• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH ĐÃ THAY ĐỔI "DIỆN MẠO" NHƯ THẾ NÀO TRONG NHỮNG NĂM QUA???

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

DÀN KARAOKE GIA ĐÌNH - HÁT CA LINH ĐÌNH

 

Dàn Karaoke Gia Đình Đã "Lột Xác" Như Thế Nào Trong Thời Gian Qua?

-----ooOOoo-----

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

Hát karaoke là một trong những hoạt động giải trí đã trở nên rất quen thuộc trong xã hội ngày nay, chúng ta thường đi hát karaoke cùng cả gia đình hoặc bạn bè trong những dịp sinh nhật, những ngày kỉ niệm,…hoặc chỉ đơn giản là khi tụ tập bạn bè. Dàn karaoke cũng trở nên phổ biển ở mọi nhà, hầu như mỗi nhàh đều sở hữu riêng cho mình một bộ dàn karaoke gia đình, dù đó là dàn âm thanh, hay loa kéo, hay chỉ vài sự phối ghép đơn giản để cho ra dàn máy karaoke,....

Vậy thực chất thì dàn karaoke gia đình được bắt nguồn từ đâu và nó đã có sự phát triển như thế nào qua mỗi giai đoạn đếnt hời điểm hiện nay? Hãy cùng Vidia điểm qua quá trình "lột xác" đầy ngoạn mục của bộ dàn karaoke gia đình nhé!

 

 

dan-karaoke-gia-dinh

 

 

Thế nào là một dàn karaoke gia đình?

 

Dàn karaoke gia đình cần những thiết bị gì? Chắc chắn đây chính là câu hỏi được hầu hết các anh chị nghĩ đến đầu tiên khi chuẩn bị sắm dàn karaoke gia đình cho nhà mình. Một dàn karaoke gia đình chất lượng sẽ vừa đảm bảo được chất âm phải hay, đồng thời có tính thẩm mỹ cao.

Một dàn karaoke gia đình cơ bản, sẽ bao gồm những thiết bị sau:

  • Đầu karaoke: Đầu karaoke hay còn được gọi với nhiều tên khác nhau như đầu hát karaoke, đầu máy karaoke….là thiết bị âm thanh được sử dụng để phục vụ cho việc hát karaoke. Chức năng chính của đầu karaoke đó là đọc đĩa karaoke (đối với đầu đĩa karaoke) hoặc đọc ổ cứng (đối với đầu karaoke ổ cứng). Kèm với đó là những chương trình điều chỉnh được tích hợp sẵn trong đầu karaoke giúp người dùng có thể tùy biến hình ảnh, âm thanh sao cho phù hợp nhất. Đầu hát karaoke đọc dữ liệu từ đĩa hát hoặc ổ cứng để hiển thị các bài hát karaoke lên màn hình hiển thị, nếu không có đầu hát karaoke thì không hiển thị bài hát trên màn hình. Có thể nói, nếu không có sản phẩm này thì dàn karaoke gia đình nhà bạn không được xem là một thể hoàn chỉnh được.

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

>>> Đầu karaoke cao cấp bán chạy nhất tại Vidia

 

  • Loa Karaoke: Loa karaoke chính là thiết bị không thể thiếu trong một bộ dàn karaoke gia đình chuẩn, giữ vai trò quan trọng trong việc thu nhận tín hiệu và truyền phát âm thanh. Cấu tạo loa thường có 3 dải tần chính là âm cao, âm trung, và âm trầm (bass) Loa hát karaoke thường tập trung vào phần mid-range để tái tạo trung âm - giọng ca một cách rõ ràng, mạch lạc. Dòng loa này thường được trang bị mạch bảo vệ Treble tiên tiến chống cháy loa khi hoạt động ở cường độ cao hoặc tín hiệu đầu vào quá lớn, giúp loa hoạt động bền bỉ hơn, nhất là trong hệ thống nhà hàng, quán bar. Tiêu chí quan trọng nhất của loa karaoke về mặt âm thanh là to, rõ, và bền. Phải chọn amply và loa là sản phẩm chuyên dụng để hát karaoke, tránh trường hợp mua phải loa nghe nhạc, xem phim thì công suất sẽ không đủ dẫn đến hát sẽ không hay.

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

>>> Loa karaoke bán chạy nhất tại Vidia

 

  • Amply karaoke: Là thiết bị xử lý trung tâm, trong dàn karaoke gia đình, amply karaoke có chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa, tích hợp bộ lọc tiếng, làm vang… Amply karaoke còn giúp đẩy công suất và bọc lọc tiếng chuẩn hơn giúp echo dày và mượt đầu ra tín hiệu là các kênh công suất. Amply karaoke cũng có rất nhiều loại, thông số kỹ thuật khác nhau nên việc chọn lựa cũng không dễ dàng. Quan trọng nhất là phải lựa chọn amply karaoke phù hợp với loa và ngược lại loa karaoke phù hợp với amply.  Công suất chính là vấn đề đáng quan tâm nhất khi lựa chọn amply cho dàn karaoke gia đình. Công suất càng cao thì sẽ cho âm thanh càng mạnh mẽ, sống động. Không cần chọn 1 amply có công suất quá lớn cho dàn karaoke gia đình. Bởi những amply như vậy sẽ tốn chi phí, mà lại không phù hợp với dàn âm thanh, nhất là loa. Nếu có sự chênh lệch quá lớn về công suất giữa amply và loa thì thậm chí còn có thể gây cháy loa.

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

>>> Amply karaoke bán chạy nhất tại Vidia

 

  • Micro karaoke: là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong dàn karaoke gia đình. Micro có chức năng tiếp nhận âm thanh phát ra từ miệng chúng ta, chuyển thành tín hiệu âm thanh truyền về trung tâm amply xử lý. Chọn micro cao cấp hay giá rẻ tùy theo mức chi phí chung của bộ dàn khoảng 10-15%. Micro karaoke tốt sẽ đem đến những âm thanh có chất lượng cao đồng thời giúp hỗ trợ giọng hát của anh chị trong và cao hơn. Micro tốt là micro có độ nhạy cao, có khả năng thu âm tốt, không có tiếng hú hoặc ít có tiếng hú. Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của micro là trở kháng. Trở kháng càng cao thì độ nhạy càng cao. Điều này đồng nghĩa với việc micro có độ nhạy càng cao thì tiếng hú rít càng lớn. Chính vì vậy, lựa chọn micro karaoke tốt còn là việc lựa chọn micro có trở kháng phù hợp với tổng trở kháng của dàn karaoke bao gồm cả loa karaoke và amply karaoke.

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

>>> Micro karaoke bán chạy nhất tại Vidia

 

Lịch sử bắt nguồn và phát triển của dàn karaoke gia đình qua các giai đoạn

 

1. Lịch sử bắt nguồn dàn karaoke gia đình:

 

Dàn karaoke đầu tiên xuất hiện vào năm 1984 tại một cánh đồng lúa ở vùng nông thôn tỉnh Okayama, phía Tây của khu vực Kansai (nay là Kinki), từ khi ra đời còn sử dụng băng đệm, đĩa, video, đĩa laser,… cho đến nay, dàn karaoke gia đình đã phát triển đến một mức độ cao cấp và hiện đại hơn hẳn. Các phần mềm chỉnh sửa giọng hát karaoke, các phần mềm chỉnh sửa âm thanh cực hay liên tục được đổi mới để nâng cao chất lượng giọng hát cùng như chất lượng dàn âm thanh nói chung, cho hiệu quả giải trí cực cao!

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

 

Sự bùng nổ của karaoke không chỉ diễn ra ở Nhật Bản mà nó còn nhận được sự hưởng ứng ở Hàn Quốc, Trung Quốc và nhanh chóng lan sang khu vực Đông Nam Á, Mỹ và châu Âu. Ngày nay, chỉ cần biết cách chỉnh sửa âm thanh karaoke thì thay vì phải đến các quán hát karaoke, nhiều gia đình yêu ca hát không ngại đầu tư mua về một dàn karaoke gia đình để tha hồ hát hò ngay tại nhà! Công nghệ ngày càng phát triển còn mang đến một cách hát karaoke cực kì mới mẻ và tiện dụng, đó chính là hát karaoke trực tuyến trên máy tính – đây là lựa chọn rất phù hợp cho những người không có nhiều thời gian và điều kiện để chi trả cho mỗi lần đến quán karaoke hoặc không đủ tiền đầu tư cho một bộ dàn karaoke gia đình hoàn chỉnh.

 

>>> Dàn karaoke gia đình giá rẻ - ca hay - vui say cả ngày

 

2. Các giai đoạn phát triển của dàn karaoke gia đình:

 

a. Dàn karaoke gia đình từ năm 1971 - 2000:

 

-- Đầu karaoke thời xưa chủ yếu xuất xứ từ hàn quốc với giá rất đắt đỏ từ 9 – 10 triêu đồng, khiến rất ít người có thể sở hữu được nó. Thời điểm đó, thương hiệu Californiavà thương hiệu Arirang chính là 2 thương hiệu lớn đi đầu trong việc phát triển những thiết bị âm thanh Karaoke. 

-- Loa karaoke chủ yếu là các loa của các thương hiệu Arirang, Bose… hay theo kiểu mộc mạc là chính.

-- Amply karaoke đa phần là những thiết bị cơ hay còn gọi là công nghệ Analog, vì thời điểm đó công nghệ cũng chưa có sự đột phá như hiện tại, nên những thiết bị này đa phần là được cân chỉnh bằng tay và hiệu ứng âm thanh cũng không được hay như hiện tại. 

-- Micro karaoke thì chủ yếu là những loại có dây, vì thời điểm đó, người hát cũng không có như cầu di chuyển đi lại nhiều, chỉ muốn hát ca trong một không gian nhỏ, vừa phải nên micro có dây thời đó rất được ưa chuộng. 

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

>>> Dàn karaoke gia đình tại thời điểm này thì giá thành chỉ tầm khoảng 20 - 30 triệu đồng. Hiện tượng hú rít trên dàn karaoke là điều thường xuyên xảy ra, còn về chất âm hay nội lực âm thanh thì chỉ ở mức tạm được. 

 

>>> Dàn karaoke gia đình - Dàn karaoke 2X Vidia

 

b. Dàn karaoke gia đình giai đoạn từ năm 2000 – 2010:

 

-- Lúc này dàn karaoke gia đình bắt đầu có sự chuyển biến khi Arirang mua lại thương hiệu của Hàn Quốc và ra rất nhiều dòng nhạc MIDI. Bên cạnh đó đầu karaoke đều mang thương hiệu Arirang. Các đầu karaoke bắt đầu có sự phổ biến và trải đều các phân khúc từ 2 -3 triệu hoặc 4 – 5 triệu đồng hoặc trên 10 triệu để người sử dụng có nhiều sự lựa chọn hơn.

-- Về phần Loa karaoke và Amply karaoke chưa có sự thay đổi gì nhiều. Loa chủ yếu là loa ngang, còn amply chủ yếu là amply cơ.

-- Micro thì cũng có sự chuyển biến vượt bậc khi chuyển đổi công nghệ từ micro có dây sang micro karaoke không dây, đáp ứng được sự tiện lợi khi di chuyển cũng như khả năng bắt âm của micro.

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

>>> Dàn karaoke gia đình trong giai đoạn này có sự chuyển biến nhiều nhất chính là ở đầu karaoke và micro karaoke. Đưa nhu cầu giải trí của khách hàng bước sang một giai đoạn mới tiến tiến hơn và đáp ứng được nhiều mong muốn hơn.

 

>>> Dàn karaoke gia đình tầm trung - Dàn karaoke 3X Vidia

 

c. Dàn karaoke gia đình giai đoạn từ 2011 – 2016:

 

-- Trong giai đoạn này đầu karaoke phát triển cực kì mạnh mẽ, xu hướng chuyển từ nhạc MIDI (là nhạc đã được phối lại của hãng hãng phải mua bản quyền của tác giả) sang nhạc MTV (đây là nhạc chuẩn của ca sĩ hát và chỉ tắt tiếng hát đi) rất được người dùng ưa chuộng. Xuất hiện nhiều cách chọn bài hát hiện đại hơn như chọn bài bằng máy tính bảng hoặc chọn bài bằng điện thoại hoặc màn hình cảm ứng. Đi tiên phong bằng cách chọn bài giọng nói có đầu karaoke Hanet.

-- Ở giai đoạn này loa cũng chưa có nhiều sự khác biệt chủ yếu là nâng cấp màng loa, củ loa chứ chưa có nhiều yếu tố công nghệ trong đó.

-- Amply karaoke cũng bắt đầu có sự chuyển mình khi xuất hiện amply số (công nghệ digital), tuy nhiên chưa có sự phổ biển.

-- Micro karaoke bắt đầu có nhiều tính năng mới như chống trầy hay chống va đập.

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

>>> Sự khác biệt rõ rệt nhất của dàn karaoke gia đình trong giai đoạn này chính là sự xuất hiện của Amply số. Bên cạnh đó, những thiết bị khác cũng có sự cải tiến mạnh mẽ trong tính năng và lợi ích, đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng hơn và khắc phục được nhiều hạn chế của những dàn karaoke đời đầu.

 

>>> Dàn Karaoke Gia Đình Hay Hơn - Chống Hú Hiệu Quả Chỉ Với 5 Cách Sau

 

d. Dàn karaoke gia đình đến nay

 

-- Công nghệ ngày càng phát triển

-- Đầu karaoke được tích hợp màn hình cảm ứng chọn bài ngay trên đầu. Hình ảnh được nâng cấp lên 4K. Nhạc được cập nhật mới liên tục đa phần youtube được các đầu cập nhật rất nhiều vì kho nhạc trên youtube quá nhiều và phong phú. Chỉ cần đầu karaoke từ 2 – 3 triệu đã hát được trên youtube.

-- Loa karaoke bắt đầu chuyển dần từ loa ngang sang loa full (loa full chuyên cho karaoke hơn là loa ngang).

-- Amply chuyển từ amply cơ lên amply số (vì amply số có khả năng chống hú tốt hơn amply cơ), những năm này, amply số karaoke được ưa chuộng hơn nhiều, thời đại của kỹ thuật số nen người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn những thiết bị thông minh, đáp ứng được nhu cầu tiện lợi và nhanh chóng.

-- Micro đa phần được cải tiến từ micro có dây lên micro không dây vì có các chức năng như dò sóng tự động hay dò sóng sạch chống nước và chống rơi rớt va đập.

Qua các giai đoạn thì giá thành của dàn karaoke gia đình cũng không có nhiều sự chênh lệch do là đồ dùng công nghệ nên những thiết bị trong dàn karaoke gia đình chỉ được bổ trợ thêm nhiều tính năng mà hầu như không có sự tăng giá mạnh. 

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

>>> Dàn karaoke gia đình trong khoảng giai đoạn này có sự phát triển vượt bậc hơn, những thiết bị đều được trang bị thêm nhiều tính năng hơn cũng như hạn chế được rất nhiều nhược điểm mà những dòng thiết bị trước đó còn yếu. Không thể gọi là hoàn mỹ, những ít nhiều những thiết bị trong bộ dàn karaoke gia đình của hiện tại cũng tốt hơn, hay hơn và chuẩn hơn.

 

 

 

 

>>> 3 Yếu Tố Quyết Định Chính Đến Chất Lượng Của Dàn Karaoke Gia Đình

 

Tại sao mua hàng tại Vidia Shop?

 

VIDIA SHOP - Chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị âm thanh Karaoke.

Gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị karaoke, Vidia tự hào khi đã có được vị thế nhất định trên thị trường. Với mức tăng trưởng hằng năm cao, Vidia dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng của người tiêu dùng.

VIDIA luôn trăn trở khi nhận bất kì một dự án âm thanh nào là làm sao giúp khách hàng của mình sở hữu giải pháp âm thanh hay nhất, phù hợp nhất , được phối ghép đúng chuẩn nguyên lý âm thanh. Từ đó đội ngũ nhân viên VIDIA luôn kiên định với tiêu chí “Phối Theo Nguyên Lý ~ Lắp Theo Âm Học” và không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng về audio.

"Lắng nghe - Thấu hiểu - Đáp ứng" - Đó chính là quy trình bán hàng của Vidia. Chúng tôi luôn lắng nghe bạn, tìm hiểu kĩ về nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu của từng khách hàng. Từ đó nhân viên sẽ tư vấn, chọn ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra.

 

Truy cập ngay vào Website của Vidia Shop để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!!!

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

Lời kết

 

Dàn karaoke gia đình là đã có sự phát triển nhanh chóng, từ công nghệ, thiết kế, cho đến những tính năng. Đây là một thiết bị cần thiết cho mỗi gia đình Việt Nam, bạn không cần phải tốn tiền vào những quán Karaoke, ngay trong chính ngôi nhà của bạn vẫn có thể thưởng thức được những giai điệu chuyên nghiệp không hề kém cạnh so với quán. Bài viết chỉ đơn gian phục vụ việc chia sẻ sự phát triển của dàn karaoke gia đình, hi vọng sẽ tạo được cảm giác hứng thú cho bạn đọc. Cảm ơn đã theo dõi Vidia trong suốt thời gian qua, Vidia rất hân hạnh phục vụ bạn.

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

Có thể bạn quan tâm:

 

1. 7 Bí Quyết Cho Dàn Karaoke Gia Đình Không Còn Hú Rít

2. Mixer Himedia H8 - Thiết Bị Giúp Dàn Karaoke Gia Đình Nhà Bạn Hay Hơn

3. Lắp Đặt Dàn Karaoke Gia Đình Anh Sơn Quận 12

4. Cách Đấu Dây Và Lắp Dàn Karaoke Gia Đình Dễ Dàng Trong 3 Nốt Nhạc

5. Xu Hướng Dàn Karaoke Gia Đình - Phối Ghép Dàn Karaoke Hay Nhất

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top