• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Từ A - Z về “vệ sĩ” đồ điện - bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

Từ A - Z về “vệ sĩ” đồ điện - bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108

-----ooOOoo-----

 


Khi nhu cầu hát karaoke tăng cao, người tiêu cũng sẵn sàng chi ra số tiền lớn để mua những thiết bị âm thanh karaoke giá cao hay lắp đặt cả dàn karaoke hiện đại. Điều đó kéo theo việc sử dụng bộ kiểm soát nguồn như một “người vệ sĩ”, bảo vệ cho các thiết bị điện đó cũng dần tăng cao hơn. Hôm nay, Vidia shop sẽ giới thiệu tới các bạn tất tần tật từ A-Z về bộ kiểm soát nguồn, cách thức hoạt động chính và vai trò của nó, cũng như là review bộ kiểm soát nguồn đang làm mưa làm gió, MISOUND SP108.

 

 

bộ-kiểm-soát-nguồn

Lắp đặt bộ kiểm soát nguồn giúp bảo vệ thiết bị điện và sự an toàn cho chính bạn
 
 
 

1. Bạn đã biết gì về bộ kiểm soát nguồn?

 

a. Bộ kiểm soát nguồn là gì?

 

Bộ kiểm soát nguồn là một thiết bị quan trọng giúp quản lý nguồn điện đang vận hành, từ đó bảo vệ tốt cho các thiết bị âm thanh sử dụng điện trong dàn karaoke, giúp chúng tránh khỏi các vấn đề như bị chập mạch gây ra cháy nổ, hư hỏng nặng, đặc biệt cần trang bị cho những dàn karaoke cao cấp, đắt tiền.

 

b. Vai trò của bộ kiểm soát nguồn:

 

Đối với các thiết bị âm thanh karaoke trong nhà, bộ kiểm soát nguồn đóng vai trò rất quan trọng.

Bộ kiểm soát nguồn giúp quản lý nguồn điện mà các thiết bị karaoke tiêu thụ, tránh vượt quá mức độ cho phép dẫn đến quá tải, bảo vệ dàn karaoke tránh khỏi các nguy cơ vượt tải, chập mạch và dẫn đến cháy nổ nghiêm trọng, hư hỏng các thiết bị. Vì thế, bộ kiểm soát nguồn không chỉ là sự bảo đảm đối với các sản phẩm giải trí âm nhạc đắt tiền, cao cấp mà nó còn là “vệ sĩ” cho sự an toàn của bạn và gia đình khi sử dụng.

 

 

bộ-kiểm-soát-nguồn

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng bộ kiểm soát nguồn để bảo vệ thiết bị điện

 

>>> Bộ kiểm soát Nguồn E8 T8

 

2. Review bộ kiểm soát nguồn đang hot trên thị trường - MISOUND SP108

 

Như Vidia đã đề cập ở phần đầu, bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108 đang là thiết bị bảo vệ làm mưa làm gió. Vậy nó có đặc điểm và tính năng như thế nào thu hút người tiêu dùng đến vậy?

 

Giới thiệu sơ lược về bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108

 

Bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP 108 là một thiết bị hỗ trợ quản lý nguồn điện cho các hệ thống âm thanh của phòng karaoke hay của gia đình. Tác dụng chính của nó là ngắt/bật điện tuần tự từng thiết bị có mặt trong hệ thống để tránh gây ra tình trạng sốc điện, đảm bảo các thiết bị điện trở nên an toàn, không xảy ra chập mạch hay cháy nổ.

 

 

bộ-kiểm-soát-nguồn

Bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108 đang rất hot trên thị trường

 

 

Cách thức sử dụng sản phẩm rất đơn giản, vì nó có hình dạng giống như 1 chiếc ổ cắm điện bình thường gồm 8 cổng điện áp 220V, nhưng có thêm tính năng nổi bật là khả năng bật/tắt nguồn điện lần lượt từng cái một, cách nhau 1 giây. Ngoài ra, mặt trước còn tích hợp thêm 2 cổng cắm, số cổng ra điện tối đa 10 cổng (2 cổng trước không điều chỉnh được và 8 cổng sau điều chỉnh được)

Bên cạnh đó, dây của bộ kiểm soát nguồn cũng đạt được tiêu chuẩn với lõi to, khả năng chịu tải tốt, kết nối sẵn phía sau.

Một số đặc điểm nổi bật của bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108 thu hút người tiêu dùng như sau:

  • Thiết kế mặt ngoài của bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108 làm bằng hợp kim màu bạc rất đẹp

  • Bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108 giúp đảm bảo bật/tắt các thiết bị âm thanh sử dụng điện trong một hệ thống, giúp các thiết bị và cả người dùng an toàn hơn

  • Ổ cắm đạt tiêu chuẩn EIA (tương thích với mọi ổ cắm điện), dây nguồn tiêu chuẩn với lõi to, chịu tải tốt

  • Các jack cắm và đầu kết nối điện của bộ kiểm soát nguồn này được thiết kế theo tiêu chuẩn cao

 

>>> Bộ Kiểm Soát Nguồn ST PS-8

 

3. Hướng dẫn sử dụng bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108

 

Hôm nay, Vidia sẽ hướng dẫn bạn sử dụng bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108 một cách chi tiết từ A-Z.

 

 

bộ-kiểm-soát-nguồn

Sử dụng bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108 qua hướng dẫn của Vidia cực dễ dàng

 

 

Các mục trên bộ kiểm soát nguồn này bạn cần lưu ý như sau:

  • System:

Phần System trong cài đặt của bộ kiểm soát nguồn gồm 4 mục nhỏ như sau:

- Thứ nhất là mục màu xanh, gồm 8 tùy chọn từ 1 đến 8

- Thứ hai là mục Load, là phần chứa 8 tùy chọn được lưu ở trên

- Thứ ba là mục ngôn ngữ, gồm tiếng Anh và tiếng Hoa. Tùy theo nhu cầu sử dụng và mục đích mà bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ mình muốn (thông thường ở Việt Nam, mọi người sẽ chọn tiếng Anh cho dễ sử dụng

- Thứ tư là mục ID, được dùng trong việc kiểm soát số phòng khi quản lý dịch vụ karaoke

  • Protect

Mục Function trong phần Protect này giúp bạn có thể tùy ý căn chỉnh giới hạn cho bộ kiểm soát nguồn, lựa chọn dòng điện thích hợp qua các thiết bị khác, sao cho nếu thiết bị âm nhạc karaoke của bạn vượt quá khoảng max và min đã được cài đặt sẵn, nó sẽ tự động ngắt đi. Nếu mục Function đang được thiết lập chế độ Auto, dòng điện max sẽ là 230V và dòng điện min sẽ là 139V; nếu mục Function đang được thiết lập chế độ Off thì không có giới hạn nào cho dòng điện chạy qua; nếu mục Function đang được thiết lập chế độ On thì bạn có thể tùy ý điều chỉnh khoảng max min tùy theo tình hình thực tế, sở thích và nhu cầu thiết bị karaoke nhà bạn cho phù hợp nhất.

  • Time

Mục Time trong cài đặt bộ kiểm soát nguồn giúp thiết lập ngày giờ tháng năm trên sản phẩm sau khi mua về. Với mục này, bạn có thể căn chỉnh ngày tháng năm chính xác để thuận tiện trong các thiết lập về sau. Trong đó, Auto Start nếu đang ở chế độ off, bạn sẽ điều chỉnh thời gian thuần bằng tay, nếu đang ở chế độ On thì bạn sẽ dựa theo các tùy chỉnh bên dưới để tiếp tục; Time Switch là phần hỗ trợ điều chỉnh thời gian tắt/mở bộ kiểm soát nguồn trong ngày, tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

Ngoài ra, còn có mục “Delay for…” giúp bạn điều chỉnh thời gian tắt/mở tự động của từng thiết bị, tùy điều kiện sử dụng để tiết kiệm điện năng. Trong phần này, bạn cần chú ý chọn đúng thiết bị theo các tên ký hiệu CH1, CH2, CH3,...

 

>>> Hướng dẫn sử dụng bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP 108 - vệ sĩ của dàn karaoke

 

4. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108

 

Khi sử dụng và thiết lập bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108, bạn cần chú ý 3 điểm quan trọng sau đây:

  • Khi căn chỉnh mục Time (thời gian), bạn nên chú ý thiết lập mọi thứ giống như thời gian ngày-tháng-năm-giờ trên thực tế, nếu không các thiết lập về sau của bạn có thể sẽ bị lỗi khi hoạt động

  • Sau khi chọn xong mục nào, bạn phải nhớ lưu model đó lại ngay lập tức, vì khi đó, bộ kiểm soát nguồn mới thực sự hoạt động đúng theo mong muốn của bạn

  • 2 cổng cắm trước (trong 10 ổ cắm trên thiết bị) của bộ kiểm soát nguồn không thể điều chỉnh được

 

 

bộ-kiểm-soát-nguồn

Bạn cần nắm rõ các chú ý khi điều chỉnh bộ kiểm soát nguồn để nó vận hành đúng nhất

 

 

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua bộ kiểm soát nguồn cực hot MISOUND SP108 thì hãy tìm đến Vidia shop - chuyên gia âm thanh karaoke tại 2 địa chỉ quen thuộc là 105 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM hoặc 207 Tân Phước, Phường 6, Quận 10, TP.HCM để trải nghiệm, tham khảo và được tư vấn cụ thể từ A-Z cũng như là được đảm bảo bảo hành an toàn, lâu dài.



 

 

 

>>>  Bộ Kiểm Soát Nguồn E3 T8 - Thiết Bị Bảo Vệ Nguồn Điện Dưới 3 Triệu

 

5. Tại sao mua hàng tại Vidia Shop?

 

VIDIA SHOP - Chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị âm thanh Karaoke.

Gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị karaoke, Vidia tự hào khi đã có được vị thế nhất định trên thị trường. Với mức tăng trưởng hằng năm cao, Vidia dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng của người tiêu dùng.

VIDIA luôn trăn trở khi nhận bất kì một dự án âm thanh nào là làm sao giúp khách hàng của mình sở hữu giải pháp âm thanh hay nhất, phù hợp nhất , được phối ghép đúng chuẩn nguyên lý âm thanh. Từ đó đội ngũ nhân viên VIDIA luôn kiên định với tiêu chí “Phối Theo Nguyên Lý ~ Lắp Theo Âm Học” và không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng về audio.

"Lắng nghe - Thấu hiểu - Đáp ứng" - Đó chính là quy trình bán hàng của Vidia. Chúng tôi luôn lắng nghe bạn, tìm hiểu kĩ về nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu của từng khách hàng. Từ đó nhân viên sẽ tư vấn, chọn ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra.

 

Truy cập ngay vào Website của Vidia Shop để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!!!

 

 

bộ-kiểm-soát-nguồn

 

 

 

6. Lời kết

 

 

 

Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về bộ kiểm soát nguồn MISOUND SP108 và vai trò cũng như tính năng quan trọng của nó, từ đó dễ dàng có những quyết định chính xác hơn khi mua. Chúc các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm kiểm soát nguồn điện hiệu quả để bảo vệ tốt nhất cho những thiết bị âm thanh ở nhà mình, đặc biệt là những thiết bị cao cấp, đắt tiền.

 

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

bộ-kiểm-soát-nguồn

 

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay hoặc các thiết bị liên quan đến bộ kiểm soát nguồn, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

 

bộ-kiểm-soát-nguồn

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top