• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

4 thủ thuật kiểm tra micro karaoke trước khi chọn mua

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

 

Là những người đam mê âm thanh, anh em chắc cũng biết Micro karaoke là thiết bị không thể không tồn tại trong việc ca hát của chúng ta.

 

Hiện nay trên thị trường âm thanh có rất nhiều loại micro đến từ các hãng khác nhau, điều này khiến nhiều anh em đau đầu và băn khoăn trong việc lựa chọn mua một chiếc micro chất lượng mà phù hợp với túi tiền nhất.

 

Vậy làm sao để kiểm tra được chất lượng của micro karaoke trước khi chọn mua?

 

Ngồi lại đây, cùng Vidia tham khảo 4 bước kiểm tra micro karaoke trước khi mua trong bài viết này nhé!

 

thu-thuat-kiem-tra-micro

 

 

Bước 1: THỬ MICRO VỚI KHÔNG GIAN ĐỦ RỘNG

Việc đầu tiên trong kiểm tra micro karaoke trước khi quyết định mua là cầm mic đi 1 vòng hoặc cách xa với khoảng cách bằng với không gian nhà hoặc quán hát, nơi mà anh em đặt dàn karaoke, để xem sóng micro có đủ mạnh hay không.

 

Đồng thời tìm chỗ nào có vật cản để xem micro nhận tín hiệu có đủ mạnh không.

 

Bây giờ thì cùng thử giọng với micro bằng "1..2..3...4...5....6", "suỵt", hoặc dùng những âm thanh có thể thử micro được.

 

Tuy nhiên, xét theo kinh nghiệm của đội ngũ kỹ thuật thì Vidia tư vấn rằng anh em nên hát thử một bài yêu thích xem tiếng micro có trong, rõ, không bị rè và hát ít tốn sức không.

 

Nếu là một cặp micro thì nên thử cả 2 chiếc micro luôn anh em nhé! Tránh trường hợp mua về lại bị lỗi kĩ thuật 1 trong 2 chiếc thì vừa tốn thời gian đổi trả vừa ảnh hưởng đến trải nghiệm karaoke của anh em.

 

test-micro
Test Micro với không gian đủ rộng

 

 

Bước 2: THỬ MICRO VỚI THỜI LƯỢNG ĐỦ LÂU

Anh em nên cố gắng dành ra ít nhất 30 phút để hát thử chứ đừng quyết định ngay sau lúc hát thử chỉ được có vài câu, có thể lúc hát thử chỉ qua vài câu không thể phát hiện ra được những điểm mạnh điểm yếu của micro karaoke đâu anh em nhé!

 

Đừng ngại ngần gì cả vì đối với số tiền bỏ ra để mua 1 sản phẩm chất lượng cho dàn karaoke của mình, thì việc anh em bỏ công sức và thời gian ra kiểm tra micro karaoke trước khi mua cũng rất xứng đáng mà.

 

chon-mua-micro-khong-day-chat-luong
Hát đủ lâu để cho trải nghiệm đủ tốt

 

 

Bước 3: THỬ MICRO VỚI SỐ LƯỢNG ĐỦ ỔN

Anh em nên chú ý, thử micro ít nhất phải hát hết nửa bài, nửa bài còn lại thì tìm thêm một micro khác hát thử để so sánh xem cái nào là hay nhất.

 

Chiếc micro khác mà Vidia nhắc đến ở đây có thể là chiếc micro còn lại trong một cặp mà cửa hàng bán, cũng có thể là một chiếc micro ở phân khúc giá khác, cùng với việc so sánh về chất lượng, sự so sánh đối với số tiền mà anh em sẵn sàng bỏ ra, lúc này anh em chắc chắn sẽ lựa chọn được chiếc/cặp micro phù hợp nhất cho mình.

 

Tiếp sau đó thì tắt nhạc, chỉ mở micro và hát thật trơn tru xem micro có cho ra tiếng tốt hay không.

 

teesssst-micro
Thử nhiều micro để có phương án lựa chọn tốt nhất

 

 

Bước 4: THỬ MICRO VỚI TRẢI NGHIỆM ĐỦ TỐT

Phân đoạn cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng trong việc kiểm tra micro karaoke trước khi mua, đó chính là việc điều chỉnh một số kĩ thuật: giảm echo, delay và repeat xuống 0, thử tiếng của micro hát karaoke mang lại.

 

Với bước kiểm tra này anh em sẽ nghe rõ nhất khả năng truyền tải âm thanh mỗi mic, ngoài ra anh em nên so sánh luôn độ nhạy bằng cách hát đều 1 nốt và đưa mic xa dần miệng. Thường thì một micro có độ nhạy tốt thì dù để micro cách miệng khoảng 15cm vẫn còn hút tiếng đấy anh em!

 

Sau khi cảm thấy micro đã thử là vừa ý thì anh em cứ thoải mái "đưa luôn em nó về dinh" nhé!

 

test-karaoke
Hãy kiểm tra micro karaoke trước khi "tậu" em nó về "dinh"

 

 

Trên đây là những chia sẻ của Vidia về 4 bước để kiểm tra micro karaoke trước khi lựa chọn mua, hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp anh em tìm được một em micro karaoke ưng ý nhất. Đừng quên ủng hộ Vidia bằng cách "thích" và "bình luận" các bài viết của Vidia nhé!

 

Nói nhỏ cho anh em biết nè là tại Vidia cũng có các dòng micro cực chuẩn, anh em có thể đến với Vidia được thử thoải mái sản phẩm luôn đấy. Thiết bị âm thanh karaoke nào cũng có, thoa hồ tới thử tại Vidia anh em à!

 

Nếu có nhu cầu mua các thiết bị âm thanh, đừng ngần ngại liên hệ Vidia tại đây, hoặc để lại bình luận nhỏ, các chuyên viên của Vidia sẽ phản hồi anh em ngay lập tức.

 

Anh em hãy tham gia "Cộng Đồng Anh Em Sử Dụng Thiết Bị Karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng", nơi trao đổi và giải đáp kinh nghiệm của toàn thể anh em trên toàn quốc về âm thanh karaoke, hãy tham gia trên facebook bằng cách nhấn vào đây nhé!

 

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản

 

Có thể anh em quan tâm:

 

 

CHÚC ANH EM LỰA ĐƯỢC CHO MÌNH MỘT

CHIẾC MIC TỐT THỎA MÃN ĐAM MÊ CA HÁT!

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top