• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

BẠN ĐÃ BIẾT VAI TRÒ CỦA VANG SỐ TRONG DÀN KARAOKE CHƯA?

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

Bạn đã biết vai trò của vang số trong dàn karaoke chưa?

 

Vang số và công dụng, vai trò của nó đối với việc hiệu quả âm thanh khi karaoke.

~~~~~~~~ooOOoo~~~~~~~

 

 

Hầu như những ai không thuộc giới chuyên môn về âm nhạc, hiệu chỉnh âm thanh vẫn còn khá xa lạ với cái tên VANG SỐ, cũng như không biết quá nhiều về công dụng hay tính năng đặc biệt của nó trong dàn karaoke gia đình. Hôm nay, Vidia shop sẽ giới thiệu tới các bạn sơ lược những điều cần biết về thiết bị âm thanh vang số này và bật mí một số vai trò cực kỳ to lớn của nó đối với hiệu quả âm thanh khi hát karaoke tại gia nhé.

 

 

vang-so

 

1. Bạn đã biết gì về vang số?

 

a. Vang số là gì?

 

Vang số (hay còn gọi là mixer hay mixer kỹ thuật số) là thiết bị trộn âm thanh và có khả năng xử lý tín hiệu hoàn toàn tự động, cho phép can thiệp vào các dải tần để có thể điều chỉnh từng chức năng của Mic, Music, Echo... nhờ vào các Equalizer tham số, thông qua một số giao diện phần mềm chạy trên máy tính Window hay Mac. Vang số có nhiều loại khác nhau, loại dành cho dàn karaoke ở gia đình, dạng sử dụng ở các phòng karaoke lớn nhỏ, hay loại dành cho các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp hơn, tùy vào mục đích, nhu cầu, quy mô sử dụng mà bạn có thể lựa chọn linh hoạt.

vang-số

Vang số đang dần trở nên phổ biến hơn trong dàn karaoke gia đình

 

 

>>> Vang Cơ , Vang Số Hay Nâng Tiếng? Nên Chọn Cái Nào

 

b. Cấu tạo chung của một bộ vang số

 

Một bộ vang số cơ bản sẽ gồm 3 phần chính ở mặt trước, dễ dàng nhìn thấy như :

  • Nhóm input sử dụng cho micro:

-- Đối với nhóm input cho micro, trên vang số sẽ có từ 2 đến 3 chân jack 6mm. Một số thiết bị vang số hiện nay sẽ có chức năng chỉnh âm thanh riêng cho từng đường micro

  • Màn hình hiển thị thông số khởi động:

-- Màn hình hiển thị các thông tin chi tiết như mức âm lượng của nhạc nền, mức âm lượng của micro, mức độ của khả năng chống hú rít… và một số các phím chỉnh tay. Đây là nhóm điều chỉnh và nơi quan sát chính của một bộ vang số cơ bản.

 

 

vang-số

Vang số đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chất lượng âm thanh đầu ra

 

 

>>> Cách Chỉnh Vang Cơ Chống Hú Và Sử Dụng Vang Cơ Đơn Giản

 

  • Nhóm âm lượng:

-- Chức năng của nhóm âm lượng đơn giản là tăng lên hoặc giảm xuống âm lượng của nhạc nền, âm lượng của micro và các hiệu ứng tiếng vang khác.

-- Một số thông số kỹ thuật chung cần biết về vang số

-- Chúng ta cùng tìm hiểu một số thông số kỹ thuật cần biết về vang số, giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về thiết bị trộn âm thanh hiện đại này:

  • Echo:

-- Bộ lọc có băng thông trải dài từ: 4Hz-20.8Hz

-- Vang cao hơn nhờ bộ lọc: 0-1000Hz

-- Tiếng vang: 0-100%

-- Chậm trễ : 0-500ms

-- Echo lặp từ : 0-90%

 

 

vang-số

 

>>> Căn Chỉnh Tiếng Vang Số Cho Amply Số Bằng Phần Mềm

 

  • Main Output:

-- Trình âm thanh: 0-200%

-- Mức độ của âm thanh trực tiếp: 0-200%

-- Độ trễ: 0-50ms

-- Tiếng vang 0-200%

  • Sub Output:

-- Mức nhạc trình: 0-400%

-- Mức độ của tiếng Mic: 0-200%

-- Độ trễ: 0-50ms

  • Reverb:

-- Reverb cao hơn nhờ bộ lọc: 0-1000Hz

-- Reverb cấp từ: 0-100%

-- Hỗn hợp âm karaoke trực tiếp:0-100%

-- Độ trễ trước: 0-200ms

  • Mic:

-- 15 đoạn cân bằng tham số

-- Giới hạn Mic: 0-5db

-- Chống hú: Off, 1,2,3

 

 

 

 

>>> Vang Số Karaoke Cao Cấp Himedia H10

 

Để thực hiện việc căn chỉnh cơ bản cho vang số, chúng ta chỉ cần nắm vững các thông số cơ bản như trên, sau đó căn chỉnh vang số một cách dễ dàng, nhanh chóng, theo ý thích của bản thân ngay tại nhà.

 

2. Vai trò của vang số đối với chất lượng âm thanh dàn karaoke?

 

Trong mọi dàn âm thanh phổ biến hiện nay, dù là chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp, vang số đều đóng một vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng âm thanh:

  • Đối với dàn nghe nhạc thông thường, vang số đóng vai trò là bộ trộn nhạc nền với các âm thanh của nhạc cụ, thực hiện việc xử lý và mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất cho thính giả đang thưởng thức âm nhạc.

  • Đối với dàn karaoke cơ bản ở gia đình, vang số hỗ trợ trộn tất cả âm thanh đầu vào từ phía đầu thu loa, mic,...từ đó giúp giọng hát của chúng ta nghe qua trong trẻo và dịu ngọt hơn.

  • Đối với dàn âm thanh chuyên nghiệp trên sân khấu, trong các hội trường, sự kiện lớn, vang số cũng là một phần đắc lực giúp trộn âm nhạc, âm thanh của các loại nhạc cụ nhạc nhau từ phía đầu thu vào, xử lý, hiệu chỉnh và mang lại chất lượng âm thanh phát ra ở loa có thể mượt mà nhất, không lẫn các tạp âm không cần thiết.

 

 

vang-số

Vang số giúp cho chất lượng âm thanh dàn karaoke tại gia tuyệt hảo hơn

 

 

3. Các đặc điểm nổi bật của vang số trong dàn âm thanh

 

Ngày nay, theo xu hướng mới, người ta đã dần thay thế chiếc amply cũ kỹ tại nhà bằng một bộ vang số hiện đại với nhiều tính năng vượt trội, đáp ứng được đa dạng yêu cầu tiêu dùng hơn. Hãy cùng Vidia shop chúng tôi điểm qua sơ sẽ khiến bạn mê mẩn mà tậu ngay một em vang số về nhà:

 

  • Kết cấu chung của vang số có một bộ lọc lớn:

Bộ lọc của vang số được trang bị 1 bộ lọc thông lớn (12db/ 20db) giúp thiết bị này gia tăng độ nhạy cảm khi thu tín hiệu ở đầu vào, nhờ thế có thể thu được hầu hết các loại tín hiệu khác nhau và sau đó xử lý chúng một cách mạch lạc, hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, vang số cũng trang bị một bộ xử lý tín hiệu âm thanh cực chuẩn,có thể loại bỏ từ những tiếng ồn, độ vang, độ nhiễu hay méo tiếng, vì thế âm thanh cho ra ở loa vô cùng trong sáng, rõ ràng.

  • Digital mixer giúp bạn điều khiển vang số từ xa:

Ngày nay, nhờ vào các tiến bộ khoa học, bạn đã có thể dễ dàng điều khiển vang số, điều khiển mixer thông qua các thiết bị điện từ có hỗ trợ như điện thoại, máy tính, laptop, iPad…nhờ vào tính năng digital mixer. Bạn chỉ cần tải phần mềm chuyên dụng để điều khiển vang số, sau đó dễ dàng hiệu chỉnh, kiểm soát chất lượng âm thanh tùy theo ý thích mà không phải dùng tay chỉnh các loại nút vặn hay gạt cần đẩy giống các thiết bị truyền thống nữa. Bước tiến bộ này đã tạo nên sự tiện lợi vượt bậc cũng như thích thú trong giới trẻ, nhờ vào tính linh hoạt và tốc độ nhanh chóng khi xử lý âm thanh.

 

 

vang-số

Vang số Karaoke HIMEDIA H10

 

  • Vang số cao cấp có khả năng chống hú rít cực tốt:

Các loại vang số cao cấp, giá thành chuẩn hiện nay thường được trang bị thêm khả năng chống hút rít cực kỳ tốt, hỗ trợ cắt được các dải tần cho âm thanh, điều chỉnh mức độ sao cho phù hợp nhất với không gian sử dụng.

  • Tích hợp chức năng compressor:

Chức năng compressor được tích hợp trong các thiết bị âm thanh vang số này còn giúp hạn chế những tín hiệu âm thanh có cường độ vượt quá mức cho phép nhằm bảo toàn cho loa. Ngoài ra, vang số cũng dễ dàng phối với các power amplifier chuyên nghiệp, đem đến trải nghiệm âm nhạc, âm thanh mạnh mẽ và sống động.

 

 

vang-số

Vang số với nhiều tính năng nổi trội góp vai trò to lớn trong dàn karaoke hoàn mỹ

 

>>> 7 Lý Do Dân Chơi Dàn Âm Thanh Chọn Vang Số

 

4. Lựa chọn mua vang số như thế nào là đúng đắn?

 

Hiện nay, có vô số loại vang số trên thị trường, thuộc nhiều thương hiệu, với nhiều mẫu mã khác nhau. Tuy theo nhu cầu và quy mô sử dụng, bạn có thể lựa chọn chiếc vang số sao cho phù hợp nhất. Nếu vẫn còn đang phân vân trước quá nhiều mẫu mã, kiểu dáng vang số trên thị trường, hãy thử ghé qua Vidia shop - chuyên gia âm thanh karaoke tại địa chỉ 105 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM hoặc 207 Tân Phước, Phường 6, Quận 10, TP.HCM để nhận được sự tư vấn tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và đảm bảo tậu về được một sản phẩm ưng ý bảo hành từ a đến z.

 

 

vang-số

Vidia Shop hỗ trợ bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho dàn karaoke tại gia

 

 

>>> So Sánh Vang Cơ Giá Rẻ CAVS F5000 Gold Và Vang Số Chỉnh Cơ Himedia H8

 

 

 

5. Lời kết

 

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu qua cho các bạn những điều cần biết và vai trò cực kỳ to lớn của một chiếc vang số đối với dàn âm thanh hiện nay. Hy vọng, với những chia sẻ này, bạn sẽ nhanh chóng lựa chọn và mua được một chiếc vang số phù hợp, để nâng cao sự hài lòng khi trải nghiệm âm thanh chất lượng hoàn toàn xứng đáng nhé.

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

vang-số

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị Vang số Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

vang-số

 

 

6. Có thể bạn quan tâm:

 

1. Giật mình với những lợi ích cực tốt mà mixer karaoke mang lại

2. Dòng Main Karaoke Tầm Trung - Kiểm Soát Âm Thanh Chuẩn Hay

3. 7 Lý Do Dân Chơi Lựa Chọn Mixer Karaoke 

4. Đầu Karaoke Youtube Khác Gì So Với Một Đầu Karaoke Thông Thường?

5. Chỉnh amply karaoke số trên Himedia HA350 bằng phần mềm đơn giản nhất (phần micro)

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top