• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

4 lưu ý ai cũng phải biết khi mua main công suất

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

Cục đẩy công suất (còn gọi là main) là một thiết bị quá đỗi quen thuộc với những người đam mê âm thanh chuyên nghiệp. Với những cả tiến ngày càng mạnh mẽ, Main được xem như một chàng hoàng tử trong dàn âm thanh, nhưng việc lựa chọn nó thì không phải là điều dễ dàng.

 

Có rất nhiều anh chị thắc mắc với Vidia rằng làm sao để biết được một cục đẩy công suất (main) phù hợp?

 

“Khi mua main cần chú ý những điều gì để cục đẩy công suất giúp dàn karaoke hay hơn?”

 

Nếu còn băn khoăn trăn trở, thì hãy để Vidia chia sẻ ngay với các anh chị những lưu ý phải biết khi chọn mua main cho dàn karaoke nhé!

 

luu-y-khi-mua-cuc-day-cong-suat

 

 

1. Công suất của main và loa

Thứ nhất, khi chọn mua main anh chị cần chọn thiết bị có công suất phù hợp với công suất của loa.

 

Công suất lý tưởng của cục đẩy công suất là lớn hơn 2 lần công suất RMS (giá trị trung bình) của loa. Một loa có công suất trung bình là 100W  thì thông thường công suất PEAK là 400W. Như vậy, anh chị chỉ cần chọn công suất cục đẩy là 200W. Đây sẽ là công suất lý tưởng cho dàn âm thanh.

 

Tuy nhiên, nếu anh chị đang lo ngại về giá thành của cục đẩy công suất lớn thì ít nhất anh chị cũng phải chọn cục đẩy công suất lớn hơn hoặc bằng công suất trung bình của loa. Không nên chọn main công suất nhỏ hơn giá trị trung bình của loa.

 

Anh chị tuyệt đối không được chọn cục đẩy công suất có công suất nhỏ hơn công suất trung bình của loa nhé, bởi như vậy âm thanh khi phát ra sẽ gây méo tiếng, rè tiếng, thậm chí có trường hợp dẫn tới cháy loa đấy.

 

Main còn giúp loa sub có chất âm bass chắc khỏe hơn, giúp âm thanh của dàn karaoke trở nên hoàn hảo.

 

dau-cuc-day-cong-suat-vao-loa

 

2. Chất âm của main

Hầu hết các nhà sản xuất khi làm ra cục đẩy công suất đều cho ra công suất tương đương nhau, tuy nhiên, khi lắp ghép vào cùng một dàn thì chất âm lại khác nhau đấy anh chị.

 

Bởi vì anh chị biết rồi đấy, chất âm không chỉ phụ thuộc vào mình cục đẩy mà còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác nữa. Trong đó có thể kể đến như bộ lọc nhiễu khác nhau, chất lượng linh kiện khác nhau,… Cho nên, có thể cùng công suất nhưng việc hai cục đẩy khác nhau cho âm thanh đầu ra khác nhau không phải là điều gì quá bất ngờ.

 

Do vậy, anh chị nên tìm hiểu thật kĩ, tốt nhất là nên đến của hàng để trải nghiệm thực tế và nhờ tư vấn cụ thế trước khi lựa chọn mua cục đẩy công suất nhé!

 

mua-cuc-day-cong-suat-gia-re-o-dau
 
Nên tìm hiểu và trải nghiệm chất âm thực tế của main trước khi mua

 

 

3. Tính năng của main

Tính năng của cục đẩy công suất phụ thuộc vào một số yếu tố như công suất, cổng kết nối. Một số cục đẩy chỉ dùng được cho thiết bị âm thanh (dàn karaoke gia đình, dàn karaoke kinh doanh, dàn âm thanh nghe nhạc, dàn âm thanh sân khấu…).

 

Một số cục đẩy lại có thể dùng cho thiết bị chiếu sang, dạng cục đẩy công suất này có tác dụng chuyển đổi tín hiệu dmx sang điều khiển qua công suất để điều chỉnh cường độ ánh sáng của các dòng đèn halogen, par 64, fresnel

 

Việc xác định rõ nhu cầu của bản thân, kết hợp với tính năng của sản phẩm sẽ giúp anh chị rất nhiều trong việc lựa chọn cho mình cục đẩy công suất phù hợp nhất.

 

 

cuc-cong-suat-anh-sang-12-kenh
Cục đẩy công suất đèn PAR 64 Halogen là thiết bị điều khiển ánh sáng sân khấu chuyên dụng

 

 

4. Giá cả

 

Giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu của bất kì ai khi cân nhắc lựa chọn mua sản phẩm. Giá của main trên thị trường có rất nhiều mức. Tùy vào tính năng và thương hiệu mà giá cả main sẽ khác nhau.

 

Anh chị nên tìm đến những cửa hàng thiết bị âm thanh uy tín để được tư vấn main phù hợp với nhu cầu, đừng vì ham giá rẻ mà đánh đổi bằng việc có thể phải mua trúng phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng nhé! Vừa tốn tiền mà lại tốn thời gian trải nghiệm nữa anh chị ạ!

 

Bên cạnh đó, chế độ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật của những cửa hàng uy tín sẽ giúp anh chị nâng cao mức độ yên tâm sử dụng không chỉ là main mà còn cho những biết bị âm thanh khác nữa.

 

phan-van
Chọn nơi mua bán uy tín để giảm bớt nỗi lo về chất lượng

 

 

 

Trên đây là bài viết của Vidia chia sẻ cùng anh chị 4 lưu ý khi mua cục đẩy công suất cho dan karaoke của mình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho anh chị tìm được chiếc main ưng ý nhé!

 

Nếu có bất thắc mắc nào về cục đẩy công suất hay các thiết bị âm thanh khác, anh chị đừng ngần ngại liên hệ với Vidia ngay tại đây để được các kĩ thuật viên tư vấn nhé, hoặc để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi lại anh chị ngay lập tức.

 

Hoặc tham gia chém gió, trao đổi, hỏi đáp về âm thanh chuyên nghiệp cùng toàn thể an hem trên cả nước qua nhóm “Cộng Đồng Anh Em Sử Dụng Thiết Bị Karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng” trên Facebook tại đây nhé!

 

vnkara

 

 

Để lựa chọn và mua một cục đẩy công suất karaoke với giá tốt, đừng ngần ngại liên hệ với Vidia để nhận nhiều ưu đãi nhé anh em. Liên hệ với Vidia tại đây hoặc để lại bình luận bên dưới, tụi mình sẽ tư vấn ngay và luôn!

 

 

Có thể anh em quan tâm:

 

 

 

VIDIA THÂN CHÚC ANH EM CÓ NHỮNG

PHÚT GIÂY CA HÁT TUYỆT VỜI!

 

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top