• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Nên chọn cục đẩy hay amply cho dàn karaoke?

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

Là một người đam mê âm thanh, anh em nào cũng muốn đầu tư cho mình dàn karaoke có âm thanh hay cả. Nhưng thời buổi hiện nay có quá nhiều thiết bị mới để phối ghép với nhau, làm anh em phân vân trong việc lựa chọn.

 

Một trong những điều đau đầu không chỉ những người mới chơi mà cả những anh em chơi âm thanh lâu năm cũng hay gặp phải, đó là: nên chọn cục đẩy công suất hay amply để phối với dàn karaoke nhà mình?

 

Nếu như vẫn còn thắc mắc, hãy nán lại đây một chút, Vidia sẽ chia sẽ liền với anh em đây!

 

nen-chon-cuc-day-hay-la-amply

 

Amply hay cục đẩy công suất (main) đều có chung một chức năng là khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa. Vậy thì khi nào dùng amply còn khi nào nên dùng cục đẩy công suất?

 

 

1. Khi nào nên dùng amply?

Amply là một thiết bị âm thanh xử lý tín hiệu cả đầu vào và đầu ra với nhiều tính năng khác nhau làm cho dàn âm thanh karaoke của anh em trở nên chất lượng và sang trọng.

 

Thông thường amply sẽ có hai bước cơ bản là xử lý tín hiệu và khuếch đại tín hiệu. Bởi các amply thường được tích hợp thêm bộ lọc âm, trộn tiếng, cho phép tùy chỉnh echo, reverb cho nhạc nền, tiếng micro thông qua các nút vặn trên thân sản phẩm.

 

Các amply thường có công suất trung bình dưới 500-600W. Chỉ có một vài amply cao cấp mới có công suất trên 1000W như Jarguar PA-606XG, PA-700A.

 

ampli-karaoke-jarguar-pa-606xg2_1Amply Karaoke Jarguar PA 606XG

 

Do vậy, nếu anh em có nhu cầu nghe nhạc và hát giải trí vui thôi thì Vidia khuyên mình dùng amply cho tiết kiệm chi phí. Đến khi nào anh em cần trải nghiệm âm thanh chất hơn thì bổ sung thêm con main.
 

Bởi những đặc điểm trên, amply thường thích hợp cho không gian gia đình hoặc phòng karaoke kinh doanh nhỏ. Đây là những nơi có diện tích vừa phải, và người sử dụng có thể dễ dàng tùy chỉnh âm thanh theo ý muốn trên amply.

 

test-karaoke
Amply phù hợp với những không gian diện tích vừa phải

 

 

2. Khi nào nên dùng cục đẩy công suất?

 

2.1 Cục đẩy công suất "phụ" loa có công suất lớn "chơi" hết mình

 

Khi anh em sử dụng đôi loa có công suất tầm 1000W, để đôi loa có thể phát huy tốt nhiệm vụ của mình thì một chiếc amply thông thường lúc này sẽ không phải là một sự lựa chọn tốt, anh em cần một thiết bị bổ trợ chuyên dụng như cục đẩy công suất để tải hết công suất của loa.

 

Cục đẩy công suất chỉ có chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh nên công suất của thiết bị này thường lớn hơn amply rất nhiều, truyền tải âm thanh mạnh mẽ và uy lực hơn.

 

Được tích hợp tính năng làm giảm bớt đi độ méo tiếng của loa, giúp cho các thiết bị âm thanh khi hoạt động ở cường độ cao, và hạn chế việc cháy loa và ảnh hưởng đến các thiết bị khác.

 

martin_audio_v12
Loa Martin Audio V12 có thể đạt mức cực đại lên đến 1200W

 

 

2.2 Cục đẩy công suất "hỗ trợ" càn quét không gian rộng lớn

 

Với đặc điểm chức năng như trên, cục đẩy công suất thường được sử dụng trong dàn âm thanh có nhiều loa công suất lớn như hệ thống âm thanh hội trường, sâu khấu, sự kiện ngoài trời… với quy mô và diện tích hoành tráng. Bên cạnh đó, ngay tại các không gian gia đình cũng trang bị cục đẩy công suất nhằm mang đến chất lượng âm thanh ưng ý nhất.

 

Với viếc sử dụng cục đẩy công suất, tín hiệu âm thanh sẽ được vang xa hơn, rõ ràng hơn và trung thực hơn.Nếu anh em là tín đồ chơi nhạc, thì chắc hẳn anh em sẽ không bỏ qua con main này rồi đúng không?

 

loa-hoi-truong

Đặc biệt, cục đẩy công suất thường được kết hợp cùng mixer kỹ thuật số để cân chỉnh âm thanh chuyên sâu, đem lại hiệu quả âm thanh cao nhất. Tuy nhiên, giá thành của bộ dàn cũng tăng lên so với việc sử dụng amply.

 

Anh em có thể tham khảo qua con mixer Himedia H8 đang làm mưa làm gió trên trị trường lúc này nhé!

 

 

3. Tóm lại

 

Vậy đấy anh em ạ, tùy theo nhu cầu, điều kiện, mục đích và gout chơi nhạc của mỗi người và mỗi gia đình, anh em có thể đưa ra những quyết định chọn thiết bị phù hợp với dàn karaoke của mình nhé!

 

Với những chia sẻ trên, Vidia hy vọng đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích cho anh em trong việc nên lựa cục đẩy công suất hay amply cho dàn karaoke của mình.

 

Nếu có bất kì thắc mắc gì dù là nhỏ nhất về cục đẩy công suất và các thiết bị âm thanh khác, đừng chần chừ để lại bình luận bên dưới anh em nhé, đội ngũ kĩ thuật của Vidia sẽ phản hồi và tư vấn nhiệt tình cho các bác luôn.

 

Liên hệ ngay với Vidia tại đây để sở hữu một em amply hoặc cục đẩy công suất với giá tốt và nhận nhiều ưu đãi anh em nhé!

 

Cùng chém gió với toàn thể tín đồ của âm thanh chuyên nghiệp trên toàn quốc tại diễn đàn “Cộng Đồng Anh Em Sử Dụng Thiết Bị Karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng” trên Facebook tại đây.

 

vnkara

 

 

4. Có thể anh em quan tâm đây:

 

CHÚC CÁC BÁC CÓ NHỮNG PHÚT GIÂY

KARAOKE THĂNG HOA CẢM XÚC NHÉ!!!

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top