• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Loa sub là gì và đóng vai trò thế nào trong dàn karaoke?

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

Chắc hẳn có nhiều anh em biết rằng dàn karaoke muốn âm thanh tuyệt hay thì phải đầy đủ các thiết bị âm thanh chuyên dụng rồi đúng không nào? Vậy anh em đã biết loa sub là gì? Và vai trò của nó là như thế nào không nhỉ?

 

Nếu anh em mình muốn biết rõ hơn về loa sub là gì và vai trò của loa sub là như thế nào thì không nên bỏ qua bài viết bên dưới đây của Vidia nhé!

 

loa-sub-vai-tro-trong-dan-karaoke
 
 
 

1. Loa Sub là gì? 

Loa Sub hay Loa siêu trầm (tiếng Anh: Subwoofer) là một loa hoặc là một hệ thống loa trầm có nhiệm vụ thể hiện âm trầm có tần số từ 150 Hz đến 20 Hz. Có thể hiểu nghĩa từ sub là bên dưới và woofer là âm trầm nên người Việt gọi là loa "siêu trầm".

 

Trên thực tế có hai loại loa siêu trầm:

"Sub hơi" là loa không có bộ khuếch đại âm thanh riêng và được lấy tín hiệu từ một âm ly như các loa bình thường khác.

"Sub điện" là loại có bộ khuếch đại âm thanh riêng bên trong nó, mặt khác có bộ cắt tần số để loại bỏ các âm có tần số cao để nó chỉ thể hiện giải tần số âm thanh như đã nêu ở trên.

 

loa sub
Loa sub điện và loa sub hơi

 

2. Loa Sub đóng vai trò gì cho dàn karaoke?

Loa Sub karaoke giữ một vai trò và một vị thế vô cùng quan trọng trong dàn karaoke gia đình. Có ai đã là từng nói rằng “hát mà không có âm bass thì không khác gì một bãi biển đẹp mà thiếu đi ờ cát vàng.” Chúng hỗ trợ cho âm thanh và hỗ trợ tông trầm cho giọng hát của anh em trở nên hay hơn."

 

Loa mang đến những âm bass sâu lắng, trầm ấm, tái tạo tốt những dải âm siêu trầm. Bởi vậy, khi hát sẽ có cảm giác phiêu. Nếu kết hợp chúng với các loại loa Treble thì sẽ cho những chất lượng âm thanh hoàn hảo, tạo nên những giai điệu truyền cảm. Nhờ đó, âm thanh trở nên sống động và mềm mại hơn rất nhiều.

 

Để hiểu rõ hơn được điều này, anh em có thể thử trải nghiệm 2 bộ dàn âm thanh khác nhau. 1 là có sự hỗ trợ của thiết bị loa sub karaoke, còn cái còn lại thì không. Lúc đó, chắc chắn anh em sẽ có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa chúng.

 

loa-sub-trong-dan-karaoke_1
Loa sub trong dàn karaoke

 

 

Vidia vừa chia sẻ cho anh em nhà biết loa sub là gì rồi đấy và vai trò của nó. Hy vọng sẽ giúp anh em nhiều trong việc lựa chọn dàn karaoke chuyên nghiệp cho nhà mình hay cho quán của mình nhé.

 

Nếu có ý định mua một thiết bị âm thanh karaoke nào, dù là nhỏ xíu thôi, thì hãy đừng ngần ngại liên hệ với Vidia tại đây nhé, hoặc để lại chút xíu bình luận, chúng mình sẽ lập tức liên hệ với bạn ngay để tư vấn về những sản phẩm chính hãng với những chính sách ưu đãi nhất nhé!

 

 

Vidia chúc anh em những phút giây tận hưởng âm thanh đỉnh cao!

 

 

Có thể anh em quan tâm:

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top