• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Có nên mua thêm loa sub cho dàn karaoke ?

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

 

Anh em là một người đam mê âm thanh và muốn sở hữu cho mình một dàn karaoke chuyên nghiệp. Chắc hẳn anh em cũng biết loa sub là dòng loa siêu trầm giúp cho âm thanh hay hơn rồi đúng không nào? Nhưng liệu có nên hay không nên mua loa sub cho dàn karaoke hay là không, này thì nên mua dòng loa sub nào là phù hợp nhất?

 

Cùng Vidia giải quyết các vấn đề trên nhé anh em!

 

loa sub

 

 

1. Loa sub là gì?

Tên đầy đủ là subwoofer, hay còn biết đến là loa siêu trầm. Chịu trách nhiệm tái tạo những âm thanh ở tần số thấp hay còn gọi là những tiếng bass, có tần số từ 20-200Hz để giúp tạo thêm những hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ hơn cho những nhu cầu cần thiết.

 

Hiện nay nhu cầu tìm và sử dụng loa sub cho dàn karaoke gia đình hay các phòng karaoke kinh doanh ngày càng phổ biến, bởi những tính năng thể hiện dải trầm mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh đầy hứng khởi tuyệt vời khi nghe, hát karaoke hoặc xem những bộ phim bom tấn.

 

Việc lắp đặt thêm loa sub cho dàn karaoke thường ở phòng có diện tích 20m2 trở lên, hiện nay trên thị trường có 2 loại loa sub: Loa sub điện và loa sub hơi. Cụ thể như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

 

loa sub

 

 

2. Loa sub điện

Chỉ cần kết nối tín hiệu vào loa sub là có thể sử dụng mà không cần phải có sự tác động của amply hoặc thiết bị âm thanh nào khác. Loa sub điện mang lại sự tiện lợi cho người dùng âm thanh, không quá phức tạp trong việc phối ghép giữa các thiết bị.

 

Loa Sub điện trong dàn karaoke gia đình:

Không cần có amply riêng, amply nằm bên trong loa trầm và sử dụng trực tiếp kết nối với nguồn nhạc ra sub.

- Đem lại sự tiện lợi cho người chơi âm thanh và không quá cầu kì trong khâu phối ghép như loa sub hơi nên dòng này được nhiều người lựa chọn.

 

Loa sub điện có nhiều dòng khác nhau, rất đa dạng từ cao cấp đến bình dân, anh em có thể lựa chọn dòng loa sub điện phù hợp với túi tiền của mình. Một số dòng sub điện cho dàn karaoke gia đình mà anh em có thể tham khảo: Ariang, JBL, Yamaha,…

 

loa sub
Loa sub điện BFaudio 112SA

 

 

3. Loa sub hơi

Loa sub hơi phải dùng chung với amply để cung cấp công suất cho loa, bước này phải lựa chọn amply phù hợp hoặc loa sub phù hợp với amply đang có để âm bass mới tròn và chắc. Loa sub hơi phụ thuộc vào diện tích không gian phòng để chọn loa phù hợp. Những bước này nếu mình không rành có thể nhờ đến sự tư vấn hỗ trợ của kỹ thuật viên.

 

Loa sub hơi trong dàn karaoke gia đình: Sử dụng amply riêng và cũng có cách phối ghép tương tự như loa karaoke trong dàn karaoke.

- Phải chọn amply phù hợp, amply phải có công suất đủ lớn cộng thêm độ nhạy của loa và kích thước phòng phù hợp với công suất thì âm thanh phát ra mới tròn và rõ tiếng.

- Nếu amply không đủ công suất cho loa sub, chất lượng âm thanh khi phát ra sẽ kém hẳn. Ví dụ như âm thanh sẽ bị méo tiếng, rè tiếng,…

 

Với loa sub hơi đòi hỏi phải có amply để đánh công suất riêng và đòi hỏi người dùng phải có kiến thức và kinh nghiệm trong việc phối theo nguyên lý giữa loa sub và amply mới cho hiệu quả âm thanh cao. Với một số người mới chơi âm thanh, anh em nên nhờ những chuyên gia tư vấn, giúp đỡ trong việc phối ghép để tránh tình trạng xấu có thể xảy ra với loa.

 

loa sub
Loa sub hơi Sub E3 SU150

 

 

4. Đánh giá tổng quan về loa sub điện và loa sub hơi

Với 2 loại loa sub cho dàn karaoke này thì sub hơi khi phối ghép với amply sẽ cho ra chất lượng âm thanh hay hơn sub điện. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi anh em phải sành sỏi trong việc phối ghép loa sub và amply karaoke.

 

Ngược lại, loa sub điện đem đến cho anh em sự tiện lợi, cả 2 trong một sản phẩm, anh em không phải mài mò hay sợ không biết phối ghép. Sử dụng loa điện dễ dàng hơn nhiều. Dòng nào thì cũng có ưu điểm riêng đúng không nào anh em?

 

Ngày nay, hệ thống âm thanh karaoke, dàn máy nghe nhạc xem phim luôn cần đến sự hỗ trợ của âm trầm.

 

Nhìn chung, nếu anh em là người sử dụng âm thanh karaoke bình thường không có yêu cầu quá cao về tiêu chuẩn âm thanh có thể loại bỏ loa sub. Nhưng nếu anh em là người chơi âm thanh thực thụ, anh em sẽ hiểu rằng để tạo ra hệ thống rạp hát tại nhà việc thiếu loa trầm là việc không thể thiếu.

 

đấu dây loa sub & amply
Loa sub mà kết hợp với amply thì sẽ cho âm thanh cực kì bá đạo

 

 

Trên đây là bài viết nói loa sub và có nên mua loa sub cho dàn karaoke nhà mình hay không? Hy vọng Vidia đã giúp anh em một phần nào đó trong việc giải quyết những đắn đo về việc lựa chọn thiết bị âm thanh cho mình, đặc biệt là loa sub.

 

Nếu anh em thấy thông tin này bổ ích thì đừng quên thíchbình luận chia sẻ những kinh nghiệm về âm thanh của mình vào bài viết để mọi người cùng tham khảo nhé nhé!!

Hoặc hãy để lại comment bên dưới, nếu cần thêm sự hỗ trợ khi muốn mua thiết bị âm thanh. Chuyên viên tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của anh em.

Anh em có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Vidia tại đây, đang có nhiều ưu đãi lắm đấy!

 

 

Có thể anh em quan tâm

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top