• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Giải pháp khắc phục lỗi thường gặp của loa karaoke nhanh chóng

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

"Loa nhà mình cứ lâu lâu đang hát cái bị tắt".

"Đang định xả stress thì loa lại không lên tiếng".

"Đang quẩy đến khúc cao trào thì nhạc chỉ phát có 1 bên".


Vì sao? Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Vidia đọc bài viết dưới đây để biết vì sao thiết bị lại như vậy và cách khắc phục thường gặp của loa karaoke lỗi đúng cách nhé!



TH1: Dàn âm thanh vẫn hát nhưng micro lại không phát ra tiếng


Việc đầu tiên anh em nên kiểm tra xem dây nguồn đã được kết nối kỹ chưa, kiểm tra bộ thu phát nếu đèn không sáng. Khi gặp vấn đề này anh em đừng bối rối, hãy kiểm tra ổ cắm nguồn AC và adapter nguồn DC, phải đảm bảo dùng đúng adapter kèm theo máy.


Nếu kiểm tra bộ thu phát sóng vẫn làm việc bình thường mà micro vẫn không phát ra tiếng thì kiểm tra:

- Dây kết nối giữa micro với amply xem có bị lỏng hay hư hỏng không.

- Màn hình trên thân micro không dây thường biểu thị tình trạng pin, nếu thiết bị đã hết pin, hãy sạc ngay hoặc thay pin mới.

- Tần số với bộ reciever có trùng với nhau không, âm lượng bộ thu có để ở chế độ mute hay không.


Sau khi kiểm tra, nhưng tình trạng vẫn xảy ra, có thể thiết bị của mình đã bị hỏng đầu capsule. Hãy liên hệ với bộ phận chăm sóc khác hàng của cửa hàng mình mua sản phẩm để được tư vấn rõ hơn nhé!

 

ket-noi-micro-va-amply
Kiểm tra kết nối Micro với Amply đã chuẩn chưa?

 

TH2: Loa phát ra tiếng micro nhưng không có tiếng nhạc


Đây là lỗi thường gặp của loa nhất, anh em hãy kiểm tra đầu karaoke của mình tăng âm lượng nhạc hay chưa hoặc có đang ở chế độ mute không. 


Hoặc anh em có thể đã lựa chọn sai cổng vào cho đầu phát. Nên kiểm tra lại đường tín hiệu từ đầu phát vào đường nào trên amply: A hay B, 1 hay 2, AUX hay DVD… và chuyển lại cho đúng đầu kết nối.

 

van-volume-loa
Đừng để loa ở chế độ "mute" nhé!

 

TH3: Loa không phát ra âm thanh


Đầu tiên hãy kiểm tra xem loa đã được kết nối với amply hay chưa, dây kết nối có bị lỏng hay đứt hay không? Nếu có, hãy thay dây mới bởi nếu để tình trạng này sẽ dẫn đến cháy loa, ảnh hưởng đến cả dàn karaoke.


Trường hợp nhạc chỉ phát ra 1 loa, nhưng tiếng micro ra đủ cả 2 loa. Có thể dây tín hiệu từ đầu phát nhạc đến amply bị lỏng hoặc hỏng. Hãy cắm lại chắc chắn. Hoặc cũng có thể hoán đổi vị trí 2 dây tín hiệu cho nhau. Nếu loa có nhạc ban đầu bị mất tiếng nhạc và loa còn lại có tiếng nhạc bình thường thì hãy thay dây tín hiệu mới nhé.


Nếu một cặp loa bất kỳ không phát ra âm thanh vừa tiếng nhạc và cả tiếng micro. Anh em nên kiểm tra lại tất cả các thiết bị xem thiết bị nào đang bị tắt nguồn do chưa bật công tắc hoặc dây nguồn bị lỏng hay không. Cũng có thể do power amplifier rơi vào tình trạng ngừng hoạt động do quá tải nhiệt. Đối với sự cố này, hãy tắt máy ngay lập tức và đưa ra nơi thoáng khí để làm nguội máy.

 

cach-ket-noi-ampli-voi-loa-1Kiểm tra loa đã được kết nối với amply đúng chưa?

 

Vậy là Vidia vừa nêu ra các trường hợp về những lỗi thường gặp của loa karaoke và cũng chỉ ra cách để khắc phục nó tốt hơn rồi, hy vọng bài viết trên là những chia sẻ hữu ích dành cho anh em nhé!


Nếu tất cả các cách khắc phục trên không chữa được bệnh anh em có thể liên hệ trực tiếp với Vidia tại đây hoặc để lại một chút bình luận bên dưới, đội ngũ "Bác Sĩ Vidia" tư vấn và sửa chữa đúng bệnh mà các thiết bị đang mắc phải.


Để nhận được các thủ thuật và bí quyết âm thanh. Anh em nhà mình hãy tham gia group "Cộng Đồng Anh Em Sử Dụng Thiết Bị Karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng" thông qua địa chỉ Facebook "https://www.facebook.com/groups/congdongkaraoke/. Tại đây toàn thể những anh em đam mê âm thanh chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm âm thanh với nhau, rất vui vẻ và hòa đồng luôn anh em ạ!


VIDIA THÂN CHÚC ANH EM CÓ NHỮNG GIÂY PHÚT VUI VẺ NHÉ!


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top