Đôi khi anh em đi hát karaoke đã cố hát thật hay nhưng vẫn bị máy chấm lẹt đẹt mấy chục điểm. Có những trường hợp hát karaoke hay bình thường nhưng lại đạt 100 điểm ngay.

 

Tất cả đều có lý do của nó hết. Anh em muốn biết lý do đó là gì thì đừng bỏ lỡ bài viết này của Vidia nhé!

 

Hãy cùng Vidia khám phá mẹo hát karaoke 100 điểm tưởng không dễ mà dễ không tưởng.

 

 

1. Chọn bài hát phù hợp với tông giọng của mình

- Giọng hát trầm ấm hay giọng hát cao thì nên chọn những bài phù hợp với chất giọng của mình cho dễ hát và hát hay, không mất sức.

 

- Nên chọn một bài hát mình thích nhất. Khi xác định được bài tủ thì phải luyện nhiều đặc biệt những chỗ vào nhạc. Nói chung những người hát kém thường có thói quen vào chậm nhạc và cứ ê a chậm nhạc cả bài, phải biết nghe nhịp nếu vào chậm thì phải bỏ cách từ mà hát tiếp cho chính xác nhạc.

 

Kết quả hình ảnh cho chọn bài phù hợp tông giọng

 

 

2. Không nên bắt chước hát theo ca sĩ

- Không nên bắt chước hát theo ca sĩ nhiều kiểu luyến láy, phiêu linh vì mình chưa hát đúng giai điệu sẽ làm chậm nhịp bài hát.

 

- Tự luyện ở nhà, nghe ca sĩ hát –> vừa nghe vừa hát theo -> tắt nhạc –> hát chay, bịt 1 tai lại, tai kia nghe giọng mình –> hát xong, bật lại nhạc nghe ca sĩ –> hát đè vào ca sĩ, bịt 1 tai lại, tai kia nghe giọng thật của mình. Cứ thế, khi nào thấy 2 giọng hát gần quyện vào nhau là được.

 

- Nhịp: Đi hát thì quan trọng là bắt được nhịp. Để bắt được nhịp thì phải hát nhiều và tự tin. Đây cũng là một trong những cách hát karaoke hay. Vậy điều quan trọng phải thuộc nhịp của bài hát. Những bài hát nhịp 2/4, 4/4 thường dễ hát hơn những bài khác. Kinh nghiệm là hãy gõ hoặc khua tay theo tiếng trống trắc mạnh. Những phách mạnh chính là những điểm vào lời hát.

 

Kết quả hình ảnh cho chọn bài phù hợp tông giọng

 

 

3. Giữ gìn dây thanh quản

- Uống nhiều nước, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Khi hát karaoke, dây thanh quản của mình hoạt động liên tục và quá mức vì thế lượng nước đầy đủ sẽ giúp nó luôn luôn nhẹ nhàng.

 

- Nên giữ họng cho tốt bằng cách vệ sinh răng miệng, dùng nước muối thì càng tốt. Tập xướng âm vào buổi sáng sớm là tốt nhất.

 

Kết quả hình ảnh cho drink water illustration

 

 

Trên đây là những mẹo hữu ích mà Vidia bật mí để giúp anh em nhà mình dễ dàng đi hát được 100 điểm như chơi khiến bạn bè ngưỡng mộ.

 

Nếu anh em thấy thông tin này bổ ích thì đừng quên share bài viết của Vidia nhé!!!