• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

TOP 6 LỖI LOA HÁT KARAOKE VÀ CÁCH KHẮC PHỤC CỰC CHI TIẾT

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

Top 6 Lỗi Loa Hát Karaoke Và Cách Khắc Phục Cực Kỳ Chi tiết

-----ooOOoo-----

 

 

loi-loa-hat-karaoke
 

 

  • Làm sao để khắc phục các lỗi loa hát karaoke thường gặp?

  • Làm sao để sử dụng loa bình thường mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh?

 

 

lỗi-loa-hát-karaoke

 

 

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết tầm quan trọng của chiếc loa trong dàn karaoke, chúng chiếm tới 40% trong dàn karaoke gia đình nhà bạn. Khi chúng ta đã mua một bộ loa cực kỳ tốt, việc sử dụng và bảo quản sao cho hợp lý mới là điều khó khăn nhất. Đặc biệt khi chúng ta gặp sự cố về lỗi loa hát karaoke, chúng ta phải xử lý những lỗi đó như thế nào? Làm sao để có thể sử dụng loa bình thường mà không ảnh hưởng đến loa cũng như chất lượng của các thiết bị đi kèm trong dàn karaoke? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này, cùng Vidia tìm hiểu nào!

 

1. Lỗi Loa Hát Karaoke thứ nhất: Loa vẫn phát nhạc nhưng micro lại không phát tiếng

 


Lỗi loa hát karaoke khi loa vẫn phát nhạc mà micro karaoke lại không phát ra tiếng cũng là một trong lỗi loa hát karaoke mà nhiều bạn gặp phải. Bạn hãy thử làm theo các bước mà Vidia hướng dẫn dưới đây, xem có khắc phục được hiện tượng này không nhé!

Đầu viên, việc cần làm chính là bạn hãy kiểm tra xem dây nguồn của đầu karaoke, dàn loa đã được kết nối chưa, có bị lỏng khi cắm vào ổ điện, nếu dây nguồn không gặp vấn đề gì hãy tiếp tục kiểm tra bộ thu phát nếu đèn tín hiệu không sáng: kiểm tra ổ cắm nguồn AC và adapter nguồn DC, phải đảm bảo dùng đúng adapter kèm theo máy.

 

 

 

lỗi-loa-hát-karaoke

Sửa lỗi loa hát karaoke bằng cách kiểm tra dây nguồn

 

>>> Hướng Dẫn Cách Sửa Lỗi Loa Hát Karaoke Không Phát Ra Âm Thanh

 

Nếu kiểm tra bộ thu phát sóng vẫn làm việc bình thường mà micro vẫn không phát ra tiếng thì tiếp đến bạn kiểm tra các bộ phận sau:

  • Dây kết nối giữa micro với amply xem có bị lỏng ở đầu cắm không hay có bị hư hỏng, cần phải thay dây mới không?

  • Màn hình led nhỏ ở trên thân micro cầm tay thường biểu thị tình trạng pin, bạn hãy kiểm tra xem thiết bị đã hết pin hay chưa, nếu đã hết pin hãy thay pin mới hoặc đem micro đi sạc pin.

 

 

lỗi-loa-hát-karaoke

Khắc phục lỗi loa hát karaoke: kiểm tra tình trạng pin micro

 

 

  • Tần số của đầu karaoke với chiếc micro có trùng với nhau không? Bạn hãy kiểm tra bằng cách xem tần số hiển thị trên màn hình của đầu thu karaoke và trên micro. Nếu không trùng bạn phải tiến hình đồng bộ tần số của chúng với nhau.

  • Tiếp theo hãy thử kiểm tra âm lượng bộ thu có đang để ở chế độ mute (không phát ra tiếng) hay không? Nếu có, hãy tăng âm lượng trở lại.

Mặc dù bạn đã kiểm tra theo tất cả chỉ dẫn của Vidia ở phía trên, nhưng tình trạng lỗi loa hát karaoke vẫn xảy ra, thì rất có thể thiết bị của bạn đã bị hỏng đầu capsule. Hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của cửa hàng mình mua sản phẩm để được tư vấn rõ hơn nhé!

 

>>> Dịch Vụ Sửa Lỗi Loa Hát Karaoke - Sửa Amply - Sửa Micro Số Một Tại Vidia Shop

 

2. Lỗi Loa Hát Karaoke thứ 2: Loa phát ra tiếng của micro nhưng lại không phát nhạc

 

Lỗi loa hát karaoke này là lỗi thường gặp của loa nhất và trường hợp này cũng là trường hợp ngược lại với lỗi loa hát karaoke đầu tiên.

Trước hết bạn hãy thử kiểm tra đầu karaoke của mình đã tăng âm lượng nhạc chưa hay vẫn đang ở mức 0 (tức đang ở chế độ mute).

Nếu không phải do lỗi âm lượng nhạc thì có thể bạn đã cắm sai cổng vào đầu phát trong lúc đấu dây. Bạn hãy thử kiểm tra lại đường tín hiệu từ đầu phát vào đường nào trên amply: A hay B, 1 hay 2, AUX hay DVD… và chuyển lại cho đúng đầu kết nối.

 

>>> Hướng Dẫn Cách Chọn Amply Karaoke Phù Hợp Tránh Lỗi Loa Hát Karaoke

 

3. Lỗi Loa Hát Karaoke thứ 3: Loa không phát ra âm thanh

 

Trường hợp lỗi loa hát karaoke này cả tiếng nhạc lẫn tiếng micro loa đều không phát ra âm thanh.
Lỗi này có thể xuất phát từ amply, vì vậy bạn hãy kiểm tra xem loa đã được kết nối với amply hay chưa, đầu cắm của dây kết nối có bị lỏng hay bị đứt không? Nếu có, hãy thay dây mới bởi vì nếu để tình trạng này sẽ dẫn đến cháy loa, ảnh hưởng đến cả dàn karaoke nhà bạn.

Nếu tình trạng dây kết nối amply vẫn ổn, tiếp theo bạn hãy thử kiểm tra lại tất cả các thiết bị , xem thiết bị nào đang bị tắt nguồn do chưa bật công tắc hoặc dây nguồn cắm vào ổ điện và các cổng của thiết bị có bị lỏng hay không.

Nếu không thì cũng có thể do Power Amplifier rơi vào tình trạng ngừng hoạt động do quá tải nhiệt. Đối với sự cố này, hãy tắt máy ngay lập tức và đưa ra nơi thoáng khí để làm nguội máy.

 

 

lỗi-loa-hát-karaoke

Sửa lỗi loa hát karaoke bằng cách kiểm tra loa đã được kết nối với amply

 

 

Cuối cùng nếu loa vẫn chưa phát ra âm thanh, bạn hãy rút dây kết nối đầu phát với amply, dùng ngón tay vỗ nhẹ vào đầu lõi của giắc. Nếu thấy tiếng đáp “bụp” ở loa thì có nghĩa đầu phát của bạn đang gặp sự cố, cần đến sự hỗ trợ của trung tâm bảo hành.
Còn nếu không nghe tiếng đáp “bụp” ở loa, bạn hãy thay thử bộ dây khác, hoặc kiểm tra nhanh bằng việc dùng một vật kim loại (một cây thép nhỏ hoặc tua vít), quẹt thử tại ổ cắm giắc tín hiệu đầu vào của ampli, nếu nghe thấy tiếng ù ra loa lúc đó bạn chỉ việc thay bộ dây là xong.

Amply karaoke bạn hãy chắc chắn rằng mức volume của Master “ tổng” đã điều chỉnh lên vị trí từ 8-9h tối thiểu. Bạn hãy kiểm tra bằng cách cắm Micro vào amply và thử “alo”, nếu như tiếng vẫn phát ra, có nghĩa từ amply đến loa không có vấn đề gì.

Tiếp theo để khắc phục lỗi loa hát karaoke bạn hãy kiểm tra Volume Music đã nâng lên chưa? Núm này chỉ có tác dụng cho phần nhạc nền của đầu phát mà không ảnh hưởng của Micro khi “alo”. Tuy nhiên để hoạt động tốt và hiệu quả, thì cân bằng và điều chỉnh 2 núm này đóng vai trò giữa nhạc, và tiếng hát trước khi đến Volume Master.

 

 

lỗi-loa-hát-karaoke

 

 

>>> Sửa Lỗi Loa Hát Karaoke Di Động: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Tức Thời

 

Nếu mọi thứ vẫn chưa khả quan, bạn tiếp tục kiểm tra dây dẫn từ amply đến loa.

Trường hợp này thường xảy ra ít hơn so với 2 trường hợp trên bởi: loa hư cả 2 chiếc gần như rất ít. Dây dẫn tín hiệu đứt cả 2 cũng vậy. Kiểm tra dây loa từng chiếc một, từ amply như sau: tháo giắc cài dây loa, dùng viên pin tiểu 1,5v, một đầu dây loa đặt cố định vào một cực của pin, đầu còn lại bạn quẹt nhẹ vào cực còn lại của pin. Tiếng đáp “lột xột” có nghĩa là loa tốt, không đáp có nghĩa bạn phải kiểm tra dây loa, cho đến khi xác định là loa hư, hỏng hay không.

Khi kiểm tra loa karaokeđầu hát karaoke, dây dẫn tín hiệu, dây ra loa, mọi thứ tốt. Volume điều chỉnh bình thường, mà âm thanh vẫn không có, vấn đề chính nằm ở chiếc amply gặp trục trặc đến 99%. Có lẽ bạn nên mang nó đến các trung tâm sửa chữa lỗi loa hát karaoke thôi.

 

 

4. Lỗi Loa Hát Karaoke thứ 4: Dàn karaoke chỉ phát âm thanh một bên loa

 

Thường thì nếu bạn nghe ở một khoảng cách xa thì sẽ rất khó phát hiện lỗi loa hát karaoke này (trừ những bạn có đôi tai cực nhạy thì mới nghe ra dàn karaoke chỉ phát âm thanh một bên loa). Nhưng nếu bạn đứng gần loa bạn sẽ thấy loa chỉ đang phát âm thanh một bên.

Cách kiểm tra cũng như các bước ở trên, tuy nhiên bạn lưu ý thêm một chút: “chiết áp”, núm Volume Master tiếp xúc kém cũng là nguyên nhân gây mất âm thanh. Thêm nữa gây tiếng rè, nghẹt lúc có lúc mất, bạn có thể xoay đi xoay lại “chiết áp” đó có một điểm sẽ tiếp xúc bình thường và hát trở lại, cách này sử dụng mang tính cấp bách, tạm thời. Nếu được bạn nên mang đến hiệu sửa chữa thay thế khi thuận lợi.

Trường hợp lỗi loa hát karaoke mà nhạc chỉ phát ra 1 loa, nhưng tiếng micro ra đủ cả 2 loa. Có thể dây tín hiệu từ đầu phát nhạc đến amply bị lỏng hoặc hỏng. Bạn hãy cắm lại cho chắc chắn nhé. Hoặc cũng có thể hoán đổi vị trí 2 dây tín hiệu cho nhau. Nếu loa có nhạc ban đầu bị mất tiếng nhạc và loa còn lại có tiếng nhạc bình thường thì hãy thay dây tín hiệu mới nhé.

 

 

lỗi-loa-hát-karaoke

Lỗi loa hát karaoke: loa chỉ phát âm thanh một bên

 

 

5. Lỗi Loa Hát Karaoke thứ 5: Dàn karaoke phát tiếng rất nhỏ

 

Trường hợp này bạn hãy tăng hết âm lượng 2 volume Music và Master ở cả thiết bị amply và đầu phát nhé. Hiện tượng này bạn nên cẩn thận đưa Volume Master về vị trí 9h, cẩn thận kẻo “vỡ nhà”. Hãy chú ý đến nút chuyển cửa tín hiệu đầu vào A, B khi bạn ấn vào, hoặc nhả ra.

 

>>> Cách Kết Nối Loa Kéo Bằng Bluetooth Và Wifi Ảo Tránh Lỗi Loa Hát Karaoke Di Động

 

6. Lỗi Loa Hát Karaoke thứ 6: Dàn karaoke bị hú, rú rít.

 

Nếu bạn để rường hợp này kéo dài, rất dễ dẫn đến hiện tượng cháy loa. Một số trường hợp có thể xảy ra như sau: Loa đặt gần vị trí người ngồi hát hoặc đứng hát, hay xảy ra đối với bộ loa cây hoặc loa thùng đứng, loa karaoke treo thấp hơn quy định tối thiểu 2,5m so với nền nhà, âm lượng micro quá lớn, amply mở nhạc quá mạnh, các “núm chỉnh” Hi của Master và Music, Micro, Echo vượt qua ngưỡng 12h.

Cách khắc phục hiện tượng rú rít : Bạn quay hướng loa tránh không vào vị trí trung tâm của điểm ngồi hát, khi khoảng cách quá gần. Điều chỉnh các núm volume Hi về mức tốt nhất là khoảng 9 – 10h, đồng thời điều chỉnh các núm liên quan về mức từ 10-11h.

 

 

lỗi-loa-hát-karaoke

Chỉnh hướng giờ của loa để khắc phục lỗi loa hát karaoke

 


>>> Dịch Vụ Treo Loa Bằng Giá Treo Loa Tránh Lỗi Loa Hát Karaoke Không Đáng Có

 

 

 

7. Lời kết

 

Như vậy, trên đây Vidia đã tổng hợp 6 lỗi loa hát karaoke hay gặp nhất. Nếu như bạn còn gặp lỗi nào khác với những lỗi trên hay có những thắc mắc về những lỗi loa hát karaoke này, hãy comment đặt câu hỏi bên dưới để Vidia hỗ trợ bạn nhé! Nếu bạn muốn nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ Vidia hãy liên hệ với bộ phận kỹ thuật của Vidia thông qua số điện thoại 0937 600 300 để Vidia hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

dàn-karaoke-gia-đình
 

 

8. Có thể bạn quan tâm:

 

1. Mixer Karaoke Tầm Trung Nào Chống Hú Tốt Nhất Năm Nay?

2. Main karaoke cao cấp cho phòng hát chuyên nghiệp - BFAUDIO T4.5

3. Cách treo loa karaoke lên tường và cách sử sụng máy khoan siêu chuẩn

4. Loa karaoke và tất tần tật những điều nhất định phải biết

5. Chỉnh amply karaoke số trên Himedia HA350 bằng phần mềm đơn giản nhất (phần micro)

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top