• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

VIDIA ĐÁNH TAN 4 VIỆC ĐẦY ĐAU ĐẦU KHI DÙNG AMPLY KARAOKE

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

Những lỗi thường gặp trên amply karaoke và cẩm nang khắc phục hiệu quả



9763275118a9e349e540b939992bb9-unscreen_1

 


Sau một thời gian sử dụng dàn karaoke, thiết bị âm thanh có thể gặp phải một vài triệu chứng phổ biến như bị rè, hú, rít hay âm thanh không đều… tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Mặc dù vấn đề này có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, lý do phổ biến hơn cả thường do amply đang gặp một vài trục trặc nhất định. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Vidia Shop đi sâu tìm hiểu cụ thể dưới đây bạn nhé.

Nhắc đến amply karaoke, đây là một trong những thiết bị âm thanh vô cùng quan trọng không thể thiếu của dàn karaoke. Khi kết hợp với đầu karaoke và micro, tất cả sẽ tạo nên một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, mang đến cho người sử dụng những phút giải trí với đầy trọn vẹn. Tương tự như những thiết bị khác, trong quá trình sử dụng amply karaoke, một số lỗi có thể xảy ra không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà còn tạo cảm giác khó chịu cho những người tham gia cuộc vui. Vậy những lỗi thường gặp phổ biến ở đây là gì?

Amply có thể gặp lỗi trong khi sử dụng
 


Amply karaoke bị ù, hú và rít

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến amply bị ù, hú, rít. Việc xác định chính xác vấn đề sẽ giúp các bạn tìm được phương pháp khắc phục sao cho phù hợp.

 

Amply bị nhiễu sóng âm


Hiện tượng này xảy ra khá phổ biến, xuất hiện khi amply được đặt trong không gian có quá nhiều từ trường hoặc được đặt gần thiết bị có khả năng phát ra từ trường mạnh, nhất là nơi có nhiều thiết bị điện. Do yếu tố này có thể gây vẩn đục đường truyền tín hiệu âm thanh, khiến chất lượng tín hiệu đường truyền không đảm bảo. Thế nên, hiện tượng rè tiếng, méo tiếng là điều xuất hiện vô cùng phổ biến.

Để khắc phục, việc các bạn cần làm đơn giản là hãy đưa amply đến nơi có ít dây điện xung quanh hoặc những nơi không có đồ vật phát ra sóng điện từ mạnh.

 

Amply đặt xa loa


Theo các chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh, khi lắp đặt dàn karaoke, loa và amply cần phải được đặt gần nhau. Điều này bởi lẽ khi khoảng cách dây loa càng ngắn sẽ càng có tác dụng giảm trở kháng âm thanh. Nhờ đó mà hiện tượng ù, rè cũng được giảm thiểu một cách đáng kể.

 

Không nối đất cho amply


Đây là một trong những điều thường bị bỏ quên khi lắp thiết bị karaoke. Thực tế, amply vốn đi kèm với thiết kế, cấu tạo mạch điện phức tạp. Khi lắp đặt mà không tiến hành nối đất, việc âm lượng quá tải, gặp sự cố sẽ rất khó cho khâu xử lý. Khi ấy, thiết bị sẽ bị hỏng hoặc ảnh hưởng đến tín hiệu âm thanh, tạo nên âm thanh khó nghe hoặc bị rè.

Sau khi kiểm tra và phát hiện vấn đề, các bạn hãy tiến hành nối đất cho thiết bị, vừa tránh hiện tượng nhiễu sóng, vừa giúp bảo vệ thiết bị trước những sự cố ngoài ý muốn. 



Đừng quên nối đất cho amply


Dây âm thanh, jack kết nối amply quá cũ


Các bạn nên kiểm tra dây âm thanh, jack kết nối thường xuyên. Nếu thấy chúng quá cũ kỹ, bạn nên thay thế bằng chiếc dây mới. Khi chọn mua thiết bị, các bạn nên lưu ý tìm kiếm địa chỉ cung cấp uy tín với sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Điều này giúp đảm bảo chất lượng, độ bền cho dây cũng như đảm bảo khả năng hoạt động của chiếc amply.

Ngoài những nguyên nhân nói trên, amply bị ù còn có thể do tụ lọc tín hiệu, diot nắn nguồn, mạch công suất, mạch âm sắc có vấn đề. Các bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng để có sự thay thế sao cho phù hợp.


Amply bị lệch một vế, bên to bên nhỏ


Trong quá trình hát karaoke, đôi khi các bạn cảm nhận được hiện tượng âm thanh phát ra không đều, trong đó một loa phát ra âm lượng lớn còn một loa phát ra âm lượng khá nhỏ. Thực tế, có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến vấn đề này. Trong đó có hai nguyên nhân chính là tăng âm hoặc amply bị lỗi. 

Để xác định chính xác nguyên nhân, trước tiên các bạn cần kiểm tra thiết bị âm thanh đang đặt ở chế độ nào. Để biết được hai kênh tín hiệu L và R đã được đặt ở chế độ stereo hay chưa, các bạn hãy tiến hành hoán đổi vị trí cọc L và R trên đường vào input thiết bị. Nếu nhận thấy âm thanh có sự thay đổi, điều này chứng tỏ amply hoàn toàn bình thường. Ngược lại trong trường hợp âm thanh không thay đổi, bạn hãy thử chỉnh nút Balance về số 0. Nếu không được, chắc chắn amply đã bị lỗi và cần được hỗ trợ sửa chữa.


Amply có tiếng nổ lộp bộp


Khi những tiếng nổ lộp bộp xuất hiện xen kẽ giữa âm thanh của bài hát, nguyên nhân có thể là do amply hiện đang bị lỗi. Trong trường hợp này, nếu không có đủ kiến thức cần thiết, việc bạn điều chỉnh sai cách rất dễ dẫn đến hỏng loa. Do đó, tốt nhất bạn hãy vặn nhỏ volume rồi sau đó tiến hành tắt máy hoàn toàn. 

Để khắc phục tạm thời, bạn hãy thử mở amply ra, dùng khăn khô mềm để lau sạch những bụi bẩn tồn tại bên trong. Trong điều kiện thời tiết nồm ẩm, các bạn có thể dùng máy sấy với mục đích làm khô các mạch điện. Nếu đã cố gắng khắc phục nhưng không tác dụng, tốt nhất các bạn hãy nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia kỹ thuật.


Chỉnh bass, treble không tác dụng


Vai trò của bass và treble là điều chỉnh âm sắc theo đúng dải tần để mang đến âm thanh ưng ý, hài lòng cho người sử dụng. Trong quá trình hát, nếu bạn cố gắng điều chỉnh bass, treble nhưng không tác dụng, âm thanh vẫn giữ nguyên không có sự thay đổi. Việc bạn cần làm là kiểm tra chế độ của hai nút Direct và Tone được đặt phía trước của chiếc Amply. Trong trường hợp nút Direct đang được nhấn, các bạn có thể thử nhả nó ra. Ngược lại, bạn cũng có thể nhấn hoặc thử nút Tone nếu thấy cần thiết. Về cơ bản, khi nhấn và thả hai nút này, bạn sẽ thấy âm thanh có sự thay đổi đáng kể. Nếu đã thực hiện thao tác mà không hiệu quả, bạn hãy mang amply đến một địa chỉ uy tín để được sửa chữa. 

Trên đây là một số lỗi hay gặp nhất ở amply gia đình và những chia sẻ về cách khắc phục hiệu quả. Nhìn chung, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến amply có thể bị lỗi trong quá trình sử dụng. Để giảm thiểu tối đa những vấn đề có thể xảy ra, các bạn nên lưu ý chọn mua sản phẩm ở nơi uy tín, là chất lượng, chính hãng, có phiếu bảo hành. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu hướng dẫn lắp đặt, sử dụng sản phẩm một cách khoa học nhất. Hiện nay, các đơn vị cung cấp thiết bị âm thanh đều hỗ trợ việc giao hàng, lắp đặt sản phẩm tại nhà. Do đó, bạn nên nhờ sự hỗ trợ của chuyên gia thay vì tự mình lắp đặt để tránh gặp những vấn đề ngoài ý muốn.

 

Đâu là địa chỉ sửa chữa amply bị lỗi nhanh nhất, hiệu quả nhất


Như đã nói ở trên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn cần chú ý khâu chọn lựa sản phẩm và đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín. Trong quá trình sử dụng, khi thiết bị có vấn đề không thể tự mình khắc phục tại nhà, tốt nhất bạn nên tìm cho mình một địa chỉ sửa chữa âm thanh chất lượng để có thể gửi gắm niềm tin.

 



Vidia Shop là địa chỉ cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị karaoke chất lượng


Cùng xem chi tiết Video bên dưới nhé!

 

Nếu bạn chưa có gợi ý nào, hãy cùng cân nhắc dịch vụ của Vidia Shop. Đây là một trong những địa chỉ nổi tiếng trên thị trường hiện nay, chuyên cung cấp, phân phối các sản phẩm âm thanh chất lượng. Ngoài ra, Vidia Shop còn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi thiết bị âm thanh của bạn gặp phải vấn đề. 

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm, dịch vụ. các bạn vui lòng truy cập website: https://vidia.vn/ hoặc liên hệ Hotline: 0902.699.186 - 0902.799.186.


Có Thể Bạn Quan Tâm??


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top