• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Đừng Bỏ Qua Bài Viết Này Nếu Đang Có Kế Hoạch Kinh Doanh Karaoke

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

 

Anh em đang có dự định kinh doanh quán karaoke nhưng chưa có kinh nghiệm nên không biết cần chuẩn bị những gì và bắt đầu từ đâu.

 

Anh chị ắt hẳn đã biết khâu chuẩn bị ban đầu quyết định khá nhiều tới sự thành bại của quán.

 

Để giúp anh chị giải tỏa những lo lắng, VIDIA xin chia sẻ "8 nguyên tắc vàng" để giúp anh chị chuẩn bị mở quán karaoke thật hoàn hảo.

 

 

1. Chọn khu vực mở quán

 

- Do lợi nhuận trong việc kinh doanh quán hát karaoke khá cao nên chắc chắn sẽ gặp sự cạnh tranh từ nhiều đơn vị khác nên khi làm bản kế hoạch kinh doanh thì việc lựa chọn khu vực là yếu tố rất quan trọng.

 

- Anh chị nên xác định kỹ lưỡng khu vực mở quán dân cư có đông không, giờ giấc sinh hoạt ra sao, các khách hàng tiềm năng thế nào hay đã có nhiều quán khác mở chưa,... Tất nhiên những đánh giá ban đầu này rất quan trọng nên mới cần tố chất quản lý và trực giác của anh chị để đánh giá.

 

kế hoạch kinh doanh quán karaoke

 

 

2. Xác định quy mô của quán

 

- Dựa vào các số liệu ở bước đầu thì anh chị bắt đầu xác định phòng hát anh chị mở to hay nhỏ, số lượng phòng hát là bao nhiêu, số lượng nhân viên chạy bàn,... Tất nhiên nếu quy mô vừa và nhỏ thì anh chị có thể tự quản lý, nhưng nếu quy mô phòng hát lớn thì nhất định nên thuê thêm quản lý để điều hành, anh chị nên đứng sau và bao quát tất cả các công việc.

 

kế hoạch kinh doanh quán karaoke
 
 
 

3. Chọn địa điểm

 

- Khi đã xác định được khu vực và quy mô thì công việc tiếp theo rất quan trọng đó chính là lựa chọn địa điểm của quán, việc lựa chọn địa điểm này quyết định chính đến doanh thu của quán, dựa vào quy mô để chọn địa điểm cho phù hợp.

 

- Một mặt bằng giá thuê thấp chưa chắc đã là một phương án tốt khi mà địa điểm không thuận lợi nên anh chị hãy chọn địa điểm đắc địa, chắc chắn nó sẽ kéo doanh thu lên đến mức đỉnh có khi còn vượt hơn cả sự mong đợi.

 

kế hoạch kinh doanh quán karaoke

 

 

4. Tạo mối quan hệ tốt

 

- Kinh doanh karaoke dù là lành mạnh thì cũng có những mặt phức tạp hơn đôi chút so với lĩnh vực khác. Cho nên để "phòng bệnh hơn chữa bệnh", anh chị hãy cố gắng đàm phán những "luật chơi riêng" với hàng xóm xung quanh và những bên liên quan khác nhé!

 

5. Lựa chọn nhà cung cấp

 

- Việc xác định cách bài trí theo phong cách nào đó cũng là yếu tố thu hút khách hàng đến với quán, lựa chọn những đơn vị thi công uy tín sẽ giúp anh chị rất nhiều trong công việc.

 

- Ngoài ra, anh chị cũng nên xem xét tìm các nhà cung cấp nguyên liệu, thực phẩm, đồ uống, đồ pha chế… hãy tìm hiểu rõ các nhà cung cấp xem giá cả, điểm mạnh, điểm yếu của từng nhà cung cấp, hãy lưu ý cả việc họ có ở gần mình không vì nhiều khi cần gấp mà nhà cung cấp lại ở xa chẳng phải là đã lỡ hết việc rồi sao?

 

6. Cân nhắc sử dụng phần mềm quản lý karaoke

 

- Ứng dụng cách quản lý quán karaoke bằng việc sử dụng công nghệ thông tin sẽ hỗ trợ anh chị rất nhiều, giảm tải công việc, tăng độ chính xác, và khả năng bao quát công việc của mình. Có thể điều hành công việc từ xa cũng là một lợi thế không nhỏ khi anh chị sử dụng phần mềm. Hãy lựa chọn các phần mềm có nhiều tính năng, quan trọng là nó phải hoạt động ổn định và có được những thông tin anh chị cần ngay lập tức.

 

- Ngoài ra phần mềm tính tiền karaoke còn đưa ra được những quyết định thay đổi hoặc điều chỉnh nguồn hàng cho hợp lý.

 

7. Chọn thiết bị âm thanh phù hợp

 

- Việc chọn lựa các thiết bị âm thanh phòng hát sao cho phù hợp với cách bài trí và hợp lý rất quan trọng, đây chính là yếu tố cốt lõi trong kinh doanh phòng hát. Nếu không có sự am hiểu tường tận thì hãy nhờ một người bạn hay người thân am hiểu chọn giúp. Hoặc cũng có thể hãy nhờ những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị âm thanh, lắp đặt dàn âm thanh karaoke để họ có thể tư vấn cho anh chị hợp lý.

 

- Hãy nhớ rằng thiết bị âm thanh ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng, khách hàng hài lòng đồng nghĩa với việc họ trở thành khách quen của quán.

 

- Nếu anh chị vẫn chưa biết phần mềm quản lý nào, thiết bị âm thanh nào phù hợp với phương thức kinh doanh của quán mình thì hãy liên hệ Vidia ngay để được tư vấn miễn phí nhé!

kế hoạch kinh doanh quán karaoke

 

 

8. Thủ tục đăng ký kinh doanh

 

- Điều này rất cần thiết, việc hợp thức hóa vấn đề kinh doanh này anh chị có thể lên xin cấp phép tại sở kế hoạch và đầu tư, họ sẽ hướng dẫn tận tình các thủ tục cần thiết.

 

- Thông thường thì trong vòng 1 tuần anh chị sẽ có giấy phép kinh doanh.

 

kế hoạch kinh doanh quán karaoke

 

 

8 nguyên tắc trên là tất cả những gì anh chị cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho công việc kinh doanh của mình. Người ta thường nói "VẠN SỰ KHỞI ĐẦU NAN", nhưng với một sự bắt đầu suôn sẻ thì rất có thể mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho anh chị đúng không nào?

 

Và cuối cùng, Vidia xin chúc các anh chị đã và đang có dự định kinh doanh phòng hát karaoke sẽ gặt hái được nhiều thành công.

 

Đừng quên share bài viết này hoặc comment nếu anh chị có ý kiến đóng góp hoặc muốn được giải đáp thắc mắc từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm từ Vidia nhé!

 

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top