• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

3 YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH CHÍNH ĐẾN CHẤT LƯỢNG CỦA DÀN KARAOKE

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC MỘT DÀN KARAOKE CHUẨN - HAY - CHẤT

 

YẾU TỐ NÀO QUYẾT ĐỊNH CHẤT LƯỢNG CỦA MỘT DÀN KARAOKE?

-----ooOOoo-----

 

 

Xin chào anh chị em đã quay trở lại với Trang Web đáng tinh cậy của Vidia Shop!!!!!

Hôm nay chúng ta sẽ lại tiếp tục với một chủ đề được khá nhiều bạn gửi tin và hỏi thăm: "Làm thế nào để lựa chọn được một dàn karaoke hay và chất lượng?"

Vậy hãy cùng Vidia Shop tìm hiểu nhé!!!!

 

 

dàn-karaoke

 

 

*Bạn định nghĩa thế nào về một dàn karaoke có chất âm hay?

**Một dàn karaoke hay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, là một bộ dàn có đầy đủ các tiêu chuẩn, phù hợp với không gian phòng lắp đặt và còn tùy vào gu ca hát bạn như thế nào?

***Bạn thích những dòng nhạc nhẹ nàng, trữ tình thì không thể nào mang về bộ dàn đánh nhạc vũ trường được?

****Còn nếu bạn là người sống vì nhạc dance, bạn thích những dòng nhạc sôi động thì sao có thể lắp dàn với tiếng bass chỉ tầm 15-20?

*****Vậy đâu mới là những yếu tố chính quyết định chất lượng và độ hay của dàn karaoke?

 

>>> Dưới đây VIDIA chỉ nêu lên cái nhìn khách quan nhất, không đánh giá góc nhìn dựa theo tiêu chuẩn của bất kì dàn karaoke nào, hay của ai.

 

 

dàn-karaoke
 

 

Thế nào là một dàn karaoke hay - chuẩn - chất?

 

Bộ dàn âm thanh lý tưởng cần phải có đủ dải âm bao gồm dải thấp (bass), trung (mid) và cao (treble) và các dải âm này phải có tỷ lệ hợp lý, dung hòa lẫn nhau để tạo nên nguồn âm thanh chuẩn. Sự đầy đủ dải âm trong dàn karaoke giúp người trình diễn có giọng âm tròn và chân thực. Đồng thời, nếu thêm dải cách âm của các bức tường trần trong không gian đặt dàn karaoke, tiếng hát sẽ hoàn hảo hơn, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

 

 

dàn-karaoke
 
 
 
Để có những dải âm hòa quyện tốt với nhau, bạn cần phải có những thiết bị âm thanh tốt. Do đó khi mua những thiết bị âm thanh bạn nên lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo về mặt chất lượng. Việc có kiến thức về các trang thiết bị âm thanh cũng sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong việc tạo nên một dàn karaoke có đầy đủ dải âm lý tưởng, bạn có thể tìm hiểu một số thông tin chi tiết về ba dải âm thanh tại đây.
 
 
 

3 Yếu tố chính quyết định độ hay của dàn karaoke

 

1. Không gian phòng hát

 

Không gian phòng hát chiếm 20% trên tổng độ hay của một dàn karaoke. Dàn karaoke của bạn là loại cao cấp, bạn phải chi rất nhiều tiền vào dàn âm thanh này nhưng không phù hợp với không gian ca hát karaoke: phòng quá rộng; phòng chứa quá nhiều đồ đạc làm cản trở âm thanh; hoặc phòng quá nhỏ âm thanh chỉ có thể quanh quẩn không thoát được gây hiện tượng dội âm thanh, tạo ra những tiếng chói tai khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc vui,......

Để mang lại chất lượng âm chính xác nhất thì diện tích là yếu tố bạn nên quan tâm khi lắp đặt phối ghép dàn âm thanh karaoke. Diện tích chính là để tạo nên độ dội âm, độ vang âm và từ đó tác động đến âm thanh bạn nghe được. Diện tích cũng chính là yếu tố quyết định đến việc bạn lựa chọn thiết bị có công suất như thế nào, mạnh yếu ra sao để thích hợp với phòng karaoke của bạn.

Nếu bạn không chắc chắn được việc có thể xác định chính xác không gian phòng hát nhà mình phù hợp với dàn karaoke nào thì hãy liên hệ Vidia với Dịch vụ thiết kế phòng karaoke tại gia để chúng tối có thể giúp bạn tìm được dàn karaoke phù hợp với không gina ca hát vui chơi của nhà bạn.

 

 

dàn-karaoke
 
 

 

Với một phòng chuyên nghiệp để lắp đặt âm thanh karaoke thì việc bạn lựa chọn thiết bị âm thanh như thế nào cũng bị ảnh hưởng bởi các vật dụng trong căn phòng đó.

Những căn phòng được thiết kế để chơi nhạc, karaoke thường phải chú ý đến vật liệu nào có khả năng hút âm, chất liệu nào có khả năng phản âm để từ đó chọn lựa các thiết bị có độ dB phù hợp, công suất đẩy âm ra thích hợp.

 

>>> 7 Bí Quyết Cho Dàn Karaoke Gia Đình Không Còn Hú Rít

 

2. Thiết bị phối ghép dàn karaoke

 

Một dàn karaoke tốt đương nhiên sẽ cần những thiết bị âm thanh phối ghép tốt để đảm bảo được độ hay của dàn và chất âm ra đúng ý của bạn. Trong tổng độ hay của dàn thì việc tìm kiếm thiết bị âm thanh sao cho phù hợp cũng chiếm vị trí rất quan trọng, chiếm 40% độ hay của cả dàn karaoke.

Bạn nên dẹp đi cái tư tưởng "Tiền nào của đó" hoặc lối suy nghĩ "Hàng càng mắc, giá càng cao thì chính là hàng càng tốt" - Đây chính là quan niệm sai lầm. Vidia không phủ nhận việc giá thành của sản phẩm càng cao nghĩa là công nghệ nó sẽ càng tên tiến, công nghệ càng hoàn thiện, nhưng với dàn karaoke thì thiết bị phối ghép càng mắc chưa chắc đã càng tốt, mà dàn karaoke cần chính là sự phù hợp. Một sự đồng điệu về chất âm, một sự liên kết tốt giữa các thiết bị âm thanh sẽ cho ra được chất âm hoàn hảo - Đây mới chính là điều mà một dàn karaoke hay cần có, gióng như câu "Nồi nào úp vung đó".

 

 

dàn-karaoke
 

 

Khi lựa chọn thiết bị để lắp đặt dàn âm thanh, bạn nên trực tiếp trải nghiệm từng sản phẩm để đánh giá chất lượng của riêng thiết bị đó. Sau đó, bạn hãy đánh giá chất lượng tổng thể của bộ dàn âm thanh để quyết định có lắp đặt dàn âm thanh đó hay không.

Đây có lẽ là yếu tố mà ít người chú ý đến. Nhưng trên thực tế thì chất lượng âm thanh của dàn karaoke cũng bị ảnh hưởng bởi chất lượng của dây dẫn. Kết nối bằng các dây kết nối mỏng, kém chất lượng, đầu kết nối lỏng lẻo làm tín hiệu âm thanh truyền đi bị hao hụt ít nhiều. Bạn nên chọn những loại dây kết nối chắc chắn, đầu kết nối được gia công kỹ lưỡng,  như vậy sẽ giảm được hiện tượng suy giảm chất lượng âm thanh.

 

>>> Mixer Himedia H8 - Thiết Bị Giúp Dàn Karaoke Nhà Bạn Hay Hơn

 

3. Khả năng cân chỉnh âm thanh dàn karaoke

 

Yếu tố cuối cùng mà Vidia muốn nhắc đến trong các tiêu chí ảnh hưởng đến độ hay của dàn karaoke chính là: "Khả năng tùy chỉnh âm thanh" - Yếu tố này chiếm 40% trong tổng tổng độ hay của dàn karaoke gia đình mình. Cái này không cần giải thích chắc bạn cũng hiểu. Dàn karaoke hay không phải là dàn karaoke mà bạn muốn chỉnh sao thì chỉnh, bạn thích bên trái - bạn vặn treble sang trái, bạn thích bên phải - bạn vặn micro qua phải. Bạn nên theo 1 vài nguyên tắc để được dàn karaoke với chất âm như ý.

 

dàn-karaoke
 
 

 
Căn chỉnh tốt là làm cho máy khai thác tối đa theo phòng hát karaoke của bạn, chỉnh sai có thể tiếng ra không hết, méo tiếng, thừa hoặc thiếu dải âm, mất cân bằng.Trong amply karaoke gia đình có 25 nút , mỗi nút đều có 1 tác dụng riêng.Khi chỉnh các bạn cần phải hiểu rõ tác dụng của từng nút, chỉnh theo đôi tai và cảm nhận của mình và các bước chỉnh phải đúng theo trình tự ..
 

>>> Dân Mê Nhạc Chọn Dàn Karaoke Nào Cho Chất?

 

 

 

 

Tại sao mua hàng tại Vidia Shop?

 

VIDIA SHOP - Chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị âm thanh Karaoke.

Với gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị karaoke, Vidia tự hào khi đã có được vị thế nhất định trên thị trường. Với mức tăng trưởng hằng năm cao, Vidia dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng của người tiêu dùng.

VIDIA luôn trăn trở khi nhận bất kì một dự án âm thanh nào là làm sao giúp khách hàng của mình sở hữu giải pháp âm thanh hay nhất, phù hợp nhất , được phối ghép đúng chuẩn nguyên lý âm thanh. Từ đó đội ngũ nhân viên VIDIA luôn kiên định với tiêu chí “Phối Theo Nguyên Lý ~ Lắp Theo Âm Học” và không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng về audio.

"Lắng nghe - Thấu hiểu - Đáp ứng" - Đó chính là quy trình bán hàng của Vidia. Chúng tôi luôn lắng nghe bạn, tìm hiểu kĩ về nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu của từng khách hàng. Từ đó nhân viên sẽ tư vấn, chọn ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra.

 

Truy cập ngay vào Website của Vidia Shop để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!!!

 

 

dàn-karaoke
 

 

Lời kết

 

Dàn karaoke gia đình thì có lẻ nhà nào cũng sẽ có, không phải trọn bộ hoàn hảo thì cũng là những thiết bị tự phối ghép. Đây được xem là thú vui, giải trí của nhiều gia đình, nên mọi người luôn mong muốn chọn đucợ một bộ dàn được xem như hoàn hảo để có thể đáp ứng được trọn vẹn như cầu của mình. Nên qua bài viết trên đây, Vidia đã chia sẻ với bạn vài bí quyết khách quan giúp bạn có thể lựa chọn một bộ dàn karaoke chuẩn gu, hợp lý, vừa ý.

 

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

 

dàn-karaoke

 

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị âm thanh Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

 

dàn-karaoke
 

 

Có thể bạn quan tâm:

 

1. So Sánh Micro Không Dây Himedia UHX5 Và Micro Karaoke Giá Rẻ UHX7

2. Sử Dụng Micro Karaoke Cơ Bản - Cách Dùng Micro Không Dây Đơn Giản Nhất

3. Cách treo loa karaoke lên tường và cách sử sụng máy khoan siêu chuẩn

4. Mixer Karaoke - Trái Tim Của Dàn Karaoke Chuyên Nghiệp!

5. Mixer Karaoke Cao Cấp Nào Đang Được 70% Quán Karaoke VIP Tin Dùng?

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top