• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Đừng bỏ lỡ: 4 bước chọn micro không dây hay nhất

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

 

Là một người đam mê ca hát, chắc hẳn anh em đã biết công dụng tối thượng của một chiếc micro là làm tôn lên giọng hát của mình rồi đúng không nào?

 

Vậy làm thế nào để sở hữu một chiếc micro tốt cho dàn karaoke của mình đây?

 

Nếu như còn băn khoăn, anh em cứ nán lại đây, Vidia sẽ hướng dẫn cách chọn micro không dây cho anh em để có được nhiều thông tin hơn, trước khi cân nhắc lựa chọn micro mình ưng ý nhất nhé!

 

4-buoc-chon-micro-khong-day
 

 

1. Âm thanh của micro

 

- Chất âm hay của 1 micro có thể biểu hiện ở các tính chất: rõ nét, sáng tiếng và độ dày trong chất âm đó. Micro không dây hát hay là micro hát phải nhẹ và không bị đuối hơi, dễ dàng lên nốt cao mà không bị vỡ âm.

 

- Anh em nên thử chất âm của micro ở chế độ " mộc" không có Echo để biết được chất âm thật của nó.

 

test-micro
 
 
 

2. Khả năng thu sóng

 

- Micro có khả năng thu sóng tốt là có thể đảm bảo tính hiệu được truyền liên tục không bị gián đoạn.

 

- Có 2 loại sóng chủ yếu được sử dụng đó là UHF & VHF. Sóng UHF cho khả năng thu phát xa và mạnh hơn VHF vì vậy những loại micro UHF có giá thành cao hơn.

 

- Có thể thử sóng micro bằng cách cầm micro di chuyển ra xa bộ thu tín hiệu đồng thời nói liên tục để nghe thử tín hiệu, anh em nên nhớ hãy thử 2 micro cùng lúc nhé!

 

chon-mua-micro-khong-day-chat-luong
 

 

3. Độ chống hú

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng âm thanh bị hú như: Bố trí loa vị trí không phù hợp, phòng bị dội âm nhiều quá, hệ thống dàn thiếu công suất, hay chỉnh EQ chưa được chuẩn xác.

 

Đối với trường hợp này anh em nên lựa chọn cho mình chiếc micro chống hú tốt, có thể tham khảo con micro NAVISON N52 cao cấp đang được rất nhiều tín đồ chơi nhạc sở hữu đấy.

 

Cách thử độ chống hú của micro cách tốt nhất là cầm micro và đứng trước loa và hát lớn đồng thời mở cùng lúc 2 mic để xem nó có dễ bị hú rít không, anh em nhé! Thử cùng lúc 2 chiếc để tránh trường hợp chỉ có 1 trong 2 con mic đạt chất lượng, ảnh hưởng đến việc đổi trả sau khi đã mua về.

 

test-karaoke
 
 

4. Bảo hành và dịch vụ chăm sóc khách hàng

 

Chắc hẳn điều mà anh em quan tâm đứng sau chất lượng là chính sách bảo hành và dịch vụ chăm sóc sau bán hàng của cửa hàng mà mình mua. Để tránh trường hợp hàng trôi nổi thiếu chất lượng và khi thiết bị bị hư mình còn biết đường đem lại bắt đền nữa đúng không nào.

 

Việc chọn micro không dây hay và chất lượng cũng tương tự như vậy, anh em nên lựa chọn mua từ những đơn vị uy tín, có chính sách bảo hành và hậu mãi tốt.

 

bao-hanh

 

 

Trên đây là những chia sẻ của Vidia về 4 bước lựa chọn micro không dây hay trước khi quyết định mua, hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp anh chị tìm được một em micro karaoke ưng ý nhất. Đừng quên ủng hộ Vidia bằng cách "thích" và "bình luận" các bài viết của Vidia nhé!

 

Nói nhỏ cho anh em biết là tại Vidia cũng có các dòng micro cực chuẩn, đặc biệt là "em" NAVISON N52 nhỏ nhỏ xinh xinh, anh em có thể đến với Vidia được thử thoải mái sản phẩm luôn đấy. Thiết bị âm thanh karaoke nào cũng có, tha hồ tới thử tại Vidia anh em ơi!

 

Nếu có nhu cầu mua các thiết bị âm thanh, đừng ngần ngại liên hệ Vidia tại đây, hoặc để lại bình luận nhỏ, các chuyên viên của Vidia sẽ phản hồi anh em ngay lập tức.

 

Anh em hãy tham gia "Cộng Đồng Anh Em Sử Dụng Thiết Bị Karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng", nơi trao đổi và giải đáp kinh nghiệm của toàn thể anh em trên toàn quốc về âm thanh karaoke, hãy tham gia trên Facebook bằng cách nhấn vào đây nhé!

 

 

Có thể anh em quan tâm:

 

CHÚC ANH EM LỰA ĐƯỢC CHO MÌNH MỘT 

CHIẾC MIC TỐT THỎA MÃN ĐAM MÊ CA HÁT!

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top