• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Đánh Giá Micro Karaoke Hay Thông Qua Những Tiêu Chí Nào?

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

Đánh Giá Micro Karaoke Hay Thông Qua Những Tiêu Chí Nào?

 

 

 

Anh chị đang đau đầu vì tiếng hú, rít khi hát karaoke?

 

Anh chị cảm thấy rất mệt khi hát 1 bài karaoke vì dồn hơi rất nhiều?

 

Tiếng hát phát ra không được trong, bị rè, cảm thấy nó sai sai?

 

Đó là bởi vì micro trong dàn karaoke của anh chị đang dùng không còn tốt nữa, làm cho người hát phải tốn nhiều hơi để hát, micro không hút âm tốt, bị nhiễu sóng phản âm,... Chính vì vậy mà anh chị đang muốn:

 

- Tìm 1 sản phẩm micro karaoke hay để giúp anh chị hát hay như ca sĩ

- 1 micro karaoke chống hú tốt, không phát ra những âm thanh gây chói tai

- Micro dễ dàng sử dụng, phối ghép với dàn karaoke, khả năng tương thích cao

 

 

 

Vậy vấn đề đặt ra là muốn lựa chọn 1 micro karaoke hay thì phải dựa trên những tiêu chí nào?

Nên mua micro karaoke ở đâu để đảm bảo uy tín và chất lượng?

Hoặc là trong lúc xài mà micro gặp vấn đề thì mang đến đâu bảo hành?

 

 

Vâng, tất cả những băn khoăn của anh chị sẽ được giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây, hãy đọc thật kỹ nhé!

 

 

1. Những tiêu chí để đánh giá micro karaoke hay

 

 

1.1. Thông số kỹ thuật

Để chọn lựa micro karaoke hay thì anh chị cần nắm rõ các thông số kỹ thuật của sản phẩm, mà dựa vào chúng anh chị có thể dễ dàng so sánh để đưa ra kết quả tối ưu nhất. Có 5 thông số cơ bản cũng như quan trọng của micro karaoke:

 

 

1.1.1. Tính định hướng và không định hướng của micro

Đây là thông số chỉ hướng thu sóng âm, dùng để phân loại micro:

 

- Micro không định hướng (đa hướng hay Omnidirectional): Loại chúng ta hay dùng, có thể hút sóng âm ở mọi hướng xung quanh micro. Có thể thoải mái cầm mic sang bên trái hay phải mà thiết bị vẫn có thể thu được âm thanh chính xác, ổn định mà không sợ bị méo chữ hay mất âm.

 

- Micro định hướng (Unidirectional): Chỉ hút âm thanh ở những hướng cụ thể, dùng nhiều trong truyền hình khi phỏng vấn, quay phim hoặc ngành báo chí. Dù khó có thể bắt được âm thanh ở nhiều hướng nhưng nó có thể bắt âm ở rất xa phía trước, lên từ 5 đến 7m.

 

 

1.1.2. Độ nhạy của micro

Thông số này thể hiện độ lớn và cường độ của tín hiệu âm thanh khi micro có thể thu lại được. Điều này cũng có nghĩa là bắt âm càng tốt khi micro có độ nhạy càng cao, tín hiệu âm thanh thu được sẽ càng chuẩn.

 

 

1.1.3. Dải tần đáp ứng

Dải tần đáp ứng là khoảng cách âm thanh thấp nhất và cao nhất mà thiết bị có thể phát hoặc thu, được dùng trong rất nhiều thiết bị âm thanh khác nhau mà điển hình nhất là loa. Các nhà sản xuất quy định dải tần mà tai người có thể nghe được một cách an toàn nhất nằm trong khoảng 20Hz – 20KHz.

 

 

1.1.4. Tổng trở

Tổng trở hay điện trở chia thành 2 loại đó là tổng trở thấp và cao:

 

- Micro tổng trở thấp thường là những micro thuộc dòng cao cấp, có thể truyền tín hiệu ổn định.

 

- Micro tổng trở cao là những micro có giá thành rẻ nên dễ bị nhiễu khi chịu những tác động kéo dài dây hơn 10m, bị mất âm thanh và gây ra tiếng ù.

 

 

1.1.5. Hiệu ứng Proximity Effect

Hiệu ứng này được dùng trong hầu hết các loại micro karaoke hay nhất hiện nay. Trong đó có micro không dây, nghĩa là khi anh chị đưa micro càng ra xa phía nguồn phát sẽ dẫn đến độ lớn của âm thanh cũng sẽ giảm đi. Do đó mà micro có dây luôn bảo đảm việc tín hiệu âm thanh khi phát hay thu sẽ ổn định hơn micro không dây.

 

 

1.2 Những tính năng micro karaoke cần có

 

Micro karaoke không dây

- Dò sóng sạch: Tự động dò ra tần số sạch nhất, tối ưu nhất cho chất lượng âm thanh sạch nhất.

- Thiết kế hiện đại, phù hợp với mọi không gian.

- Tiết kiệm pin.

- Tính cảm biến: Đây là một tính năng rất hữu ích nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và thường được tích hợp trên những dòng micro karaoke hiện đại.

 

 

Micro Karaoke có dây

Thiết kế thời trang, hiện đại

- Củ micro bắt âm nhạy

- Dây micro được thiết kế an toàn, chống nhiễu, chống giằng đứt

 

 

1.3. Phù hợp với dàn karaoke đang sử dụng

Micro karaoke cần phải phù hợp và tương thích với các thiết bị trong dàn âm thanh karaoke thì mới hoạt động tốt, chẳng hạn như amply. Đa số các micro dùng để hát karaoke trên thị trường hiện nay thường được kết nối với amply bằng Jack 6 ly thì sẽ không thể ghép với một số amply đời cũ hoặc máy tính có Jack 3.5 được.

 

 

1.4. Sự thuận tiện

Khi chọn micro, anh chị cần phải chú ý đến không gian phòng hát rộng hay hẹp, nhiều vật dụng trang trí hay không. Với những phòng hát gia đình nhỏ, anh chị chỉ cần sử dụng micro karaoke có dây vừa tiết kiệm được chi phí vừa sử dụng micro đạt hiệu suất cao nhất. Còn với những phòng hát gia đình cao cấp, phòng hát karaoke kinh doanh hay hội trường thì anh chị nên sử dụng micro karaoke không dây để thuận tiện và thoải mái nhất trong di chuyển, biểu diễn.

 

 

1.5. Chọn thương hiệu

Có hai lựa chọn micro karaoke hay dành cho anh chị là sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài hoặc từ các thương hiệu sản xuất âm thanh uy tín trong nước.

 

Nếu mua micro được nhập khẩu thì lời khuyên dành cho anh chị đó là chọn những thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường thế giới. Một số cái tên có thể nhắc đến như Shure, AKG… Tuy nhiên, vì đây là những thương hiệu có tiếng nên giá không hề rẻ chút nào và thường bị làm giả nhiều.

 

 

1.6. Hát thử trực tiếp tại cửa hàng

Hãy yêu cầu nhân viên tại cửa hàng cho anh chị hát thử, chú ý lắng nghe thật kỹ chất lượng âm thanh được phát ra từ loa, nghe xem có lẫn tạp âm hay bị nhiễu sóng gì không. Ngoài ra anh chị có thể xem các thông số cơ bản đã hướng dẫn bên trên trong sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm, đảm bảo chúng đều trong mức độ an toàn phù hợp.

 

 

 

2. Những sản phẩm micro karaoke hay đang được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ, sự cải tiến về chất lượng và thiết kế thì trên thị trường ngày càng có nhiều sản phẩm micro karaoke hơn, đáp ứng đủ yêu cầu của mọi khách hàng. Chúng ta cùng điểm qua một số micro hay đang được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay:

 

 

 

2.1. Micro Karaoke Navison No52

navison__n52
Bộ Micro Karaoke Navison No52

 

 

2.1.1. Công nghệ chống hú hoàn hảo

Không như các loại micro khác, dù để Navison No52 gần loa, điện thoại đang bắt sóng cũng không phải đau đầu nhức tai nghe tiếng hú, rè, chói tai. Tính năng loại bỏ sóng phản âm hiệu quả giúp micro Navison No52 giảm bớt phần nào hú rè thường thấy ở một số dàn âm thanh trong phòng có diện tích nhỏ hẹp. 

 

 

2.1.2. Công nghệ tăng cường khả năng hút âm

Công nghệ cardioid giúp tăng khả năng hút âm của micro ở phía trước và hai bên. Người hát có thể để micro để xa miệng 15-20cm vẫn hút âm rất nhạy. Hát karaoke không bị đuối hay hụt hơi.

 

 

2.1.3 Hỗ trợ giọng hát hay như ca sĩ

Các đoạn cao trào tha hồ lên cao, khoe giọng cao vút mà không sợ vỡ tiếng. Giọng ca dù cao hay trầm, mạnh hay yếu ra loa rõ, trong và thật.

 

 

2.1.4. Công nghệ lọc bỏ tạp âm

Hát thật thoải mái, thanh thoát, tuyệt đối không nghe tiếng thở hay những âm gió do người hát phát ra. Tất cả đã được Navison No52 loại bỏ hoàn toàn.

 

 

2.1.5. Phạm vi bắt sóng xa tận 50m

Micro và đầu thu Navison No52 có khả năng bắt sóng xa trong phạm vi 50m. Hoạt động ổn định và hiệu quả lâu dài. Chính vì vậy, micro phù hợp cho những diện tích phòng hát rộng. Kể cả hội trường, lớp học micro karaoke Navison No52 cũng đáp ứng tốt.

 

 

2.1.6. Chế độ tự động ngắt thông minh

Tính năng cảm biến gia tốc là trợ thủ đắc lực cho các phòng karaoke kinh doanh về việc tiết kiệm pin, bảo vệ micro, bảo vệ loa hiệu quả nhất. Micro Navison No52 có khả năng tự động ngắt sau 5 giây không hoạt động và ngắt khi bị rơi. giúp tiết kiệm pin và tăng tuổi thọ hoạt động cho micro.

 

 
 
 
 
 

2.2. Micro Karaoke E3 V300

micro-e3-v300
Bộ Micro Karaoke E3 V300
 
 

2.2.1. Thiết kế sang trọng, tinh tế

Thiết kế nổi bật đẹp không tỳ vết, nổi bật giữa đám đông. Hai angten thu sóng và các cổng kết nối ra amply. Vế phải có dán tem CATpro và vế trái ghi in rõ model sản phẩm. Tem chính hãng được dán bên hông đầu.

 

 

2.2.2. Hát karaoke lấy hơi thật nhẹ

Người hát có được cảm giác phiêu thật sự với những nốt cao. Thoải mái khoe giọng với những điệp khúc cao trào, mà không bị hụt hơi hay vỡ tiếng, hát cảm giác cực nhẹ. E3 V300 không kén giọng và có khả năng tự động cải thiện giọng hát. Dù người hát có giọng yếu thì tiếng ca ra loa nghe vẫn bắt tai và trong trẻo.

 

 

2.2.3. Tự động lọc bỏ tạp âm khi hát

Thiết kế màng lưới micro hút âm chính diện, E3 V300 có khả năng loại bỏ các âm gió (s, ph, x,...), tiếng thở của người hát, tiếng ồn được loại bỏ hoàn toàn. Đây là tính năng nổi bật của dòng micro E3 Audio sở hữu công nghệ âm thanh chuẩn từ Châu Âu.

 

 

2.2.4. Tự động ngắt hú rè

Dù anh chị có quá phấn khích, nhún nhảy, hát đưa cả micro hướng đến loa thì E3 V300 cũng không bị hú hay rè. E3 V300 có khả năng tự động điều chỉnh tần số và xử lý chất giọng. Nên không kén giọng hát. Đáp ứng mọi dải âm tần từ cao, trung đến trầm. Trang bị bộ bắt sóng 500 kênh độc lập giảm thiểu tối đa nhiễu sóng.

 

 

2.2.5. Chống va đập hoàn hảo và pin "trâu"

Cấu tạo từ nhôm CNC cao cấp, phủ bóng mờ chống xước, chống bay màu. Khả năng chịu va đập cực tốt, cố tình đánh rơi cũng không sao. E3 V300  được trang bị pin 1,5. Và có thời gian sử dụng tối đa lên đến 7-8 tiếng. Cực phù hợp với kinh doanh phòng hát karaoke chuyên nghiệp.

 

 

 
 
 
 
 

2.3. Micro Karaoke Shure KSM9

 

micro-shure-skm9
Micro Karaoke Có Dây Shure KSM9

 

 

2.3.1. Thiết kế hiện đại, sang trọng

Shure KSM9 là micro hát karaoke đa năng được thiết kế khá hiện đại với lớp vỏ kim loại sáng màu bắt mắt.

 

Kiểu dáng thon gọn, khi cầm có cảm giác rất chắc tay. Dù trông vẻ ngoài chắc chắn nhưng Shure KSM9 có trọng lượng rất nhẹ tạo cho anh chị cảm giác rất thoải mái khi hát karaoke.

 

 

2.3.2. Âm thanh trong trẻo, rõ ràng

Nhờ thuộc dòng micro có dây cao cấp, Shure KSM9 được trang bị khả năng hút âm tốt vượt trội trong dòng micro có dây hiện nay.

 

Đồng thời kết hợp cùng hệ thống điều chỉnh âm tiên tiến, Shure KSM9 giúp giọng hát karaoke của anh chị được phát ra trong trẻo, rõ ràng.

 

 

 

2.3.3. Loại bỏ tạp âm tốt

Shure KSM9 là micro lọc bỏ tạp âm được hỗ trợ thêm hệ thống lọc âm khiến những tạp âm như âm gió, tiếng thở,... bị triệt tiêu gần như hoàn toàn.

 

Giúp giọng ca của anh chị trở nên hoàn hảo hơn, tiếng hát thoát ra nhẹ nhàng, trầm bổng không bao giờ tạo cảm giác bị mệt, đứt hơi cho người hát.

 

 

2.3.4. Tuyệt đối không hú, rè

Hiện tượng hú, rè của micro là điều khiến người hát karaoke mất hứng nhất. Đa số các dòng micro không dây trong tầm giá dưới 2 triệu không thể khắc phục được điều  này.

 

Nếu anh chị muốn quá trình giải trí hát karaoke không bị gián đoạn thì tốt hơn nên chọn một micro có dây chất lượng. Shure KSM9 khắc phục hoàn toàn hiện tượng này. Hạn chế tối đa tiếng hú, rè cho dù khoảng cách từ micro đến loa không xa.

 

 

 

 

>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm Micro Shure KSM9

 

 

3. Lý do Vidia nhận được sự tin tưởng của khách hàng

Từ khi bắt đầu thành lập vào tháng 04/2013 đến nay, Vidia luôn hoạt động theo phương châm "Phối theo nguyên lý - Lắp theo âm học". Chính nhờ vào phương châm đó mà Vidia đã có chiếm được vị trí nhất định trên thị trường thiết bị âm thanh Karaoke hiện nay. Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, mỗi 1 thiết bị mà Vidia bán ra đều là hàng chính hãng, sản phẩm có chất lượng tốt nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ Vidia.

 

"Lắng nghe - Thấu hiểu - Đáp ứng" - Đó chính là quy trình bán hàng của Vidia. Chúng tôi luôn lắng nghe, tìm hiểu kĩ về nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu của từng khách hàng. Từ đó nhân viên sẽ tư vấn, chọn ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn mà khách hàng đặt ra.

 

Anh chị có thể đến hệ thống Showroom của Vidia để trải nghiệm trực tiếp những sản phẩm micro karaoke hay nhất hiện nay.
 
 

 

 

 

Nếu anh chị có thắc mắc về micro karaoke đang dùng, cần đến sự hỗ trợ về kỹ thuật của dân chuyên trong ngành?

 

Hay anh chị đang cần tìm nơi bảo hành micro karaoke?

 

Vậy thì đừng ngần ngại, hãy đến với các đại lý của Vidia hoặc gọi đến Hotline 0902.699.186 để được hỗ trợ luôn nha!

 

vidia-shop

 

 

Ngoài ra, nếu anh chị là người đam mê karaoke. Hoặc đang tìm nơi giao lưu học hỏi về các thiết bị âm thanh. Hãy tham gia vào "Cộng đồng anh em sử dụng thiết bị karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng" trên Facebook để được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm ngay và luôn nhé!

 

cong-dong-vnkara
 
 
 
CÓ THỂ ANH CHỊ QUAN TÂM
 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top