• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA AMPLY KỸ THUẬT SỐ

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA AMPLY KỸ THUẬT SỐ




Ngày nay, với sự tiến bộ nhanh của khoa học - công nghệ, amply kỹ thuật số ngày càng khẳng định vị thế của mình trên trị trường karaoke trong và ngoài nước. Nếu so với những đàn anh amply analog tiên phong trong những ngày đầu sơ khai thì có lẽ amply kỹ thuật số được xem như một bước tiến nhảy vọt khẳng định sự nhanh nhạy và thông minh của đội ngũ kỹ sư trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào thiết bị âm thanh làm cho những chiếc amply kỹ thuật số không những tinh tế ở hình dáng bên ngoài mà nó còn tạo sự hiện đại, tiện lợi cho người sử dụng.

 

 

1. AMPLY KỸ THUẬT SỐ LÀ GÌ VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG.



Amply kỹ thuật số hay còn gọi là amply digital là thế hệ công nghệ amply karaoke mới nhất với tính năng vượt trội hơn amply sử dụng công nghệ analog. So với amply analog thì đây là dòng amply kỹ thuật số được trang bị những tính năng hiện đại, các mạch điện của amply tích hợp digital phức tạp hơn, các thành phần bên trong cũng như linh kiện sử dụng cũng rẻ hơn trong khi chất lượng lại tương đương thậm chí tốt hơn rất nhiều so với những dòng amply cũ. Thiết bị này không chỉ có khả năng xử lý âm thanh cơ bản mà còn phối trộn, điều chỉnh các dải tần âm thanh. Đồng thời hỗ trợ khuếch đại âm thanh ra loa,  giúp loại bỏ hoàn toàn những tạp âm, tiếng hú rít, gây khó chịu trong dàn karaoke. Nói chung, amply kỹ thuật số cho chất lượng âm thanh tốt hơn hẳn so với các dòng amply analog thông thường.

 

 

 

Về nguyên lý hoạt động thì amply kỹ thuật số sẽ thu nhận các tín hiệu từ micro sau đó chuyển đổi từ tín hiệu analog thành tín hiệu kỹ thuật số với các giá trị là 0 và 1 sau khi truyền đến amply. Tiếp theo, những âm thanh này sẽ được chỉnh sửa và truyền đến loa mang đến cho người nghe những âm thanh trong trẻo, vang vọng và phù hợp với tone giọng của từng người.

 

 

2. ƯU ĐIỂM CỦA AMPLY KỸ THUẬT SỐ.

 

Dựa vào nguyên lý hoạt động được nêu bên trên, rõ ràng khi tín hiệu âm thanh chuyển từ tín hiệu analog sang tín hiệu digital sẽ giúp cho quá trình xử lý âm thanh trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. Bên cạnh đó, trước những phàn nàn của khách hàng khi âm thanh truyền đến amply analog có cường độ cao sẽ dẫn đến tình trạng bị méo tiếng, ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh thì giờ đây với dàn amply kỹ thuật số thì lại cho một kết quả hoàn toàn ngược lại. Bởi, amply kỹ thuật số không sử dụng các dạng sóng âm có dạng đỉnh như analog để số hóa và phát tín hiệu âm thanh mà thay vào đó có sẽ chuyển tất cả âm thanh thu được dưới dạng một dãy số nhị phân 0 và 1. Cũng chính đặc tính này giúp cho âm thanh thu được từ các dàn amply kỹ thuật số trở nên trong trẻo và sáng rõ hơn.

Với thiết kế sang trọng, ấn tượng làm tôn lên vẻ đẹp của căn phòng, các dòng amply kỹ thuật số chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng.

 

Amply kỹ thuật số Bfaudio 506Pro Digital với thiết kế tinh xảo

 

 

Bên cạnh đó, nhiều hãng sản xuất amply kỹ thuật số còn tung ra thị trường nhiều mẫu mã gọn gàng và bắt mắt hơn những dàn karaoke thông thường.
 Amply kỹ thuật số lôi cuốn người sử dụng bởi thiết kế thiên đến sự hài hòa, tối giản chi tiết nhưng thể hiện được sự tinh tế, sang trọng. Với chất lượng nhôm phay cao cấp phủ sơn nano màu sáng bạc. Amply E3 TX6900 sẽ tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp và sang trọng cho căn nhà của bạn. 

 

Amply kỹ thuật số E3 TX6900 sang trọng, phù hợp với mọi không gian.

 

 

 

Đặc biệt, nhiều amply kỹ thuật số còn được thiết kế bằng chất liệu cao cấp và bền bỉ hỗ trợ các nút điều chỉnh cho các thao tác đơn giản nhất giúp anh em dễ dàng cân chỉnh bằng tay hay các phần mềm chuyên dụng.

Một ưu điểm khác mà những dòng amply analog không có chính là dạng amply kỹ thuật số đèn navison 201 - 3 in 1 tạo cảm giác cực phê khi anh em hát karaoke, nghe nhạc và xem film. Thêm vào đó, dòng sản phẩm này còn có chế độ lưu nhạc tự động giúp người dùng tiết kiệm thời gian, không phải cân chỉnh lại mỗi lần dùng. Quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời phải không nào anh em?

Hơn hết, sự kết hợp hòa quyện giữa tinh hoa công nghệ cùng cái tài giỏi của những chuyên gia mà nhiều dàn amply kỹ thuật số ngày nay còn tích hợp cả chế độ feedback, echo, reverb khiến cho khách hàng có những cảm giác tuyệt vời như đứng hát trên một sân khấu thực thu. Bởi việc sở hữu công nghệ feedback sẽ giúp dàn karaoke của bạn chống được rú rít ở 4 cấp độ khác nhau, hạn chế tối đa rú rít, gây khó chịu và ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Tính năng chống hú hoàn hảo, amply cố khả năng định hướng sóng micro, loại bỏ tình trạng nhiễu sóng, kiểm soát âm thanh cực tốt ở cường độ âm thanh cực lớn (BF-9900A Pro) mà vẫn đảm bảo loa karaoke không bị rè hay bị vỡ tiếng. Và sự kết hợp giữa echo và reverb cùng hiệu ứng giúp khách hàng có thể tinh chỉnh âm thanh được đúng chuẩn theo từng thể loại nhạc và chất giọng. 

 

Amply kỹ thuật số Bfaudio K9900A Pro xứng đáng với điểm 10 về chất lượng

 

 

Thêm vào đó, với chất vang mềm mại, nâng tầm giọng hát, người hát sẽ không còn cảm thấy bị hụt hơi, bị mệt, tiếng hát bí,… dù bạn để micro ở xa hay chất giọng của bạn yếu. 

Chưa hết đâu, việc sở hữu một dàn amply kỹ thuật số xịn xò sẽ giúp tán âm thanh đi khắp không gian bởi thiết bị này sở hữu công suất mạnh mẽ, có thể đánh full loa ba đến bốn tất, công phá mọi phòng karaoke gia đình, âm thanh mát tay, phủ khắp, dù anh em ở bất kì vị trí nào tại phòng đều khiến anh em mê đắm và không ngừng lắc lư theo điệu nhạc.

Thậm chí, hệ thống amply kỹ thuật số còn giúp căn chỉnh mọi loại nhạc chuẩn xác cho âm vang cực phê. Tích hợp cả main và mixer, khả năng kiểm soát và xử lí âm thanh vô cùng nhạy và tinh tế. Khả năng xử lí tiếng vang và tiếng hồi cũng là một điểm mạnh của sản phẩm này. Nút thiết lập âm thanh chuẩn xác đến từng chi tiết.

 

Amply kỹ thuật số D-8000 tích hợp cả main và mixer cho âm vang thật phê

 

 

Hỗ trợ giọng hát yếu, nếu đã tậu cho nhà mình một dàn amply kỹ thuật số thì anh em có thể hát karaoke nhẹ tênh không cần dùng đến sức, ko cần phải  lấy hơi hay phải cố gắng lấy sức khi đến những đoạn điệp khúc cao trào. Và đặc biệt, thiết bị này còn tăng cường khả năng của micro. 


Tổng kết


Cuối cùng, amply kỹ thuật số có hiệu suất cao nhưng lại tiêu thụ điện năng thấp hơn rất nhiều lần so với amply analog thông thường. Cộng với việc vận hành ít sinh nhiệt nên hầu hết các amply kỹ thuật số đều được đánh giá là khá bền. Một đặc điểm quan trọng khác chính là amply kỹ thuật số có chi phí bảo hành và sửa chữa thấp hơn so với dòng amply cơ thông thường, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình người Việt chúng ta.

Như những chia sẻ ở trên, quả thật những lợi ích mà amply kỹ thuật số mang lại còn hơn cả sự tuyệt vời phải không nào anh em. Vậy còn chần chờ gì mà không sắm cho gia đình mình một em amply kỹ thuật số thật đẳng cấp nhé. Và đừng quên ghé sang hệ thống showroom của Vidia Shop để trải nghiệm nhiều hơn về chiếc amply kỹ thuật số. Hy vọng bài viết trên sẽ là kim chỉ nam vững chắc giúp anh em có những quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn một chiếc amply xịn sò cho gia đình mình nhé.

Hotline: 0902 799 186 - 0902 699 186
Hoặc đến hệ thống showroom của Vidia:

Chi nhánh 1: 207 Tân Phước Phường 6 Quận 10.
Chi nhánh 2: 05 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Quận 1.
Chi nhánh 3: 74/4 Nguyễn Kim, Phường 6, Q.10.

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top