• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Amply Và Cục Đẩy Có Điểm Giống Và Khác Nhau Ra Sao ?

  • Sales Admin
  • 23/01/2024

 

 
Nếu bạn đang thắc mắc không biết nên dùng amply hay cục đẩy cho dàn karaoke thì bài viết bên dưới sẻ gợi ý cho bạn hiểu sâu hơn về 2 sản phẩm này ạ
Để hiểu đơn giản, thì amply có thể được coi như một cục đẩy gắn với vang và được đặt trong một chiếc hộp. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa chúng không chỉ đến từ hình dạng bên ngoài mà còn đến từ công dụng, khả năng phối ghép và linh hoạt trong sử dụng.
Mặc dù cả hai đều có vai trò làm tăng công suất âm thanh nhưng chúng lại có những điểm khác biệt cơ bản mà bạn cần phải biết. Dưới đây là các điểm khác biệt cơ bản giữa amply và cục đẩy mà bạn cần phải lưu ý:
1. Về công dụng:
Về công dụng, amply có thể được sử dụng để hát karaoke, nghe nhạc và cũng có khả năng chỉnh âm nhạc. 
Trong khi đó, cục đẩy đứng một mình chỉ được sử dụng để nghe nhạc, không thể sử dụng để hát karaoke vì thiếu cổng cắm mic, và cũng không có khả năng chỉnh âm nhạc vì không có dãi EQ, chỉ có khả năng điều chỉnh âm lượng.

 


2. Về khả năng phối ghép:
Về khả năng phối ghép, cục đẩy thường có khả năng phối ghép với các sản phẩm khác một cách linh hoạt hơn. Nó có thể phối ghép với vang cơ, vang số, hoặc thậm chí là phối ghép với sub hơi. 
Amply cũng có khả năng phối ghép nhưng nếu sử dụng amply như vậy, người dùng sẽ mất đi một phần công dụng của amply.

 


3. Về dòng sản phẩm:
Về sản phẩm, cục đẩy có sự linh hoạt hơn với nhiều mẫu mã khác nhau. Các nhà sản xuất thường chia ra nhiều mẫu cục đẩy với 2 kênh, 3 kênh, 4 kênh, và công suất từ 600w đến 2,3kw.
Trong khi đó, amply thường ít linh hoạt hơn với số lượng mẫu mã ít hơn.
Phân Khúc Thị Trường Là Gì? 4 loại phân khúc thị trường phổ biến nhất
4. Về công suất:
Amply thường chỉ đáp ứng công suất thấp và được sử dụng nhiều trong các hệ thống âm thanh gia đình. Trong khi đó, cục đẩy thường đáp ứng công suất từ thấp đến cao, phù hợp cho cả dàn gia đình và dàn sân khấu. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng cục đẩy cho mọi mục đích, từ dàn âm thanh tại nhà cho đến hệ thống âm thanh chuyên nghiệp.
Nghị luận xã hội về Sức mạnh


5. Về giá thành:
Về mặt giá cả, amply và cục đẩy có thể tương đương nhau nếu bạn tính chung công suất và phối ghép cơ bản.
Khi bạn chọn mua amply và cục đẩy cùng công suất và kết hợp chúng với loa và các thiết bị khác trong hệ thống âm thanh, bạn sẽ thấy rằng giá thành của cả hai có thể không khác biệt quá nhiều.
Giá là gì? Sự khác biệt giữa giá cả và phí tổn | Cẩm Nang Việc Làm
6. Về ứng dụng:
Như đã đề cập ở trên, amply thường được sử dụng cho dàn karaoke gia đình, hoặc trước đây các quán karaoke cũng hay dùng như giờ "đở nhiều rồi", thậm chí dàn karaoke gia đình giờ cũng có xu hướng dùng cục đẩy nhiều hơn so với amply luôn í
Trong khi đó, cục đẩy có thể được sử dụng cho mọi mục đích, từ dàn âm thanh tại nhà, đến dàn karaoke kinh doanh, cho đến hệ thống âm thanh phòng trà, sự kiện, hội trường hay các buổi biểu diễn nghệ thuật.
DÀN KARAOKE KINH DOANH CAO CẤP - VIDIA -2024
 
Trong khi hai thiết bị này có những điểm tương đồng, nhưng những điểm khác biệt cơ bản này có thể giúp bạn quyết định chọn amply hay cục đẩy phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn cần một hệ thống âm thanh mạnh mẽ và phù hợp cho nhiều mục đích, cục đẩy là lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, nếu bạn chỉ cần một hệ thống âm thanh nhỏ gọn cho gia đình, amply sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bạn.

Nhìn chung, amply và cục đẩy đều đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng âm thanh và tạo ra trải nghiệm âm nhạc tốt nhất có thể. Việc hiểu rõ về những điểm khác biệt cơ bản này sẽ giúp bạn trang bị cho mình một hệ thống âm thanh hoàn hảo nhất. Còn nếu cần tư vấn thì alo Vidia ạ. 
 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top