• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

DÀN KARAOKE HAY HƠN KHI LẮP THÊM 4 THIẾT BỊ NÀY

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

DÀN KARAOKE HAY - HĂNG SAY MỌI KHOẢNH KHẮC

 

Chỉ bằng 4 THIẾT BỊ "THẦN THÁNH" này

-----ooOOoo-----

 

dàn-karaoke
 

 

Công nghệ ngày càng phát triển, càng có nhiều thiết bị âm thanh mới ra đời, chắc hẳn điều này khiến không ít người "đau đầu" khi chọn lựa những sản phẩm thật sự hữu ích cho dàn Karaoke hay gia đình.

Bạn muốn mua một sản phẩm vừa túi tiền, tích hợp nhiều tính năng nhưng lại có quá nhiều thiết bị với các thông số khó hiểu khiến bạn không biết nên mua loại nào? 

Bạn không chắc chắn được vấn đề đang xảy ra trên dàn karaoke nhà mình nên chưa thể xác định được thiết bị chính xác cần thiết cho dàn karaoke là gì?

Bạn đang cần một định hướng đúng đắn để dàn karaoke hay hơn, chất âm xịn hơn cho nhà mình? Vừa kết hợp hoàn hảo với dàn karaoke, vừa đảm bảo túi tiền của bạn? Nghe bất hợp lý những đây lại là sự thật!

Hãy để Vidia giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này nhé! Chỉ bằng 4 THIẾT BỊ ÂM THANH "THẦN THÁNH" dưới đây, sẽ giải quyết được tất tần tật những lo lắng, băn khoăn của bạn.

 

 

dàn-karaoke

 

 

1. Loa Sub - Thiết bị bổ trợ công suất cho dàn karaoke hay:

 

a. Khái niệm loa Sub karaoke: 

 

Loa sub là dòng loa siêu trầm nhằm tái tạo ra những tần âm thấp nhất cho chất âm ngọt, đằm thắm, được thiết kế riêng biệt, hoạt động độc lập có chức năng tái tạo những âm thanh ở tần số thấp từ 20 - 200Hz (âm bass) giúp mang lại cho dàn karaoke hay gia đình nhà bạn chất lượng âm thanh mạnh mẽ, chất nhạc bốc hơn, giai điệu sôi động hơn, chơi đúng thể loại nhạc hơn. 

Việc tích hợp đúng loa siêu trầm giúp dàn karaoke hay hơn, sẽ cải thiện chất lượng âm thanh chung của hệ thống của bạn, tăng thêm độ sâu và chiều rộng cho âm trường của hệ thống, cũng như âm thanh tốt hơn từ loa của bạn vì chúng đã được giảm bớt đi rất nhiều tiếng nặng, đem lại cho bạn giọng ca nhẹ nhàng, mượt mà hơn, thích hợp với cả dàn Karaoke chuyên nghiệp và gia đình. 

Với sự phổ biến của hệ thống âm thanh rạp hát, sân khấu và gia đình đặc biệt là các loa chịu trách nhiệm các kênh tiếng khác nhau: kênh trung tâm, kênh hiệu ứng surround..., việc sử dụng loa tái tạo tiếng bass trong dàn âm thanh là điều cần thiết. Vì loa Sub sẽ hỗ trợ âm trầm âm thanh ấm hơn, tiếng bass sâu hơn và đầy tiếng hơn giúp âm thanh chân thật, micro cũng sẽ nhạy và phát tiếng hay hơn rất nhiều. 

 

 

dàn-karaoke
 

 

 

>>> Dân Mê Nhạc Chọn Dàn Karaoke Hay Nào Cho Chất?

 

b. Phân loại Loa Sub

 

 

Loa sub hơi là loa sử dụng cùng với hệ thống âm thanh, nhất định phải có amply đi kèm để cấp công suất cho loa, đánh công suất riêng, vì vậy phải lựa chọn được công suất phù hợp thì bass mới ra được tiếng tròn và chắc.

Sub này thường dành cho những người có am hiểu về âm thanh thì mới có thể phối ghép Amply một cách chính xác được, nếu không chất lượng âm thanh của dàn karaoke sẽ kém đi, gây ra tiếng có thể bị rè hoặc méo.

 

>>> Mixer Himedia H8 - Thiết Bị Giúp Dàn Karaoke Hay Nhà Bạn Hay Hơn

 

 

Khác biệt với loa sub hơi thì loa sub điện đã có tích hợp sẵn chức năng amply đi kèm nên không cần kết nối với amply hay các thiết bị trung gian khác để cho tín hiệu ra và có thể sử dụng trực tiếp kết nối với nguồn nhạc ra sub.

Do đó, loa sub điện được nhiều người lựa chọn nhờ sự tiện lợi và giúp giảm chi phí cho việc mua sắm amply hay những thiết bị xử lý tín hiệu khác. Đây là lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn đầu tư một dàn karaokehay - chuẩn - xịn - mịn cho gia đình nhà bạn. 

 
 
dàn-karaoke
 
Bfaudio 112SA - Loa sub cao cấp cho dàn karaoke hay hơn
 
 
 
 

2. Mixer Karaoke - Thiết bị chống hú cho dàn karaoke hay và chuẩn:

 

Nếu như trước đây khi nhắc đến Mixer karaoke, người ta thường nghĩ đến một thiết bị dùng cho dàn âm thanh karaoke chuyên nghiệp có giá thành khá đắt đỏ hoặc nhiều người còn không biết đến tác dụng của thiết bị này đối với một dàn karaoke hay là như thế nào. Tuy nhiên hiên nay, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng rộng rãi của khách hàng, nhiều sản phẩm mixer karaoke giá rẻ đã ra đời phù hợp để sử dụng với các dàn karaoke hay sử dụng trong gia đình. 

 

 

dàn-karaoke
 
TVL TX9900 - Vang số cao cấp cho dàn karaoke đỉnh cao
 
 

>>> Mảnh ghép vua cho dàn karaoke hay và hoàn hảo

 

Các ưu điểm của Mixer karaoke khi được thêm vào dàn karaoke chính là:

  • Các loại Mixer giá rẻ hiện nay được tích hợp nhiều chức năng

  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và di chuyển. Thay vì một dàn Karaoke cồng kềnh khó để lắp đặt và di chuyển khi cần như trước đây thì chỉ với một thiết bị Mixer nhỏ gọn lại tích hợp nhiều công năng thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mang di chuyển. 

  • Một bàn mixer karaoke thường sẽ đi kèm với cục đẩy đến giúp quá trình sử dụng được dễ dàng hơn, cũng như khuếch đại âm thanh với công suất cao hơn. Mixer khi kết hợp với cục đẩy thì chất lượng âm thanh đầu ra công suất không bao giờ dưới 600W.

  • Mixer karaoke hiện nay đều được thiết kế tích hợp nhiều cổng kết nối đa dạng với các đầu kết nối mono, stereo cũng như các cổng cho jack cắm 6 ly, jack cắm canon (XLR) riêng biệt. Các loại thiết bị này cũng hỗ trợ thêm nguồn phantom dành cho các loại micro condenser.

  • Và điều cuối cùng không thể thiếu trong chức năng của Mixer karaoke chính là tác dụng chống hú rè tối ưu cho ra một dàn karaoke hay đúng chuẩn. Đây được xem là phiên bản hoàn hảo hơn của thiết bị chống hú đơn giản, mixer còn được tích hợp nhiều tính năng bổ trợ khác hỗ trợ cho dàn karaoke hay hơn, chất giọng người hát ấm hơn và chân thực hơn.

Mixer hiện nay có 2 loại là Mixer cơ (vang cơ) và Mixer số (vang số)

 

 

dàn-karaoke
 
CAVS F5000 GOLD - Mixer cơ giá rẻ - Hỗ trợ chống hú siêu khỏe cho dàn karaoke
 

 

>>> Cách Đấu Dây Và Lắp Dàn Karaoke Hay Gia Đình Dễ Dàng Trong 3 Nốt Nhạc

 

3. Bộ nâng tiếng - Nâng tầm dàn karaoke hay:

 

Máy nâng tiếng là một thiết bị âm thanh không thể thiếu trong dàn karaoke nhà mình nếu bạn là một tính đồ của ca hát, nó có chức năng nâng cấp chất lượng giọng ca, tiếng hát hay giọng nói trở lên trong trẻo hơn, sáng hơn và hay hơn. 

Máy nâng tiếng trong cho phép chất giọng người hát ra dàn karaoke hay hơn, trong hơn, làm nhiêm vụ hòa trộn giọng hát của bạn với bản nhạc, giúp bạn hát hay và chuyên nghiệp hơn, nếu giọng hát của bạn có phần hơi yếu hoặc hát nhiều có thể bị mệt thì máy nâng tiếng sẽ hỗ trợ cho giọng hát không bị rời rạc, đối với những giọng yếu bạn có thể chỉnh để giúp giọng của bạn trở lên to và khỏe hơn, và đối với chất giọng khác bạn có thể chỉnh để giúp giọng ca của bạn phù hợp với tông và nhạc hơn.

 

 

dàn-karaoke
 
CB600 Pro - Thiết bị hỗ trợ nâng tiếng trong dàn karaoke

 

 

Tại sao bạn nên sử dụng bộ nâng tiếng cho dàn Karaoke hay gia đình bạn?

  • Tái tạo âm thanh, hỗ trợ giọng hát giúp nâng cao chất lượng của giọng hát hay hơn

  • Giúp tiếng nhạc phát ra trong dàn karaoke hay hơn, "bốc hơn", sôi động hơn.

  • Hỗ trợ giọng ca trong các trường hợp mệt, yếu

  • Tùy chọn khả năng tăng âm Bass, Mid, Treble riêng biệt

  • Dễ dàng kết nối và có tính tương thích cao với các thiết bị âm thanh khác trong dan karaoke.

 

>>> Xu Hướng Dàn Karaoke Hay Gia Đình - Phối Ghép Dàn Karaoke Hay Nhất

 

4. Equalizer - Đóng vai trò gì trong một dàn karaoke hay đúng chuẩn?

 

Trong quá trình xử lí âm thanh trong các bộ dàn karaoke hay gia đình, âm thanh hội trường, phòng hát, phòng thu chuyên nghiệp,..Lọc xì - Equalizer giúp cân bằng được sử dụng để thay đổi đáp ứng tần số của hệ thống âm thanh bằng các bộ lọc tuyến tính. Hầu hết các thiết bị hi-fi sử dụng các bộ lọc tương đối đơn giản để thực hiện điều chỉnh âm trầm và âm bổng. 

 

dàn-karaoke
 
 

Lọc xì - Equalizer được sử dụng rất nhiều trong các bộ dàn âm thanh đặc biệt là các dàn âm thanh Karaoke, với sự hỗ trợ thêm của Lọc xì - Equalizer sẽ giúp phần nhạc được hay hơn và hiệu chỉnh dễ dàng theo sở thích người nghe, bên cạnh đó nó còn giúp giọng hát của bạn nổi bật hơn, tăng cường hiệu ứng âm thanh và chống lại phản hồi tiếng (hú) rú rít của dàn karaoke gia đình nhà bạn. 

 
 
 
 
 
 

Lời kết

 

Công nghệ ngày càng phát triển, nhiều thiết bị âm thanh hiện đại được cho ra đời bổ trợ cho dàn âm thanh Karaoke chuyên nghiệp cũng như gia đình được xịn hơn, hay hơn giúp con người tận hưởng những giây phút giải trí trọn vẹn nhất. Tuy nhiên, đối với những bạn không phải chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh thì việc chọn một thiết bị vừa hợp túi tiền lại vừa được tích hợp nhiều công năng thì khá khó khăn. Mong bài viết trên của Vidia đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn, giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn khi muốn đầu tư cho dàn Karaoke hay gia đình bạn. 

Trong trường hợp bạn cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, bạn sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

dàn-karaoke

 

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

dàn-karaoke-hay
 

 

Có thể bạn quan tâm:

 

1. ĐẦU KARAOKE HAY CHUẨN CẦN NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

2. LOA SUB KARAOKE NÀO TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY ?

3. MIXER KARAOKE - TRÁI TIM CỦA DÀN KARAOKE CHUYÊN NGHIỆP!

4. DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH CÓ ĐIỂM GÌ ĐẶC BIỆT?

5. TOP 5 LOA SUB KARAOKE BÁN CHẠY

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top