• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

TIC Anaklia: Chiếc Loa Bluetooth Độc Đáo Từ Thiết Kế Đến Chất Âm

  • Sale Admin Vidia
  • 01/01/2024

TIC Anaklia là chiếc loa bluetooth được thiết kế độc đáo và lạ mắt đến từ nước Mỹ. Theo nhiều đánh giá cho rằng, chiếc loa này không những mang đến sự mãn nhãn với ngoại hình kỳ lạ mà còn khiến người dùng thỏa mãn với các tính năng và chất âm mà nó mang đến.


TIC Anaklia


Cảm hứng cho ra đời chiếc loa bluetooth với thiết kế và cái tên kỳ lạ: TIC Anaklia


Thế hệ loa bluetooth trong những năm gần đây đang dần nổi trội và chiếm được nhiều sự ưu tiên lựa chọn của người dùng, thu hút được nhiều đối tượng khách hàng từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp nhờ nhờ công nghệ ứng dụng vào loa ngày càng phát triển. Âm thanh mà loa bluetooth mang đến đạt được mức công suất vừa phải đến lớn nhờ những thiết bị khuếch đại âm thanh được sản xuất từ mạch công nghệ Digital. Nhờ công nghệ này mà loa khắc phục được các nhược điểm âm thanh kém chất lượng từ mạch Analog, kết hợp với loa được làm từ vật liệu mới có độ bền và hỗ trợ cho chất âm nên đã nâng cao giá trị của loa.


Tuy nhiên, do nhu cầu ngày càng cao của người dùng mà các hãng sản xuất thiết bị âm thanh cũng cho ra nhiều dòng loa bluetooth khác nhau, kể cả chính hãng hoặc hàng nhái. Từ đó khiến việc lựa chọn một chiếc loa bluetooth phù hợp với nhu cầu nghe nhạc và đáp ứng tốt chất âm trong “gu” âm nhạc của từng người là điều không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, quan niệm của khách hàng thường cho rằng: loa bluetooth càng đắt tiền thì chất lượng càng tốt nhất. Quan niệm này đúng, nhưng chưa đúng tuyệt đối! Điển hình cho ngoại lệ này chính là chiếc loa bluetooth đến từ TIC corp với cái tên vừa lạ lẫm vừa kiêu sa: Anakia. Với khả năng trình diễn hấp dẫn của mình, TIC Anaklia sẽ làm hài lòng người nghe tuyệt đối.


TIC Anaklia


Bạn có biết đến cây cầu đi bộ Anaklia-Ganmukhuri ở bang Geogia nước Mỹ không? Đây là một cây cầu mang tính biểu tượng cho thị trấn Geogia không chỉ nổi danh vì phong cảnh đẹp cả ngày lẫn đêm, cầu còn nổi tiếng vì được mệnh danh là cây cầu dài nhất Châu Âu và được văng dây cao ngút kết hợp với sàn làm bằng gỗ. Và chiếc loa bluetooth TIC Anaklia đã được ra đời dựa trên nguồn cảm hứng lấy từ cầu đi bộ sàn gỗ Anaklia-Ganmukhuri.


Kích thước của chiếc loa bluetooth TIC Anaklia này với các chiều dài x cao x rộng là 20 x 22 x 11.5cm thì loa sở hữu thân hình vừa phải, không đồ sộ cũng không bé bé dễ thương. Loa thích hợp đặt trên kệ và làm vật trang trí cho mọi góc trong không gian nghe. TIC Anaklia được thiết kế dạng hình nón với mặt trước bằng phẳng và mặt sau thuôn dài, loa được nâng đỡ bằng một thanh nhôm tròn và đặt trên một tấm đế mỏng cũng có chất liệu bằng nhôm rất chắc chắn. Phần khung ngoài của loa TIC Anaklia được chế tạo từ nhựa có độ bền cao, phần thùng loa được làm từ gỗ hạt. Phần mặt trước của loa được che chắn bởi một lớp màng màu bạc bằng nhôm với các lỗ nhỏ li ti hỗ trợ cho việc phát âm thanh và lọc tạp âm. Loa TIC Anaklia sở hữu màu vân gỗ nguyên thủy giúp cho nội thất phòng nghe trở nên sang trọng.


TIC Anaklia


Dãy nút để thao tác và điều khiển loa được xếp theo hàng dọc và bố trí ở mặt sau của loa, bao gồm một nút nguồn và một nút reset. Nút reset có chức năng phát lại tín hiệu bluetooth và để tăng âm lượng cho loa, người dùng chỉ cần vuốt dọc hướng lên phía trên theo cụm nút bấm này và làm ngược lại nếu muốn giảm âm lượng xuống.


Chất lượng âm thanh của loa TIC Anaklia mang đến được cho là "đáng đồng tiền bát gạo"


Đối với những chiếc loa thông thường sẽ được trang bị ba củ loa và đảm nhiệm tái tạo từng dải âm khác nhau, tuy nhiên TIC Anaklia là một chiếc loa bluetooth với kích cỡ vừa phải nên việc trang bị ba củ loa là điều không thể. Chính vì vậy mà hãng TIC đã bố trí cho Anaklia hai loa bass thụ động giúp tái tạo dải âm trầm và hai củ loa toàn dải có kích thước khoảng 50.8mm. Nguyên nhân để TIC áp dụng hai loại củ loa này chính là: loa bass thụ động vẫn tạo ra âm bass chắc sâu dù chỉ có gân loa và màng loa mà không có nam châm, loa toàn dải giúp người nghe cảm nhận được âm thanh nổi dễ dàng hơn do Anaklia không được sử dụng các linh kiện phân tần, khiến cho các dải tần có tính đồng pha tuyệt đối. Những ưu điểm trên đã thuyết phục các kỹ sư của TIC sử dụng hai loại củ loa đó cho Anaklia và nhờ đó mà loa dù có kích thước nhỏ gọn vẫn tái tạo được âm thanh một cách nguyên sơ, trọn vẹn.


TIC Anaklia


TIC Anaklia được trang bị kết nối không dây Bluetooth và kết nối NFC cùng jack AXU 3.5mm để kết nối với các thiết bị khác. Loa đươc trang bị pin có dung lượng 2000mAh và có thể hoạt động suốt 15 giờ nếu chơi nhạc ở mức âm lượng mặc định. Và con số này sẽ giảm xuống còn 5 giờ nếu người dùng chơi hết mức âm lượng của loa, tuy nhiên ở mức âm lượng mặc định thì loa đã chơi khá lớn tiếng.


Thông thường đối với các loại loa bluetooth hoặc loa di động được tích hợp pin bên trong sẽ làm cho chất âm bị nhiễu và gây ảnh hưởng đến tín hiệu kết nối cũng như chất âm của loa. Ở Anaklia lại không xuất hiện tình trạng này, chất âm của loa vẫn sạch sẽ và không hề bị nhiễu. Trong thực tế, những củ loa toàn dải có kích thước từ 25mm đến 60mm chỉ có thể đánh dải âm trong khoảng 120Hz đến 150Hz, nhưng loa TIC Anakliacó thể xuống được đến 80Hz, mang đến dải trầm ổn, sâu và chắc chắn.


TIC Anaklia


Loa toàn dải cũng mang đến độ chi tiết và sống động cho TIC Anaklia khi tái tạo lại dải trung và trung trầm, khi kết hợp cùng các dải âm khác loa cũng chơi rất hài hòa. Dải cao cũng được chơi rất trôi chảy và mượt mà.


Một chiếc loa bluetooth như TIC Anaklia thực chất không phải là một chiếc loa đẳng cấp dành cho các audiophile thật thụ, nhưng cũng không thể đòi hỏi thêm bất kỳ sự tinh tế nào khác đối với TIC Anaklia giống như những chiếc loa thông thường được. Do đó, với thiết kế thẩm mỹ và chất âm ổn thì loa TIC Anaklia vẫn thuyết phục được người nghe phổ thông, xứng đáng để bỏ một số tiền nhất định ra để sở hữu Anaklia.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top