• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Phòng Chiếu Phim Gia Đình Tại Gia Chất Lượng Với Chi Phí Rẻ

Bạn có bao giờ muốn sở hữu một phòng chiếu phim gia đình để thưởng thức những bộ phim trên màn ảnh rộng đúng chất Cinema nhưng gặp phải những vấn đề hết sức cơ bản như: 

- Điều kiện phòng ốc không cho phép để lắp đặt máy chiếu như phòng quá nhỏ khiến khoảng cách từ máy chiếu đến màn chiếu không đủ để chiếu to.

- Lắp đặt máy chiếu quá sức phức tạp chưa kể chi phí cho màn chiếu cũng là một trở ngại.

- Phòng bị hở sáng dẫn đến không đảm bảo chất lượng trình chiếu.
- Giá cả cho một rạp chiếu tại gia vẫn còn quá cao vì còn nhiều thiết bị phải đầu tư như đầu phát, loa, nguồn phim...

Nếu tất cả các vấn đề trên được giải quyết, bạn có sẵn sàng để trải nghiệm phòng chiếu phim gia đình của chính mình chưa. Chúng tôi đưa ra giải phải phòng chiếu phim gia đình gói gọn trong mức giá 30 triệu bao gồm cả máy chiếu, đầu phát, loa để bạn trải nghiệm phim ảnh trên màn hình lớn. Cùng điểm qua thiết bị và chất lượng tối thiểu cho rạp chiếu mini này của bạn nhé.
 

Phòng Chiếu Phim Gia Đình Tại Gia Chất Lượng Với Chi Phí Rẻ


1. Máy chiếu là thiết bị không thể thiếu cho phòng chiếu phim gia đình


Thiết bị quan trọng nhất cung cấp chất lượng hình ảnh vượt trội trong tầm giá, chúng tôi giới thiệu mẫu BenQ W1110, đây là mẫu nâng cấp của dòng máy đình đám BenQ W1070 được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn và đánh giá cao trên các diễn đàn lớn thế giới.

 
Các ưu điểm vượt trội của em nó so với đời cũ có thể tóm gọn ở 3 mục:
 
+ Chỉ cần khoảng cách 2.5m là chiếu được 100inch - Giải quyết bài toán khoảng cách cho phòng chiếu mini.

 
+ Độ sáng 2.200 Lumen, cao hơn đời cũ - Giải bài toán phòng hở sáng nhẹ.

 
+ Và cái quan trọng nhất là độ nét khi chiếu hơn hẳn đời cũ - Mang lại trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao trên màn hình lớn.

 
Rất nhiều khách hàng không thể lắp đặt máy chiếu tại gia vì điều kiện phòng ốc rất khắt khe, ví dụ đối với những dòng máy đời cũ, khoảng cách tối thiểu để có thể chiếu lên màn hình lớn trên 100inch yêu cầu khoảng cách từ máy chiếu đến màn chiếu không thấp hơn 4 mét, điều này đã được giải quyết khi những dòng máy như BenQ W1110 khi chỉ cần hơn 2 mét từ máy chiếu đến màn chiếu ta có thể đạt được kích thước lớn.
 

Hình ảnh trực quan để dễ hình dung

 

 
Một bức ảnh sáng hơn để thấy khoảng cách giữa máy chiếu và màn chiếu 120inch, Chỉ cần khoảng gần 3m là đã chiếu được đầy đủ màn 120inch cong (thông số của máy là chỉ cần tối thiểu 2.5m  là chiếu được 100inch).
 

 

2.  Độ sáng 2.200 lumen

 
Độ sáng của BenQ W1110 cao hơn đời cũ BenQ W1070 200 lumen, điều này có gì khác biệt ?dễ nhận thấy nhất là chất lượng hình ảnh khi chiếu lên trong điều kiện hở sáng sẽ cho chất hình tốt hơn. Kiềm tra trong điều kiện hở sáng, kết quả tốt hơn mong đợi với 50% rèm kéo ra và 80% rèm kéo ra như hình dưới. Trong cùng điều kiện ánh sáng như vậy thì con BenQ đời cũ không thể mang lại chất lượng cao hơn được.

 
- Chất lượng hình ảnh khi Kéo 50% rèm (buổi trưa lúc 11h).
 

 
- Và khi kéo gần hết rèm của để ánh sáng tràn vào.
 

 
-  Do đó, bài toán hở sáng nhẹ của máy chiếu hoàn toàn có thể đáp ứng được. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên khách hàng nên xử lý ánh sáng cho phòng tối ở mức thấp nhất để đạt được chất lượng hình ảnh cao nhất.
 

3.  Phần Hình ảnh

 
Bản nâng cấp W1110 cho cảm giác nét gai hơn hẳn đời cũ W1070 ở chế độ mặc định, chưa cần phải tác động nâng độ sáng hay độ nét. Trong cùng điều kiện phòng ốc, cùng đầu phát, cùng nguồn chiếu, con BenQ W1110 cho cảm giác nét hơn hẳn bản đời cũ, điều chỉ ở những máy chiếu tầm trung với mức giá trên 50 triệu/ máy mới mang lại.

 
(Trong điều kiện phòng tối, máy chiếu cho chất lượng hình ảnh cao nhất).
 

 
Một khi đã giải quyết được phần hình ảnh, các cấu phần còn lại của một rạp phim mini giá rẻ được tiết giảm đến mức tối đa nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất, chúng tôi giới thiệu giải pháp đầu phát và loa như chi tiết dưới đây.
 

4. Đầu phát

 
Để đảm bảo chất lượng hình ảnh tương xứng với máy chiếu nhưng ở mức giá vừa phải cùng khả năng trình chiếu mạnh mẽ, chúng tôi giới thiệu đầu phát Himedia Q5 Pro với khả năng chơi tất cả các định dạng HD- 3D cao cấp nhất, kể cả phim ảnh chất lượng 4K.
 

 
Không những giải quyết được bài toán đầu phát mà Himedia Q5 Pro còn cung cấp tất cả nội dung phim ảnh online miễn phí đến từ chính nhà cung cấp, đảm bảo cho bạn trải nghiệm từ phim ảnh đến xem tivi hay hát karaoke trên màn hình lớn với chất lượng cao nhất.
 

5. Phần âm thanh

 
Với mức giá rẻ nhất nhưng cho chất lượng âm thanh phù hợp, chúng tôi giới thiệu mẫu loa Soundbar 5.1 kèm Sub giúp nâng chất lượng âm thanh trong điều kiện mức giá rẻ nhất. 
 

 
 
Điều tuyệt vời hơn cả là nếu khách hàng đã có hệ thống âm thanh sẵn ở nhà thì hoàn toàn có thể tận dụng được và giảm thêm chi phí khi lắp đặt. Như vậy với mức giá tối thiểu chỉ hơn 25 triệu đồng, khách hàng hoàn toàn có thể lắp đặt được cho mình 1 dàn xem phim tại gai và thưởng thức phim ảnh một cách trọn vẹn.

Kinh Nghiệm Đơn Giản Để Cách Âm Phòng Chiếu Phim Tại Gia


Muốn dựng một phòng cách âm thực thụ cho dàn xem phim, trước hết phải tìm hiểu âm thanh lọt ra ngoài theo những phương thức nào, từ đó mới có đối sách đầu tư phù hợp. Và cho dù bạn có phòng dành riêng cho hệ thống âm thanh rạp hát hay chỉ có một phòng dùng cho đa mục đích, vẫn luôn có nhiều cách thức nâng cấp cho bạn lựa chọn, từ rẻ và đơn giản đến phức tạp và xa xỉ.

 

Cách âm phòng chiếu phim hiệu quả nhất


Như chúng ta được biết, có hai cách mà âm thanh có thể lọt ra ngoài. Thứ nhất là qua đường không khí. Con đường này thường được nghĩ tới đầu tiên và cũng dễ khắc phục nhất. Các cửa sổ, lỗ thông hơi hoặc các lỗ bức tường đều là những chỗ mà sóng âm có thể ra ngoài mà chúng ta không biết. Giải pháp đơn giản nhất là cần có một vật chắn lại.


Con đường thứ hai phức tạp hơn đó là âm thanh lọt ra ngoài qua kết cấu vật liệu căn phòng, như trần hay sàn nhà. Sóng âm đi xuyên qua vách, chính vì thế, giải pháp đối với hiện tượng này là phải tạo được sự cô lập (chia tách) giữa các vách với nhau. Nếu hai vách không chạm vào nhau thì âm thanh sẽ không thể đi qua được. Mặc dù xét về mặt khái niệm thì khá đơn giản, nhưng để khắc phục được hiện tượng này, cần những giải pháp khá phức tạp, nhất là trong trường hợp âm thanh đi qua sàn.

 

Cách âm phòng chiếu phim tại gia đình

 

Để có được một phòng cách âm hoàn hảo phục vụ cho nhu cầu xem phim nghe nhạc tại gia, cần phải cách âm phòng chiếu phim. Những người xây nhà mới với ý đồ có phòng rạp tại gia từ đầu sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với những người sống trong những căn hộ cố định hay những căn nhà cũ, nơi mà vách, tường hay trần đều khá mỏng nên vậy cải tạo và xây dựng lại khá khó khăn.

 

 Tường cách âm phòng chiếu phim

 

Giải pháp đầu tiên là phải xử lý tường cách âm. Hầu hết mọi người khi xây phòng đều có một kiểu xếp tiêu chuẩn gồm hai lớp tường đá rỗng ở giữa mà một cột gắn hai lớp tường này. Tuy nhiên, đó không phải là giải pháp hoàn hảo. Chỉ với hai lớp và một không gian rỗng nhỏ hẹp ở giữa không cô lập được nhiều âm thanh. Thêm vào đó, việc chỉ sử dụng một cột đơn cho cả hai lớp đồng nghĩa với việc độ rung âm thanh có thể thông qua cột kết cấu này để sang phòng bên.


Để khắc phục, bạn cần phải áp dụng kỹ thuật xếp cột xen kẽ. Thay vì sử dụng cùng một cột với hai mặt dính vào hai lớp tường, mỗi lớp tường sẽ được áp với cột riêng chỉ ở một mặt. Bên cạnh kỹ thuật này làm cho tường nhà phải rộng hơn, nhưng sẽ cô lập âm thanh tốt hơn, cách âm hiệu quả hơn. Nếu cầu kỳ, muốn có được sự cách âm được tối đa, có thể sẽ cần thêm một số vật liệu chuyên biệt nữa trong việc gắn hay trát các bức tường này.


Một giải pháp khác là có thể xây kiểu tường di động, nghĩa là có thể tách các tường khỏi khung bằng cách sử dụng hệ thống dịch chuyển giúp nâng khoảng cách giữa hai lớp thêm vài cm nữa nhằm tạo thêm khoảng không giúp cách âm tốt hơn. Tuy nhiên, một số chuyên gia không khuyến khích cách thức này bởi họ cho rằng nó sẽ làm gia tăng các âm cộng hưởng tại một tần số nhất định.


Sau khi giải quyết xong bài toán tường nhà, cần xem xét tiếp một khoảng không lớn khác, đó là trần nhà. Vấn đề lớn nhất đối với trần nhà là gắn với sàn của phòng phía trên. Nếu không có phòng nào ở trên thì quả là lý tưởng, nhưng nếu như căn phòng nghe nhìn của bạn ở tầng dưới và phòng ngủ lại ngay ở trên thì cần phải đầu tư rất kỹ để âm thanh không thể lọt lên được.


 Cách âm phòng chiếu phim gia đình

 

Có một vài phương pháp giúp cô lập các lớp trần tương tự như đối với tường, như treo thêm một lớp trần giả cách âm hoặc một khung trần di động có thể tách khỏi mặt sàn phía trên khi cần. Dù áp dụng phương pháp gì thì khoảng không cần tạo giữa hai lớp cũng là yếu tố quan trọng nhất. Mặc dù các trần treo thông thường không cách âm được nhiều, nhưng với những phương pháp và vật liệu thích hợp, phương pháp này cũng giúp cải thiện đáng kể độ cách âm (ví như sử dụng vật liệu dày hơn, nặng hơn hay đặc hơn… so với các vật liệu thông thường).


Sau khi đã cách âm cho tường và trần nhà, vấn đề khó khăn còn lại là sàn nhà. Tương tự như trần và tường, sàn nhà cũng là nơi mà âm thanh có thể đi xuyên sang phòng bên cạnh, nhất là khi phòng nghe nhìn của bạn lại ở trên một phòng khác. Một trong những phương pháp đầu tiên nên nghĩ đến dù rất cổ điển, đó là trải thảm cho sàn.


Nếu chuyên nghiệp hơn, có thể sử dụng các phương pháp tương tự như với trần hay tường, đó là làm sao để mặt sàn càng tách biệt với mặt nền càng tốt. Bạn có thể làm được điều này bằng việc lắp thêm một dạng sàn treo. Mặt sàn sẽ đứng trên một khung phụ, tạo thêm khoảng không giữa sàn và nền, từ đó cách âm hiệu quả hơn.


Tuy nhiên, làm một mặt sàn mới không phải là một giải pháp mà ai cũng có thể làm được và cũng không phải địa hình nào cũng làm được, dù cho nó có tạo nên sự khác biệt đến đâu. Nếu không thể thực hiện được, hãy cố gắng tách biệt âm thanh từ loa tới sàn bằng các chân đế. Các chân đế, các tấm cách âm lót nếu được đầu tư đúng mức và với vật liệu chuyên dụng có thể đóng vai trò khá lớn trong việc cách âm.

 

 Trần nhà giả cách âm phòng chiếu phim

 

Sau khi đã giải quyết cơ bản các không gian lớn, giờ đến lúc nghĩ đến các không gian nhỏ cũng có thể gây lọt âm. Một trong những yếu tố phải xem xét đến đầu tiên là cửa ra vào. Nói chung các cửa ra vào càng vững, càng chắc chắn thì độ cách âm càng cao. Nếu cần, có thể tiến hành nâng cấp hoặc thay thế cửa với những lớp cách âm đặc biệt phủ lên cùng với xử lý các khe hở giữa cửa và khung. Bằng cách này, bạn sẽ có được một phòng cách âm hoàn hảo không thua các studio chuyên nghiệp.


Một yếu tố phụ khác cũng cần xem xét là các lỗ thông hơi của căn phòng. Vấn đề này giải quyết có phần đơn giản hơn, như chỉ cần lắp thêm vách cản âm phía trước hoặc nếu không cầu kỳ, một tấm xốp cũng có thể giải quyết được vấn đề.


Nếu chuyên nghiệp hơn, có thể bạn sẽ còn phải chú ý đến các khu vực "tiềm năng" rò rỉ âm khác như hộp kỹ thuật hay hộp điện. Hộp này phải được phủ kín bằng vật liệu cách âm, nhất là đối với những hộp lớn có thể sâu sang cả phòng bên cạnh.


Cửa sổ cũng là một đối tượng cần xem xét cẩn trọng nếu muốn tỏ ra chuyên nghiệp. Nếu nhà bạn chỉ có cửa sổ kính đơn, hãy nâng cấp lên cửa kính hai lớp chân không. Hãy đầu tư các loại mành hay rèm dày để hỗ trợ thêm việc cách âm. Giải pháp hoàn hảo nhất là nên bố trí phòng giải trí nghe nhìn không có cửa sổ, hoặc nếu cần thiết phải có, hãy đầu tư một tấm cách âm lớn đúng bằng cửa sổ để khi cần có thể che kín lại.


Có rất nhiều lựa chọn để khắc phục và xây dựng cho mình một phòng cách âm hiệu quả phục vụ cho nhu cầu giải trí rạp tại gia, và nó sẽ thực sự hiệu quả nếu được đầu tư đúng mức. Nếu là một người khéo tay, bạn có thể tự làm tất cả. Nhưng nếu không chắc chắn, hãy tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách đi thuê các công ty chuyên nghiệp.


Địa Chỉ Uy Tín Thiết Kế Phòng Chiếu Phim Tại Nhà Chất Lượng


Hiện nay, nhu cầu thiết kế phòng chiếu phim tại nhà và lắp đặt phòng chiếu phim mini hay phòng chiếu phim gia đình tại nhà đang dần trở nên phổ biến. Kinh tế ngày càng phát triển thì yêu cầu về chất lượng cuộc sống cũng tăng cao. Sau những giờ làm việc căng thẳng, những bộn bề với cuộc sống, mỗi người đều mong được trở về nhà để quây quần, tận hưởng những giây phút thoải mái bên gia đình bên bàn cơm nóng hổi hay đơn giản là cùng xem một bộ phim. Vì vậy sắm cho gia đình một dàn xem phim là vô cùng cần thiết.

 

 Đâu là địa chỉ thiết kế phòng chiếu phim tại nhà chất lượng tại TP. HCM

 

1. Tư vấn thiết kế phòng chiếu phim tại nhà

 

Mỗi khách hàng tìm đến chúng tôi với mong muốn thiết kế phòng chiếu phim tại nhà, khâu đầu tiên chúng tôi cung cấp cho khách hàng chính là tư vấn. Không phải khách hàng nào cũng hiểu rõ quá trình thiết kế phòng chiếu phim tại gia, chính vì thế việc tư vấn chính xác, đầy đủ sẽ giúp khách hàng có sự đầu tư đúng đắn và hiệu quả. Đội ngũ chuyên gia về xử lý âm thanh, thiết kế kiến trúc cũng như lắp đặt thiết bị của chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe các yêu cầu cũng như kì vọng của khách hàng để đưa ra những phương án thích hợp nhất nhằm đáp ứng mong muốn của khách hàng.


Với những câu hỏi như “căn phòng rộng 25m2 thì nên dùng loại loa nào, máy chiếu nào phù hợp?” hay “Tôi muốn có một căn phòng chiếu phim theo phong cách Roma cổ đại thì nên thiết kế như thế nào?”,... không chỉ giúp chúng tôi dễ dàng giải đáp thắc mắc và định hướng thiết kế phòng chiếu phim cho gia đình bạn dễ dàng hơn mà còn giúp bạn sở hữu một phòng chiếu phim như ý muốn.

 

 Đâu là địa chỉ thiết kế phòng chiếu phim tại nhà chất lượng tại TP. HCM

 

2. Thiết kế phòng chiếu phim

 

Một căn phòng chiếu phim đầy dây rợ, ổ cắm không chỉ làm mất tính thẩm mỹ, thiếu chuyên nghiệp mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, bất tiện. Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu mang đến một không gian xem phim chuyên nghiệp, ấm áp, có tính thẩm mỹ cao giúp bạn cùng gia đình và bạn bè có thể quây quần, thỏa mái tận hưởng những giây phút thư giãn, vui vẻ bên nhau.Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên và chuyên gia của chúng tôi luôn chú ý tới sự hài hòa của từng chi tiết như âm học, ánh sáng, độ cao,... giúp mọi thiết bị phát huy hết hiệu quả và công suất.

 

 Đâu là địa chỉ thiết kế phòng chiếu phim tại nhà chất lượng tại TP. HCM

 

Qua sự tư vấn cho khách hàng, những thông tin thu được sẽ giúp chúng tôi hình thành nên ý tưởng ban đầu, từ đó chuyển tải thành bản vẽ concept 3D. Đội  ngũ thiết kế của chúng tôi sẽ chăm chút, chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ nhất giúp khách hàng dễ dàng hình dung toàn diện về phòng chiếu phim tại gia tương lai của mình. Sau khi nhận được sự hài lòng của khách hàng, chúng tôi sẽ cung cấp bản vẽ kỹ thuật chi tiết phục vụ cho giai đoạn thi công hiệu quả.

 

 Đâu là địa chỉ thiết kế phòng chiếu phim tại nhà chất lượng tại TP. HCM

 

Hãy cùng chúng tôi tạo nên một không gian xem phim không thua kém gì các rạp phim chuyên nghiệp, giúp bạn cùng những người thân yêu có những khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc bên nhau!

 

Vidia shop luôn cung cấp tới khách hàng những dàn xem phim cao cấp nhất với chất lượng và giá cả phù hợp với từng khách hàng. Hãy ghé trực tiếp showroom của chúng tôi để trải nghiệm nhé!

ĐỂ BIẾT THÊM THÔNG TIN VỀ THIẾT KẾ PHÒNG CHIẾU PHIM MINI, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI THEO HOTLINE: 0902.799.186


 


Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top