• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

HƯỚNG DẪN A-Z CÁCH ĐẤU DÂY LOA VỚI MAIN KARAOKE CỰC DỄ

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

Hướng dẫn A-Z cách đấu dây loa với main karaoke cực dễ

-----ooOOoo-----

 

Nhiều gia đình hiện nay rất sẵn sàng đầu tư, thậm chí chi mạnh tay để mua một dàn karaoke đầy đủ các thiết bị từ đầu karaoke, vang số, amply cho đến main công suất để phục vụ cho nhu cầu giải trí ngày càng cao của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách kết nối các thiết bị với nhau, cách đấu dây loa với amply hay cách đấu dây loa với main công suất. Hôm nay, Vidia sẽ hướng dẫn cụ thể từ A-Z cho các bạn về cách đấu dây loa với dàn karaoke, hay nói chính xác là cách đấu dây loa với main công suất. Hãy cùng bắt đầu tìm hiểu nào.

 

 

cach-dau-day-loa

Cách đấu dây loa với dàn karaoke không quá phức tạp và bạn có thể thực hiện tại nhà

 

 

1. Bạn đã biết gì về loa và cách đấu dây loa?

 

Loa hát karaoke hiện nay đã trở nên vô cùng phổ biến trong cộng đồng, hiện nay đóng vai trò to lớn trong hệ thống dàn karaoke hiện đại dành cho gia đình ngày nay, quyết định một phần không nhỏ chất lượng âm thanh của dàn. Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao, các nhà sản xuất đã không ngừng sản xuất thêm nhiều thiết bị loa karaoke chất lượng, nổi tiếng như: loa karaoke Bose, loa karaoke JBL, loa karaoke VE,...Hầu hết các dòng loa đó đều nổi bật về cả chất lượng và kiểu dáng, độ bền đã được kiểm chứng rõ ràng theo thời gian.

 

a. Tiêu chí đánh giá một chiếc loa karaoke tốt

 

  • Công suất của loa karaoke là điều quan trọng nhất, phải phù hợp với các thiết bị khác, từ đó bạn mới có cách đấu dây loa chuẩn xác

  • Kích thước của loa với vị trí đặt loa phải phù hợp, tránh cố gắng bố trí o ép

  • Loa hát karaoke mới hoàn toàn, mẫu mã và đời sản phẩm cũng phải càng mới càng tốt

  • Loa hát karaoke của các thương hiệu nổi tiếng

  • Loa và dàn karaoke phải tương hỗ với nhau, khi đó các cách đấu dây loa mới phát huy được hiệu quả cần có

  • Âm thanh của loa phải trong trẻo và rõ ràng, không hú rít, không lẫn quá nhiều tạp âm, không bị rè khó chịu

 

 

cach-dau-day-loa

Bạn cần nắm vững cách đấu dây loa với main công suất

 

>>> Cách Đấu Dây Loa Và Dàn Karaoke Và Lắp Dàn Karaoke Gia Đình Dễ Dàng Trong 3 Nốt Nhạc

 

b. Cách đấu dây loa có quan trọng hay không?

 

Cách đấu dây loa của bạn vô cùng quan trọng, ảnh hưởng tới khả năng hoạt động và chất lượng âm thanh ra loa. Nếu bạn thực hiện những cách đấu dây loa sai, nhầm lẫn, cả hệ thống sẽ không hoạt động một cách chính xác được, cũng như không thể cho ra chất lượng âm thanh mà bạn cần. Khi thực hiện theo cách đấu dây loa được hướng dẫn, bạn phải thực sự xem xét kỹ lưỡng, đúng đắn từng chuôi dây, từng đầu cực,...từ đó việc kết nối mới đi đúng vào quỹ đạo nên có.

 

2. Main công suất là gì?

 

Main công suất, hay còn được gọi là cục đẩy công suất, là thiết bị làm nhiệm vụ khuếch đại tín hiệu âm thanh, chủ yếu góp mặt trong các hệ thống âm thanh như hội trường, đám cưới, sân khấu, karaoke tại nhà hoặc các dịch vụ kinh doanh,…Chức năng chính của main công suất là thu nhận tín hiệu từ các nguồn phát như mixer, đầu DVD, micro… và khuếch đại tín hiệu đó ở dạng tần số âm thanh, rồi chuyển tới loa và phát âm thanh ấy ra ngoài. Vì lẽ đó, trong cách đấu dây loa với các thiết bị trong dàn karaoke thì việc kết nối với main công suất cũng góp phần quan trọng để khuếch đại âm thanh phù hợp nhu cầu mong muốn của người dùng.

 

 

cach-dau-day-loa

Cách đấu dây loa với main công suất là phần quan trọng trong kết nối dàn karaoke

 

 

Một vài tính năng nổi bật của main công suất:

  • Main công suất có công suất lớn vượt trội nên có thể thay thế cho amply, phục vụ trong các dàn âm thanh karaoke gia đình và kinh doanh hiện nay.Thông thường người ta hay phối ghép vang số với cục đẩy, còn amply karaoke được dùng cho phòng gia đình có diện tích nhỏ tại nhà

  • Cục đẩy công suất gần như có thể chiếm tới 41% chất lượng âm thanh dàn karaoke, vì thế trong cách đấu dây loa với dàn thì việc đấu dây loa với cục đẩy là rất quan trọng, vì chỉ cần sở hữu một thiết bị này thôi là bạn đã thoải mái trải nghiệm âm nhạc rồi

  • Cục đẩy có các jack cắm được thiết kế rất to, rất chắc chắn, nhờ đó đảm bảo các kết nối với thiết bị khác luôn an toàn và tín hiệu sẽ được truyền đi vô cùng ổn định

  • Ngoài ra, các main karaoke trên thị trường đều được thiết kế đẹp mắt về thẩm mỹ, tại được vẻ sang trọng, tinh tế khi bố trí trong phòng hát

 

>>> Cách Đấu Dây Loa và Dàn Karaoke - Phần 1: Kết Nối Micro karaoke Không Dây Vào Dàn Karaoke

 

3. Cách đấu dây loa với main karaoke chuẩn xác nhất

 

Như Vidia đã đề cập ở trên, cách đấu dây loa với main công suất là một phần rất quan trọng, quyết định khả năng khuếch đại và chất lượng âm thanh của dàn. Bạn cần nắm vững cách đấu dây loa này để tự đấu dây, tự kết nối khi cần ở nhà vì nó cũng không hề phức tạp hay tốn quá nhiều thời gian của bạn. Bây giờ, chúng ta hãy đi tìm hiểu cách đấu dây loa với main công suất nhé.

 

 

cach-dau-day-loa

Cách đấu dây loa với cục đẩy công suất có thể tạo ra âm thanh công suất lớn và chất

 

 

a. Cách đấu dây loa với main công suất

 

Đầu tiên, bạn đấu một cách bình thường 2 kênh Dual Chanel: bạn sử dụng tải loa 4 Ohm, 8 Ohm, 1 chanel để thực hiện cách đấu dây loa này. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm stereo khi bắt đầu tách ra 2 đường truyền tín hiệu đi vào công tắc môn-stereo và đặt ở vị trí giữa Dual. Cách đấu dây loa này được dùng phổ biến khi bạn không cần nâng hay khuếch đại công suất lên mức quá cao. Có một lưu ý nhỏ khi thực hiện cách đấu dây loa này, là khi bạn đấu nối 4 Ohm thì công suất dàn máy của bạn có thể tăng lên đáng kể, khoảng từ 10 Ohm 30% nhưng máy chắc chắn sẽ nóng hơn.

Tiếp theo trong cách đấu dây loa này, bạn đấu nối Bridge Mono: trong đó 2 cọc dương của trạm dùng để kéo tải, có một cọc sẽ từ cọc dương trở thành cọc âm. Thông thường, chúng ta hay quy định cọc phải là (+) và cọc trái là (-), còn chanel nào lấy cọc dương (+) thì tín hiệu thu vào sẽ cắm vào trực tiếp chanel đó

Đến phần đấu nối Parallel Mono trong cách đấu dây loa này: với 2 cọc dương (+) đấu nối với nhau, bạn bật công tắc lên để đổi ngõ nhập sang parallel, nếu đang sử dụng đường 70V, loại có thể kéo loa ra xa bạn, thì chỉ cần bật công tắc thiết bị CH1 và CH2 sang chế độ 70V là được.

Hai cách đấu nối Bridge mode và Parallel mode trong cách đấu dây loa ở trên, ngõ vào của tín hiệu thuộc amply đều chỉ dùng được 1 bên (tùy hãng sản xuất mà nó sẽ rơi vào bên trái hay bên phải, A hay là B) vì vốn dĩ, lúc này nó chỉ là 1 Amply ở dạng mono, còn amply karaoke sẽ do bạn lựa chọn.

Công tắc tín hiệu vào sẽ chuyển sang vị trí bridge-mono: cách đấu dây loa này nối cả 2 chanel lại nên công suất tăng lên gấp đôi.

 

>>> Bạn đã biết về cách đấu loa sub karaoke vào amply đúng kỹ thuật?

 

b. Một vài lưu ý khi thực hiện cách đấu dây loa với cục đẩy công suất

 

Sau đây là một vài lưu ý mà bạn cần ghi nhớ khi thực hiện các cách đấu dây loa với cục đẩy công suất:

  • Khi thực hiện cách đấu dây loa, các thiết bị âm thanh khác và cả main công suất phải bật nguồn trước

  • Lắp hệ thống âm thanh nên chú ý tránh xa các khu vực từ trường

  • Lúc tiến hành cách đấu dây loa, cọc tiếp đất của main karaoke phải được nối đất

  • Trong ách đấu dây loa này, bạn phải đấu 1+, 1- với dây tín hiệu loa, không được để chập dây 1+ cùng dây 2+ và 1- và 2- đi với nhau.

  • Sau khi hoàn thành xong các bước trong cách đấu dây loa, muốn bật loa để thử, phải chú ý vặn volume (âm lượng) của loa về 0 để tránh hỏng loa.

  • Hạn chế dây tín hiệu cùng với dây điện nguồn quấn lấy nhau, nếu không sẽ dẫn đến các hiện tượng nhiễu sóng, ù và rè loa.

Nếu bạn có nhu cầu mua loa hay main karaoke chính hãng, bảo hành uy tín hãy đến với Vidia shop - ừa đề cập ở trên vừa đảm bảo chất lượng và uy tín trong bảo hành, hãy đến Vidia shop - chuyên gia âm thanh karaoke tại 2 địa chỉ vô cùng quen thuộc là 105 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Quận 1, TP.HCM hoặc 207 Tân Phước, Phường 6, Quận 10, TP.HCM. Tại đây, chúng tôi không chỉ hỗ trợ bạn trải nghiệm sản phẩm, tư vấn mua hàng mà còn hướng dẫn bạn chu đáo cách đấu dây loa với các thiết bị trong dàn karaoke cực chuẩn, từ đó giúp bạn an tâm mua sắm hơn.

 

 

cach-dau-day-loa

Cách đấu dây loa với main hay được Vidia hướng dẫn và sử dụng trong các sự kiện lớn

 

 

 

 

4. Tại sao mua hàng tại Vidia Shop?

 

VIDIA SHOP - Chuyên gia trong lĩnh vực thiết bị âm thanh Karaoke.

Gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị karaoke, Vidia tự hào khi đã có được vị thế nhất định trên thị trường. Với mức tăng trưởng hằng năm cao, Vidia dần khẳng định được vị thế của mình trong lòng của người tiêu dùng.

VIDIA luôn trăn trở khi nhận bất kì một dự án âm thanh nào là làm sao giúp khách hàng của mình sở hữu giải pháp âm thanh hay nhất, phù hợp nhất , được phối ghép đúng chuẩn nguyên lý âm thanh. Từ đó đội ngũ nhân viên VIDIA luôn kiên định với tiêu chí “Phối Theo Nguyên Lý ~ Lắp Theo Âm Học” và không ngừng nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kỹ năng về audio.

"Lắng nghe - Thấu hiểu - Đáp ứng" - Đó chính là quy trình bán hàng của Vidia. Chúng tôi luôn lắng nghe bạn, tìm hiểu kĩ về nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu của từng khách hàng. Từ đó nhân viên sẽ tư vấn, chọn ra những sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn mà bạn đặt ra.

 

Truy cập ngay vào Website của Vidia Shop để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!!!

 

 

cach-dau-day-loa

 

 

 

5. Lời kết

 

 

 

Mong rằng với những chia sẻ về cách đấu dây loa với main công suất ở trên, bạn có thể dễ dàng thực hành nó tại nhà và kết nối thành công hai thiết bị quan trọng trong dàn karaoke này lại với nhau, sau đó thỏa thích tận hưởng âm nhạc đỉnh cao và hát karaoke cực hay. Chúc các bạn thành công.

 

Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

 

cach-dau-day-loa

 

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

 

cach-dau-day-loa

 

 

 

6. Có thể bạn quan tâm:

 

1. Mixer Karaoke Tầm Trung Nào Chống Hú Tốt Nhất Năm Nay?

2. Main karaoke cao cấp cho phòng hát chuyên nghiệp - BFAUDIO T4.5

3. Cách treo loa karaoke lên tường và cách sử sụng máy khoan siêu chuẩn

4. Loa karaoke và tất tần tật những điều nhất định phải biết

5. Chỉnh amply karaoke số trên Himedia HA350 bằng phần mềm đơn giản nhất (phần micro)

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top