• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Làm thế nào để khắc phục dàn âm thanh gia đình bị hút rít?

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024


Hát karaoke trở thành THÚ VUI KHÔNG THỂ THIẾU trong tất cả các dịp lễ, tết, hội họp. NHƯNG ... Anh em rất thích hát karaoke mà hát chút là cứ bị hú rít làm mất hứng hát tiếp.


Làm thế nào để ngưng tình trạng khó chịu này lại đây???


>>>  Anh em đừng lo nha. Vidia sẽ giúp anh em tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng hú rít này ngay lập tức.

 

 

I. Nguyên nhân gây ra tiếng hú

Âm thanh từ người sử dụng micro, âm thanh dội lại từ loa và âm thanh dội lại từ mặt tường. Âm thanh dội lại khi đủ lớn sẽ gây ra tiếng hú làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của giàn khi hoạt động.


Nguyên nhân chủ yếu do micro và hệ thống amply, loa.


Micro

Trên micro đều có các lỗ thoát hơi phía sau màng nhún, nhưng nếu vì lí do nào đó những lỗ thoát hơi này bị bịt kín lại thì âm thanh thu được sẽ bị cộng hưởng và dội ngay bên trong micro, gây ra những tiếng hú nhói tai.


Hệ thống amply và loa

Nếu amply cung cấp thiếu công suất cho loa, buộc loa phải hoạt động với âm lượng khuếch đại không đủ thì sẽ phát sinh ra tiếng hú. Hoặc nếu để micro quá gần loa cũng gây ra hiện tượng này.

 

hú rít



II. Cách khắc phục tình trạng hú rít

-   Chọn micro và loa có tính định hướng để thu âm thanh từ phía nguồn âm chính xác, như vậy sẽ có lợi cho việc nâng cao độ khuếch đại của micro, giảm âm phản xạ tới micro xuống mức thấp nhất.

-    Đừng để micro quá xa so với người nói để đảm bảo thu đủ âm thanh, cho âm thanh đầu ra đủ dày và vang vọng.

-   Hạn chế tối đa số lượng micro cùng sử dụng.

-   Nên dùng micro và loa có đặc tính tần số tương đối ổn định. Các micro và loa có đường cong hưởng ứng tần số có nhiều trị số đỉnh rõ rệt thì sẽ dễ gây ra tiếng hú, nên tránh các loại này.

-   Sử dụng thiết bị có hỗ trợ khuếch đại tín hiệu âm thanh: bộ điều chỉnh pha, bộ dịch chuyển tần số … để hạn chế tình trạng amply cung cấp công suất không đủ lớn cho loa.

-   Sử dụng mixer trang bị Equalizer: Giúp người dùng điều chỉnh tần số âm thanh, tinh chỉnh âm theo mong muốn đồng thời cắt triệt để tiếng hú, rít của hệ thống âm thanh.

 

 Anh em có thể tham khảo sản phẩm mixer BFAUDIO K-306N giá rẻ đang được bán chạy tại Vidia

hú rít
Mixer chỉnh chống hú chuyên nghiệp - BFAUDIO K-306N

 


Để một dàn karaoke cho chất lượng âm thanh hoàn hảo, amply đóng vai trò rất quan trọng. Anh em phải điều chỉnh amply sao cho phù hợp nhất. Nếu chỉnh amply không đúng cách sẽ khiến micro phát ra những tiếng rú rít.

 

Trên đây là tổng hợp những cách đơn giản để khắc phục và hạn chế tiếng hú trong hệ thống âm thanh. Hy vọng bài viết này có ích đối với mọi người để các dàn âm thanh không còn tiếng hú gây khó chịu nữa. Hoặc nếu anh em cần sự hỗ trợ trực tiếp, tại Vidia có dịch vụ cân chỉnh âm thanh tại nhà. Liên hotline: 0902.699.186 - 0902.799.186


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top