• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

KINH NGHIỆM MUA VÀ KẾT NỐI DÀN ÂM THANH KARAOKE MÀ BẠN NÊN BIẾT

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

KINH NGHIỆM MUA VÀ KẾT NỐI DÀN ÂM THANH KARAOKE MÀ BẠN NÊN BIẾT



Bạn muốn sở hữu dàn âm thanh tại gia nhưng chưa biết phải làm gì?

Bạn sợ mua xong sẽ hối hận vì không ưng ý?

Bạn cần lời khuyên từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực âm thanh?

Hiểu được tâm lý đó, các chuyên gia âm thanh VIDIA sẽ chỉ cho bạn những lưu ý khi chọn mua dàn âm thanh karaoke để bạn có thể tìm ra dàn âm thanh phù hợp nhất với gia đình mình!!!



j11_1


1. Xác định nhu cầu sử dụng dàn âm thanh của gia đình mình


- Kinh nghiệm đầu tiên khi mua dàn âm thanh gia đình đó chính là phải xác định được dàn âm thanh mà bạn chuẩn bị mua dùng để làm gì. Vì mỗi dàn âm thanh phục vụ nhu cầu khác nhau sẽ cho chất lượng âm thanh khác nhau. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm âm thanh của bạn.

- Nếu như nhu cầu của bạn là hát karaoke, nghe nhạc thì chọn một dàn âm thanh để xem phim thì sẽ không thể hát karaoke hay được. Vì thiết kế của amply và loa dành cho dàn xem phim sẽ không đáp ứng được những dải âm thanh dành riêng cho việc hát karaoke.

- Nếu mua để nghe nhạc, thì bạn hay nghe loại nhạc chủ yếu nào bởi mỗi dàn máy nghe nhạc với các thiết kế amply và loa sẽ phù hợp với một thể loại khác nhau.


kenishiwata-06_large


2. Tìm hiểu chức năng của các thiết bị âm thanh


- Mỗi một thiết bị đều có chức năng riêng biệt. Việc hiểu rõ chức năng của từng thiết bị sẽ giúp bạn chọn lựa được những sản phẩm tối ưu và phối ghép chúng để tạo ra dàn âm thanh chất lượng nhất.

- Phối ghép các thiết bị phải tuân thủ tuyệt đối các nguyên lý của âm học, nếu không thì âm thanh của dàn sẽ rất dở và các thiệt bị âm thanh sẽ rất mau hỏng do hoạt động sai cách.


Kết quả hình ảnh cho function of karaoke



3. Lựa chọn không gian bố trí dàn âm thanh trước khi mua


- Sau khi xác định được nhu cầu sử dụng thì bạn phải xem xét việc lựa chọn không gian để đặt dàn âm thanh.

- Các dàn âm thanh gia đình hiện nay chỉ được thiết kế cho một phòng hát khoảng 16m2. Vì vậy bạn phải biết diện tích phòng hát nhà mình để tìm được dàn âm thanh có công suất tương ứng.

- Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý trong không gian bố trí dàn âm thanh nên có nhiều khoảng trống, không được có quá nhiều đồ đạc.

- Không gian càng lớn thì bạn nên chọn dàn âm thanh chuyên nghiệp để có được dàn âm thanh chất lượng và cho ra những âm thanh hay nhất.


Micro_Boss_QM-990_2


4. Chọn công suất phù hợp với mục đích sử dụng và không gian


Nhiều người thường lầm tưởng rằng công suất càng cao thì nghe càng đã. Nhưng nếu diện tích phòng không đáp ứng được những thiết bị âm thanh có công suất lớn sẽ rất dễ làm hư các thiết bị này.

- Công suất dưới 300W sẽ phù hợp với các không gian dưới 16m2. Nếu diện tích trên 16m2, bạn nên chọn thiết bị âm thanh có công suất thích hợp để có thể đáp ứng tốt nhu cầu.


Bfaudio_Pro_singer_2110_-4


5. Lựa chọn dàn âm thanh có đầy đủ các cổng kết nối cơ bản và các dây kết nối


- Điều mà rất nhiều người bỏ qua khi chọn mua các thiết bị âm thanh đó chính là các cổng kết nối như HDMI, USB, chuẩn MHL và các kết nối không dây khác được các nhà sản xuất tích hợp.

- Đến khi mua về sử dụng mới thấy nhiều vấn đề phát sinh thì đã quá trễ.


HIMEDIA HA350


6. Xem kỹ thông tin loa mà bạn cần mua để xem các định dạng nhạc được loa hỗ trợ


- Nếu như tài chính của bạn không nhiều thì bạn không cần thiết phải mua hệ thống loa hỗ trợ định dạng phân giải cao vì có thể bạn cũng không thể dùng hết chức năng của nó.Bạn cần lưu ý đến các định dạng mà một dàn âm thanh có thể hỗ trợ.

- Bạn nên chọn hệ thống loa có âm lượng bas mạnh mẽ, rộng vang; không bị ù khi tăng âm lượng và phải dứt khoát khi thể hiện.

- Chất liệu màng loa thông dụng hiện nay thường được làm từ hợp chất poly, sợi carbon.  Màng loa giấy hay sợi thủy tinh sẽ cho các chất âm mượt mà, trong trẻo. Các màng loa kim loại sẽ cho chất âm chói và sắc hơn, đặc biệt ở các dải cao.

- Với các loa sub siêu trầm, nên chọn loa có thiết kế mặt loa hướng xuống phía dưới. Bởi vì loại loa sub này sẽ cho dải bass mạnh với sức lan toả rộng, cho chất âm y như nhau dù ở bất cứ vị trí nào trong phòng.



7. Lựa chọn các địa chỉ uy tín để mua hàng và nhờ các nhân viên âm thanh tư vấn


- Việc lựa chọn mua hàng tại địa chỉ uy tín là cực kỳ quan trọng. Ở những cửa hàng uy tín sẽ có chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng vô cùng chu đáo.

- VIDIA tự hào là chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh với hơn 5 năm kinh nghiệm lắp đặt và thi công hàng chục ngàn dự án lớn nhỏ. Tất cả các sản phẩm tại VIDIA đều là hàng chính hãng và được bảo hành chu đáo.

- Quý khách có bất cứ thắc mắc gì hãy cứ gọi đến hotline 0902.699.186 - 0902.799.186 để các nhân viên VIDIA tư vấn tất tần tật về dàn âm thanh hoàn toàn miễn phí. Hơn thế nữa, quý khách có thể ghé qua các showroom của VIDIA trải nghiệm sản phẩm thỏa thích để tìm ra sản phẩm ưng ý nhất!!!


dia-chi-vidia

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top