• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

NHỮNG LỖI ĐẦU KARAOKE THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

TỔNG HỢP LỖI ĐẦU KARAOKE THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ

9bf64efb3ce3be2212d01f87d2581112

   
Sau một thời gian sử dụng, nếu bộ dàn karaoke của gia đình bạn không còn chất lượng như lúc mới mua, lúc này hãy cùng tìm hiểu một số lỗi đầu karaoke thường gặp để khắc phục sao cho hiệu quả bạn nhé. 
Hát karaoke là một trong những hoạt động giải trí hấp dẫn được nhiều người vô cùng yêu thích. Bởi những giá trị về mặt tinh thần, trong thời gian qua nhiều gia đình đã quyết định sắm sửa một bộ dàn tại gia để trải nghiệm bữa tiệc âm thanh bất cứ lúc nào. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, việc lỗi đầu karaoke là điều rất dễ xảy ra, gây gián đoạn cho màn biểu diễn của những “ca sĩ không chuyên”. Để xử lý nhanh nhất khi gặp những sự cố này, các bạn đừng bỏ lỡ cách khắc phục lỗi đầu karaoke thường gặp của Vidia Shop – một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh hiện nay.

 

                                                                                                                         Tình trạng lỗi đầu karaoke thường xuất hiện phổ biến

 

Tìm hiểu nguyên tắc cơ bản khi bố trí, lắp đặt dàn karaoke giúp hạn chế lỗi đầu karaoke



Trước khi tìm hiểu những lỗi đầu karaoke thường gặp và cách khắc phục, các bạn đã đảm bảo việc lắp đặt dàn karaoke trong phòng hát được thực hiện đúng cách hay chưa? Hãy cùng khám phá bạn nhé.


Lắp đặt loa treo


Việc treo loa với độ cao phù hợp giúp âm thanh phát ra đều hơn cũng như tạo tính thẩm mỹ cho cả căn phòng. Vị trí đặt loa phù hợp cần cách mặt từ 2,5-2,8m. Trong khi đó, khoảng cách giữa hai loa nên ở mức từ 2,2m-2,5m. Việc bạn đặt loa quá thấp hay quá cao, khoảng cách loa quá gần hay quá xa nhau cũng đều gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng âm thanh. Các bạn cũng cần lưu ý thêm, trong trường hợp phòng hát có diện tích lớn hơn 30m2, khi ấy bạn nên bố trí khoảng 2 cặp loa với công suất phù hợp và lưu ý không đặt 2 loa quay mặt vào nhau.


Đối với ampli và đầu karaoke


Để tránh bị lỗi đầu karaoke, các bạn nên đặt amply và đầu lên trên một chiếc kệ thoáng. Điều này vừa giúp thiết bị dễ tản nhiệt để tránh gây nóng máy, hư hỏng, đồng thời vừa giúp việc sử dụng trở nên tiện lợi. Ngoài ra, các bạn nên lưu ý đặt các thiết bị ở vị trí riêng biệt, tránh đặt chồng lên nhau cũng dễ gây lỗi đầu karaoke.


Với Loa sub karaoke


Với loa sub, các bạn chỉ cần lựa chọn một vị trí tiện dụng, không gây ảnh hưởng cho việc đi lại và sử dụng là được. Tuy nhiên, loa sub không nên đặt quá xa ampli bạn nhé. Trong trường hợp sử dụng chiếc loa dạng nhỏ, dưới 20cm, bạn nên đặt loa sub trước loa chính khoảng 0,9-1,2m.
Đảm bảo hệ thống âm thanh chưa đồng bộ
Việc sử dụng hệ thống âm thanh đồng bộ sẽ giúp việc sửa chữa khi gặp lỗi đầu karaoke trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Tuy nhiên đây là vấn đề không hề dễ dàng chút nào, đòi hỏi người lựa chọn phải có kinh nghiệm nhất định. Trong trường hợp cảm thấy khó khăn, các bạn có thể nhờ các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn và lựa chọn cho mình phương án phù hợp hơn cả.
Sắp xếp và bố trí vật dụng trong phòng karaoke hợp lý giảm thiểu lỗi đầu karaoke


Thực tế, có thể bạn chưa biết rằng những thiết bị âm thanh trong phòng karaoke chịu ảnh hưởng khá lớn cũng như bị chi phối bởi các vật dụng xung quanh. Do đó, việc bố trí các vật dụng trong phòng hát, từ bàn, ghế cho đến thảm cần phải đảm bảo tiêu chuẩn, cân bằng hợp lý sẽ giúp cải thiện tối ưu chất lượng của dàn âm thanh cũng như tránh gây lỗi đầu karaoke.

 

                                                                                           Vật dụng trong phòng cần được bài trí, sắp xếp hợp lý góp phần tránh gây lỗi đầu karaoke

 

Điểm danh những lỗi đầu karaoke thường gặp và cách khắc phục


Trong quá trình sử dụng dàn karaoke, không phải lúc nào bạn cũng được trải nghiệm âm thanh với chất lượng tốt nhất. Vậy hãy cùng xem, thiết bị của gia đình bạn có đang gặp phải những lỗi đầu karaoke dưới đây hay không và đâu là cách khắc phục hiệu quả bạn nhé.


 Âm lượng tổng trong phòng quá to


Đây là một trong những lỗi đầu karaoke phổ biến, khiến người hát rất tốn sức. Việc thừa âm lượng còn gây ra hiện tượng dội âm tạo ra nhiều tiếng ồn làm chất lượng tiếng ca giảm sút cũng như khiến người hát cảm thấy đau đầu.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi đầu karaoke này, tuy nhiên đa phần là do bạn vô tình chỉnh sai một số nút hoặc do các bé trong gia đình nghịch ngợm thay đổi mà bạn không để ý.
Nếu muốn khắc phục lỗi đầu karaoke, điều bạn cần làm đầu tiên là kiểm tra lại các nút điều chỉnh, đặc biệt là nút volume master trên amply để tùy chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, để đảm bảo việc tùy chỉnh đạt hiệu quả như ý, các bạn có thể cảm nhận âm thanh khi hát, tránh tiếng nhạc quá to hay quá nhỏ sẽ làm mất cân bằng giữa tiếng hát và nhạc phát ra.


Lỗi đầu karaoke gây micro thiếu tiếng


Khi đang trình bày một ca khúc nào đó, việc micro có tiếng quá nhỏ, thiếu tiếng sẽ khiến người hát có cảm giác trầm, làm mất đi không khí của bữa tiệc âm nhạc cũng như tạo cảm giác mỏng tiếng.
Trong trường hợp thấy xuất hiện vấn đề do lỗi đầu karaoke này, các bạn chỉ cần xem lại âm lượng của micro xem có đang nhỏ quá không? Nếu có, bạn chỉ cần khéo léo tăng volume của micro là sẽ khắc phục vấn đề dễ dàng. Trong trường hợp đã cố gắng điều chỉnh nhưng không hiệu quả, nguyên nhân có thể là do micro của bạn bị hỏng hoặc mạch của amply có vấn đề. Bạn nên thay micro khác để kiểm tra hoặc liên hệ nhân viên kỹ thuật của Vidia Shop để được tư vấn sửa chữa lỗi đầu karaoke.

                                                                                                         Lỗi đầu karaoke gây micro thiếu tiếng

 

Tiếng bass quá lớn cũng là lỗi đầu karaoke cần chú ý


Trái ngược với tình trạng micro thiếu tiếng là lỗi micro có quá nhiều tiếng bass, gây âm thanh hú rít hoặc giọng hát bị ù. Lúc này, các bạn cần kiểm tra cách căn chỉnh trên amply, trong đó chú ý nút LO trên vùng điều khiển micro. Cách khắc phục vấn đề lỗi đầu karaoke này tối ưu nhất là bạn hãy giảm âm trầm xuống và nâng các dải trung và cao sao cho hợp lý.


Tiếng Treble thừa cũng là lỗi đầu karaoke cần lưu ý


Một trong những lỗi đầu karaoke phổ biến khác chính là tiếng nhạc bị thừa Treble gây vỡ âm thanh, tạo cảm giác chói tai và rất khó chịu khi nghe. Ngoài ra, điều này cũng gây ảnh hưởng đến âm vực của người hát, khiến người hát rơi vào trạng thái “chông chênh” và có thể bị lạc nhịp bất cứ lúc nào. Về cách khắc phục, các bạn nên xem lại cách điều chỉnh và có thể giảm thiểu tiếng Treble khi nó quá cao và gây rú rít.


Luôn lưu ý căn chỉnh cho tiếng Treble và Bass được cân bằng 


Việc tiếng Treble và Bass không được cân bằng chính là lỗi đầu karaoke phổ biến và là nguyên nhân khiến bài hát vô cùng khó nghe. 
Cụ thể, khi âm bass quá nhiều sẽ khiến âm thanh khó nghe, gây ù tai hoặc làm micro bị hút, rít. Trong khi đó, khi tiếng treble bị thừa sẽ gây vỡ âm thanh hoặc âm thanh quá cao so với âm vực của người hát, khiến người hát có thể sẽ bị lạc nhịp bất cứ lúc nào. Bạn hãy chú ý cân bằng tiếng bass và treble để duy trì âm thanh luôn trong trạng thái ổn định. Đây còn là yếu tố làm tăng khả năng hoạt động bền bỉ của micro.

 

Cùng xem chi tiết Video dưới đây nhé!

 


Có thể thấy rằng, trong quá trình sử dụng sẽ có khá nhiều vấn đề do lỗi đầu karaoke gây ra. Thế nên, việc nắm rõ những lỗi cơ bản này sẽ giúp bạn biết cách làm chủ dàn hát karaoke theo cách tốt nhất. Trong trường hợp đã cố gắng khắc phục lỗi đầu karaoke nhưng không hiệu quả, các bạn có thể liên hệ Vidia Shop để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Với phương châm đề cao trải nghiệm âm nhạc từ phía khách hàng, đội ngũ nhân viên tư vấn của Vidia luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn mọi nơi, mọi lúc bất kể thời gian nào trong tuần, giúp bạn khắc phục lỗi đầu karaoke trong thời gian ngắn.

Hotline: 0902.699.186 - 0902.799.186

 

Có Thể Bạn Quan Tâm??

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top