• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

CÁCH SỬA LỖI LOA KÉO BỊ HÚ RÈ NGAY TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

CÁCH SỬA LỖI LOA KÉO BỊ HÚ RÈ NGAY TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

 

Loa kéo hay loa kẹo kéo là thiết bị karaoke được săn đón nhất trong những năm gần đây bởi tính tiện dụng của chúng, tuy nhiên hẳn bạn vẫn mắc phải những lỗi thường gặp của loa kéo, nhất là tình trạng loa kéo, loa kẹo kéo hú rè.

Làm sao để sửa lỗi loa kéo, loa kẹo kéo bị hú rè nhanh nhất, sau đây Vidia sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi thường gặp này của loa kéo, loa kẹo kéo ngay tại nhà luôn nhé.

 

Nguyên nhân và cách khắc phục các trường hợp loa kéo bị rè tại nhà

 

Các lỗi thường gặp của loa kéo 

 

 

Loa kéo không nhận Micro

 

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này. Một có thể là loa kéo và micro không có cùng một tần số chung để kết nối. Do đó bạn nên khắc phục vấn đề bằng phương pháp chỉnh tần số bằng cách nhấn nút SET có trên micro để chuyển đổi kênh CH sang một tần số khác và kiểm tra lại xem có khắc phục được không.

Ngoài ra, nguyên nhân có thể là do micro của bạn đang xài đã hết pin hoặc lắp thiếu pin khiến micro không thể sử dụng được. Do đó, để khắc phục vấn đề này, thì bạn nên thường xuyên thay pin mới cho micro cũng như nên quan sát và kiểm tra đèn báo trên micro để có thể tiến hành thay pin nhanh chóng và kịp thời nhất.

Về việc sử dụng micro, bạn nên cầm micro đúng cách, không được cầm tay ôm hết phần đầu của micro. Bên cạnh đó, bạn cần phải chỉnh âm sao cho phù hợp nhất để sử dụng.

 

 

Một lỗi phổ biến làm loa kéo bị hú rè

 

Lỗi Không kết nối bluetooth với loa kéo

 

Có thể do bluetooth của điện thoại ko đc ổn định. Hoặc do loa vali kéo của bạn đang ở tình trạng yếu pin. hoặc do loa của bạn đang kết nối với một thiết bị khác mà bạn không biết.

Bạn cũng có thể thử một trong các cách như tắt đi mở lại loa kéo kiểm tra xem loa đã kết nối với máy khác không, kiểm tra pin bình ắc quy loa kéo có yếu không vào điện thoại hoặc thiết bị phát bluetooth xóa đi tên loa kéo cũ đã kết nối. và kết nối lại từ đầu, nếu các cách trên vẫn không được có thể do bluetooth bị lỗi bạn mang ra cửa hàng mua bảo hành. hoặc hỗ trợ.

Ngoài ra, Bạn cũng nên kiểm tra lại xem loa kéo đã được bật chế độ Bluetooth trước đó hay không bằng cách xem đèn báo hiệu, khi có kết nối Bluetooth thì màn hình hiển thị sẽ phát sáng.

Trong trường hợp đang có nhiều thiết bị cùng đang kết nối với loa kéo thì bạn nên tắt và hủy kết nối với những thiết bị đó đi và rồi thử kết nối lại xem có được hay không.

Nếu pin của loa kéo yếu và đã hết pin, bạn cần đem chúng đi sạc điện và sau khi sạc đầy xong có thể kiểm tra lại kết nối Bluetooth.

 

Bạn cần phải kiểm tra kết nối buetooth trên thiết bị với loa kéo 
 

 

Cách kết nối bluetooth từ laptop với loa kéo di động?

 

Bạn đang sử dụng máy tính cài đặt hệ điều hành Window 8 hoặc Window 10 thì hãy tìm kiếm thiết bị bluetooth trên Laptop PC, thì hãy áp dụng theo cách thực hiện như sau:

Bước 1: Click chuột phải vào biểu tượng Bluetooth, nhấn Add Bbluetooth Device

Bước 2: Chọn PC and Device -> Bluetooth. Lúc này sẽ xuất hiện một bảng danh sách nhiều thiết bị Bluetooth.

Bước 3: Click vào Bluetooth của loa kéo thế là có thể kế nối và chiếc loa kéo của bạn có thể phát nhạc được rồi.

Trong trường hợp đã kết nối lần đầu, nhưng không sử dụng được ở những lần sau thì cách sửa loa kéo đơn giản là chọn thiết bị đã kết nối cũ, sau đó click chọn Remove Device và thực hiện lại từ đầu.​

 

Khi tắt hoặc mở loa nghe tiếng bụp

 

Có thể bạn chưa tắt mức âm lượng xuống hoặc do nguồn điện vào đột ngột kiến âm tượng loa tăng/giảm nhanh do các con tụ điện còn tích điện dẫn đến hiện tượng trên.

 

 

Cần chú ý tới mức âm lượng trước khi tắt, mở loa 

 

Lỗi loa kéo tắt nguồn đột ngột

 

Cũng đã có nhiều người dùng gặp phải tình trạng loa kéo khi đang hoạt động bình thường thì đột nhiên tắt nguồn không có lý do. Nhiều người sau đó đã tự tìm cách sửa chữa như cắm điện, khởi động lại nhưng máy vẫn không hoạt động lên.

Khi bạn gặp trường hợp tương tự như thế này, các bạn hãy cứ bình tĩnh và đừng vội vàng giải quyết theo cách của riêng mình vì điều này thậm chí còn làm cho chiếc loa kéo bị hư hỏng nặng hơn.

Phương pháp hiệu quả và đúng đắn nhất trong lúc này là các bạn nên đem loa kéo của mình đem ra cửa hàng để bảo hành hoặc sửa chữa để các nhân viên kỹ thuật giải quyết vấn đề này.

Bên cạnh đó, để “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, các bạn nên lưu ý các điều sau đây:

Nên sạc pin đầy cho loa kéo với thời gian sạc khoảng 6-8 tiếng tùy vào loại loa, phải đợi pin được sạc đầy rồi mới được sử dụng.

Không nên dùng loa kéo khi thời lượng pin sắp hết hoặc sử dụng đến khi cạn pin, điều này chỉ làm cho cục pin của máy thêm chai và sẽ mau hết pin trong những lần sử dụng sau.

Không nên vừa sạc pin vừa sử dụng loa kéo, đây luôn là quy tắc chung cho bất cứ đồ điện tử nào mà mọi người cần phải ghi nhớ. Vì điều này chỉ khiến cho pin dễ bị chai và bị hỏng pin, chưa kể còn gây ra nhiều nguy cơ cho người dùng như cháy nổ rất nguy hiểm.

Hãy luôn nhớ rằng, bạn phải sạc đầy pin cho loa kéo sau mỗi lần sử dụng. Điều đó vừa đảm bảo chất lượng âm thanh phát ra chất lượng nhất đồng thời đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động ổn định và bền bỉ hơn theo thời gian. Nên hạn chế tình trạng, sạc hết pin đến sập nguồn rồi mới bắt đầu sạc.

 

 

Lỗi loa kéo bị dính nước

 

Nguyên nhân:

 

Trong trường hợp bất cẩn bạn để quên loa kéo ở ngoài trời mưa hay bị dính nước, thì sẽ rất dễ làm chiếc loa kéo của bạn bị hư hỏng các bộ phận bên trong và không thể sử dụng được.

 

Giải pháp:

 

Do đó, để khắc phục khi gặp trường hợp này, thì ngay lập tức các bạn nên tắt nguồn loa kéo cũng như ngắt hết tất cả các kết nối liên quan đến nguồn điện. Rồi tiếp đó các bạn tiến hành tháo pin ra, nếu trời nắng bạn có thể đem ra ngoài để làm khô thiết bị, còn không bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để sấy và làm khô các bộ phận dính nước của loa kéo cũng rất hiệu quả. Sau khoảng thời gian đã làm khô hết các bộ phận của loa kéo, bạn nên kiểm tra lại kỹ càng để đảm bảo trong thiết bị không còn bị dính nước nữa.

Cuối cùng là bạn hãy lắp pin vào như cũ vào bật loa lên để test, nếu vẫn không sử dụng được thì lúc này bạn cần đem ra các cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ kịp thời.

 

Các anh em có thể xem chi tiết bên dưới video dưới đây!!

 

 

Lí do bạn nên chọn Vidia để mua loa kéo?

 

Một trong những địa điểm chuyên cung cấp loa chính hãng nổi tiếng là Vidia Shop, nổi tiếng với những sản phẩm loa Takes cao cấp. Vidia với đội ngũ kỹ thuật viên ưu tú nắm rõ mọi quy trình sửa loa kéo chuyên nghiệp. Với thao tác làm việc nhanh chóng, nhiệt tình và tận tâm. Chiếc loa của bạn sau khi được sửa chữa tại Vidia sẽ hoạt động tốt hơn và còn được bảo hành lâu dài, cam kết sẽ làm hài lòng bạn nhất định.

Với những ai có nhu cầu tham khảo mua loa kéo di động mới nhất có thể ghé đến cửa hàng Vidia để được trải nghiệm thử sản phẩm và xem mẫu rõ hơn. Đầy đủ dòng loa kéo hiện đại từ hãng Takes, với nhiều tính năng hấp dẫn sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 mà bạn không thể bỏ qua.

Ngoài ra Vidia Shop luôn hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển tại nhà cho tất cả khách hàng trên toàn quốc, dù bạn ở bất kì tỉnh nào, chỉ cần gọi điện đến Vidia, đội ngũ nhân viên kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đem thiết bị âm thanh đến tận nhà và cân chỉnh tận nơi, đến khi quý khách hàng cảm thấy hài lòng. Hotline: 0902.699.186 - 0902.799.186

 

Có Thể Bạn Quan Tâm??

 

1. Amply Karaoke Là Gì? Bách Khoa Toàn Thư Về Amply Karaoke?

2. Mixer karaoke - trái tim của dàn karaoke chuyên nghiệp

3. Dàn karaoke gia đình có gì đặc biệt

4. Các sản phẩm loa kéo Acnos bán chạy

5. 11 mẹo vệ sinh thiết bị điện tử ít người biết

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top