• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

So Sánh Sub Hơi Và Sub Điện ? Nên Mua Sub Nào Cho Dàn Karaoke Của Bạn ?

  • Đỗ Thị Trinh
  • 03/02/2024

 

Sub điện và sub hơi là hai loại loa âm trầm được sử dụng rộng rãi trong hệ thống âm thanh. Tuy cùng thuộc vào dạng loa âm trầm nhưng chúng có những điểm khác biệt mà người tiêu dùng cần phải tìm hiểu trước khi quyết định mua sắm. Dưới đây là một số điểm so sánh giữa sub hơi và sub điện để giúp bạn hiểu rõ hơn về hai loại loa này.

Định nghĩa:
- Sub điện là loa âm trầm bản thân đã có thể đánh ra rồi, không cần sử dụng cục đẩy làm nguồn.
- Sub hơi là loa âm trầm cần sử dụng cục đẩy làm nguồn vì chưa có công suất trong loa.
Hiểu đơn giản thì sub điện = sub hơi + cục đẩy
 


1 - Về mức giá:
Thường thì sub điện sẽ rẻ hơn sub hơi. Vì sub hơi muốn đánh được phải mua thêm đẩy nên giá thành 2 món cộng lại thường sẻ cao hơn sub điện.
 

2 - Về chất âm:
Sub hơi thường được đánh giá là có chất âm hay hơn so với sub điện. Vì thường cái gì chuyên sẻ xịn hơn (thường là vậy thôi nhé) vì vậy nên cùng 1 hãng thì combo cục đẩy + sub hơi sẻ cho ra chất âm hay hơn sub điện.
Cụ thể hơn: hay hơn nghĩa là sao, nghĩa là âm bass nó mềm hơn, sâu hơn, đi theo bài nhạc nhiều hơn, đoạn sâu thì nó sâu, đoạn mềm thì nó mềm, còn sub điện thì âm thanh cứ ngang ngang nhau nên ít hay hơn
 


3 - Về ứng dụng:
Sub điện thường được sử dụng trong các dàn karaoke gia đình nhỏ lẻ. Đây là một sự lựa chọn phổ biến do tính tiện lợi và chi phí thấp.
Sub hơi thường được sử dụng trong các dàn karaoke kinh doanh, đặc biệt là trong các dàn sân khấu lớn. Bởi chất âm tốt và khả năng xử lý công suất lớn, sub hơi thích hợp cho các ứng dụng chuyên nghiệp và yêu cầu cao về chất lượng âm thanh.
 
Vậy dàn karaoke nên mua sub nào ?
Thì câu trả lời là tuỳ bạn: nếu bạn thích xịn thì mua combo sub hơi + cục đẩy sẻ hay hơn. Còn dàn karaoke gia đình rẻ hơn thì chơi sub điện cũng được rồi

Tóm lại, sub điện và sub hơi có những ưu nhược điểm riêng biệt và phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau. Việc lựa chọn loại loa nào phụ thuộc vào nhu cầu và điều kiện cụ thể của từng người tiêu dùng. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa sub hơi và sub điện.
 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top