• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Himedia Tự Hào Ứng Dụng Công Nghệ Hình Ảnh Dolby Vision 4K Trên Sản Phẩm

  • Vân Nguyễn Thị Thùy
  • Tin tức
  • 01/01/2024

Himedia là thương hiệu đầu tiên ứng dụng công nghệ hình ảnh siêu cao cấp Dolby Vision trên hai dòng sản phẩm là Himedia Q10 Pro và Himedia Q5 Pro. Với chip Huawei Hi3798C V200 trên HiMedia Q5 Pro, Q10 Pro chắc chắn sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm đáng kinh ngạc với công nghệ hình ảnh tiên tiến Dolby Vision của Mỹ. Vậy ứng dụng- cải tiến mới của hãng mang đến những lợi ích gì cho khách hàng?

.

 

dau-karaoke-HIMEDIA-Q10-Pro

 

Đầu phát himedia Q5 Pro

 

1. Himedia ứng dụng công nghệ hình ảnh Dolby Vision 4K vào sản phẩm

 

Dolby Laboratories, Inc. (NYSE: DLB - Mỹ) và HiSilicon (thuộc Huawei), 2 công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp giải pháp giải trí số tại gia đình, hình ảnh, multimedia đã cùng nhau quyết định ký hợp tác đưa công nghệ hình ảnh Dolby  Vision™ 4K UHD vào lĩnh vực giải trí Ultra HD trên thiết bị Set-top-box,Android Box.

Với chipset HiSilicon® Hi3798C V200 được sử dụng trên Himedia Q10 Pro, Q5 Pro, lần đầu tiên trên thị trường Android Box xuất hiện sản phẩm hỗ trợ công nghệ hình ảnh Dolby Vision 4K, HDR10 (high-dynamic-range). HiSilicon và Himedia tự tin sẽ đưa những trải nghiệm hình ảnh video 4K sống động và chân thực nhất tới người tiêu dùng qua những sản phẩm Android Box cao cấp của mình.

Dolby Vision là một công nghệ biến đổi hình ảnh giúp mang đến một trải nghiệm đáng kinh ngạc về độ sáng hình ảnh ấn tượng, độ sắc nét vô song và màu sắc vô cùng quyến rũ, chân thực. Chính vì thế, cho dù chưa được ra mắt chính thức nhưng người dùng đã vô cùng háo hức chờ đợi xem khả năng thực sự của dòng chip xử lý này. Nhưng có thể tin tưởng chắc chắn rằng chip Hi3798C V200 sẽ trở thành chipset xử lý hình ảnh, âm thanh tốt nhất do kế thừa nhiều điểm mạnh của các dòng chip cũ và công nghệ mới nhất của Dolby Vision.  Được sử dụng thuật toán tùy chỉnh để phân tích các hình ảnh kỹ thuật số, phát hiện các khu vực chuyển tối / sáng, và có chọn lọc thay đổi độ sáng của điểm ảnh cụ thể để tạo ra chiều sâu cho thị giác. Phương pháp này cho phép tạo hiệu ứng tốt mà không làm thay đổi màu sắc của hình ảnh tổng thể, độ tương phản, hoặc các mức của màu đen. Trong khi công nghệ này làm cho hình ảnh trông rất sắc nét, tiến trình thực hiện, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải, không giống như điều chỉnh độ sắc nét hình truyền thống.

dau-karaoke-HIMEDIA-Q10-Pro-1

Công nghệ Dolbly Vision cho hình ảnh sắc nét

 

2. Một số tính năng nổi bật trên chip xử lý Hisilicon Hi3798C V200:

dau-karaoke-HIMEDIA-Q10-Pro-2

 

Công nghệ hình ảnh Dolby Vision chỉ có trên Himedia android box

 

- Chip lõi tứ ARM ® Cortex® A53 64-bit, cung cấp lên đến 15K DMIPS cho các hệ điều hành để xây dựng lên các thiết bị hoạt động dựa trên mã nguồn Android và các ứng dụng truyền thông đa phương tiện mã nguồn HTML5, đem đến những trải nghiệm hình ảnh xuất sắc.

- Công nghệ mới nhất STB SoC cho DVB và IPTV với công nghệ Dolby Vision HDR, cung cấp chất lượng tốt nhất cho các trải nghiệm video.

- Công nghệ video HiVXETM2.0 hỗ trợ giải mã 2160p60 và VP9, 1080p PIP và khả năng chuyển mã để chia sẻ và phát lại video linh hoạt.

- Kết hợp với chip xử lý hình ảnh GPU ARM ® MaliTM-T720 với OpenGL ES3.1 / 2.0 / 1.1 / 1.0, OpenVG1.1, EGL, và ImprexTM2.0 PQ, tối ưu hóa cho hệ điều hành Android để chơi game được mượt mà, ổn định, giảm tối đa giật, lag.

- Bảo mật cao hơn, đảm bảo thiết bị an toàn với TrustZone, và phần cứng dựa trên công nghệ video watermarking phù hợp với yêu cầu MovieLabs UHD phổ biến hiện nay.

- Tiết kiệm điện năng cho cả hai chế độ chờ và xem lại, chia sẻ các nền tảng phổ biến với các chipset di động. Hisilicon Hi3798C V200 tích hợp công nghệ tiêu thụ năng lượng thấp tiên tiến cho việc thiết kế các sản phẩm Android Box Tivi tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

- Chip xử lý Hisilicon Hi3798C V200 đáp ứng mạnh mẽ cho các nhà phát triển phần mềm khi nó đáp ứng cho nhiều hệ điều hành Android, Linux, RDK, cho phép các nhà khai thác nhanh chóng triển khai các dịch vụ và ứng dụng trên nhiều thiết bị khác nhau.

 

dau-karaoke-HIMEDIA-Q10-Pro-3

 

Himedia Q10 Pro - Android Box đầu tiên ứng dụng công nghệ hình ảnh Dolby Vision 4K

Theo dự đoán, trong năm nay, sẽ có những model Android Box Himedia được sử dụng dòng chipset Hi3798C V200 mới nhất này. Và khi đó khó có sản phẩm TV Box nào khác vượt trội hơn Himedia về khả năng xử lý video, hình ảnh, âm thanh. Một tín hiệu đáng mừng cho các tín đồ phim ảnh.

Hi vọng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu về công nghệ Dolby Vision trên đầu phát Himedia. Hãy gửi ý kiến phản hồi, hoặc những thắc mắc cần được tư vấn thêm về thiết bị , hãy liên hệ ngay với Vidia để được giải đáp ngay lập tức .

 



Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top