• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Dàn Karaoke Gia Đình Có Điểm Gì Đặc Biệt?

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

 

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta ngày càng ít thời gian dành cho mọi người xung quanh hơn, những giây phút để bạn bè, đồng nghiệp, các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau ngày càng ít hơn. Do vậy, anh chị muốn tìm 1 hoạt động gì đó để gắn kết mọi người lại với nhau, cùng nhau giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, học tập và cuộc sống.

 

Và khi đời sống vật chất của con người đã được nâng cao thì sẽ có nhu cầu cao hơn về đời sống tin thần. Karaoke đang là 1 hoạt động giải trí rất phổ biến hiện nay, rất tốt cho việc gắn kết tình bạn, tình đồng nghiệp và đặc biệt là tình cảm gia đình.

 

Do vậy mà hàng ngàn quán karaoke "mọc lên như nấm" ở khắp các nẻo đường, phường xã và có nhà tậu luôn 1 dàn karaoke gia đình cực "truất'ss" để mọi người có thời gian sum hợp với nhau nhiều hơn, cũng để cho mấy anh em hát hò mỗi dịp họp mặt bạn bè.

 

hat-karaoke

 

 

Sau khi lượn quanh các trang báo mạng, các diễn đàn và các comment mà khách hàng để lại trên web của Vidia, có rất nhiều anh chị cần tìm kiếm thông tin về dàn karaoke gia đình.

 

Chính vì thế mà hôm nay Vidia sẽ nói về chủ đề "thông tin hot nhất về dàn karaoke gia đình này", anh chị hãy tham khảo thật kỹ nội dung bài viết bên dưới nhé, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho anh chị khi lựa chọn dàn karaoke cho gia đình mình đấy ạ!

 

dan-karaoke-gia-dinh-chuan

 

 

Trước hết, Vidia xin chia sẽ 1 chút về lợi ích của việc hát karaoke nhé!

 

 

1. Hát karaoke ngoài để giải trí còn là "thần dược" cho sức khỏe

 

Mọi người thường nghĩ việc đi đến các quán karaoke hay sắm dàn karaoke tại nhà là lãng phí tiền bạc và thời gian. Xin thưa là suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm!

 

Có 1 thực tế là có đến 95% anh chị, trong đó có cả những anh chị yêu thích hát hò cũng không biết rằng hát karaoke ngoài để giải trí thì đó còn là 1 hoạt động vô cùng bổ ích, là 1 “thần dược” dành cho sức khỏe.

 

Để chứng minh cho thông tin trên thì Vidia sẽ trình bày về những lợi ích vượt trội của việc hát karaoke.

 

 

1.1. Lợi ích về mặt tinh thần

 

- Khi nói đến hát karaoke thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến không khí vui vẻ, âm nhạc bao trùm cả không gian, anh chị sẽ có những phút giây “phiêu” theo giai điệu, hòa mình vào câu chuyện được kể qua nội dung bài hát, giúp chúng ta quên đi những căng thẳng, lo âu, mệt mỏi trong công việc và cuộc sống, là biện pháp giảm stress hiệu quả.

 

- Việc ca hát thoải mái mang đến một cảm giác tích cực và rất tự nhiên, nó sẽ khiến chúng ta tự tin hơn và thể hiện bản thân tốt hơn.

 

- Hát karaoke còn là hoạt động gắn kết tình cảm, xóa đi khoảng cách, mang bạn bè, đồng nghiệp, các thành viên trong gia đình đến gần nhau hơn.

 

hát karaoke giúp giảm stress
Hát karaoke giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giảm stress

 

 

1.2. Lợi ích về mặt sức khỏe

 

- Hát karaoke giúp tăng hệ miễn dịch: nghiên cứu tại Đại học Frankfurt, Đức đã chỉ ra ca hát có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiều mầm mống bệnh tật nhờ lượng chất kháng thể và chất chống căng thẳng ở những người ca hát chuyên nghiệp rất cao. Lượng các chất này cũng tăng lên đáng kể dù khi họ chỉ nghe nhạc.

 

- Hát karaoke tốt cho hệ bài tiết: khi hát karaoke, quá trình lấy hơi không chỉ tác động lên cơ hoành mà dạ dày cũng được tăng cường hoạt động, co bóp thường xuyên, từ đó làm cho hệ tiêu hóa, hệ bài tiết hoạt động hiệu quả hơn, tránh được các bệnh như đau dạ dày, khó tiêu, táo bón…

 

- Hát karaoke tốt cho cột sống: anh chị có để ý khi hát nếu chúng ta thẳng lưng dù đứng hay ngồi thì giọng hát sẽ tốt hơn, đồng thời cổ ngẩng cao, hai vai thả lỏng, tư thế này giúp giảm đau lưng và rất tốt cho cột sống.

 

- Đặc biệt hát karaoke tốt cho việc giảm cân: ca hát là một hình thức vận động giúp anh chị tiêu hóa nhiều năng lượng nhất là những chất béo carbohydrate và chất béo trung tính (triglyceride) dưới da, góp phần giúp cơ thể thon gọn, mạnh khỏe hơn.

 

hat-karaoke-tot-cho-suc-khoe
Hát karaoke rất tốt cho sức khỏe
 

 

Đọc đến đây chắc anh chị cũng đã thấy rằng hát karaoke không chỉ để giải trí mà còn là “thần dược” cho sức khỏe đúng không ạ, vậy thì còn chần chờ gì nữa sắm ngay cho nhà mình 1 dàn karaoke đi nào!

 

 

2. Giới thiệu về dàn karaoke gia đình

 

Dàn karaoke gia đình cần những thiết bị gì? Chắc chắn đây chính là câu hỏi được hầu hết các anh chị nghĩ đến đầu tiên khi chuẩn bị sắm dàn karaoke cho nhà mình. Một dàn karaoke gia đình chất lượng sẽ vừa đảm bảo được chất âm phải hay, đồng thời có tính thẩm mỹ cao.

 

Vậy để trả lời cho câu hỏi trên thì anh chị hãy cùng Vidia điểm qua những thiết bị cần có trong 1 dàn karaoke gia đình ngay sau đây nhé!

 

 

2.1. Đầu karaoke

 

Đầu karaoke hay còn được gọi với nhiều tên khác nhau như đầu hát karaoke, đầu máy karaoke….là thiết bị âm thanh được sử dụng để phục vụ cho việc hát karaoke.

 

Chức năng chính của đầu karaoke đó là đọc đĩa karaoke (đối với đầu đĩa karaoke) hoặc đọc ổ cứng (đối với đầu karaoke ổ cứng).

 

Kèm với đó là những chương trình điều chỉnh được tích hợp sẵn trong đầu karaoke giúp người dùng có thể tùy biến hình ảnh, âm thanh sao cho phù hợp nhất.

 

Đầu hát karaoke đọc dữ liệu từ đĩa hát hoặc ổ cứng để hiển thị các bài hát karaoke lên màn hình hiển thị, nếu không có đầu hát karaoke thì không hiển thị bài hát trên màn hình.

 

Có thể nói, nếu không có sản phẩm này thì một dàn âm thanh karaoke không thể hoạt động được.

 

 

Xem thêm:   Đầu karaoke gia đình bán chạy nhất

 

 

chi tiết dàn karaoke
Đầu Karaoke Acnos SK9108
 
 

2.2. Loa karaoke

 

Loa karaoke chính là thiết bị không thể thiếu trong một bộ dàn karaoke chuẩn, giữ vai trò quan trọng trong việc thu nhận tín hiệu và truyền phát âm thanh.

 

Cấu tạo loa thường có 3 dải tần chính là âm cao, âm trung, và âm trầm (bass).

 

Loa hát karaoke thường tập trung vào phần mid-range để tái tạo trung âm - giọng ca một cách rõ ràng, mạch lạc.

 

Dòng loa này thường được trang bị mạch bảo vệ Treble tiên tiến chống cháy loa khi hoạt động ở cường độ cao hoặc tín hiệu đầu vào quá lớn, giúp loa hoạt động bền bỉ hơn, nhất là trong hệ thống nhà hàng, quán bar.

 

Tiêu chí quan trọng nhất của loa karaoke về mặt âm thanh là to, rõ, và bền.

 

Phải chọn amply và loa là sản phẩm chuyên dụng để hát karaoke, tránh trường hợp mua phải loa nghe nhạc, xem phim thì công suất sẽ không đủ dẫn đến hát sẽ không hay.

 

 

Xem thêm:   Loa karaoke gia đình bán chạy nhất

 

 

chi tiết dàn karaoke
Loa karaoke BFAudio Pro Singer 3110
 
 

2.3. Amply Karaoke

 

Là thiết bị xử lý trung tâm, có chức năng khuếch đại tín hiệu âm thanh ra loa, tích hợp bộ lọc tiếng, làm vang, …

 

Amply karaoke còn giúp đẩy công suất và bọc lọc tiếng chuẩn hơn giúp echo dày và mượt đầu ra tín hiệu là các kênh công suất.

 

Amply karaoke cũng có rất nhiều loại, thông số kỹ thuật khác nhau nên việc chọn lựa cũng không dễ dàng.

 

Quan trọng nhất là phải lựa chọn amply karaoke phù hợp với loa và ngược lại loa karaoke phù hợp với amply.

 

Công suất chính là vấn đề đáng quan tâm nhất khi lựa chọn amply cho dàn karaoke gia đình. Công suất càng cao thì sẽ cho âm thanh càng mạnh mẽ, sống động.

 

Không cần chọn 1 amply có công suất quá lớn cho dàn karaoke gia đình. Bởi những amply như vậy sẽ tốn chi phí, mà lại không phù hợp với dàn âm thanh, nhất là loa. Nếu có sự chênh lệch quá lớn về công suất giữa amply và loa thì thậm chí còn có thể gây cháy loa.

 

 

Xem thêm:   Amply karaoke gia đình bán chạy nhất

 

 

chi tiết dàn karaoke
Amply karaoke E3 D8000
 
 

2.4. Micro Karaoke

 

Micro karaoke là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong bộ dàn karaoke. Micro có chức năng tiếp nhận âm thanh phát ra từ miệng chúng ta, chuyển thành tín hiệu âm thanh truyền về trung tâm amply xử lý.

 

Chọn micro cao cấp hay giá rẻ tùy theo mức chi phí chung của bộ dàn khoảng 10 - 15%.

 

Micro karaoke tốt sẽ đem đến những âm thanh có chất lượng cao đồng thời giúp hỗ trợ giọng hát của anh chị trong và cao hơn. Micro tốt là micro có độ nhạy cao, có khả năng thu âm tốt, không có tiếng hú hoặc ít có tiếng hú.

 

Yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của micro là trở kháng. Trở kháng càng cao thì độ nhạy càng cao. Điều này đồng nghĩa với việc micro có độ nhạy càng cao thì tiếng hú rít càng lớn. Chính vì vậy, lựa chọn micro karaoke tốt còn là việc lựa chọn micro có trở kháng phù hợp với tổng trở kháng của dàn karaoke bao gồm cả loa karaoke và amply karaoke.

 

 

Xem thêm:   Micro karaoke gia đình bán chạy nhất

 

 

chi tiết dàn karaoke
Micro karaoke Navison N52
 

 

2.5. Mixer Karaoke

 

Để hiểu rõ hơn mixer là gì anh em có thể hình dung như thế này, mixer được ví như trái tim, bộ não hay là linh hồn của hệ thống âm thanh, là nơi nhận các tín hiệu từ các thiết bị như micro, nhạc, ... Khi nhận các tín hiệu này mixer sẽ có nhiệm vụ xử lý các tín hiệu đó rồi cho ra một tín hiệu duy nhất trong thể thức mono hoặc stereo.

 

Với một người vận hành hệ thống âm thanh, đặc biệt là những ai sử dụng một dàn karaoke chuyên nghiệp thì mixer là thiết bị không thể thiếu, nó giúp người chỉnh cho ra một chất lượng âm thanh chuyên nghiệp và hay như ý muốn.

 

Mixer karaoke cho âm thanh sạch, tách bạch, chi tiết, xử lý tiếng micro bay bổng đầy đặn, ấm áp hơn nếu thợ kỹ thuật làm chủ được thiết bị, căn chỉnh khai thác hết tính năng cũng như công dụng của nó.

 

 

Xem thêm:   Mixer karaoke gia đình bán chạy nhất

 

 

chi tiết dàn karaoke
Mixer karaoke Himedia H8
 
 

3. Tại sao nên mua dàn karaoke gia đình?

 

Hát karaoke là hoạt động giải trí lành mạnh, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và rất tốt cho sức khỏe, mang bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình đến gần nhau hơn.

 

Chính vì thế mà các sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu hát karaoke cũng ngày càng đa dạng, có nhiều sự lựa chọn từ đơn giản đến phức tạp như loa kéo, smart tivi có hỗ trợ hát karaoke online hoặc là đầu tư cả dàn karaoke hoàn chỉnh. Vậy vấn đề đặt ra là tại sao anh chị nên đầu tư cả dàn karaoke cho gia đình mình thay vì chỉ sử dụng các thiết bị đơn lẻ để hát karaoke?

nen-mua-gi-de-hat-karaok

 

 

Để giải thích cho câu hỏi trên thì Vidia sẽ trình bày về đặc điểm, ưu và nhược điểm của cả 3 lựa chọn trên để anh chị có thể hiểu rõ hơn:

 

Sản phẩmDàn karaoke gia đìnhLoa kéoSmart Tivi
Đặc điểm

Bao gồm nhiều thiết bị trong dàn karaoke: đầu karaoke, loa, amply, micro, mixer,.... mỗi loại thiết bị có sự đa dạng về kiểu dáng, thương hiệu, giá cả phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Các thiết bị trong dàn karaoke có sự đang dạng về các thông số kỹ thuật, phù hợp nhu cầu của từng khách hàng phục vụ cho các mục đích sử dụng khách nhau.

Có sự đa dạng về các tính năng nổi bật của các thiết bị trong dàn karaoke, mỗi 1 sản phẩm sẽ được nhà sản xuất trang bị cho 1 ưu thế riêng để cạnh tranh với các sản phẩm khác, do đó khách hàng có thể dựa vào đặc điểm này mà chọn các sản phẩm phù hợp.

Thiết kế gọn, tiện cho việc di chuyển, khối lượng dao động từ khoảng 15kg - 35kg. Công suất: dao động 100W - 800 W. Tích hợp ắc quy, cho phép nghe nhạc, hát karaoke liên tục 4 - 8 tiếng.

Kết nối không dây Bluetooth với nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop,...

Kết nối có dây với đầu đĩa, laptop… Hỗ trợ nghe nhạc qua USB, thẻ nhớ.

Sử dụng thông qua các ứng dụng online trên tivi như youtube, Home Karaoke, Cloud Karaoke, Karaoke bài hát Việt …
Ưu điểm

Hát karaoke chuyên nghiệp, dễ dàng tùy chỉnh âm thanh theo giọng của người hát, âm thanh phát ra hay hơn, uy lực hơn. Các thiết bị trong dàn karaoke gia đình kết hợp với nhau sẽ khắc phục được một số vấn đề thường gặp như tiếng hú rè, lỗi nhạc nền to hơn giọng hát, lỗi âm thanh phát ra không chuẩn,...

Sự đa dạng về các thiết bị trong dàn karaoke có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và tính thẩm mỹ cao, do đó dàn karaoke gia đình cũng được xem như là đồ nội thất trang trí cho không gian phòng thêm nổi bật.

Di chuyển dễ dàng, mang đi được nhiều nơi.

Chi phí đầu tư thấp.

Không cần kết nối dây điện lằng nhằng.

Đơn giản, không cần đầu tư nhiều thiết bị.
Nhược điểm

Chi phí đầu tư cao, nhiều thiết bị cồng kềnh, khó di chuyển.

Kết nối dây điện lằng nhằng, cần phải có sự hỗ trợ từ các nhân viên kỹ thuật lành nghề.

Chất lượng âm thanh ở mức trung bình, bị hạn chế ở các tính năng điều chỉnh âm thanh.

Không phù hợp đối với các không gian sang trọng.

Chất lượng âm thanh không hay, khi hát dễ bị tuột cảm xúc.

Đa số các dòng Tivi không hỗ trợ giắc cắm micro.

 
 

Từ những phân tích trên cho thấy rằng để có những phút giây thư giãn tuyệt vời, hát karaoke đúng chuẩn thì anh chị nên sắm cho nhà mình cả dàn karaoke gia đình thay vì chỉ mua các thiết bị đơn lẻ.

 

Nếu quan ngại về vấn đề giá cả thì anh chị cũng đừng lo lắng quá vì hiện nay trên thị trường rất đa dạng về các loại dàn karaoke dành cho gia đình với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

 

Chi phí đầu tư cho cả dàn karaoke gia đình dao động từ 10 - 100 triệu đồng, vì thế anh chị có thể cân nhắc để lựa chọn cho gia đình mình 1 dàn karaoke đúng theo mong muốn và điều kiện hiện có của anh chị nhé.

Hình ảnh có liên quan

 

 

4. Những điều cần lưu ý khi chọn mua dàn karaoke gia đình

 

Với sự đa dạng về các thiết bị âm thanh karaoke trên thị trường hiện nay thì sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng khi có nhu cầu sắm dàn karaoke cho gia đình mình, vì chỉ cần có sự thay đổi 1 thiết bị trong dàn karaoke cũng có thể dẫn đến sự khác biệt, và sự phối ghép của các thiết bị âm thanh trong dàn karaoke rất quan trọng, do vậy nếu anh chị không am hiểu rõ về nguyên lý âm thanh thì không nên tự mua các thiết bị về phối ghép mà cần phải có sự hỗ trợ của các chuyên gia âm thanh.

 

Trong trường hợp cần sự tư vấn về dàn karaoke gia đình chuẩn thì anh chị có thể liên hệ với các chuyên gia âm thanh cuả Vidia để nhận được sự tư vấn chi tiết phù hợp với điều kiện đưa ra của anh chị. Ở Vidia Shop luôn có cung cấp các dàn karaoke gia đình chuẩn nhất với giá dao động từ 10 - 100 triệu đồng, anh chị có thể tham khảo thử, biết đâu sẽ phù hợp với yêu cầu của anh chị đấy ạ!

 

Nếu anh chị muốn tự mình lựa chọn các thiết bị âm thanh trong dàn karaoke thì cần lưu ý những điều sau đây:

 

 

4.1. Lưu ý về lựa chọn đầu karaoke

 

Đầu karaoke là 1 thiết bị cốt lỗi, đóng vai trò rất quan trọng trong dàn karaoke gia đình, với thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay thì có rất nhiều dòng sản phẩm đầu karaoke được bán trên thị trường, do vậy cần phải dựa vào 1 vài tiêu chí để anh chị có thể lựa chọn đầu karaoke tốt, bắt kịp thời đại.

 

 

4.1.1. Hát karaoke online

 

Cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 thì các thiết bị đầu karaoke cũng được nâng cấp theo, mà nổi bật là hát karaoke online, giúp cho anh chị có thể truy cập và hát karaoke trực tiếp trên các ứng dụng mà không cần phải tải về, chẳng hạn như hát karaoke trên Youtube.

 

đầu karaoke online

 

 

Chính vì sự tiện ích này mà đầu karaoke có thể hát karaoke online được yêu thích nhiều hơn và được rất nhiều anh chị yêu ca hát làm tiêu chí để lựa chọn đầu karaoke cho nhà mình đó.

 

 

4.1.2. Tự động cập nhật bài hát mới thường xuyên

 

Việc này giúp cho đầu karaoke của anh chị bắt kịp xu hướng âm nhạc trên thị trường, cập nhật các bài "hit". Với công nghệ hiện đại, nhiều đầu karaoke có thể chỉ cần cắm dây kết nối mạng Internet và thao tác là có thể tự tải về những bài hát mới nhất trên hệ thống. Chấm dứt tình trạng ngưỡng mộ đầu karaoke nhà hàng xóm toàn những bài mới, còn nhà mình chỉ hát đi hát lại có vài bài, chán ơi là chán!

 

 

4.1.3. Nhạc chuẩn, chất lượng âm thanh tốt và hình ảnh sắc nét

 

Âm thanh càng trong, cao, thanh thoát và hòa nhịp cùng nhạc beat thì mới hỗ trợ cho giọng ca oanh vàng của anh chị tỏa sáng được.

 

Đầu karaoke phải chơi được các file midi và có tổng hợp âm ngoài, vừa tạo được chất lượng âm thanh cao cấp, vừa có thể điều chỉnh phù hợp theo giọng hát của từng người khi thay đổi được tempo/tone/key.

 

Hình ảnh phải chân thực, sắc nét với độ phân giải Full HD 1080p hoặc độ phân giải 4K cũng là 1 yếu tố rất quan trọng để tạo thêm hứng thú cho anh chị khi hát.

 

 

4.1.4. Kết nối với các thiết bị thông mình để điều khiển

điều khiển đầu karaoke

 

 

Đầu karaoke dễ dàng kết nối với các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, remote,... để hỗ trợ anh chị điều khiển và chọn bài hát trực tiếp thông qua kết nối internet đang là 1 tính năng được rất nhiều anh chị yêu thích.

 

Một số dòng đầu còn có nhiều tính năng thông minh, có thể tận dụng làm thiết bị thông minh cho TV.

 

 

4.1.5 Thiết kế đẹp mắt

 

Mặc dù thiết kế của đầu karaoke không ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của đầu karaoke, nhưng nó lại là yếu tố thu hút, tạo ấn tượng cho người mua, hay nói vui là "yêu từ cái nhìn đầu tiên", và góp phần vào quyết định việc anh chị có "đưa em nó về dinh" hay không.

 

 

4.2. Lưu ý về chọn mua amply karaoke

 

Hiện nay amply sử dụng cho dàn karaoke gia đình có rất nhiều loại tùy theo giá cả và thương hiệu, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn như Jarguar, HAS, Boston, California, …

 

Tuy nhiên, anh chị cần phải chú ý đến công suất của amply – phải tương thích với các thiết bị âm thanh khác đặc biệt là loa, để chất lượng âm thanh cho ra thật sống động, phát huy hoàn toàn công năng.

 

Nhiều người nhầm tưởng rằng amply công suất càng lớn thì âm thanh càng chất lượng. Nhưng vai trò của amply chính là hỗ trợ cho âm thanh tốt, sinh động hơn. Còn thiết bị phát âm thanh là loa. Chính vì vậy để để có được chất lượng âm thanh tốt thì loa phải đồng bộ với amply, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo.

 

chọn amply cho dàn karaoke

 

 

Một điều đáng chú ý khi lựa chọn amply nữa đó chính là không gian nhà của anh chị. Mỗi ngôi nhà có diện tích khác nhau vì thế nên chọn những amply khác nhau. Ngôi nhà rộng, có nhiều đồ đạc bạn nên chọn amply hát karaoke có công suất lớn.

 

Còn đối với những diện tích hẹp hơn thì amply công suất vừa phải là sự lựa chọn hợp lý. Nhìn chung, dàn karaoke gia đình chất lượng không yêu cầu amply công suất quá cao, mà chú trọng đến sự tương thích hoàn hảo giữa các thiết bị âm thanh.

 

 

4.3. Lưu ý về chọn mua loa karaoke

 

Cùng với amply, loa là một trong những thiết bị âm thanh không thể thiếu trong dàn karaoke hay và một số dòng loa nổi tiếng hiện nay như: BMB, JBL, BOSE, HAS…. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 20m2, anh chị nên chọn loa có công suất từ 100W - 150W là hợp lý.

 

Như đã nói ở trên, nếu anh chị muốn sử dụng cặp loa có công suất lớn thì cũng nên trang bị amply công suất phù hợp đi kèm. Bởi nếu amply không đủ công suất để đáp ứng cho loa thì âm thanh phát ra sẽ không đủ âm sắc, nhạc không chuẩn. Trường hợp amply có công suất quá cao so với loa sẽ dẫn đến tình trạng cháy loa. Cho nên công suất amply lớn hơn loa từ 50 - 100W được xem là phù hợp nhất.

 

Ngoài ra, anh chị cũng nên chọn loa có màng loa làm bằng kim loại cho dàn âm thanh karaoke gia đình bởi chúng có thể tạo ra âm thanh sắc hơn, thể hiện trung thực giọng của người hát. Đối với những dàn karaoke cao cấp anh chị có thể thêm vào loa siêu trầm (loa sub) để âm thanh phát ra chân thực và sống động. Ngoài ra, anh chị nên đặt loa tiến lên phía trước so với các thiết bị khác và xoay loa để tạo ra một góc 90 độ so với người hát.

 

 

4.4. Lưu ý về chọn mua micro karaoke

 

Micro là thành phần không thể thiếu trong dàn karaoke, quyết định âm thanh trung thực và chất lượng của giọng hát. Đối với dàn karaoke gia đình, nếu anh chị chọn những chiếc micro giá rẻ với chất lượng thấp, anh chị có thể làm giảm chất lượng âm thanh cho dù những thiết bị còn lại dù có tốt đến đâu.

 

mua micro cho dàn karaoke

 

 

Để chọn micro, anh chị cần chú ý đến loại dây bọc kim tốt, có khả năng tránh nhiễu và tránh ù. Nếu không gian nhà anh chị bắt buộc người hát và amply phải để quá xa nhau từ 20m trở lên thì nên chọn micro không dây. Vì nếu dùng micro có dây thì tín hiệu đi xa quá sẽ bị suy giảm. Những chiếc micro không dây chất lượng tốt để hát karaoke thường có giá khá cao. Mặt khác micro có dây dù bất tiện hơn nhưng với chất lượng tương tự lại có giá thành rẻ hơn. Vì thế anh chị nên cân nhắc thật kĩ để chọn lựa micro phù hợp với không gian và tài chính của gia đình mình.

 

 

5. Kinh nghiệm chọn mua dàn karaoke gia đình mà anh chị nên biết

 

Đọc đến đây chắn hẳn anh chị là 1 người có niềm đam mê ca hát và có thể đang dự định sắm cho 1 dàn karaoke cho gia đình mình đúng không ạ?

 

Nhưng vấn đề là anh chị chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn dàn karaoke gia đình, nên còn bâng khuâng, không biết lựa chọn thế nào cho đúng, sợ mua nhầm phải hàng kém chất lượng, tiền mất tật mang.

 

Hiểu được tâm lý của khách hàng nên Vidia xin chia sẽ với anh chị về kinh nghiệm chọn mua dàn karaoke dành cho gia đình để anh chị có thể lựa chọn được dành karaoke chất lượng, phù hợp với gia đình mình ạ!

 

 

5.1. Xác định đúng dàn âm thanh phục vụ mục đính chính là hát karaoke

 

Dàn âm thanh có thể phục vụ chung cho các nhu cầu nghe nhạc, xem phim, hát karaoke. Tuy nhiên, để có sự trải nghiệm tốt nhất thì anh chị nên lựa chọn dàn âm thanh phục vụ cho mục đích chính mà anh chị mong muốn. Bởi vì mỗi 1 dàn âm thanh phục vụ chính cho 1 nhu cầu khác nhau sẽ cho chất lượng âm thanh khác nhau.

 

Trong trường hợp mục đích chính để sắm dàn âm thanh của anh chị là hát karaoke nhưng anh chị sắm nhầm dàn âm thanh xem phim hoặc dàn âm thanh nghe nhạc thì lúc hát karaoke sẽ không thể hay nhất vì thiết kế của amply và loa dành cho dàn xem phim hoặc nghe nhạc sẽ không đáp ứng được những dải âm thanh dành riêng cho việc hát karaoke.

 

dàn karaoke gia đình
 

 

5.2. Tìm hiểu kỹ các tính năng của các thiết bị có trong dàn karaoke

 

Mỗi 1 dàn karaoke sẽ có những tính năng riêng biệt khác nhau, khi các thiết bị âm thanh như đầu karaoke, loa, amply, micro, mixer,... được phối ghép lại với nhau cần được tuân thủ theo nguyên lý âm thanh để chúng có thể kết hợp cộng hưởng với nhau cho ra chất âm hay nhất. Đồng thời việc tìm hiểu kỹ những tính năng của dàn karaoke cũng giúp anh chị khai thác được hết những điểm nổi bật của dàn.

 

 

5.3. Xác định không gian đặt dàn karaoke

 

Việc xác định không gian đặt dàn karaoke ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn dàn karaoke của anh chị, bởi vì tùy từng không gian khác nhau sẽ có sự lựa chọn công suất của dàn karaoke phù hợp cho không gian đó, tránh trường hợp không gian nhỏ nhưng lại chọn dàn karaoke có công suất lớn và người lại.

 

Công suất dưới 300W sẽ phù hợp với các không gian dưới 16m2. Nếu diện tích trên 16m2, anh chị nên chọn thiết bị âm thanh có công suất thích hợp để có thể đáp ứng tốt nhu cầu. Trong trường này anh chị nên nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia âm thanh Vidia để nhận được sự chi tiết nhất nhé.

 

công suất dàn karaoke
 

 

Việc xác định không gian đặt dàn karaoke thì anh chị cũng cần lưu ý 1 số vấn đề như là không gian nên có nhiều khoảng trống, không bày quá nhiều đồ đạc, không gian phòng có tiêu âm để tránh tình trạng hú rè, không gian phòng càng rộng thì nên lựa chọn các dàn karaoke có công suất lớn, các dàn karaoke chuyên nghiệp.

 

 

5.4. Lựa chọn dàn karaoke có đầy đủ các cổng kết nối cơ bản và các dây kết nối

 

Điều mà rất nhiều người bỏ qua khi chọn mua các thiết bị âm thanh đó chính là các cổng kết nối như HDMI, USB, chuẩn MHL và các kết nối không dây khác được các nhà sản xuất tích hợp.

 

Đến khi mua về sử dụng mới thấy nhiều vấn đề phát sinh thì đã quá trễ.

 

 

5.5. Lựa chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, có kinh nghiệm lâu năm trong việc lắp đặt các dàn karaoke gia đình để mua hàng

 

Việc lựa chọn các cửa hàng uy tín để mua hàng là rất quan trọng, đảm bảo đó là hàng chính hãng, chất lượng cao. Đồng thời khi mua hàng ở những cửa hàng có độ tin cậy cao sẽ nhận được các chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng vô cùng chu đáo, hỗ trợ khách hàng kịp lúc trong quá trình sử dụng.

 

Vidia luôn tự hào là chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh với 6 năm kinh nghiệm trong việc lắp đặt và thi công hàng chục ngàn dự án dàn karaoke lớn nhỏ. Tất cả các sản phẩm của Vidia đều là hàng chính hãng, được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi trao đến tay khách hàng.

 

Nếu anh chị có bất kỳ thắc mắc gì hãy gọi đến hotline 0902.699.186 - 0902.799.186 sẽ được các chuyên gia âm thanh Vidia tư vấn chi tiết nhất và hoàn toàn miễn phí ạ!

 

 

6. Có nên mua dàn karaoke cũ không?

 

có nên mua dàn karaoke cũ không?
 

 

Karaoke đang là hoạt động giải trí rất phổ biến hiện nay, thay vì phải đi đến những quán hát sang trọng và đắt tiền, các gia đình lựa chọn phương pháp pháp trang bị một dàn karaoke để các thành viên trong gia đình cùng quây quần trong chính căn nhà của mình vừa tiết kiệm vừa gắn kết được tình cảm của các thành viên lại với nhau.

 

Chính vì vậy, thị trường dàn karaoke trở nên sôi động hơn bao giờ hết, khách hàng thường phân vân giữa 2 lựa chọn, nên mua dàn karaoke mới hay mua dàn karaoke cũ để tiết kiệm chi phí?

 

Vấn đề này khiến nhiều khách hàng cảm thấy phân vân. Do vậy, hôm nay Vidia sẽ giúp anh chị đưa ra quyết định có nên mua dàn karaoke cũ không nhé!

 

 

6.1. Câu trả lời là có

 

Dàn karaoke cũ thường là những dàn karaoke của gia đình, quán hát đã qua sử dụng trong một thời gian được các chủ sở hữu muốn thay thế hoặc nâng cấp, thì các sản phẩm đó được rao bán hoặc thanh lý với mức giá rẻ hơn hàng mới tùy vào tình trạng cũng như tính chất của các thiết bị.

 

Rất nhiều khách hàng chọn mua cho gia đình mình một bộ dàn karaoke cũ, không chỉ vì giá của nó rẻ hơn so với những dàn karaoke mới, mà đôi khi đó là sở thích của một số người dùng, họ hướng tới những sản phẩm dàn karaoke hàng bãi, hàng cũ để tìm đến cái “chất”.

 

 

Có ba cách để anh chị chọn được dàn karaoke cũ đó là:

- Chọn mua dàn karaoke cũ nguyên bộ của ai đó đã sử dụng rồi và mang về sử dụng luôn. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ rất ít và sẽ hơi khó khăn.

 

- Anh chị có thể mua các thiết bị âm thanh bãi về phối ghép để lắp ráp thành bộ dàn cho gia đình mình. Cách mua này đòi hỏi anh chị cần có kinh nghiệm về thiết bị âm thanh karaoke. Hoặc nếu không anh chị hãy nhờ đến sự tư vấn của những người có kinh nghiệm.

 

- Anh chị có thể đến trực tiếp các đại lý thiết bị âm thanh karaoke để tham khảo về các sản phẩm cũ, nhờ sự tư vấn của các nhân viên bán hàng để có sự lựa chọn phù hợp nhất cho anh chị.

 

Tuy nhiên, để mua được 1 dàn karaoke cũ chất lượng, tránh tình trạng mua phải đồ "phế liệu" thì anh chị cần phải là người có kinh nghiệm hoặc được sự tư vấn từ 1 người nhiều kinh nghiệm trong việc kiểm tra các thiết bị xem tình trạng sử dụng còn tốt không.

 

 

6.2. Những lưu ý để chọn được dàn karaoke cũ nhưng chất lượng cao

 

Để có thể mua được 1 dàn karaoke gia đình đã qua sử dụng thì anh chị phải thật cẩn thận trong việc lựa chọn và cần phải lưu ý 1 số vấn đề sau đây:

 

lưu ý mua dàn karaoke cũ

 

 

6.2.1. Nguồn gốc của dàn karaoke

 

Khi đi mua dàn karaoke gia đình bất kỳ chúng ta phải đặc biệt chú ý đến vấn đề nguồn gốc của các thiết bị cấu thành nên bộ dàn.

 

Phần lớn những người đi mua dàn karaoke cũ chưa am hiểu về thiết bị âm thanh nên việc phân biệt hàng hàng giả, hàng nhái còn gặp muôn vàn khó khăn.

 

Vì thế khi lựa chọn mua dàn karaoke cũ cần chắc chắn các thiết bị cấu thành phải là sản phẩm chính hãng.

 

 

6.2.2. Giá cả

 

Giá cả của dàn karaoke gia đình cũ luôn rẻ hơn dàn karaoke mới từ 20% trở lên. Thương hiệu, độ mới và khả năng hoạt động sẽ quyết định giá cả dàn karaoke.

 

Dàn càng mới và thời gian bảo hành lâu sẽ có giá cao hơn những dàn karaoke cũ đã qua sử dụng trong thời gian dài.

 

Hơn thế nữa, giá cả của dàn karaoke cũ cũng phụ thuộc vào nhà bán lẻ của sản phẩm. Dàn karaoke chính hãng đến từ các cửa hàng uy tín sẽ có giá cao hơn những dàn karaoke không rõ nguồn gốc, vì độ tin cậy cao.

 

giá dàn karaoke cũ
Giá của các dàn karaoke cũ thường sẽ rẻ hơn từ 20% so với dàn karaoke mới
 
 
 

6.2.3. Chế độ bảo hành

 

Nhiều đơn vị bán dàn karaoke cũ thường không có bảo hành hoặc chế độ bảo hành quá ngắn. Anh chị đừng lựa chọn nhưng địa chỉ như vậy.

 

Một sản phẩm cũ nhưng chất lượng thì chắc chắn vẫn sẽ được bảo hành lâu dài, vậy nên bạn hãy chú ý đến thời gian bảo hành của dàn karaoke cũ trước khi mua. Và lựa chọn những cửa hàng có chế độ đảm bảo hỗ trợ kịp thời trong quá trình sử dụng.

 

 

7. Dàn karaoke gia đình dành cho các phân khúc

 

Trong tất cả các dòng sản phẩm, thông thường sẽ được chia thành 3 phân khúc chủ yếu là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung và sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp.

 

Dàn karaoke gia đình cũng vậy, cũng được chia thành 3 phân khúc chính là dàn karaoke gia đình giá rẻ, dàn karaoke gia đình tầm trung và dàn karaoke gia đình cao cấp.

 

Để hiểu rõ hơn thì Vidia sẽ giới thiệu cho anh chị từng phân khúc của dàn karaoke gia đình nhé!

 

 

7.1. Dàn karaoke gia đình giá rẻ

 

Đối với các dàn karaoke gia đình thuộc phân khúc giá rẻ sẽ có mức giá dao động từ 10 - 40 triệu đồng, bao gồm các thiết bị chính là đầu karaoke, amply, loa và micro.

 

dàn karaoke 3x

 

 

4 thiết bị trên được kết hợp với nhau theo nguyên lý âm thanh, bổ trợ lẫn nhau cho ra chất lượng âm thanh vượt trội, mang nhiều tính năng nổi bật. Sau đây, Vidia sẽ giới thiệu sơ qua về những tính năng nổi bật của từng thiết bị được phối ghép trong dàn karaoke gia đình phân khúc giá rẻ.

 

 

7.1.1. Đầu karaoke

 

Các đầu karaoke hiện nay thường có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, bắt mắt và không kém phần sang trọng.

những thiết bị của dàn karaoke
 

 

Các tính năng nổi bật:

 

- Số lượng bài hát được tích hợp sẵn lên đến hàng trăm ngàn bài hát, ổ cứng có thể được nâng cấp lên đến 6TB.

 

- Hỗ trợ cập nhật bài hát liên tục theo định kỳ. Hoặc có thể hát karaoke online trên Youtube.

 

- Thao tác tìm kiếm, chọn bài hát dễ dàng bằng remote, smartphone, máy tính bảng hoặc là bằng giọng nói.

 

- Có thể hát karaoke trên màn hình di động với kết nối không dây.

 

- Chất lượng hình ảnh MV sắc nét, chuẩn FULL HD, 4k,...

 

 

7.1.2 Amply karaoke

những thiết bị của dàn karaoke

 

 

Các tính năng nổi bật của amply trong dàn karaoke gia đình giá rẻ:

 

- Sở hữu khả năng chỉnh âm, khuếch đại âm thanh chuyên nghiệp.

 

- Sử dụng các băng tần EQ và các chế độ điều chỉnh âm thanh, điều chỉnh micro và tần số thấp giúp giảm hú, rít cho micro và giảm độ rè cho loa. Người dùng có thể thoải mái ca hát mà không sợ bị mất hứng hay gián đoạn.

 

- Có khả năng xử lý tiếng hồi và tiếng vang rất chuẩn, thiết lập các dải âm rất chính xác giúp tái tạo âm thanh tinh tế. Tiếng ca sĩ phát ra thanh thoát và mềm mại hơn, micro hát nhẹ và hút hơn giúp việc ca hát trở nên dễ dàng.

 

- Các chế độ điều chỉnh Effect giúp nâng cao chất lượng âm thanh phát ra đáng kể. Âm bass trầm ấm, âm mid rõ ràng, âm cao tơi và sáng. Các dải âm đều được tái tạo tròn và chắc, không bị vỡ dù người dùng có điều chỉnh mức âm lượng lớn.

 

- Một số dòng amply được nhà sản xuất trang bị thêm remote để điều khiển và có thể được kết nối với phần mềm máy tính để điều chỉnh âm thanh chuyên nghiệp và chi tiết hơn.

 

 

7.1.3. Loa karaoke

những thiết bị của dàn karaoke

 

 

Các tính năng nổi bật của loa trong dàn karaoke gia đình giá rẻ:

 

- Thông thường là dòng loa 3 đường tiếng, được sử dụng loa mid có dải tần rộng và loa treble tần số cao mang đến âm thanh chuyên nghiệp.

 

- Sở hữu công suất định mức dao động từ 330W - 1200W giúp loa có thể dễ dàng phối ghép với các dòng amply analog, amply kỹ thuật số hoặc thậm chí là vang số và cục đẩy công suất phổ biển hiện nay.

 

- Được tích hợp hệ thống tản nhiệt tiên tiến bên trong giúp loa có thể hoạt động liên tục mà không làm ảnh hưởng đến chất âm. Khi hoạt động ở cường độ cao loa vẫn không có hiện tượng rè tiếng hoặc biến dạng âm thanh, giọng ca phát ra vẫn trọn vẹn từng ca từ.

 

 

7.1.4. Micro karaoke

những thiết bị của dàn karaoke

 

 

Các tính năng nổi bật của micro trong dàn karaoke gia đình giá rẻ:

 

- Công nghệ chống hú hoàn hảo: tính năng loại bỏ sóng phản âm hiệu quả giúp giảm bớt phần nào hú rè thường thấy ở một số dàn âm thanh trong phòng có diện tích nhỏ hẹp.

 

- Công nghệ tăng cường khả năng hút âm: người hát có thể để micro để xa miệng 15 - 20cm vẫn hút âm rất nhạy. Hát karaoke không bị đuối hay hụt hơi.

 

- Công nghệ lọc bỏ tạp âm: loại bỏ được những tiếng thở và âm gió do người hát phát ra.

 

- Phạm vi bắt sóng xa: có khả năng bắt sóng xa trong phạm vi 50m, hoạt động ổn định và hiệu quả lâu dài.

 

- Hỗ trợ nâng giọng hát: giúp người hát không cảm thấy bị đuối hơi khi lên cao hoặc không bị mất hơi khi xuống thấp, hát hay như ca sĩ.

 

- Trang bị chế độ tự động ngắt thông minh: tính năng cảm biến gia tốc là trợ thủ đắc lực giúp tiết kiệm pin, bảo vệ micro, bảo vệ loa hiệu quả nhất, có khả năng tự động ngắt sau 5 giây không hoạt động và ngắt khi bị rơi, giúp tăng tuổi thọ hoạt động cho micro.

 

 

Xem thêm: Top 3 Dàn Karaoke Gia Đình Giá Rẻ Hot Nhất Hiện Nay

 

 

7.2. Dàn karaoke gia đình tầm trung

 

Đối với các dàn karaoke gia đình thuộc phân khúc tầm trung sẽ có mức giá dao động từ 40 - 70 triệu đồng, bao gồm các thiết bị chính là đầu karaoke, main, mixer, loa và micro. Ngoài ra, một số dàn karaoke còn được trang bị thêm loa sub, bộ kiểm soát nguồn.

dan-karaoke-vidia-6x-2019

 

 

Sau đây là những tính năng nổi bật của từng thiết bị được phối ghép trong dàn karaoke gia đình phân khúc tầm trung.

 

 

7.2.1. Đầu karaoke

 

Các tính năng nổi bật của đầu karaoke trong dàn karaoke gia đình tầm trung:

 

- Số lượng bài hát được tích hợp sẵn lên đến hơn hàng trăm ngàn bài hát, ổ cứng có thể được nâng cấp lên đến 6TB.

 

- Hỗ trợ cập nhật bài hát liên tục theo định kỳ. Hoặc có thể hát karaoke online trên Youtube.

 

- Tự động fix lỗi âm thanh bài hát cũ: các bài hát có âm lượng quá to hay quá nhỏ sẽ được xử lý nhờ đầu karaoke được trang bị tính năng tự động cân bằng âm lượng giữa các nguồn nhạc. Tự động fix các lỗi âm thanh các bản thu karaoke đã cũ. Cùng công nghệ Stereo cho âm thanh chuẩn, tạo chất nhạc tươi mới, dễ bắt tone.

 

- Hình ảnh MV sắc nét: hỗ trợ định dạng Full HD 1080p và âm thanh Stereo và sử dụng công nghệ xử lý đồ họa của OpenG nên cho hình ảnh mượt mà trung thực, sắc nét như hình ảnh tại rạp chiếu phim HD.

 

- Kết nối với các thiết bị thông minh như smartphone/ tablet để điều khiển tìm kiếm và chọn bài hát.

 

 

7.2.2. Main karaoke

những thiết bị của dàn karaoke tầm trung

 

 

Các tính năng nổi bật của main trong dàn karaoke gia đình tầm trung:

 

- Công suất có thể lên đến 3200W kết hớp với dòng loa sub hơi cho ra âm thanh cực chắc, nội lực và sống động vô cùng.

 

- Bass chắc khỏe, tiếng trung chi tiết, tiếng treble sáng nhưng không chói tai.

 

- Giúp cho âm thanh phát ra phủ đều, hỗ trợ làm giảm tỷ lệ méo tiếng chỉ ở mức 0,05%, cho ra âm thanh sạch, âm bass không bị hòa lẫn cùng âm treble.

 

 

7.2.3. Mixer karaoke

những thiết bị của dàn karaoke tầm trung

 

 

Các tính năng nổi bật của mixer trong dàn karaoke gia đình tầm trung:

 

- Hỗ trợ chống hú gần như tuyệt đối, nhưng không làm mất đi tính chân thực của giọng ca người hát cũng như tạo cảm giác nặng nề khi hát.

 

- Có tính năng tự động ngắt hú cho micro, hỗ trợ micro chọn sóng sạch, tránh nhiễu sóng gây chập chờn làm giảm chất lượng âm thanh.

 

- Chế độ tự động tạo hiệu ứng cân bằng âm lượng, giúp hạn chế tối đa tình trạng thay đổi âm lượng gây vỡ tiếng, giúp người hát không phải khó chịu khi hát karaoke.

 

- Hầu hết các dòng mixer trong dàn karaoke phân khúc tầm trung đều được trang bị công nghệ digital tinh chỉnh âm thanh chất lượng cao, cho chất âm giàu nhạc tính, phối ghép hài hòa tín hiệu của micro và nhạc giúp cho âm thanh hài hòa, truyền cảm hơn.

 

- Xử lý âm thanh hiệu quả: giúp người hát vừa có thể phiêu với những bản nhạc trữ tình sâu lắng, vừa có thể quẩy hết mình với những bản nhạc dance sôi động với chỉ một dàn karaoke.

 

 

7.2.4. Loa karaoke

những thiết bị của dàn karaoke tầm trung

 

 

Các tính năng nổi bật của loa trong dàn karaoke gia đình tầm trung:

 

- Công suất cực đỉnh lên đến 1000W giúp loa mang đến âm thanh mạnh mẽ, mạch lạc, dễ dàng phối ghép với nhiều dòng amply hoặc vang số và cục đẩy công suất.

 

- Âm thanh ra loa thể hiện đầy đủ các dải âm tần bass, treble, mid và các dải âm rõ ràng không trộn lẫn hoặc lấn áp nhau.

 

- Có khả năng phủ đều âm thanh mà vẫn giữ được chất âm mịn màng, không bị rè hoặc biến dạng âm khi chơi ở mức volume lớn.

 

- Có thể hoạt động ổn định trong thời gian dài nhờ được trang bị hệ thống tản nhiệt tiên tiến.

 

 

7.2.5. Micro karaoke

những thiết bị của dàn karaoke tầm trung

 

 

Các tính năng nổi bật của micro trong dàn karaoke gia đình tầm trung:

 

- Sử dụng sóng UHF cho độ ổn định cao, có thể tự động quét tần số và thiết lập các kênh tốt nhất để hoạt động mà không bị nhiễu.

 

- Khả năng nhận kênh kép giúp người dùng có thể sử dụng cùng lúc hai micro dù cùng một tần số.

 

- Giảm thiểu tình trạng hú rè hoặc nhiễu âm khi hoạt động mang đến tiếng ca trong sáng và rõ ràng. Độ nhạy cao giúp micro bắt âm chuẩn và hút giọng, khi đưa cách xa miệng một khoảng khá xa micro vẫn bắt được tiếng và không bị vỡ hay biến dạng âm khi hát nốt cao.

 

- Tích hợp hệ thống cắt hú tự động hiệu suất cao giúp có thể tương thích với bất kỳ dòng loa hoặc amply nào hiện nay. Tiếng ca được cải thiện chân thực và hỗ trợ ca sĩ hát nhẹ nhàng hơn.

 

 

Xem thêm: Top 3 Dàn Karaoke Gia Đình Tầm Trung Đang Được Săn Đón Nhiều Nhất Hiện Nay

 

 

7.3. Dàn karaoke gia đình cao cấp

 

Dàn karaoke gia đình thuộc phân khúc tầm trung sẽ có mức giá dao động từ 70 - 100 triệu đồng, bao gồm các thiết bị chính là đầu karaoke, màn hình cảm ứng chọn bài hát, main, mixer, loa, micro, loa sub và bộ kiểm soát nguồn.

 

dan-karaoke-vidia-8x-2019
 

 

Sau đây là những tính năng nổi bật của từng thiết bị được phối ghép trong dàn karaoke gia đình phân khúc cao cấp.

 

 

7.3.1. Đầu karaoke

những thiết bị của dàn karaoke cao cấp

 

 

Các tính năng nổi bật của đầu karaoke trong dàn karaoke gia đình cao cấp:

 

- Số lượng bài hát được tích hợp sẵn lên đến hơn hàng trăm ngàn bài hát, ổ cứng có thể được nâng cấp lên đến 6TB.

 

- Hỗ trợ cập nhật bài hát liên tục theo định kỳ. Hoặc có thể hát karaoke online trên Youtube.

 

- Tự động fix lỗi âm thanh bài hát cũ: các bài hát có âm lượng quá to hay quá nhỏ sẽ được xử lý nhờ đầu karaoke được trang bị tính năng tự động cân bằng âm lượng giữa các nguồn nhạc. Tự động fix các lỗi âm thanh các bản thu karaoke đã cũ. Cùng công nghệ Stereo cho âm thanh chuẩn, tạo chất nhạc tươi mới, dễ bắt tone.

 

- Hình ảnh MV sắc nét: hỗ trợ định dạng Full HD 1080p và âm thanh Stereo và sử dụng công nghệ xử lý đồ họa của OpenG nên cho hình ảnh mượt mà trung thực, sắc nét như hình ảnh tại rạp chiếu phim HD.

 

- Kết nối với các thiết bị thông minh như smartphone/ tablet để điều khiển tìm kiếm và chọn bài hát.

 

 

7.3.2. Màn hình cảm ứng chọn bài hát

những thiết bị của dàn karaoke cao cấp

 

 

Các tính năng nổi bật của màn hình cảm ứng chọn bài:

 

- Đa số các màn hình cảm ứng chọn bài hát đều có phủ một lớp chống lóa, giúp cho màn hình có thể hiển thị rõ ràng và chi tiết ngay cả khi bị các ánh đèn chiếu vào.

 

- Màn hình được trang bị chip xử lý cao cấp nên khả năng nhận diện và phản hồi các thao tác rất nhạy bén. Các thao tác vuốt và chạm hầu như đều được đáp ứng ngay lập tức giúp người dùng điều khiển chọn bài dễ dàng.

 

Giao diện thân thiện và trực quan, hiển thị rõ ràng các thông tin cần thiết bằng tiếng Việt cho người dùng dễ dàng đọc hiểu.

 

- Chất lượng hình ảnh hiển thị trên màn hình cảm ứng có độ phân giải cao Full HD 1080P giúp hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Màn hình hiển thị đầy đủ hầu hết các nút thao tác và cài đặt cần thiết như: tìm kiếm bài hát, lựa chọn bài hát theo tên ca sĩ hoặc theo chủ đề, tạm dừng phát, chuyển bài, phát lại, ...

 

 

7.3.3. Main Karaoke

những thiết bị của dàn karaoke cao cấp

 

 

Các tính năng nổi bật của main trong dàn karaoke gia đình cao cấp:

 

- Được thiết với những công nghệ hiện đại nhất để mang lại những tính năng vượt trội, công suất uy lực mang lại âm thanh chất lượng cho người nghe.

 

- Sử dụng lớp mạch khuếch đại tiên tiến, để đạt được hơn 89% hiệu quả công việc của toàn bộ máy, ít nhiệt, tiết kiệm điện, và tạo ra sự ổn định cao.

 

- Chức năng giới hạn áp lực thông minh, trong trường hợp quá tải, đầu ra bộ khuếch đại công suất không cắt, không có DC giúp thiết bị hoạt động ổn định, hiệu quả lâu dài.

 

 

7.3.4. Mixer Karaoke

những thiết bị của dàn karaoke cao cấp

 

 

Các tính năng nổi bật của mixer trong dàn karaoke gia đình cao cấp:

 

Tính năng đa dạng, người dùng có thể căn chỉnh âm thanh theo mong muốn khác nhau để tạo nên âm thanh sạch, mạnh và trong nhất, kết nối với thiết bị âm thanh trong hệ thống như loa karaoke, amply hiệu quả, hỗ trợ lẫn nhau để người nghe cảm nhận được giai điệu rõ nét và sống động.

 

- Ứng dụng hệ thống cắt tần số nên chống hú rít hiệu quả, âm thanh và giọng hát của mọi người sẽ được chân thực, thanh thoát nhất.

 

- Có thể kết nối Wifi với máy tính để hiệu chỉnh trên phần mềm. Hoặc với remote đi kèm, người dùng có thể lựa chọn cấu hình âm thanh phù hợp với từng giọng ca, tùy chỉnh âm lượng và các thao tác cơ bản khác.

 

 

7.3.5. Loa Karaoke

những thiết bị của dàn karaoke cao cấp

 

 

Các tính năng nổi bật của loa trong dàn karaoke gia đình cao cấp:

 

- Được làm từ chất liệu cao cấp nên mang đến chất âm mềm mại và ấm áp. Tổng thể âm thanh mang đến độ rõ nét cao và có sự trong trẻo nhất định. Tiếng bass của loa sâu và chắc, âm thanh to rõ nhưng vẫn sự được sự mượt mà không bị nặng.

 

Các dải âm trung và cao cũng rõ ràngmượt mà, quan trọng là các dải âm không bị trộn vào nhau gây mất chất nhạc của bài hát.

 

Công suất có thể đạt ở mức tối đa lên đến 1400W cho âm thanh cực kỳ mạnh mẽ. Với âm lượng trung bình, loa có khả năng bao phủ rộng và đầy không gian trong phạm vi phòng karaoke khoảng 50m2. Dù đứng ở góc phòng nào thì cũng có thể nghe được chi tiết chất âm của loa.

 

 

7.3.6. Micro Karaoke

những thiết bị của dàn karaoke cao cấp

 

 

Các tính năng nổi bật của micro trong dàn karaoke gia đình cao cấp:

 

- Sử dụng sóng UHF cho độ ổn định cao, có thể tự động quét tần số và thiết lập các kênh tốt nhất để hoạt động mà không bị nhiễu.

 

- Khả năng nhận kênh kép giúp người dùng có thể sử dụng cùng lúc hai micro dù cùng một tần số.

 

- Giảm thiểu tình trạng hú rè hoặc nhiễu âm khi hoạt động mang đến tiếng ca trong sáng và rõ ràng. Độ nhạy cao giúp micro bắt âm chuẩn và hút giọng, khi đưa cách xa miệng một khoảng khá xa micro vẫn bắt được tiếng và không bị vỡ hay biến dạng âm khi hát nốt cao.

 

Tích hợp hệ thống cắt hú tự động hiệu suất cao giúp có thể tương thích với bất kỳ dòng loa hoặc amply nào hiện nay. Tiếng ca được cải thiện chân thực và hỗ trợ ca sĩ hát nhẹ nhàng hơn.

 

Phạm vi hoạt động của micro cao cấp lên đến 150m và có thể hoạt động xuyên suốt trong vòng 8 giờ mà vẫn giữ được sự ổn định trong chất âm.

 

 

7.3.7. Loa Sub Karaoke

những thiết bị của dàn karaoke cao cấp

 

 

Các tính năng nổi bật của loa sub trong dàn karaoke gia đình cao cấp:

 

- Loa sub được trang bị thêm cho dàn karaoke gia đình cao cấp với mục đích làm cho những âm trầm có độ lan tỏa rộng, cho người nghe cảm giác âm thanh chân thực nhất về không gian mà âm thanh đang hướng đến.

 

- Thông thường có công suất lên đến 1000W, trong trường hợp cực đại công suất có thể lên đến 2000W cùng với củ bass lớn 5 tấc. Tất cả mang lại cho dàn âm thanh dải bass cực chắc và sâu.

 

- Khắc phục tình trạng chênh lệch âm thanh, dù ngồi ở bất cứ đâu trong phòng cũng đều cảm nhận được âm thanh với chất lượng như nhau, đảm bảo được chiều sâu của bản nhạc, sự sống động của âm thanh.

 

 

7.3.8. Bộ kiểm soát nguồn

những thiết bị của dàn karaoke cao cấp

 

 

Các tính năng nổi bật của bộ kiểm soát nguồn trong dàn karaoke gia đình cao cấp:

 

- Giúp quản lý nguồn điện cho toàn bộ dàn karaoke, bao gồm các thiết bị như: đầu karaoke, loa, amply, loa sub, micro,... đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng được lâu dài.

 

-  Đảm bảo các thiết bị trong dàn karaoke sẽ được bật/tắt một cách an toàn tránh khỏi các hiện tượng sốc điện hoặc cháy nổ, chập điện gây hư hỏng. Ngoài ra, còn có chức năng chống sét và tự động ngắt nguồn khi có sự cố về điện xảy ra.

 

 

8. Những vấn đề thường gặp khi sử dụng dàn karaoke gia đình và cách khắc phục

 

Cũng giống như những sản phẩm khác thì các thiết bị âm thanh trong dàn karaoke cũng không thể nào tránh khỏi việc xảy ra các sự cố trong quá trình sử dụng, các sự cố đơn giản thì anh chị có thể tự chỉnh sửa ngay tại nhà, trong trường hợp các sự cố lớn hoặc các sự cố đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao thì anh chị cần phải có sự hỗ trợ từ các nhân viên kỹ thuật mới có thể khắc phục được.

 

lỗi thường gặp của dàn karaoke
 

 

Nhằm hỗ trợ khách hàng có những trải nghiệm tốt khi sử dụng dàn karaoke gia đình thì Vidia sẽ nói về các vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng và hướng dẫn cách anh chị xử lý sự cố một cách đơn giản tại nhà mình.

 

 

8.1. Lỗi dàn karaoke có phát ra nhạc nhưng micro không có tiếng

 

Lỗi này rất thường gặp ở những dàn karaoke gia đình, trong đó những nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng này là:

 

-  Micro bị hết pin.

- Thiết bị cắm chưa vào nút nguồn.

- Kết nối giữa micro và ampli bị hỏng.

- Bị hỏng đầu capsule.

 

dàn karaoke không có tiếng mic
 

 

Sau đây là cách khắc phục cho những lỗi này:

 

- Kiểm tra bộ nguồn của micro và dàn karaoke để đảm bảo chúng phải khớp với nhau. Nếu không khớp thì bộ thu phát của micro sẽ không sáng đèn.

 

- Trên thân micro thường có một màn hình hiển thị số pin, nếu pin của micro đã hết thì hãy sạc ngay là có thể sử dụng được.

 

- Trường hợp nếu bị hỏng đầu capsule thì hãy mang đến trung tâm bảo hành để được sửa chữa.

 

 

8.2. Lỗi dàn karaoke có tiếng micro nhưng không có tiếng nhạc

 

Lỗi này xảy ra thường là do anh chị chưa tăng âm lượng nhạc hoặc dàn máy đang ở chế độ mute.

 

dàn karaoke không có tiếng nhạc
 

 

Cách khắc phục rất đơn giản, anh chị hãy kiểm tra lại và tăng âm lượng của nguồn nhạc là được. Cũng có trường hợp là do đầu cổng cắm vào loa bị sai, lúc này hãy chuyển lại và cắm cho đúng.

 

 

8.3. Lỗi dàn karaoke không phát ra âm thanh

 

Lỗi dàn karaoke không phát ra âm thanh có thể do 2 nguyên nhân:

 

- Chưa kết nối loa với amply.

- Dây cáp bị lỏng hoặc đứt.

 

dàn karaoke không phát ra âm thanh
 

 

Khi gặp trường hợp này, việc anh chị cần làm là kiểm tra lại loa đã kết nối với ampli hay chưa, nếu chưa thì cần phải kết nối lại. Với trường hợp dây cáp bị lỏng hoặc bị đứt thì hãy điều chỉnh và thay mới để không bị gián đoạn hoạt động cũng như ảnh hưởng đến tuổi thọ của dàn máy.

 

 

8.4. Lỗi âm thanh không chuẩn do phối ghép các thiết bị

 

Một bộ dàn karaoke gia đình thường có ít nhất 4 thiết bị âm thanh phối ghép lại với nhau: đầu karaoke, amply, loa và micro. Muốn có chất lượng âm thanh đạt chuẩn thì khi việc phối ghép các thiết bị này cũng như bài trí dàn máy phải hợp lý, dựa trên sự tính toán tỉ mỉ.

 

Nếu anh chị không phải là người am hiểu nhiều về thiết bị âm thanh thì nên chọn một bộ dàn karaoke được phối ghép sẵn tại một cơ sở uy tín.

 

Khi lắp ghép dàn karaoke tại nhà cần phải được sự hướng dẫn từ các chuyên gia âm thanh. Cùng với đó là đặt các giắc cắm vào đúng vị trí, tránh tình trạng ghép nối sai cách khiến dàn máy không thể hoạt động.

 

 

8.5. Lỗi nhạc nền to hơn giọng hát

 

Đây cũng là một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng dàn karaoke gia đình. Nguyên nhân chính là do điều chỉnh ampli không đúng cách, làm cho giọng hát không thể bắt được micro.

 

Để khắc phục sự cố này anh chị chỉ cần chỉnh lại núm vặn micro trên amply đến khi nào giọng nói của anh chị to hơn và không bị nhạc nền đè là được. Và đừng quên trang bị một chiếc micro karaoke chất lượng để thu giọng tốt hơn và giọng hát cũng trở nên hay hơn.

 

 

8.6. Dàn karaoke phát ra tiếng hú rít

 

dàn karaoke hú rít
 

 

Một trong những vấn đề làm cho người hát cảm thấy mất hứng và người nghe cảm thấy khó chịu khi hát karaoke chính là những tiếng hú rít, rè. Vậy nguyên nhân tại sao có những âm thanh khó chịu đó và cách khắc phục nó như thế nào thì mời anh chị tham khảo bài viết dưới đây!

 

Nguyên nhân và cách khắc phục tiếng hú rít, rè:

 

 

8.6.1. Không gian phòng hát

 

Những đồ vật trang trí trong gian phòng nếu không được thiết kế hợp lý sẽ phản xạ với âm thanh bạn phát ra từ micro, nguồn nhạc… dẫn đến tình trạng nhiễu âm, dội âm, gây ra hú, rít. Vì thế hãy tiêu âm cho phòng hát nhà mình.

 

khong-gian-phong-karaoke
 
 

8.6.2. Cách bố trí loa

 

Đối với hệ thống karaoke có nhiều loa, anh chị phải tính toán về độ trễ, góc loa, âm lượng sao cho âm thanh có thể lan tỏa khắp phòng. Trong trường hợp anh chị không rành về cách bố trí, có thể liên hệ với các cửa hàng bán thiết bị âm thanh, nhờ đội ngũ kỹ thuật của họ tư vấn giúp.

 

 

8.6.3. Cường độ âm thanh của dàn karaoke

 

Trường hợp cường độ âm thanh quá to trong một không gian nhỏ khiến người nghe khó chịu và dẫn tới tình trạng hú, rít. Anh chị cũng không nên tăng đột ngột âm lượng ngõ vào âm thanh, mà hãy điều chỉnh từ từ tránh vượt quá giới hạn sẽ gây ra những tiếng hú không như ý.

 

 

8.6.4. Do Micro

 

micro-thieu-cong-suat
 

 

Micro thiếu công suất.

 

Trong quá trình hát anh chị chĩa thẳng micro vào hướng của loa, việc đó khiến xảy ra tình trạng dội ngược âm thanh và gây ra tiếng hú khi hát. Chính vì thế, anh chị lưu ý khi hát hướng mic lệch loa.

 

Chỉnh amply chưa đúng cách cũng khiến mic bị hú, rít. Lưu ý khi mua amply anh chị nên chọn những dòng amply có khả năng loại bỏ tiếng hú. Một số dòng nổi bật như: Jarguar, CASV, California, PARAMAX,…

 

Phòng hát karaoke của anh chị chưa được thiết kế lọc âm tốt, khiến âm thanh bị dội lại khi hát.

 

 

8.6.5. Amply thiếu công suất

 

Amply cung cấp thiếu công suất cho loa, khiến loa hoạt động với âm lượng khuếch đại không đủ cũng làm phát sinh các tiếng hú. Khi phối ghép amply với loa, anh chị nên chú ý vấn đề công suất, có thể phối ghép thêm các bộ khuếch đại, tránh tình trạng amply cung cấp công suất không đủ cho loa, gây ra tiếng hú.

 

Ngoài ra đôi khi những tiếng hú này còn được gây ra do thao tác điều chỉnh các thiết bị âm thanh không hợp lý. Nên trước khi cân chỉnh anh chị cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc nhờ người có chuyên môn hướng dẫn.

 

Nếu đã áp dụng những biện pháp khắc phục trên và tình trạng hú vẫn xảy ra, anh chị cũng có thể trang bị thêm mixer có thể dễ dàng kiểm soát được tần số âm thanh và hạn chế được những tần số gây hú không như mong muốn này.

 

 

9. Tổng kết

 

Hát karaoke đang là hoạt động giải trí rất được yêu thích hiện nay, ngoài những lợi ích về mặt tinh thần thì hát karaoke còn mang đến những lợi ích về sức khỏe. Do vậy, nhu cầu mua các sản phẩm thiết bị âm thanh để phục vụ hát karaoke cũng ngày càng tăng, nên các nhà sản xuất luôn không ngừng cải tiến các sản phẩm để bắt kịp thời đại.

 

Hy vọng, với những chia sẽ của Vidia vừa rồi có thể giúp ích được cho anh chị trong việc lựa chọn dàn karaoke cho gia đình mình, cũng như việc bố trí, khắc phục các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng.

 

Nếu anh chị yêu thích ca hát, đam mê các thiết bị âm thanh karaoke thì hãy tham gia vào Cộng đồng VNKARA trên Facebook để giao lưu, trò chuyện và chia sẽ kinh nghiệm với những người có cùng đam mê với mình nhé!

 

Cong-dong-vnkara
 

 

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh hãy gọi đến hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

vidia-shop
 
 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm các dàn karaoke dành cho gia đình hot nhất hiện nay thì mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé!

 

n-ngay-showroom-vidia
 
 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top