• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

DÀN KARAOKE HAY HƠN - CHỐNG HÚ HIỆU QUẢ CHỈ VỚI 5 CÁCH SAU

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

DÀN KARAOKE HAY - CHỐNG HÚ SIÊU CHUẨN

 

CHỈ VỚI 5 CÁCH ĐƠN GIẢN SAU

-----ooOOoo-----

 

dàn-karaoke-hay

 

 

Bạn có nghĩ dàn âm thanh nhà bạn là một dàn karaoke hay? Vậy "dàn karaoke hay" nhà bạn có bao giờ mắc phải những tình trang như hú, rít gây khó chịu, chói tai người nghe? 

Nếu như vậy thì còn ghọi là dàn karaoke hay nữa không? Cuộc vui của cả giai đình bị gián đoạn chỉ bằng tiếng hú? 

Đừng lo, hãy đọc bài viết dưới đây để có thể khắc phục được tình trạng hú rè của dàn karaoke, cho ra một dàn karaoke hay đúng chuẩn, không còn tiếng hú rè nhức óc đinh tai!

 

 

dàn-karaoke-hay

 

 

1. Nguyên nhân hú rè của một dàn karaoke hay

 

Một chu trình âm thanh bình thường của dàn karaoke hay sẽ là âm thanh từ giọng hát (dạng sóng âm) đi vào thông qua đường micro sau đó tạo ra suất điện động cảm ứng và đi vào bộ xử lý tín hiệu, như qua cục đẩy công suất, hoặc amply karaoke và qua các mạch xử lí tín hiệu cuối cùng là được khuếch đại qua loa và khôi phục lại thành sóng âm (âm thanh mà chúng ta nghe được). Thế nhưng trong nhiều trường hợp, micro nhận ngay tín hiệu từ loa. Điều này làm đảo ngược chu trình đường chuyền bình thường. Chúng ta sẽ nghe thấy tiếng hú ngay lập tức. Nếu bạn để tiếng hú này kéo dài trong một thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng đứt côn loa và sau đó là cháy loa khiến dàn karaoke nhà bạn bị hư hỏng. Loa chịu ảnh hưởng trực tiếp của tiếng rít là loa treble, loa cho dải âm tần cao. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tiếng hú rít trong dàn karaoke hay của bạn. Dưới đây là một số nguyên nhân chính:

 

>>> Dàn Karaoke Hay Hơn Khi Lắp Thêm 4 Thiết Bị Này

 

-- Mỗi micro đều được trang bị một lớp nhún thoát hơi ở phía sau. Có thể trong một thời gian sử dụng, bụi bẩn bám vào màng nhún đó hoặc do một lý do nào đó mà chúng bị bịt kín, không thể thoát hơi được nữa. Lúc này, âm thanh không thoát hơi được ra ngoài sẽ cộng hưởng ngay bên trong thâm cả micro khiến tiếng hú rít xuất hiện, hoặc âm lượng của micro để quá lớn cũng dễ dàng có thể dẫn đến trường hợp khiến dàn karaoke hay nhà bạn bị hú rú rít. Ngoài ra, trong khi hát karaoke nếu người dùng cầm micro sai cách cũng là một trong những nguyên nhân làm dàn karaoke bị hú. 

-- Ngưỡng công suất của amply karaoke hoặc cục đẩy công suất để quá lớn trong khi độ nhạy của micro không đáp ứng được . Vì vậy, khi sử dụng bạn cần phải điều chỉnh công suất theo khuynh hướng tăng độ nhạy của micro lên. Điều này dẫn đến hiện tượng hú rít của loa.

-- Trường hợp này rất ít khi xảy ra. Nếu có xảy ra chỉ là do sự vô tình của người sử dụng. Khi để micro chĩa thẳng đúng về hướng loa hoặc micro ở cự li rất gần với loa karaoke sẽ rất dễ thấy xuất hiện tiếng hút, rít ngay lập tức.  

 

 

dàn-karaoke-hay
 
 

 

>>> Dàn Karaoke Hay Hơn Chỉ Với 5 Cách Cực Đơn Giản Sau???

 

2. Làm sao để dàn karaoke hay hơn lại chống hú tốt hơn?

 

2.1. Giảm treble mic + xoay hướng loa sẽ giúp dàn karaoke hay hơn:

 

Nếu gia đình bạn đang sở hữa một dàn karaoke bình thường cùng amply thì cách đầu tiên để chống hú hiệu quả là điều chỉnh giảm nút volume Treble (Hi) và Mid của micro (nút áp chót và chót trên amply). Tuy nhiên, khuyết điểm của việc giảm Treble và Mid này là khiến giọng ca của người hát không được nhẹ nhàng, mượt mà và sáng nữa. Do đó, chúng ta nên kết hợp vừa điều chỉnh giả nút Treble và tăng nút tổng lên (nút đầu tiên trên amply), điều này sẽ giúp giọng ca chúng ta nhẹ nhàng hơn phần nào. 

Bên cạnh đó, muốn dàn karaoke  hay hơn chúng ta cũng nên điều chỉnh hướng loa đến khi dàn âm thanh không còn hú rít. Chúng ta cần xác định vị trí của người hát (người cầm micro) trước, từ đó điều chỉnh loa hướng chếch ra bên ngoài, không được hướng thẳng vào người hát. Với một dàn karaoke hay, thông thường hướng loa sẽ chếch về một phía khoảng 30-45 độ, tránh tình trạng micro chỉa thẳng và củ loa gây hú rít. Tín hiệu thu được từ loa karaoke phát ra sẽ lại được khuếch đại theo cấp số nhân và từ đó tạo ra tiếng hú, rít hay là ù.

 

 

dàn-karaoke-hay
 

 

>>> 3 Yếu Tố Quyết Định Chính Đến Chất Lượng Của Dàn Karaoke Hay

 

2.2. Sử dụng thiết bị chống hú cho dàn karaoke hay:

 

Công nghệ hiện đại đã cho ra đời các loại micro không dây với nhiều tính năng ưu việt như tiết kiệm pin, âm hút cực mạnh, phạm vi thu phát sóng lớn và có khả năng chống hú rít. Tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều tính năng vào trong cùng một chiếc micro karaoke đôi khi khó có thể đáp ứng tốt mọi yêu cầu từ người hát, đặc biệt là ở khả năng chống hú. Do đó giải pháp tối ưu nhất là sử dụng thiết bị chống hú chuyên nghiệp. 

 

Thiết bị chống hú là công nghệ hỗ trợ cho dàn karaoke hay, góp phần chống hú tốt hơn hay micro karaoke mới nhất nhằm mang đến chất lượng âm thanh tiệc hát tốt nhất cho người sử dụng micro. Nó hạn chế đến mức thấp nhất khả năng gây ra tiếng ồn như hú, rít, ré....  Đặc biệt là thiết bị chống hú vẫn giữ nguyên chất lượng âm thanh do micro phát ra mà không hề gia giảm bất kỳ tầng số nào nên bạn đừng lo lắng về giọng hát của mình sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng thiết bị chống hú nhé!

 

Tuy nhiên, khuyết điểm của giải pháp này là chi phí cao. Một bộ chống hú hiện nay có giá dao động từ 1 triệu đến hơn 2 triệu nhưng chức năng chỉ có một - đó là chống hú. Do đó, việc sắm thiết bị này phù hợp hơn đối với những ai đang có nhu cầu đầu tư các dàn karaoke hay và chuyên nghiệp cho gia đình mình. 

 

 

dàn-karaoke-hay
 
 
 
 

 

2.3. Bấm nút FBX trên Mixer cơ

 

Đối với những gia đình sở hữu bộ Mixer cơ, giải pháp chống hú, rít khá đơn giản vì thiết bị đã có sẵn nút chống hú tự động. Bạn chỉ cần bấm vào nút "FBX" trên máy thì tiếng hú, rít sẽ lập tức giảm. "FBX" là nút chống hú, rít tự động của thiết bị Mixer cơ. 

 

 

dàn-karaoke-hay
 

 

>>> Sự Thật Bất Ngờ Về Dàn Karaoke Hay Mini!

 

2.4. Bấm nút FBX trên Mixer số chỉnh cơ

 

Tương tự như thiết bị Mixer cơ, nếu dàn karaoke nhà bạn sở hữu Mixer số chỉnh cơ thì cách khắc phục tiếng hú rít cũng chính là chỉnh chế độ FBX (chống hú) trên vi tính, điều này sẽ phần nào giúp dàn karaoke hay và còn chống hú hữu ích hơn nhiều thiết bị khác. Hai chiếc Mixer này có điểm tương đồng là đều có chế độ chúng hú, rít tự động, do đó khá dễ dàng để điều chỉnh khi thiết bị phát ra tiếng hú, rít gây ức chế.

 

 

dàn-karaoke-hay
 

 

 

 

>>> Dân Mê Nhạc Chọn Dàn Karaoke Hay Nào Cho Chất?

 

2.5. Sử dụng Mixer số

 

Cách này cũng là cách khó nhất. Sử dụng Mixer số để chống hú, rít chỉ dành cho những bạn đã am hiểu nhiều về các thiết bị âm thanh, dàn karaoke hay chuyên nghiệp,.. Để hiểu rõ hơn về giải pháp này bạn có thể tham khảo video hướng dẫn dưới đây nhé!

 

 

 

 

>>> Mixer Himedia H8 - Thiết Bị Giúp Dàn Karaoke Hay Hơn

 

Lời kết

 

Tiếng hú, rít luôn là nỗi "ám ảnh" với những ai sở hữu dàn karaoke hay gia đình. Chắc hẳn không ai muốn những tiếng ồn khó chịu phá vỡ phút giây thư giản của bản thân và gia đình. Mong rằng qua bài viết trên của Vidia các bạn đã phần nào hiểu được nguyên nhân và cách giải quyết những tiếng hú, rít khó chịu để tận hưởng khoảnh khắc giải trí trọn vẹn nhất nhé!

Trong trường hợp bạn cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, bạn sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

dàn-karaoke-hay

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

dàn-karaoke-hay
 

 

Có thể bạn quan tâm:

 

1. LÝ DO NÊN CHỌN DÀN KARAOKE  HAY CAVS CHO GIA ĐÌNH BẠN

2. AMPLY KARAOKE LÀ GÌ? BÁCH KHOA TOÀN THƯ VỀ AMPLY KARAOKE?

3. NÊN DÙNG MAIN VÀ MIXER KARAOKE HAY AMPLY CHO DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH?

4. 7 LÝ DO DÂN CHƠI DÀN ÂM THANH CHỌN VANG SỐ

5. CĂN CHỈNH VANG SỐ TRÊN MÁY TÍNH BẰNG PHẦN MỀM CHỈNH VỚI VANG SỐ HIMEDIA H8

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top