy bạn.
  • Đưa vị trí volume muzich + volume tổng của amply về 0.
  • Các chiết áp còn lại đưa về vị trí giữa (Norman).
  • Bật công tắc nguồn amply và đầu karaoke, sau khi đầu chạy ta đưa dần vị trí của 2 volume.
>> Để có được chất lượng âm thanh phòng hát karaoke tốt nhất thì không chỉ phụ thuộc cách bố trí thiết bị mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt khác như:

Chất lượng âm thanh thiết bị, thiết bị có đồng bộ hay không, cách điều chỉnh âm thanh của người dùng, thiết kế phòng hát có đạt chuẩn hay không … rất nhiều yếu tố quyết định đến chất lượng âm thanh cho dàn karaoke nhà bạn.

 

2. Sử dụng dàn âm thanh đúng cách

 

Bước 1

Tắt máy và cắm Micro vào vị trí, đưa vị trí volume của music về tối min, sau đó mới vặn từ từ tăng dần volume lên.

 

Bước 2

Điều chỉnh volume tổng, volume micro và tất cả chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Norman(vị trí giữa) mà nhà sản xuất thiết kế. Tất cả các nút điều chỉnh đều được đưa về vị trí chính giữa để bắt đầu điều chỉnh.

 

Bước 3

Bật nguồn thử Micro, tùy theo không gian, tiêu cách âm phòng hát mà tăng giảm Echo, Dly, Rpt khi đó vị trí Norman của bạn có thể thay đổi trong phạm vi sang trái hoặc sang phải 10 – 15 độ sao cho giọng nói không vang quá, không lặp đi lặp lại nhiều lần quá.

 

Bước 4

Chỉnh giọng nói, với người thiên chất Bass thì đưa volume bass của Micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng thiên tress cũng vậy, còn với người giọng yêu bắt buộc phải đưa volume Mid của Micro từ 10 – 45 độ không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây rú rít khó chịu.

 

Bước 5

Sau khi hiệu chỉnh Micro xong đưa volume muzich (nhạc) lên sao cho tiếng nhạc không vượt quá tiếng micro đã chỉnh, nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức hữu ích. Nếu như các bạn cần tư vấn về các sản phẩm âm thanh sân khấu, karaoke gia đình, kinh doanh….hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật của Vidia Shop, để được tư vấn cụ thể theo cách đơn giản sau để được tư vấn cụ thể nhé:

  • Gọi đến số 0902.799.186 để gặp nhân viên kỹ thuật tư vấn nhé!.
  • Truy cập vào website: http://www.vidia.com.vn
  • Đến trực tiếp 8 showroom của chúng tôi tại TP. Hồ Chí Minh

 

 



Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top