• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: 5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ LOA HÁT KARAOKE

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: 5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ LOA HÁT KARAOKE

-----ooOOoo-----

 

 

loa-hat-karaoke

 

 

Bạn đang có ý định đầu tư một dàn loa cho bản thân và gia đình?

Bạn đang tìm kiếm một dàn loa hát karaoke vừa có thể hát karaoke, lại vừa có thể xem phim, nghe nhạc?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng loa với giá cả, mẫu mã và chất lượng khác nhau. Để chọn được dòng loa ưng ý, thích hợp cho dàn karaoke nhà mình thì các bạn hãy tìm hiểu kỹ những công dụng mà nó mang lại nhé.

Ở bài viết này, Vidia shop sẽ bật mí 5 lợi ích tuyệt vời mà loa hát karaoke đem lại cho mọi người.

 

1. Công dụng của loa hát karaoke:

 

Loa hát karaoke là thiết bị cuối cùng trong bộ dàn karaoke và quyết định đến 55% chất lượng của bộ dàn karaoke. Có thể nói, loa hát karaoke là thiết bị quan trọng nhất của bộ dàn karaoke, được xem là trái tim vàng của bộ dàn.

Loa hát karaoke có nhiệm vụ thu nhận tín hiệu từ amply hoặc vang số, kết hợp với cục đẩy và chuyển đổi thành âm thanh mà chúng ta nghe được. Một dàn loa hát karaoke tốt sẽ mang tới âm thanh sống động, chân thực và giúp giọng hát của các bạn trở nên tuyệt vời hơn, lại vừa có thể chơi nhạc dance ấn tượng, sôi động nhưng chơi nhạc trữ tình phiêu lãng, nhẹ nhàng, chi tiết.

 

 

loa-hát-karaoke

 

 

Hãy cùng Vidia khám phá xem một dàn loa hát karaoke “xịn sò” sẽ đem đến cho gia đình bạn những trải nghiệm tuyệt vời như thế nào nhé

>>> Hướng Dẫn Cách Chọn Amply Karaoke Phù Hợp Với Loa Hát Karaoke

 

2. 5 lợi ích tuyệt vời dàn loa hát karaoke đem đến cho bạn:

 

a. Âm thanh loa hát karaoke phát ra đầy đặn và có độ vang:

 

Lợi ích đầu tiên chính là âm thanh do dàn loa hát karaoke phát ra rất có độ vang. Loa hát karaoke có công suất lớn (lên đến 1000W) và trở kháng cao nên âm thanh do loa phát ra rất mạnh mẽ và phủ đầy không gian. Khi đặt một cặp loa hát karaoke trong phòng khách của các bạn, thì dù bạn đứng ở vị trí nào cũng đều cảm nhận rõ rệt từng chi tiết âm thanh. Việc lắp đặt và bố trí loa đúng cách cũng sẽ giúp âm thanh tản ra tốt hơn đấy.

 

 

loa-hát-karaoke

 

 

b. Loa hát karaoke giúp giọng bạn hay và khỏe hơn:

 

Lợi ích thứ hai và có lẽ là tính năng vượt trội giúp loa hát karaoke được yêu thích đó là hỗ trợ giọng hát chuẩn như diva chuyên nghiệp. Một cặp loa hát karaoke tốt và chất lượng sẽ giúp các bạn có một màn trình diễn ấn tượng bởi chúng cung cấp các dải trầm mạnh mẽ, sâu và chắc. Loa hát karaoke được thiết kế để tập trung vào phần mid-range để tái tạo trung âm – giọng ca một cách rõ ràng, mạch lạc. Củ loa treble độc quyền nên các dải âm cao cũng được tái tạo rất chuẩn xác. Âm treble chi tiết và tươi sáng giúp tái hiện giọng ca rõ ràng và chân thật. Loa hát karaoke có hệ thống âm thanh hỗ trợ cải thiện giọng ca, nên các bạn không còn phải băn khoăn lo lắng về giọng hát yếu và hụt hơi. Ngoài ra, màng lưới loa có cấu tạo đặc biệt với đường kính lớn, kết hợp cùng với miếng xốp bọt biển bên trong, có khả năng ngăn bụi, nước. Điều này đồng thời hỗ trợ loại bỏ các tạp âm đặc biệt và giúp loa hạn chế rè và vỡ tiếng để tái hiện lại giọng ca của chúng ta một cách chân thật và rõ nét nhất.

 

 

loa-hát-karaoke

 

>>> Hướng Dẫn Cách Sửa Loa Hát Karaoke Không Phát Ra Âm Thanh

 

c. Loa hát karaoke tái hiện âm thanh sống động như loa nghe nhạc

 

Lợi ích thứ ba mà Vidia shop giới thiệu đến các bạn chính là hệ thống loa hai đường tiếng cho âm thanh chất và không thể chê. Với các bạn có nhu cầu nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau thì dàn loa hát karaoke là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với dòng loa hai đường tiếng cao cấp và được trang bị micro có dải tần âm rộng cùng với loa treble có tần số cao, loa hát karaoke mang đến chất âm chuyên nghiệp. Những âm thanh ở dải cao và dải trầm do loa hát karaoke phát ra đều có sự tinh tế, độ chi tiết, độ động như trên loa nghe nhạc. Những dòng loa giá cao dễ dàng chinh phục mọi thể loại nhạc từ trữ tình bolero nhẹ nhàng, da diết cho đến nhạc hiện đại sôi động, mạnh mẽ với âm bass sâu, không cần loa sub, phù hợp với dàn karaoke gia đình và kinh doanh. Tính năng này của loa chắc hẳn đã đáp ứng nhu cầu vừa hát karaoke vừa nghe nhạc của các bạn rồi đấy.

 

 

loa-hát-karaoke

 

 

d. Loa hát karaoke chơi nhạc ổn định suốt 24h

 

Lợi ích thứ tư của loa hát karaoke đó là loa có thể chơi nhạc ổn định 24/24. Loa hát karaoke được trang bị mạch bảo vệ Treble tiên tiến, chống cháy loa khi hoạt động ở cường độ cao, hoặc tín hiệu đầu vào quá lớn, giúp loa hoạt động bền bỉ hơn, nhất là trong hệ thống nhà hàng, quán bar. Với mạch chống cháy tích hợp hệ thống tản nhiệt tiên tiến bên trong loa hát karaoke có thể hoạt động liên tục mà không ảnh hưởng tới chất âm. Khi hoạt động ở cường độ cao, loa không có hiện tượng bị rè tiếng hoặc bị biến dạng âm thanh. Các bạn không cần lo lắng phần trình diễn của mình sẽ bị vỡ âm bởi giọng ca mà loa phát ra vẫn trọn vẹn từng ca từ.

 

>>> Top 3 Loa Hát Karaoke Mini Đáng Mua Nhất

 

e. Loa hát karaoke hỗ trợ giải trí đa phương tiện

 

Lợi ích cuối cùng và cũng là lợi ích thú vị nhất từ loa hát karaoke đó là loa hỗ trợ giải trí đa phương tiện. Không chỉ dừng lại ở việc hát karaoke, bây giờ các bạn và gia đình còn có thể dùng loa để xem phim. Loa hát karaoke cung cấp âm thanh sống động không thua gì ở rạp phim. Những dòng loa cao cấp đem đến cho các bạn cảm giác phiêu cùng nhân vật trong phim. Những âm thanh trong phim hành động sẽ cực ngầu và gay cấn, còn với phim gia đình thì âm thanh rất vui và tươi ấm.

 

 

loa-hát-karaoke

 

>>> Loa Hát Karaoke Gia Đình Giá Tốt Bose 301 Seri V - 3 Năm Cày Xới, Chất Âm Như Hàng Mới

 

3. Các loại loa hát karaoke thông dụng:

 

Hiện nay, có 3 loại loa hát karaoke thông dụng trên thị trường là: loa hát karaoke nằm truyền thống (hay còn gọi là loa ngang), loa toàn dải (hay còn được gọi là loa full range) và loa cột (loa hát karaoke đứng). Tùy theo tính chất, mục đích hoặc sở thích cá nhân mà các bạn có thể lựa chọn hệ thống loa hát karaoke phù hợp cho gia đình mình.

 

 

loa-hát-karaoke

(Loa hát karaoke nằm truyền thống)

 

 

loa-hát-karaoke
 
(Loa hát karaoke đứng)

 

 

loa-hát-karaoke

(Loa hát karaoke full range)

 

 

Ngoài kiểu dáng, giá thành và các tính năng thì thông số kỹ thuật cũng là một yếu tố để đánh giá một dàn loa hát karaoke có phải là dàn loa tốt hay không. Thông số kỹ thuật cũng rất quan trọng khi chọn mua loa hát karaoke đấy nhé. Vidia shop sẽ giới thiệu cho các bạn qua một vài thông số kỹ thuật cần lưu ý khi mua.

 

>>> Top 6 Lỗi Loa Hát Karaoke Và Cách Khắc Phục Cực Chi Tiết

 

4. Những thông số kỹ thuật cần lưu ý khi mua loa hát karaoke:

 

Khi lựa chọn mua loa hát karaoke, các bạn nên chú ý đến một số thông số sau như vậy đảm bảo bạn mua được chiếc loa phù hợp nhất, cũng như chất lượng tốt nhất.

  • Hệ thống âm thanh của loa: loa bass chính là loa âm trầm có thiết kế như hình chiếc nón, với đường kính là 30cm. Loa trung là loa hỗ trợ tiếng trung có đường kính là 30cm, và cuối cùng là loa treble là loa hỗ trợ âm cao có hình nón và đường kính là 8cm.

  • Dải tần đáp ứng: Đây là thông số được quan tâm nhiều nhất khi đi mua sản phẩm, vì khi kết hợp giữa loa và các thiết bị âm thanh còn lại thì cần phải căn cứ vào tần số, ví dụ như là với amply,thì ta phải chọn chiếc loa có tần số thấp hơn amply.

  • Độ nhạy của loa: chọn độ nhạy của loa để chọn amply cho phù hợp.

  • Kích thước củ loa bass: Củ loa càng lớn thì công suất âm thanh càng lớn, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn củ loa cho phù hợp.

  • Trở kháng: Khi trở kháng càng lớn thì loa hoạt động càng tốt và kết nối với amply tốt hơn, thông thường thì hay sử dụng loa có trở kháng là 8ohm.

  • Công suất loa: khi chọn mua loa thì bạn cần chú ý đến công suất của amply karaoke nữa, chọn những chiếc amply có công suất lớn hơn thì loa sẽ phát huy tối đa được tác dụng của mình

  • Còn công suất chuẩn của loa chính là công suất định mức để loa có thể hoạt động được.

  • Kích thước loa

  • Trọng lượng loa

 

 

 

 

 

5. Lời kết

 

Như vậy là các bạn đã biết loa hát karaoke chính là bộ phận quan trọng nhất trong dàn karaoke và đóng vai trò quyết định chất lượng âm thanh của cả dàn. Một dàn loa hát karaoke tốt không chỉ đem đến cho bạn âm thanh vang mạnh mẽ, hỗ trợ giọng hát giúp bạn có một màn trình diễn xuất sắc như diva, mà nó còn đáp ứng nhu cầu nghe nhạc, xem phim của gia đình bạn với hệ thống âm thanh vô cùng chất lượng, có thể “cân” tất cả các thể loại nhạc từ bolero, trữ tình tới nhạc hiện đại, nhạc dance sôi động. Khả năng hoạt động bền bỉ 24/24 của loa hát karaoke còn đem đến cho bạn những trải nghiệm giải trí không giới hạn.

Vậy thì các bạn còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay cho mình một dàn loa hát karaoke thật xịn. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn những thương hiệu uy tín và địa chỉ mua uy tín nhé. Tại Vidia shop, bạn dễ dàng tìm thấy các thương hiệu loa chuyên dùng cho kraoke như Jbl, Bose hay Bmb với các dòng cụ thể: Loa Jbl ks 310 hay Jbl ks 308, Bose 301v, Bmb 255 hay Bmb 455, là những dòng loa chất lượng cao và dễ dàng thích hợp cho dàn karaoke nhà bạn. ? Hãy ghé Vidia shop để trải nghiệm rõ hơn các dàn loa hát karaoke này nha. Liên hệ Vidia 0902699186 để được tư vấn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

dàn-karaoke-gia-đình
 

 

6. Có thể bạn quan tâm:

 

1. Mixer Karaoke Tầm Trung Nào Chống Hú Tốt Nhất Năm Nay?

2. Main karaoke cao cấp cho phòng hát chuyên nghiệp - BFAUDIO T4.5

3. Cách treo loa karaoke lên tường và cách sử sụng máy khoan siêu chuẩn

4. Loa karaoke và tất tần tật những điều nhất định phải biết

5. Chỉnh amply karaoke số trên Himedia HA350 bằng phần mềm đơn giản nhất (phần micro)

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top