• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Dàn karaoke gia đình nên chọn loa sub hơi hay sub điện?

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

Anh em là những người đam mê âm thanh chuyên nghiệp, anh em muốn dàn karaoke nhà mình âm thanh trở nên hay hơn nhờ các thiết bị âm thanh phối ghép với nhau. Tuy nhiên nhiều lúc anh em lại không biết nên chọn loa sub hơi hay sub điện thì mới phù hợp với dàn karaoke nhà mình được. 

 

Vậy hãy để Vidia giúp anh em tìm ra cách để cho anh em lựa chọn dòng loa sub (loa siêu trầm) phù hợp và ưng ý nhất nhé!

 

nen-chon-sub-hoi-hay-sub-dien
 
 

1. Có bao nhiêu loại loa sub?

Loa Sub hay Loa siêu trầm (tiếng Anh: Subwoofer) là một loa hoặc là một hệ thống loa trầm có nhiệm vụ thể hiện âm trầm có tần số từ 150 Hz đến 20 Hz. Có thể hiểu nghĩa từ sub là bên dưới và woofer là âm trầm nên người Việt gọi là loa "siêu trầm".

 

Trên thực tế có hai loại loa siêu trầm:

"Sub hơi" là loa không có bộ khuếch đại âm thanh riêng và được lấy tín hiệu từ một âm ly như các loa bình thường khác.

 

"Sub điện" là loại có bộ khuếch đại âm thanh riêng bên trong nó, mặt khác có bộ cắt tần số để loại bỏ các âm có tần số cao để nó chỉ thể hiện giải tần số âm thanh như đã nêu ở trên.

 

Vậy thì nên chọn sub hơi hay sub điện đây? 

loa sub

 

2. Tại sao nên chọn sub hơi?

Sub hơi là loại âm trầm không được tích hợp công suất bên trong, thường phải sử dụng amply karaoke riêng và amply đó phải có công suất phù hợp thì tiếng bass phát ra mới tròn.

 

Khi lắp đặt amply thì công suất là yếu tố đầu tiên mà mình cần phải xem xét vì nó phải phù hợp với độ nhạy của loa và kích cỡ căn phòng sử dụng. Nếu amply không đủ công suất cho loa sub thì sẽ làm cho âm thanh phát ra giảm chất lượng, dễ bị rè, méo tiếng,… 

 

Muốn sử dụng loại loa này thì người chơi phải có kiến thức và kinh nghiệm trong việc phối ghép các thiết bị âm thanh (sub và amply). 

 

Ưu điểm:

- Sub hơi có kết cấu đơn giản, nhẹ hơn so với sub điện cùng loại, dễ di chuyển, dễ sửa chữa.

- Chất âm sâu và mạnh mẽ.

- Cho phép dễ dàng tùy chỉnh thông qua các thiết bị xử lý như mixer, amly.

- Giá thành phải chăng hơn so với sub điện.

 

Nhược điểm: 

- Do không được tích hợp công suất bên trong nên mình cần phải mua kèm theo cục đẩy công suất.

 

E3 SU150
Loa sub hơi Sub E3 SU150

 

3. Tại sao nên chọn sub điện?

Sub điện thì được thiết kế theo kiểu tích hợp amply và loa sub với nhau nên khi sử dụng, anh em chỉ cần đấu dây tín hiệu vào âm thanh amply (nguồn phát), sau đó cắm nguồn điện trên loa vào ổ điện là các loa siêu trầm có thể phát ra tiếng.

 

Ưu điểm: 

- Lắp đặt loa sub điện rất đơn giản, chỉ vần cắm nguồn, nhanh chóng và tiện dụng.

 

Nhược điểm:

- Khó sửa chữa, khó di chuyển.

- Việc tùy chỉnh thông qua mixer cũng khá khó khăn.

- Giá đắt hơn so với các sản phẩm cùng loại.

 

Chính vì vậy, nếu đối với các quán karaoke dịch vụ thì sub hơi là sự lựa chọn tối ưu vì khả năng dễ điều chỉnh dễ dàng, âm bass sâu và mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu mình chỉ đơn giản là muốn bổ sung Sub cho hệ thống âm thanh karaoke gia đình thì sub điện sẽ là sự lựa chọn nên cân nhắc. 

 

Tuy không mạnh bằng sub hơi những sub điện dễ lắp đặt, dễ kết nối, rất tiện để bạn sử dụng mà không cần có nhiều kiến thức về âm thanh.

 

loa sub
Loa sub điện Bose 1200

 

Với những chia sẻ trên, Vidia hy vọng sẽ giúp anh em chọn dòng loa sub hơi hay sub điện cho dàn karaoke gia đình thế nào phù hợp. Dựa vào ưu và nhược điểm của từng loại như đã phân tích ở trên, mong rằng mọi người sẽ tậu được cho mình loa sub thật ưng ý nhé!

 

Nếu có nhu cầu lựa chọn một chiếc loa sub hơi hay sub điện, anh em đừng ngần ngại liên hệ ngay với Vidia tại đây nhé! Hoặc chỉ cần để lại bình luận thôi, Vidia sẽ liên hệ với anh em ngay. Anh em cũng có thể xem thêm các sản phẩm âm thanh karaoke khác của Vidia tại đây này!

 

loa-sub-trong-dan-karaoke_1
 
 

Hãy nhanh chân tham gia ngay vào group "Cộng Đồng Anh Em Sử Dụng Thiết Bị Karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng", nơi hội tụ những "cao thủ" về âm thanh chuyên nghiệp, luôn luôn chia sẻ và giúp đỡ các kiến thức về âm thanh cho nhau, tham gia bằng cách nhấn vào đây nhé!

 

Chúc anh em có những phút giây vui vẻ bên dàn âm thanh yêu quý của mình!

 

Có thể anh em quan tâm:

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top