• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

BIẾN DÀN ÂM THANH HAY HƠN NHỜ BÍ QUYẾT CÂN CHỈNH DÀN KARAOKE

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

CÂN CHỈNH DÀN KARAOKE NHẸ TƠN
BIẾN DÀN ÂM THANH HAY HƠN 

 

 

Là một dân đam mê âm thanh chuyên nghiệp, chắc hẳn anh em luôn muốn cân chỉnh dàn karaoke của mình sao cho luôn "đỉnh" nhất có thể, đúng không nào? Có anh em nào thắc mắc làm sao để dàn âm thanh nhà mình trở nên hay hơn mà không cần tốn phí không?

Ngồi xuống đây, nghe Vidia mách với anh em về bí quyết cân chỉnh dàn karaoke cực kỳ đơn giản để âm thanh hay hơn nhé!

 

bi-quyet-can-chinh-dan-karaoke

 

Bước thứ nhất

 

Ban đầu, anh em hãy Tắt máy, sau đó cắm Micro vào vị trí, rồi đưa vị trí volume của nhạc về mức tối thiểu.

 

Bước thứ hai

 

Tiếp theo trong các bước cân chỉnh dàn karaoke, anh em hãy điều chỉnh volume tổng ,volume micro và tất cả chiết áp như Balance, Echo, Low, Mid, Hi, Dly, Rpt, đến vị trí Norman (vị trí giữa) mà nhà sản xuất đã thiết kế.

 

Cách chỉnh dàn karaoke trong gia đình
Điều chỉnh tất cả các nút của Amply về hướng 12h

 

Bước thứ ba

 

Bật nguồn thử Micro, tùy theo không gian cách âm phòng hát mà tăng giảm Echo, Dly, Rpt khi đó vị trí Norman của mình có thể thay đổi trong phạm vi sang trái hoặc sang phải 10 – 15 độ sao cho giọng nói không vang quá, không lặp đi lặp lại nhiều lần quá.

 

Bước thứ tư

 

Chỉnh giọng nói với chất Bass thì đưa volume bass của Micro sang trái khoảng từ 10- 90 độ, giọng hát tress cũng vậy, còn với người giọng yếu bắt buộc phải đưa volume Mid của Micro từ 10 – 45 độ không lạm dụng tăng tối đa Mid và Hi gây rú rít khó chịu.

 

Kết quả hình ảnh cho cách chỉnh dàn âm thanh karaoke
Cân chỉnh âm thanh karaoke sao cho hợp lí

 

Bước thứ năm

 

Sau khi chỉnh Micro xong đưa volume muzich (nhạc) lên sao cho tiếng nhạc không vượt quá tiếng micro đã chỉnh nếu thấy có hiện tượng rú rít phải đưa Hi của volume tổng sang trái từ 10 – 90 độ.

Trong thực tế có rất nhiều trường hợp xảy ra khi chỉnh giọng micro rất tốt nhưng khi đưa nhạc vào là rú, rít không hát được mặc dù lắp đặt loa đã chuẩn theo thiết kế vậy vấn đề ở đây chỉ cần quan tâm tới tần số cao (Hi ) của Micro, Echo. Không cho phép chỉnh quá Norman( giữa) mà nhất thiết phải đưa sang trái sao cho hết rú thì thôi từ 10 – 90 độ tùy mức độ âm thanh phát ra.

 

Cuối cùng 

 

Anh em nên sử dụng loa hỗ trợ tiếng trầm (Subwoofer), tùy từng gia đình có thể sử dụng hoặc không nhưng với kinh doanh nhất thiết là phải có. Vấn đề đơn giản là phối ghép ra sao cho tiện nghi nhất để khi chỉnh âm thanh tại amply hát karaoke.

 

bfaudio-112sa
Sử dụng loa sub để cho chất âm thanh tốt hơn!

 

Trên đây là những bước cân chỉnh dàn karaoke chính xác và biến dàn karaoke chất âm hay hơn vô cùng đơn giản. Nếu như anh em có một chút thắc mắc nào về việc cân chỉnh dàn karaoke, hãy để lại bình luận bên dưới, chuyên viên sẽ giải đáp cho anh chị hoàn toàn miễn phí nhé!

Để có một dàn karaoke chuyên nghiệp với giá tốt, anh em đừng ngần ngại liên hệ với Vidia tại đây để nhận được nhiều ưu đãi nhất nha, ghé Vidia để xem nhiều sản phẩm hơn nào!

Để nhận được các thủ thuật và bí quyết âm thanh. Anh em nhà mình hãy tham gia group "Cộng Đồng Anh Em Sử Dụng Thiết Bị Karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng" , nơi những anh em đam mê âm thanh chuyên nghiệp chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của mình với tất cả mọi người, nhấn vào đây để tham gia xây dựng cộng đồng mình mạnh hơn anh em nhé!

 

CHÚC ANH EM CÓ NHỮNG PHÚT GIÂY KARAOKE TUYỆT VỜI!

 

Có thể anh em quan tâm:

 

1. Dàn karaoke giá rẻ bán chạy nhất của Vidia

2. Đầu karaoke tầm trung bán chạy nhất của Vidia.

3. 11 mẹo vệ sinh thiết bị điện tử đơn giản không phải ai cũng biết

4. 5 tiêu chí để đánh giá một đầu karoke tốt nhất

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top