• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

MIC HÁT KARAOKE: TOP 7 ĐANG "BỊ" TRUY LÙNG NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG???

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

MIC HÁT KARAOKE - CA HÁT THÍCH MÊ - LỰA CHỌN BAO PHÊ

 

TOP 7 MIC HÁT KARAOKE ĐƯỢC TÌM KIẾM TRÊN MỌI MẶT TRẬN ÂM THANH KARAOKE

-----ooOOOoo-----

 

 

mic-hát-karaoke
 

 

Xin chào mọi người, lại là VIDIA SHOP cô nàng Admin dễ thương của mọi người đây!

Dạo này có rất nhiều tín đồ karaoke nhắn tin về và hỏi mình là:

"Ad ơi, dàn karaoke nhà mình sài mic hát karaoke này được không?"

"Ad ơi, mic hát karaoke này có dùng được cho không gian phòng khoảng 35-40m2 không?"

"Ad ơi, sao mà mình sài cái mic hát karaoke này cho dàn này, mà nó không chịu hút âm gì hết, nó có bị hư gì không? Hay do không chung với bộ dàn? Sao mà nó hát kì quá, coi giùm mình được không?"

...............

Và quá trời quá đất câu hỏi

Nên hôm nay, Vidia Shop nhờ bài viết này, đưa đến các bạn TOP 7 DÒNG MIC HÁT KARAOKE đang được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay, kèm theo đó chính là AI SẼ LÀ NGƯỜI PHÙ HỢP?

Hãy cùng Vidia đọc tiếp để biết rõ hơn nhé!

 

 

mic-hat-karaoke
 
 
 

MIC HÁT KARAOKE LÀ GÌ?

 

Micro là một khái niệm quá đỗi quen thuộc trong cuộc sống mà hầu như tất cả mọi người đều biết đến và cũng là một thiết bị dễ dàng mua được ở các cửa hàng âm thanh, trung tâm điện máy,....

 

Mic-hát-karaoke

 

Mic hát karaoke là một trong những thiết bị âm thanh quan trọng không thể thiếu được trong bất kỳ một hệ thống âm thanh Karaoke nào từ gia đình đến những phòng hát kinh doanh. Làm nhiệm vụ thu nhận tín hiệu (giọng nói của anh chị) sau đó khuếch đại ra thiết bị xử lý, đồng thời giúp cải thiện giọng hát của anh chị. Một chiếc micro hay sẽ truyền tải giọng hát trong trẻo và trung thực hơn, đem đến chất lượng âm thanh hoàn hảo.

Cũng chính vì tầm quan trọng của mic hát karaoke mà hiện nay trên thị trường âm thanh Việt Nam xuất hiện khá nhiều dòng micro karaoke khác nhau của các hãng nổi tiếng trong và ngoài nước.

 

>>> Mic Hát Karaoke Đạt Chuẩn 5.0 Có Gì Hot?

 

CHỨC NĂNG MIC HÁT KARAOKE TRONG DÀN ÂM THANH

 

Chức năng của một chiếc mic hát karaoke thì có lẽ ai cũng biết rõ rồi, mic hát karaoke thông thường sẽ làm nhiệm vụ thu và phát tín hiệu âm thanh từ người dùng và truyền vào những thiết bị xử lý khác để cho ra âm thanh kèm với những giai điệu nhạc. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu, thì mic hát karaoke chính là một thiết bị thu giọng của bạn, còn loa karaoke sẽ làm nhiệm vụ xuất âm thanh ra ngoài.

Từ nhiều kinh nghiệm tiếp xúc với khách hàng, Vidia nhận thấy dường như mọi người đều có chung một quan điểm đối với mic hát karaoke, chính là: Mua loại micro nào KÊU ĐƯỢC thì là được, ngoài ra họ sẽ không quan tâm đến những tính năng khác của micro, cũng như không hề phân biệt loại mic hát karaoke đó phù hợp với mục đích sử dụng hay không và kết quả là hiệu quả âm thanh kém hơn rõ rệt.

 

>>> So Sánh Mic hát karaoke Không Dây Himedia UHX5 Và Micro Karaoke Giá Rẻ UHX7

 

PHÂN LOẠI MIC HÁT KARAOKE

 

1. Mic hát karaoke không dây:

 

Thiết kế và cấu hình:

 

Cấu tạo bên ngoài thì quá quen thuộc với người hát karaoke rồi, gồm có phần thân để chúng ta cầm được khi hát và trên thân của nó thường có công tắc tắt mở (đối lúc một số micro nút tắt nguồn nằm ở vị trí khác hoặc không có tùy theo hãng sản xuất). Phần đầu có chụp tròn lưới sắt hoặc là nhựa để bảo vệ củ micro. Phần cuối là rắc cắm đối với micro có dây hoặc chỗ nắp pin nếu là micro không dây.

Bên trong mic hát karaoke không dây thì phần quan trọng nhất là củ micro, nó là cốt lõi của một chiếc micro, chúng ta chỉ quan tâm đến bộ phận này thôi. Củ micro gồm có màng rung, cuộn dây, nam châm. Nguyên lý hoạt động là sử dụng nguyên lý cảm ứng điện từ khi cho một dây dẫn dao động trong trường từ, sinh ra suất điện động cảm ứng trên dây dẫn. Trong micro điện động các dao động âm cưỡng bức  dây dẫn dao động với vận tốc v (cùng với dao động âm) sẽ sinh ra sức điện động âm tần cảm ứng. Khi sóng âm thanh từ bên ngoài vào sẽ làm màng rung sẽ rung theo đáp tần của âm thanh và cuộn dây cũng rung động theo. Sự rung động của cuộn dây dưới tác dụng của từ trường nam châm sẽ sinh ra dòng điện xoay chiều và theo dây dẫn ra đầu amply tại đó được khuếch đại lên bởi Amply karaoke và Mixer karaoke.

 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke không dây E3-V660
 

 

Ưu điểm:

 

--- Đa phần những loại mic hát karaoke không dây sẽ đucợ tích hợp khả năng cảm biến - tự động ngắt tín hiệu khi không sử dụng, tùy vào mỗi dòng micro khác nahu mà thời gian từ ngắt cảm biến của nó là khác nhau, có thể dao động từ 3-5 phút. Điều này giúp tăng độ bền của mic hát karaoke và tiết kiệm pin hơn.

--- Một ưu điểm của mic hát karaoke nữa đó là tính tiện lợi và dễ sử dụng. Bạn có thể cầm chiếc micro karaoke di chuyển khắp phòng, hoặc khắp một không gian rộng như sân khấu, phòng hội trường,...nó không bị vướng víu dây nhợ, nên rất tiện lợi.

--- Khả năng thu phát sóng của mic hát karaoke không dây được xem là mạnh và ổn định nhất so với các dòng micro karaoke khác. 

--- Một số dòng mic hát karaoke không dây còn được tích hợp khả năng loại bỏ tạp âm, tiếng ồn, điều này giúp tiếng micro hay và trong hơn.

--- Dòng micro karaoke này có thể nói là một dòng tiện lợi, nó phù hợp với hầu hết các môi trường và đặc biệt dùng được cho các quán karaoke, hát cho dàn karaoke gia đình hoặc những dàn karaoke ngoài trời,....

 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke không dây Bonus MB-999

 

 

Nhược điểm:

 

--- Do đa phần người dùng mic hát karaoke sẽ lựa chọn việc sử dụng pin AA thay cho việc sạc pin, nên nó sẽ gây mất thời gian cho người dùng.

--- Khó sửa chữa khi bị hư hỏng

--- Có thể mất tín hiệu nếu có vật cản

 

>>> Sử Dụng Mic Hát Karaoke Cơ Bản - Cách Dùng Micro Không Dây Đơn Giản Nhất

 

2. Mic hát karaoke có dây:

 

Thiết kế và cấu hình:

 

Cấu tạo của  mic hát karaoke có dây sẽ có các thành phần như sau : 

+ Thứ nhất gồm phần tay cầm micro, tại đây có đầy đủ các nút điều khiển của nguồn điện micro. Sự nhạy cảm của những nút điều khiển này phụ thuộc vào độ bền của từng loại micro theo từng hãng sản xuất và chính vì thế việc mua một micro cũng cần phải cân nhắc cụ thể.

+ Thứ hai đó là phần dây dẫn giữa micro và amply.

+ Thứ ba đó là phần lưới thép có chức năng bảo vệ củ micro bên trong. Hầu hết những thành phần cấu tạo bên ngoài của micro đều hết sức quan trọng về mặt thẩm mỹ. Chúng có thể được mạ thêm lớp bạc, lớp đồng với nhiều loại màu sắc rất bắt mắt. Cũng chính vì thế, người dùng có thể tha hồ lựa chọn các sản phẩm mà mình yêu thích.

 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke có dây SHURE SR968

 

 

Ưu điểm:

 

--- Giá cả bình dân nhưng chất lượng tốt.

--- Dễ sửa chữa khi bị hỏng hóc

--- Độ bền cao

--- Không bị mất tín hiệu nửa chừng.

-- Không tốn pin

-- Phù hợp với không gian nhỏ, không thích cân chỉnh, không biết cách sử dụng những thiết bị rắc rối.

 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke có dây Sennheiser 838 II

 

 

Nhược điểm:

 

--- Dễ bị rò rỉ điện, gây nguy hiểm

--- Amply phải được đặt gần vị trí đặt Micro.

--- Hạn chế việc di chuyển trên sân khấu

 

>>> Micro Arirang - Thương Hiệu Mic Hát Karaoke Hàng Đầu Việt Nam

 

3. Mic hát karaoke không dây nhỏ gọn:

 

Thiết kế và cấu hình:

 

Đầu micro được bao phủ bởi lưới làm từ hợp kim nhôm giúp tạo độ bền cho thiết bị, chịu được lực va đập cũng như nhiệt độ cao. Cộng với 1 màng xốp dưới lưới kim loại giúp micro lọc âm tốt hơn cũng như loại bỏ được bụi bẩn bám vào đầu Micro.Tay cầm Micro được thiết kế nhỏ gọn, có độ lớn vừa phải đem lại cảm giác cầm rất thoải mái và chắc chắn.

 

 

mic-hát-karaoke

Mic hát karaoke không dây nhỏ gọn - BOSS QM70

 

 

Ưu điểm:

 

--- Nhỏ gọn, dễ cầm nắm, trọng lượng nhẹ nhàng

--- Cũng bao gồm đầu thu ăng-ten và 1 hoặc 2 micro những tiện lợi ở điểm đầu thu sóng của dòng mic này rất nhỏ và được tích hợp sẵn pin bên trong

--- Thích hợp dùng cho bộ dàn karaoke gia đình và loa kéo karaoke.

 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke không dây - BOSS QM40

 

 

Nhược điểm:

 

--- Đầu thu mic dễ bị hư, chất lượng sẽ kém hơn đầu thu bình thường

--- Khả năng bắt sóng cũng kém hơn micro không dây thông thường

 

>>> Đánh Giá Mic Hát Karaoke Hay Thông Qua Những Tiêu Chí Nào?

 

4. Mic hát karaoke có echo:

 

Thiết kế và cấu hình:

 

Form micro đạt chuẩn, thon gọn, trọng lượng nhẹ nên cầm vừa tay và không bị mỏi trong thời gian dài.

Sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối rất chắc chắn chống va đập đảm bảo cho độ bền micro được lâu hơn, với thiết kế khá nhỏ gọn và dùng pin tích hợp vì vậy bạn có thể mang đi bất cứ đâu dễ dàng.

Được tích hợp Echo và bộ xử lý DSP cao cấp giúp điều chỉnh độ vang phù hợp với từng thể loại nhạc. Tùy chỉnh Equalizer và tăng giảm âm lượng ngay trên thân micro một cách dễ dàng, cho âm thanh bay bổng "nhẹ như lông hồng".

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke có echo - BOSS QM41

 

 

Ưu điểm:

 

--- Ngoại hình tương đối giống như micro nhỏ gọn, nhưng được cái là có tích hợp sẵn echo vào mic

--- Thích hợp sử dụng khi hát những dòng loa phương Tây, những loa không được tích hợp sẵn echo, thì đây chính là một sản phẩm vô cùng tiện lợi

 

 

mic-hát-karaoke
Mic hát karaoke có echo - BOSS QM71

 

 

Nhược điểm:

 

--- Khả năng echo cũng không được chuyên nghiệp như trên amply hay mixer, không chỉnh được mượt mà nên chất nhạc ra loa cũng không được chuyên nghiệp như những chiếc mic hát karaoke trong dàn âm thanh.

 

>>> Mic Hát Karaoke Di Động Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay

 

5. Mic hát karaoke có kèm loa:

 

Thiết kế và cấu hình:

 

Vẻ ngoài của mic hát karaoke có kèm loa có lẽ sẽ để lại nhiều ấn tượng với người dùng, bởi ngoại hình đặc biệt của mình. Gồm một đầu micro có cấu tạo giống như các loại mic hát karaoke thông thường và phần thân cứng để chúng ta cầm khi ca hát, nối liền giữa phần thân cầm với phần đầu là một củ loa nhỏ gọn được thiết kế với các nút điều chỉnh tiện lợi. 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke có kèm loa chính hãng - TUXUN Q7

 

 

Ưu điểm:

 

--- Là những dòng micro được thiết kế kèm củ loa ngay trên micro

--- Tiện lợi tiện dụng, thích hợp với những người thích hát karaoke nhưng không cần có nguyên dàn âm thanh

 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke có kèm loa - K68PLUS

 

 

Nhược điểm:

 

--- Chất lượng âm thanh ra hơi nhỏ, không đi xa như dàn bình thường

 

>>> Mic Hát Karaoke Cao Cấp Hỗ Trợ Giọng Hát Hay Như Ca Sĩ

 

6. Mic hát karaoke bluetooth:

 

Thiết kế và cấu hình:

 

Nó có cấu hình cũng như vẻ ngoài không khác biệt lắm so với những mic hát karaoke thông thường, tuy nhiên, điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt của dòng micro karaoke này chính là tích hợp khả năng Bluetooth ngay trên chính phần thân cầm, bạn có thể dễ dàng kết nối với điện thoại, smart TV hoặc laptop,...là bạn đã có ngay một dàn karaoke di động đúng nghĩa cho riêng mình.

 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke bluetooth - Alpha Work A1

 

 

Ưu điểm:

 

--- Được tích hợp sẵn chức năng bluetooth ngay trên micro, khi hát chỉ cần kết nối là đã cho ra được bộ dàn mini di động

--- Khi micro bluetooth phát bluetooth ra để cho điện thoại kết nối thì đầu thu sẽ thu tín hiệu và truyền tín hiệu ngược lại cho thiết của bộ dàn loa mini, loa vi tính, loa trên oto,..khiến cho nhwunxg dàn này đều có thể hát karaoke

--- Phù hợp với những nhu cầu nhanh chóng, đi xa hoặc bạn muốn hát ngay trên những bộ dàn nghe nhạc, biến những thiết bị âm thanh không thể hát karaoke đều có thể hát karaoke được,

--- Khả năng cân chỉnh được echo cho micro, giúp cho giọng hát của bạn ra loa được ấm hơn và trong hơn.

 

 

mic-hát-karaoke
 

 

Nhược điểm:

 

--- Một điều phiền toái mà chiếc micro bluetooth này có thể mang lại cho bạn chính là một khi tính năng bluetooth của micro bị gặp vấn đề thì xem như chiếc mic hát karaoke này trở thành "phế vật".
 

>>> Nên Mua Micro Karaoke Loại Nào Và Những Địa Chỉ Mua Mic Hát Karaoke Giá Rẻ Uy Tín Ở HCM

 

7. Mic hát karaoke - Micro livestream:

 

Thiết kế và cấu hình:

 

Bề ngoài của một bộ micro livestream phức tạp hơn nhiều so với mic hát karaoke thông thường, nó bao gồm nhiều dây kết nối cùng với bàn điều khiển âm thanh. Nhưng có lẻ sẽ không khó khăn nhiều đối với nhwungx ai đã quen với nó.

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke - Micro livestreaam BM-900+ CARD V10 Bluetooth

 

 

Ưu điểm:

 

-- Thích hợp cho các bạn muốn sống ảo, muốn livestream hoặc muốn bán hàng online,...

-- Trên thân micro có bộ phận ghi âm, kết nối với tay nghe bạn có thể thưởng thức lại giọng hát hoặc giọng nói của bạn sau khi livestream

-- Biến thành dàn âm thanh laptop của bạn thành dàn karaoke

 

 

mic-hát-karaoke
 
Mic hát karaoke - Micro livestream ISK AT100 + Sound Card V8

 

 

Nhược điểm:

 

-- Dây nhợ nhiều, khiến bạn cảm thấy khó khăn khi kết nối

 

 

 

 

Tại sao mua hàng tại Vidia Shop?

 

VIDIA SHOP - Chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị âm thanh Karaoke.

Gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị karaoke, Vidia tự hào khi đã có được vị thế nhất định trên thị trường. Với mức tăng trưởng hằng năm cao, Vidia dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng của người tiêu dùng.

VIDIA luôn trăn trở khi nhận bất kì một dự án âm thanh nào là làm sao giúp khách hàng của mình sở hữu giải pháp âm thanh hay nhất, phù hợp nhất , được phối ghép đúng chuẩn nguyên lý âm thanh. Từ đó đội ngũ nhân viên VIDIA luôn kiên định với tiêu chí “Phối Theo Nguyên Lý ~ Lắp Theo Âm Học” và không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng về audio.

"Lắng nghe - Thấu hiểu - Đáp ứng" - Đó chính là quy trình bán hàng của Vidia. Chúng tôi luôn lắng nghe bạn, tìm hiểu kĩ về nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu của từng khách hàng. Từ đó nhân viên sẽ tư vấn, chọn ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra.

 

Truy cập ngay vào Website của Vidia Shop để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!!!

 

mic-hat-karaoke


 

Lời kết

 

Mic hát karaoke là một thiết bị cũng không kém phần quan trọng trong dàn karaoke gia đình nhà bạn, nên việc lựa chọn một chiecs micro karaoke sao cho phù hợp là việc bạn không thể sơ sài, qua loa được. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ lựa chọn được cho mình chiếc mic hát karaoke đúng với mục đích sử dụng, để mạng lại hiệu quả tối ưu nhất và tiết kiệm nhất.

 

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

mic-hát-karaoke

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

mic-hát-karaoke

 

Có thể bạn quan tâm:

 

1. Loa sub karaoke nào tốt nhất thị trường hiện nay?

2. Đầu Karaoke Kinh Doanh Nào Đang Được Các Chủ Phòng Hát Lựa Chọn Nhiều Nhất?

3. Cách treo loa karaoke lên tường và cách sử sụng máy khoan siêu chuẩn

4. Đầu Karaoke Youtube Khác Gì So Với Một Đầu Karaoke Thông Thường?

5. Chỉnh amply karaoke số trên Himedia HA350 bằng phần mềm đơn giản nhất (phần micro)

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top