• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Ăn thực phẩm gì để hát hay như "diva"?

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

Có lẽ anh chị em cũng thường thắc mắc những ca sĩ, những người hát hay thường làm gì để có được chất giọng lay động lòng người?

 

"Ăn gì để hát hay?" chắc là câu hỏi thường trực của những người muốn cải thiện thêm về giọng hát của mình.

 

Ngoài việc tập luyện, học thanh nhạc thì có còn cách gì để có thể làm anh em karaoke hay hơn không?

 

Những loại thực phẩm nào nên hoặc không nên sử dụng để biến giọng ca ngày nào trở thành giọng của một “Diva” thứ thiệt.

 

Để VIDIA bật mí cho anh chị thói quen ăn uống thần kì, chỉ cần thay đổi một ít mỗi ngày cũng có thể cải thiện phần nào giọng hát của mình để thoải mái hát karaoke cùng gia đình và người thân mà không còn băn khoăn "Ăn gì để hát hay" nữa nhé!

 

 

avt-an-gi-de-hat-hay



1. NÓI KHÔNG VỚI NHỮNG THỰC PHẨM PHÁ VỠ GIỌNG HÁT


1.1. Thực phẩm cay, chứa nhiều axit, đường, chất béo, chiên, thực phẩm gây mất nước.
 

Đây là những loại thực phẩm mà anh em nên phải tránh xa hoặc hạn chế sử dụng nếu muốn giọng hát mình trở nên chắc khỏe, mượt mà hơn. Bởi vì những thực phẩm này sẽ kích thích cổ họng, gây ra sự sưng phù, mệt mỏi khó cất giọng.


Ngoài ra, những thức uống như đồ chiên, rượu bia sẽ gây mất nước, làm cho cơ thể và cổ họng khô đi. Điều này sẽ làm cho anh chị em rất khó kiểm soát giọng cũng như âm thanh phát ra. Và có thể sáng hôm sau sẽ gây khàn hoặc mất tiếng đấy. Lý do bởi vì trong bia rượu có cồn, mà đặc tính của cồn là hút ẩm. Do đó việc sử dụng nhiều cồn sẽ làm cho cơ thể bị mất nước. Dây thanh đới cũng không nằm ngoài ảnh hưởng, dẫn đến sự mất nước, mệt mỏi và khó hát hơn.

 

 

 

do-an-cay
Tránh xa đồ ăn cay nóng là câu trả lời cho "Ăn gì để hát hay?"



1.2. Thực phẩm từ sữa

 

Sữa và các sản phẩm làm từ sữa rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nhưng việc uống sữa trước lúc hát hò hay trước lúc luyện thanh sẽ làm cho cổ họng bị nhầy, bị vướng. Khi cơ thể chúng ta hấp thu chất béo này thì sẽ kích thích tiết ra một lượng chất nhờn nhất định.

 

Thực phẩm chứa nhiều đường cũng nên hạn chế sử dụng anh em nhé!

 

thuc-pham-tu-sua
Hạn chế dùng những thực phẩm từ sữa trước khi hát

 


-> Ngoài việc ăn uống, anh em nên hạn chế “ngược đãi” giọng hát bằng việc gằn giọng để chất giọng to rõ hơn khi hát karaoke với những chiếc micro kém chất lượng.

 

Nếu anh chị muốn cải thiên chất giọng của mình hơn, đừng ngần ngại liên hệ Vidia và mang về một chiếc micro tuyệt vời với giá cả phải chăng để nâng niu giọng hát của chính bản thân mình nhé.

 

 

Có thể anh chị quan tâm:


2. THƯỜNG XUYÊN SỬ DỤNG CÁC THỰC PHẨM GIÚP GIỌNG HÁT HAY HƠN

2.1. Đầu tiên phải kể đến NƯỚC


Đây là ứng cử viên nặng ký nhất nếu anh em muốn chăm sóc tốt cho giọng hát của mình. Hãy uống nước nhiều vào buổi sáng, trước và trong khi hát karaoke. Việc uống nước đều đặn sẽ hỗ trợ rất tuyệt vời cho giọng hát của anh em đấy.

 

uong-nhieu-nuoc
Nước là người chăm sóc tận tâm nhất cho giọng hát của bạn


 

2.2. Các loại trái cây, rau củ quả


Là những vệ sĩ đắc lực giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng như cho giọng hát của các anh chị em. Cam, chanh cũng như một số loại trái cây chứa nhiều axit rất tốt cho sức khỏe nhưng nên sử dụng vài tiếng trước khi hát nhé, vì nó có thể gây kích thích cổ họng như ở trên đã phân tích.


Ngoài ra có một số thực phẩm đặc biệt hỗ trợ rất nhiều cho giọng hát của anh chị em như giá từ đậu xanh, quả trám trắng, quả sung, nước ép dứa, trà xanh,...

 

an-nhieu-rau-cu
Ăn gì để hát hay: Ăn nhiều rau củ quả nè!



2.3. Các loại thực phẩm có tính làm DỊU


Trà chanh ấm, mật ong, chúng sẽ làm cho cổ họng dịu lại, giảm bớt sự kích thích cũng như giúp tăng cường sức đề kháng. Hãy uống một tách trà chanh/tắc mật ong trước khi ăn sáng khoảng nửa tiếng sẽ vừa giúp anh chị em có giọng hát ổn định, bay bổng cũng như là một phương pháp giảm béo rất tuyệt vời đấy.

 

tra-chanh-mat-ong
Sử dụng những thực phẩm có tính làm dịu. Vừa hát hay lại vừa giảm béo nữa!


 

Có thể anh chị quan tâm:

 


Hy vọng một số chia sẻ trên đã làm cho anh em hiểu hơn phần nào về tầm quan trọng trong việc lựa chọn thực phẩm để chăm sóc cho giọng hát của mình rồi. Câu hỏi "Ăn gì để hát hay?" cũng phần nào được giải đáp rồi nhỉ?

Hãy chọn cho mình một phương pháp ăn uống để có thể hát karaoke thả ga với dàn karaoke và các thiết bị karaoke chất hơn nước cất từ Vidia nhé!



Đừng quên chia sẻ và liên hệ ngay đến Vidia để nhận được nhiều phần quà cực kì hấp dẫn nhé!

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top