----------ooOOoo----------

 

 

Nhiều gia đình khi hát karaoke, chỉ đơn thuần kết nối với 1 chiếc điện thoại, hoặc kết nối máy tính bảng hay laptop gì đó là có thể ca hát karaoke như thường.

Thậm chí những dàn karaoke ngày nay cũng không cần đến đầu karaoke nữa. Vậy thiết nghĩ, đầu karaoke có còn cần thiết cho dàn karaoke nữa không?

Câu hỏi này sẽ được Vidia trả lời ngay bên dưới bài viết, hãy cùng Vidia theo dõi nhé!

 

 

đầu-karaoke
 
 
 

1. Đầu karaoke là gì?

 

Đầu karaoke hay còn được gọi với nhiều tên khác nhau như đầu hát karaoke, đầu máy karaoke,….là thiết bị âm thanh được sử dụng để phục vụ cho việc hát karaoke. Thiết bị này là một trong những thiết bị quan trọng nhất phục vụ cho việc thiết kế âm thanh karaoke.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng máy karaoke khác nhau như đầu đĩa karaoke có 5 số, 6 số, 7 số. Loại 7 số là được sử dụng phổ biến hơn cả.

 

 

đầu-karaoke

 

 

>>> Đầu Karaoke Liền Màn Hình BTE E688

 

2. Đầu Karaoke có chức năng gì?

 

Chức năng chính của đầu karaoke đó là đọc đĩa karaoke (đối với đầu đĩa karaoke) hoặc đọc ổ cứng (đối với đầu karaoke ổ cứng). Kèm với đó là những điều chỉnh được tích hợp sẵn trong đầu máy karaoke giúp người dùng có thể tùy biến hình ảnh, âm thanh sao cho phù hợp nhất.

Đầu karaoke là thiết bị được sử dụng để phục vụ cho việc chọn bài hát và tạo ra nhạc nền và nhạc đệm cho bài hát.

Chức năng chính của đầu hát karaoke là đọc đĩa CD hoặc đọc ổ cứng. Ngoài ra thì chúng có khả năng điều chỉnh nhạc.

Những phím điều chỉnh được tích hợp sẵn trong đầu máy karaoke giúp người dùng có thể tùy biến được hình ảnh và âm thanh cho phù hợp nhất,

Đầu có khả năng đọc được dữ liệu từ ổ cứng và đĩa karaoke để có thể hiển thị những bài hát trên màn hình hiển thị. Nếu như không có đầu hát karaoke thì sẽ không thể hiển thị được bài hát trên màn hình.

 

 

đầu-karaoke

 


 

>>> Đầu Karaoke Youtube Khác Gì So Với Một Đầu Karaoke Thông Thường?

 

3. So sánh hát karaoke trên các thiết bị khác cùng đầu karaoke

 

a. Hát karaoke trên TV:

 

Khi hát karaoke bằng TV những bài hát sẽ được cập nhật vô cùng nhanh chóng, thậm chí bạn không cần đợi đến ngày thứ đã có được bài hát mới.

Một điều thú vị khi hát karaoke bằng TV chính là: TV đáp ứng cho bạn rất nhiều Beat nhạc, tha hồ chọn lựa. 

Một điều nữa, khi ca hát karaoke trên TV bạn có thể chọn một lần nhiều bài hát, và những bài hát này sẽ được lưu vào danh sách phát, phát lần lượt cho đến hết. Điểm này có thể nói là vô cùng tiện lợi, bạn không cần mắc công lựa chọn bài hát mỗi khi xong 1 bài. 

Bên cạnh những mắc tích cực, thì cũng không thể bỏ qua những điểm tiêu cực mà hát karaoke trên TV mang lại:

--- Do TV được thiết kế chuyên dụng cho việc xem phim, hình ảnh, nên không thể đảm bảo được chất lượng nhạc (không thể nói là rất kém nhưng sẽ không đáp ứng được nhu cầu karaoke như với đầu karaoke chuyện dụng). 

--- Thứ 2 nhắc đến chính là độ phân giải hình ảnh, video của TV sẽ kém hơn nhiều nếu so với đầu karaoke. Nếu đầu karaoke có độ phân giải chất lượng hình ảnh và video lên đến FULL HD 1080 thì TV sẽ nằm độ khoảng 720.

 

 

đầu-karaoke

 

 

>>> Đầu Karaoke Tốt Được Đánh Giá Dựa Trên Những Tiêu Chí Nào?

 

b. Hát karaoke trên điện thoại:

 

Điểm tiên dụng khi nhiều người sử dụng điện thoại để kết nối thay cho đầu karaoke chính là nó có sự klinh hoạt cao, dễ dàng truyền từ tay người này sang tay người khác, người hát karaoke không cần di chuyển cũng có thể chọn lựa được bài hát yêu thích. 

Tuy nhiên, một khi kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth thì sẽ không cho ra được chất âm như bạn mong muốn. Điện thoại chỉ cung cấp cho bạn một công cụ chọn bài hát, mà không thiết lập được chức năng như đầu karaoke như:

--- Tinh chỉnh chất lượng âm thanh.

--- Sắc nét hình ảnh, video, độ phân giải kém.

--- Chọn bài theo danh sách.

--- Chấm điểm bài hát.

 

 

đầu-karaoke
 

 

 

>>> Đầu Karaoke Okara - Đầu Karaoke Chuyên Nghiệp Với Công Nghệ Mới

 

c. Hát karaoke trên đầu karaoke:

 

Một Đầu karaoke phải đảm bảo những điều cơ bản về cách sử dụng sau:

- Chọn bài theo âm chữ cái: Khi sử dụng chữ cái đầu của ca khúc, bạn có thể tìm thấy tên ca khúc mà mình cần tìm một cách nhanh và chính xác nhất nhờ đầu Vietktv.

-Chọn bài theo tên ca sĩ, theo ban nhạc: Có thể chọn theo tên ca sĩ mà mình yêu thích, đồng thời cũng có thể chọn tất cả các ca khúc của ca sĩ đó.

-Chọn bài theo thể loại các loại ca khúc: Nhạc đỏ, nhạc trẻ, bài hát thiếu nhi, bài hát dân ca – cải lương, nhạc disco.

-Chọn bài theo mã số của bài hát: Mỗi một bài hát đã được gắn 1 mã số (ID). Bạn nhấn mã số (ID) của bài hát. Hệ thống sẽ hiện thị ra bài hát bạn cần tìm.

-Chọn bài theo ngôn ngữ: (Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn )

-Chọn bài thông qua màn hình Tivi (Dùng điều khiển, nhìn lên màn hình Tivi để chọn bài)

Chọn bài thông qua màn hình (Màn hình cảm ứng, bàn phím, chuột, điều khiển từ xa). Khách hàng sẽ không nhìn thấy chúng ta chọn bài, khách hàng chỉ cần ngồi hát. Ta có thể chọn vài chục bài hát cho khách hàng cùng 1 lúc. Sau đó, hệ thống sẽ chạy lần lượt. Nếu cần ưu tiên bài nào chạy trước chỉ cần nhấn chọn tên bài đó, rồi nhấn phím “Ưu tiên” là xong.

-Chức năng quản lý hệ thống: Bảo vệ hệ thống bằng mật khẩu, quản lý ổ đĩa cứng, kiểm tra lỗi thiết bị….

- Cập nhật bài hát qua cổng Usb: Đưa thêm bài mới, xóa bài đã có trong hệ thống, thông tin các ban nhạc, các ca sỹ. Cập nhật phiên bản phần mềm mới.

- Đặc biệt là chức năng chấm điểm sau bài hát sau khi bạn hát hết bài hát. Hệ thống sẽ tự tính toán xem, bạn hát đúng hay sai. Dựa trên thang điểm đã được quy định. Hệ thống sẽ hiển thị ra số điểm tương ứng.

 

 

đầu-karaoke

 

 

4. Đầu karaoke có quan trọng không?

 

Dàn karaoke sẽ bao gồm các thiết bị cơ bản như loa karaoke, loa sub, amply hoặc cục đẩy công suất + vang số và micro không dây. Bạn có thể dễ dàng kết nối những thiết bị di động làm nguồn nhạc thông qua kết nối Bluetooth hoặc dây AV 1 ra 2 (trong đó đầu jack 3.5mm cắm vào laptop còn đầu kia với 2 jack hoa sen để cắm vào amply/ vang số).

Nếu chi phí cho dàn karaoke của bạn hạn hẹp thì đây là giải pháp giúp bạn tiết kiệm, không phải đầu tư thêm chiếc đầu karaoke. Tuy nhiên việc kết nối các thiết bị di động này chỉ có chức năng làm nguồn nhạc chứ chúng không thể xử lý âm thanh như đầu karaoke nên chất lượng sẽ không được đảm bảo. Đây là một trong những lý do mà chiếc đầu karaoke luôn cần thiết cho dàn âm thanh để nâng cao chất lượng hoạt động karaoke.

 

 

 

5. Tại sao mua hàng tại Vidia Shop?

 

VIDIA SHOP - Chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị âm thanh Karaoke.

Gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị karaoke, Vidia tự hào khi đã có được vị thế nhất định trên thị trường. Với mức tăng trưởng hằng năm cao, Vidia dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng của người tiêu dùng.

VIDIA luôn trăn trở khi nhận bất kì một dự án âm thanh nào là làm sao giúp khách hàng của mình sở hữu giải pháp âm thanh hay nhất, phù hợp nhất , được phối ghép đúng chuẩn nguyên lý âm thanh. Từ đó đội ngũ nhân viên VIDIA luôn kiên định với tiêu chí “Phối Theo Nguyên Lý ~ Lắp Theo Âm Học” và không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng về audio.

"Lắng nghe - Thấu hiểu - Đáp ứng" - Đó chính là quy trình bán hàng của Vidia. Chúng tôi luôn lắng nghe bạn, tìm hiểu kĩ về nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu của từng khách hàng. Từ đó nhân viên sẽ tư vấn, chọn ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra.

 

Truy cập ngay vào Website của Vidia Shop để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!!!

 

dàn-karaoke-gia-đình
 

 

6. Lời kết

 

Nếu nói một câu khó nghe, thì sẽ chẳng ra bỏ công ra để sản xuất ra thiết bị không cần thiết như ĐẦU KARAOKE đúng không? Nên việc trả lời cho câu hỏi ĐẦU KARAOKE CÓ THỰC SỰ CẦN CHO DÀN ÂM THANH KHÔNG? thì chính bạn mới là người trả lời cho câu hỏi đó.

Nếu bạn là một người kinh doanh quán Karaoke thì sẽ không thể nào thiếu đi chiếc đầu này cho dàn âm thanh. Còn nếu bạn chỉ dùng dàn karaoke gia đình tầm chục triệu thì không nhất thiết phải cần đến đầu karaoke, nhưng nếu bộ dàn này tầm chục triệu trở lên thì bạn cũng nên lựa chọn cho mình một đầu karaoke giá tương đương, nếu không sẽ làm giảm đi chất luognjw âm thanh mà chính bộ dàn karaoke nahf bạn đem lại.

Với bài viết cùng vài lời khuyên, Vidia hi vọng sẽ ích được cho bạn trong việc đưa ra quyết định sáng suốt.

 

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

đầu-karaoke
 

 

7. Có thể bạn quan tâm:

 

1. Loa sub karaoke nào tốt nhất thị trường hiện nay?

2. Đầu Karaoke Kinh Doanh Nào Đang Được Các Chủ Phòng Hát Lựa Chọn Nhiều Nhất?

3. Cách treo loa karaoke lên tường và cách sử sụng máy khoan siêu chuẩn

4. Đầu Karaoke Youtube Khác Gì So Với Một Đầu Karaoke Thông Thường?

5. Chỉnh amply karaoke số trên Himedia HA350 bằng phần mềm đơn giản nhất (phần micro)