• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

BÍ KÍP ĐẶT LOA KARAOKE CHO CHẤT LƯỢNG ÂM THANH CỰC ĐỈNH

  • Trần Vàng
  • 01/01/2024

LOA KARAOKE - TRÁI TIM CỦA DÀN KARAOKE

 

Bí Kíp Lắp Đặt Loa  Karaoke Cho Chất Lượng Âm Thanh Đỉnh Cao

---------ooOOoo---------

 

Việc sở hữu một dàn karaoke cao cấp, chất lượng chưa chắc đã có thể mang đến cho gia đình bạn sự trải nghiệm chất lượng âm thanh sống động. Nếu bạn đang loay hoay tìm kiếm vị trí đặt loa karaoke hợp lý, bí kíp của Vidia Shop dưới đây sẽ là điều mà bạn không thể bỏ qua.

 

 

loa-karaoke

 

 

Có rất nhiều lý do khiến khách hàng phải tự mình lắp đặt loa để có thể sử dụng dàn karaoke gia đình tại nhà. Đó có thể là khi bạn nhận được quà tặng hay đơn giản là muốn thay đổi bộ loa đã quá cũ kỹ trước đó. Việc lắp đặt loa karaoke không quá phức tạp, điều quan trọng là bạn cần nắm rõ những nguyên tắc nhất định là có thể bắt tay thực hiện và hoàn thiện chỉ trong ít phút.

 

 

loa-karaoke

Đặt loa ở vị trí phù hợp sẽ mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất

 

 

1. Bạn đã hiểu rõ về loa karaoke? 

 

Khi nhắc đến dàn âm thanh karaoke hiện đại ngày nay, loa hát chắc chắn là một trong những thiết bị quan trọng không thể nào thiếu. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, các nhà sản xuất trong lĩnh vực này cũng không ngừng sản xuất, cho ra mắt thị trường những sản phẩm chất lượng. Mỗi sản phẩm lại sở hữu những nét độc đáo riêng, tuy nhiên tất cả đều hướng đến sự trải nghiệm tốt nhất của người sử dụng, giúp khách hàng hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc để thoải mái, và thư giãn nhất.

Bởi loa karaoke được thiết kế đặc biệt dành cho nhu cầu hát Karaoke. Thế nên, thiết kế loa gồm những đặc điểm chính cụ thể như sau:

+ Về cấu tạo, loa karaoke gồm 2 đường tiếng gồm Treble và Bass. Tuy nhiên, hiện nay một số hãng mang đến thiết kế riêng cho sản phẩm của mình sẽ có thêm phần loa trung Mid.

+ Sau khi âm thanh được xử lý tín hiệu thông qua hệ thống của bộ dàn karaoke gồm micro karaoke, amply karaoke, đầu karaoke, loa chính là thiết bị cuối cùng truyền tải âm thanh đến tai người nghe. Do đó, chất lượng loa giữ vai trò vô cùng quan trọng trong việc mang đến âm thanh chân thực và sống động nhất.

+ Bởi phần loa bass sẽ tập trung chủ yếu vào những âm trầm. Thế nên, một chiếc loa tốt chắc chắn sẽ có tiếng bass vô cùng nội lực.

 

 

loa-karaoke

 

 

>>> Top 3 Loa Karaoke Mini Đáng Mua Nhất

 

2. Đặt loa karaoke thế nào là chuẩn?

 

Để đặt loa karaoke ở một vị trí phù hợp, giúp mang đến chất lượng âm thanh tốt nhất, dưới đây là những lưu ý quan trọng tiếp theo bạn nên chú ý.

 

a. Nên chọn giá treo hay kệ chân đỡ loa karaoke?

 

Trước khi tiến hành chọn vị trí đặt loa karaoke, các bạn cần xác định nên sử dụng giá treo hay kệ giá có chân đỡ để loa là phù hợp hơn cả.

Với giá treo, ưu điểm của cách thức này là mang đến cảm giác thoáng đãng, gọn gàng cho không gian của gia đình bạn. Trong quá trình sử dụng, việc loa được treo ở vị trí cao cũng hạn chế được sự tò mò hay sự vô ý của con trẻ có thể gây hư hại cho đôi loa trong khi sử dụng.

Với cách thức đặt loa karaoke trên kệ có chân đỡ. Giải pháp này là lựa chọn thay thế phù hợp khi không gian phòng không thể treo loa. Trong quá trình sử dụng, các bạn có thể dễ dàng di chuyển loa để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chất lượng âm thanh. Dù vậy, nhược điểm của giải pháp này là sẽ chiếm mất một phần diện tích trong không gian nhà bạn cũng như dễ gây cảm giác vướng víu, chật chội.

 

 

loa-karaoke

 

 

Nhìn chung, do mỗi giải pháp sẽ có những ưu, nhược điểm nhất định. Thế nên, tùy thuộc vào không gian của mỗi gia đình mà các bạn có thể cân nhắc treo loa karaoke hay đặt loa trên kệ để đảm bảo cân đối và hài hòa nhất.

 

>>> Hướng Dẫn Cách Sửa Loa Karaoke Không Phát Ra Âm Thanh

 

b. Đâu mới là vị trí đặt loa karaoke phù hợp?

 

Vị trí đặt loa phù hợp cần cách mặt đất tối thiểu là 2,5m cho đến tối đa là 2,8m. Trong khi đó, khoảng cách giữa hai loa karaoke cách nhau tối thiểu là 2,2mtối đa là 2,5m tùy phụ thuộc vào diện tích lòng nhà. Dù bạn đặt loa karaoke quá cao, quá thấp hay quá gần nhau, đây đều là những nhân tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng âm thanh, gây âm thanh quá to, quá nhỏ hoặc loa bị hú rít.

Trong một số trường hợp, nếu lòng nhà có diện tích lớn hơn 30m2, lúc này bạn có thể cần lắp 2 cặp loa karaoke để đảm bảo phù hợp. Nhìn chung, dù vị trí, số lượng loa ra sao, bạn đều cần lắp đặt hai loa karaoke hướng ra ngoài, không được hướng vào nhau.

 

 

https://lh6.googleusercontent.com/4l1XpOQlR-33L2s-8N6rSm3rdeuNr2-gi7e0ZNz0ax7oOJBWNdRUbX0sudVfLM70SU3_0R3Mk0eP5vp4M3_mp3BxFaxGwT9Wte_BuiqWG96ys9ZKzHSL0bY-Awu_6bep9zkBqvBP

Tùy vào không gian, diện tích phòng mà các bạn có thể bố trí loa ở vị trí phù hợp

 

 

>>> So Sánh 2 Dòng Loa Karaoke Đang Làm Mưa Làm Gió

 

3. Một số lưu ý cơ bản giúp tìm mua loa karaoke phù hợp

 

Hiện nay, thị trường thiết bị âm thanh vô cùng đa dạng, phong phú khiến việc tìm mua một cặp loa phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều không hề đơn giản chút nào. Để trang bị cho dàn âm thanh của gia đình mình một cặp loa karaoke thật sự chất lượng, các bạn hãy chú ý một vài tiêu chí cơ bản sau đây:

 

a. Về kinh phí mua loa karaoke: 

 

Thực tế, các thiết bị âm thanh nói chung và loa karaoke nói riêng hiện có nhiều loại, đến từ nhiều thương hiệu sản xuất với những mức giá khác nhau. Do đó, các bạn cần xác định khả năng tài chính để mua được một đôi loa có giá thành phù hợp. Trong điều kiện chi phí hạn chế, các bạn có thể chọn mua loa karaoke với giá thấp hơn. Ngược lại, nếu hầu bao của bạn dư dả, bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình chiếc loa karaoke cao cấp, giá trị cao hơn.

 

 

loa-karaoke

 

 

b. Công suất của loa karaoke phù hợp?

 

Yếu tố tiếp theo bạn nên lưu ý là cần tìm kiếm cho gia đình mình một cặp loa karaoke phù hợp với không gian, diện tích, giúp âm thanh có thể lan tỏa khắp mọi vị trí ở trong căn phòng. Với những phòng nhỏ, diện tích dưới 25m2, một cặp loa bass 20 chính là lựa chọn phù hợp tối ưu hơn cả. Với những phòng lớn trên 30m2 hoặc hơn thế, bạn có thể chọn những chiếc loa bass 30, 35 để có cơ hội tận hưởng âm thanh thật sự chất lượng.

 

>>> Cách Treo Loa Karaoke Lên Tường Và Cách Khoan Tường Bắn Ty Nhanh Gọn Lẹ

 

c. Chọn mua những chiếc loa karaoke không kén thiết bị phối ghép: 

 

Khi áp dụng theo tiêu chí này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng những thiết bị đã có sẵn trong dàn karaoke, đặc biệt là ampli karaoke, giúp các bạn tiết kiệm chi phí cho việc mua sắm. Ngoài ra, việc phối ghép thiết bị cũng sẽ được thực hiện dễ dàng hơn trong khi chất lượng âm thanh được đảm bảo tuyệt đối.

 

 

loa-karaoke
 

 

 

d. Lựa chọn địa chỉ cung cấp loa karaoke uy tín:

 

Thay vì loay hoay tìm kiếm một sản phẩm phù hợp cho gia đình mình mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Tốt nhất bạn hãy tìm đến những đơn vị cung cấp thiết bị âm thanh uy tín để đảm bảo mua hàng chính hãng với chất lượng cao. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên uy tín, được đào tạo bài bản, có đủ kiến thức và khả năng để mang đến cho bạn những lời khuyên tốt nhất. Nhờ đó, bạn sẽ biết đâu là thiết bị phù hợp nhất với gia đình mình.

 

 

loa-karaoke

Vidia là địa chỉ cung cấp loa karaoke chất lượng

 

 

 

Hiện nay, Vidia chính là một trong những nhà cung cấp giải pháp audio karaoke số một Việt Nam, hứa hẹn luôn mang đến cho người dùng những giá trị tốt nhất. Tất cả sản phẩm do Vidia đều được chọn lọc, kiểm tra cẩn thận, kỹ lưỡng, có giấy chứng nhận hàng chính hãng trước khi gửi đến quý khách hàng.

Với loa karaoke, Vidia hứa hẹn mang đến cho bạn những model đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Bose, JBL,.... Đặc biệt, khi đến thăm trực tiếp showroom của Vidia, các bạn sẽ được trải nghiệm trực tiếp từng sản phẩm, được tư vấn kỹ lưỡng để đảm bảo đưa ra được quyết định tốt nhất. Với mỗi sản phẩm, Vidia đều áp dụng chính sách bảo hành dài hạn, hỗ trợ lắp đặt và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào bạn cần.

 

 

>>> Cách Treo Loa Karaoke Lên Tường Và Cách Sử Dụng Máy Khoan Siêu Chuẩn

 

4. Lời kết

 

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp các bạn biết cách bài trí loa karaoke phù hợp cho gia đình mình để có cơ hội trải nghiệm chất lượng âm thanh hoàn hảo nhất. Để được tư vấn kỹ hơn về vấn đề này cũng như để sở hữu loa karaoke chất lượng đảm bảo, hãy cùng liên hệ với Vidia và cùng trải nghiệm bạn nhé.

 
Trong trường hợp anh chị cần sự hỗ trợ từ các chuyên gia âm thanh. Hãy gọi đến Hotline của Vidia 0902.699.186 - 0902.799.186, anh chị sẽ được các chuyên gia âm thanh của Vidia tư vấn chi tiết hoàn toàn miễn phí.

 

 

dàn-karaoke-gia-đình

 

 

Hoặc nếu anh chị muốn trực tiếp trải nghiệm những sản phẩm thiết bị loa Karaoke hot nhất hiện nay, mời anh chị đến với hệ thống showroom của Vidia nhé. Vidia xin chân thành cảm ơn!

 

 

dàn-karaoke-gia-đình
 

 

5. Có thể bạn quan tâm:

 

1. Mixer Karaoke Tầm Trung Nào Chống Hú Tốt Nhất Năm Nay?

2. Main karaoke cao cấp cho phòng hát chuyên nghiệp - BFAUDIO T4.5

3. Cách treo loa karaoke lên tường và cách sử sụng máy khoan siêu chuẩn

4. Loa karaoke và tất tần tật những điều nhất định phải biết

5. Chỉnh amply karaoke số trên Himedia HA350 bằng phần mềm đơn giản nhất (phần micro)

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top