• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

7 Tác Động Khủng Khiếp Của Việc Karaoke Mà Anh Em Phải Biết

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024


Mình có một con bạn thân, tuần nào nó cũng đi hát karaoke. Đến nỗi nó xem karaoke là món ăn khoái khẩu của nó luôn. Mình mới hỏi vui là:

- Mày ăn karaoke hoài mà không sợ mập lên à?

Nó mới trả lời bằng giọng kiêu hãnh:

- Vậy là mày không biết rồi, karaoke là món ăn giúp giảm cân đó má! Ngạc nhiên hả, còn nhiều lợi ích mà khi hát karaoke mày chưa biết đâu, nhất là đối với phụ nữ đấy!


Sau khi nghe nó luyên thuyên một hồi, thấm thía quá nên mình mới vội vàng chia sẻ với các bạn đây!


Cùng Vidia xem thử có đúng không nào?

 

 

1. Tăng cường năng lượng tích cực

 

Ca hát được coi là hoạt động tinh thần lành mạnh và bổ ích. Khi nói đến ca hát, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đồng ý rằng nó có tác dụng về mặt tinh thần rất nhiều, ví dụ như loại bỏ stress, lấy lại tinh thần và giúp con người trở nên lạc quan hơn.

 

Việc ca hát sẽ mang tới cho con người sự lạc quan, tinh thần phấn chấn. Không phải tự nhiên mà người ta hay nói “hát hay không bằng hay hát” đúng không nào? Ca hát được coi là một hoạt động tinh thần lành mạnh và bổ ích. Khi nói đến ca hát, chắc hẳn hầu hết chúng ta đều đồng ý rằng nó có tác dụng về mặt tinh thần rất nhiều, ví dụ như loại bỏ stress, lấy lại tinh thần và giúp con người lạc quan hơn.

 

Chỉ cần nói tới hát karaoke là bạn đã hình dung ra một không khí sôi động, âm nhạc vui vẻ và tất cả cùng thỏa chí hát những giai điệu mà mình ưa thích. Không cần nói nhiều, chắc chắn khi nói tới mặt tích cực của việc hát karaoke bạn sẽ nghĩ ngay tới tác dụng loại bỏ căng thẳng, tạo tâm trạng thoải mái, tạo không khí vui vẻ cho người tham gia.

 

Vậy thì những lúc gặp chuyện buồn, những khi gặp stress trong công việc, đừng căng thẳng nhé anh em ơi, hãy rủ anh em bạn bè làm một chầu hát karaoke để giải tỏa nào!

 

tác động của karaoke Hát karaoke sẽ truyền năng lượng tích cực cho anh em

 

 

2. Giúp giảm cân

 

Như đã nói ở trên, bạn của mình nó đi hát karaoke để giảm cân, là sao vậy ta?

 

Khi anh em hát karaoke, lúc lấy hơi bụng để hát, các hoạt động của cơ hoành còn giúp điều tiết lưu thông không khí, làm tăng lượng oxy cần thiết cho hoạt động phân giải lipid được hấp thụ đầy đủ, qua đó có thể đốt cháy chất béo hiệu quả.

 

Việc vừa hát vừa “cháo quẩy” trên nền nhạc EDM remix nữa thì lại  càng có tác động đến “giảm cân” nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn đúng không mọi người?

 

Nói vậy chứ các chị em đừng nghĩ hát karaoke là phương pháp hiệu quả nhất để giảm cân nha, ăn uống điều độ và hoạt động thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp các bạn đạt được vóc dáng hiệu quả sớm hơn nè!


tác động của karaoke Hát karaoke là một “cách” để giảm cân cho chị em

 

 

3. Tốt cho tim, phổi

 

Khi hát bình thường hoặc hát karaoke, chúng ta thường hít thở đều đặn, do đó sẽ rất tốt cho hoạt động của phổi đấy; xoang và ống hô hấp của bạn cũng sẽ được mở ra nhiều hơn giúp giảm tình trạng ngáy ngủ, cho bạn giấc ngủ ngon hơn. Nhờ những lý do này, hệ hô hấp của bạn sẽ được cải thiện, luôn khỏe mạnh và tránh được các bệnh thường gặp.

 

Đặc biệt là hát đồng ca có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bởi vì khi hát karaoke cùng nhau, nhịp tim tăng lên và giảm xuống cùng lúc với những người khác, giúp mọi người thư giãn và thúc đẩy tim bơm máu đều đặn hơn.

tác động của karaokeHát karaoke giúp cải thiện hệ điều hòa và hô hấp

 

 

4. Điều hoà hệ thống thần kinh thực vật

 

Hệ thần kinh thực vật có chức năng kiểm soát hoạt động vô thức, điều chỉnh các chức năng của cơ thể như nhịp tim, hô hấp, tiêu hóa, phản ứng con ngươi, tiểu tiện và kích thích tình dục.

 

Ví dụ như khi ta ngủ say, hệ thần kinh thực vật vẫn làm việc chăm chỉ để tim đập, phổi hô hấp, dạ dày co bóp tiêu hóa, da tiết mồ hôi,... Đây là cơ chế tuyệt vời giúp cơ thể sống hoạt động hoàn hảo nhất mà vẫn tiết kiệm được năng lượng và thực hiện đầy đủ những chức năng cần thiết.

 

Khi anh em hát karaoke,giai điệu bài hát vui tươi, những nền nhạc quen thuộc giúp chúng ta hưng phấn hơn. Ngoài ra, những hình ảnh đẹp trong bài hát cũng giúp ta giải tỏa bớt cảm xúc căng thẳng. Nhờ đó, hệ thống thần kinh thực vật vốn chịu tác động của cảm xúc cũng sẽ được điều hòa.

 

tác động của karaoke

Hát karaoke giúp giải quyết những rối loạn thần kinh thực vật

 

 

5. Tăng bài tiết của ruột

 

Cùng với sự hoạt động của cơ hoành khi lấy hơi khi hát karaoke thì dạ dày cũng phải co bóp thường xuyên, từ đó giúp cải thiện nhu động ruột. Nhu động ruột hoạt động tốt khi bạn hát cũng là một cách giúp hệ tiêu hóa, bài tiết hoạt động tốt đấy. Một khi nhu động ruột hoạt động tốt, anh em sẽ tránh được nguy cơ bị táo bón.

 

Bên cạnh đó, hệ thống thần kinh thực vật có chức năng điều khiển nhu động ruột. Do đó, hát karaoke giúp điều hòa hệ thống thần kinh thực vật thì đồng thời cũng giúp kích thích hoạt động bài tiết của ruột, phòng chống táo bón hiệu quả.

 

Thiết nghĩ anh em nào muốn ruột mình khỏe mạnh hơn thì nên thường xuyên đi hát karaoke nhỉ?


tác động của karaokeHát karaoke giúp tăng bài tiết của ruột

 

 

6. Cải thiện rối loạn kinh nguyệt

 

Hoạt động cơ thể của chúng ta được điều hòa bởi hai hệ thống chủ yếu là: hệ thống thần kinh và hệ thống thể dịch. Hệ thống thể dịch điều hoà chức năng của cơ thể bao gồm điều hoà thể tích máu, các thành phần của máu và thể dịch như nồng độ các khí, ion và đặc biệt là nồìng độ các hormon, do đó hệ thống thể dịch còn được gọi là hệ thống nội tiết.

 

Hệ thống nội tiết có những vài trò sau:

- Duy trì hằng định nội môi, bảo đảm môi trường cho hoạt động chuyển hóa tại tế bào.

- Giúp cơ thể đáp ứng trong những trường hợp khẩn cấp như đói, nhiễm trùng, chấn thương, stress tâm lý.

- Tác động trên sự tăng trưởng.

- Đảm bảo hoạt động sinh sản

 

Hormon là những chất hóa học do một nhóm tế bào hoặc một tuyến nội tiết bài tiết vào máu rồi được máu đưa đến các tế bào.

 

Chu kỳ kinh nguyệt liên quan tới bài tiết hormone giới tính, sự bài tiết của các hormone lại chịu ảnh hưởng của tâm trạng và cảm xúc. Mà khi hát karaoke, người hát luôn đặt mình vào bài hát để thể hiện tình cảm, cảm xúc của bài. Cho nên kích thích tuyến yên điều tiết hormone, cản thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt do rối loạn nội tiết bởi bận rộn và stress.

 

tác động của karaoke

Hát karaoke giúp cải thiện rối loạn kinh nguyệt

(Hình ảnh minh họa vui)

 

 

7. Làm đẹp da mặt

 

Trước giờ chị em luôn nghĩ rằng da mặt chỉ cần trắng là đẹp đúng không?

 

Da trắng chưa chắc đã là da đẹp. Một làn da đẹp không nhất thiết phải trắng. Da đẹp trước hết phải khỏe mạnh và săn chắc, do đó các cách thức chăm sóc và làm cho làn da khỏe mạnh là mong muốn của tất cả mọi người.

 

Các bạn có biết rằng, biểu cảm gương mặt khi hát karaoke là liệu pháp tốt để kích thích mô cơ, tăng tính đàn hồi, giúp làn da luôn mạnh khỏe. Việc anh chị em thể hiện cảm xúc theo bài hát, phiêu linh theo nhạc điệu cũng khiên da mặt hoạt động và được kích thích rất nhiều đấy.

 

Đọc đến đây thì chị em còn chần chờ gì nữa, lên lịch rồi sửa soạn áo váy đi hát karaoke để có một làn da khỏe đẹp thôi nào!

 

hat-karaoke-lam-dep-da-mat

Hát karaoke nhiều cũng góp phần làm đẹp da mặt

 


TÚM LẠI

Trên đây là những chia sẻ của Vidia đến cho anh em nhà mình. Đấy anh em thấy đấy, dù hát karaoke chỉ là một hoạt động giải trí khá bình thường bấy lâu nay nhưng lại vô tình mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích vô cùng to lớn mà mình chưa biết.

 

Chần chừ gì nữa mà không đi hát karaoke liền anh em ha. Còn nếu như muốn hát karaoke thường xuyên, anh em nên thiết lập cho mình một dàn karaoke ngay tại nhà mình luôn.

 

Nếu không rõ về giá tiền hay cách thức lắp đặt thì hãy liên hệ với Vidia, nhấn vô đây nè, tụi mình sẽ tư vấn miễn phí cho anh em tận tình luôn!


 

Anh em có thể tha hồ tìm hiểu về các thiết bị âm thanh karaoke tại nơi này!


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top