• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

4 kinh nghiệm chơi âm thanh cho dân chơi mới

  • Kiều Trang
  • 01/01/2024

Anh em là người đam mê âm thanh chuyên nghiệp nhưng vẫn còn là "lính mới"?

 

Giữa rất nhiều kiến thức về các thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, chắc hẳn sẽ có rất nhiều điều về cách phối ghép và thiết kế âm thanh mà anh em chưa biết đúng không nào!

 

"Cách nào chơi âm thanh tốt nhất và hiệu quả nhất?"

"Lựa chọn dàn karaoke sao cho vừa hợp túi tiền vừa đạt chất lượng?"

 

Nếu còn băn khoăn nhiều, hãy nán lại đây một chút, Vidia sẽ chia sẻ với anh em 4 kinh nghiệm chơi âm thanh mà những người mới "tập tễnh" bước vào cần phải biết nhé!

 

neu-khong-thay-doi
 

 

 

1. Hiểu rõ mục đích sử dụng

 

Trong dàn âm thanh loa là thiết bị khá quan trọng. Và qua đó anh em có thể hiện khả năng chịu chi của mình nhưng anh em lại quên điều quan trong nhất rồi, đó là anh em cần xác định chính xác mục đích sử dụng của mình là gì, không gian phòng nhà mình như thế nào, dây dẫn có phù hợp với loa hay là không... 

 

Tránh việc mua thiết bị có công suất lớn nhưng diện tích phòng nhà thì nhỏ nó cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh khá nhiều.

 

Không phải thiết bị nào đắc tiền mà phối ghép với nhau cũng mang đến chất lượng âm thanh tốt, anh em cần phải hiểu rỏ nguyên lý phối ghép và vận hành chúng một cách chặt chẽ để phát huy hết giá trị mà chúng mang lại.

 

dan-am-thanh-karaoke

 

 

 

2. Am hiểu phụ kiện hỗ trợ

 

Một dàn âm thanh hoàn chỉnh phải được kết nối hài hòa với nhau từ các thiết bị âm thanh đến các phụ kiện đơn giản. Đôi khi việc thay thế một phụ kiện như dây tín hiệu còn mang lại hiệu quả thiết thực hơn việc thay thế cặp loa. 

 

Bên cạnh đó còn có rất nhiều các thiết hỗ trợ nâng cấp âm thanh như: Vang số (Mixer) - Cục đẩy công suất (Main) - Thiết bị chống hú.

 

68813072_653662388471646_903770967161962496_n

 

 

 

3. Thuần thục cách thức lắp đặt

 

Một trong những kinh nghiệm chơi âm thanh là thuần thục cách thức lắp đặt. Mỗi thiết bị đều được lắp đặt và có hướng đặt đúng góc đúng điểm để tạo ra âm thanh hay nhất.

 

Thông thường mình sẽ không quan tâm đến việc này, họ thoải mái di chuyển thiết bị âm thanh và xem nhẹ việc đặt thiết bị cố định như thế nào cho phù hợp.

 

Ngoài ra việc cắm điện tuy nhẹ nhàng nhưng nó cũng khá là quan trọng nhé. Sự chính xác giữa đường nóng và đường trung tính sẽ khai thác triệt để hơn khả năng hoạt động của thiết bị âm thanh.

 

Anh_Quang_-_VYng_Tau_-_BFAudio_112SA_-_180903001_co_Ynh_1
 

 

 

4. Tìm hiểu thiết bị

 

Trước khi anh em muốn mua bất kỳ sản phẩm gì cũng phải cần tìm hiểu trước kỹ công dụng - chức năng - lợi ích - thông số kỹ thuật trước đã. Nhưng phải tìm hiểu từ những người cho chuyên môn và có kiến thức sâu sắc để tư vấn cho mình. 

 

Anh em có thể tham gia các diễn đàn về âm thanh để được hỗ trợ tư vấn tư những người có kinh nghiệm và hiểu biết như "Cộng Đồng Anh Em Sử Dụng Thiết Bị Karaoke - Hỏi, đáp, hướng dẫn sử dụng" trên Facebook tại đây.

 

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản
 

 

Trên đây là bài viết của Vidia chia sẻ đến anh em mới chơi âm thanh các kinh nghiệm chơi âm thanh cần thiết và hiệu quả nhất.

 

Nếu anh em cảm thấy mình còn nhiều hạn chế trong chuyên môn và cần người hỗ trợ trong việc lặp đặt các thiết bị với nhau, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Vidia để đội ngũ kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm "Phối theo nguyên lý, lắp theo âm học" chia sẻ và tư vấn cho anh em nhé!

 

Anh em cần nâng cấp, tân trang cho dàn karaoke nhà mình, hãy để Vidia đem đến cho anh em những thiết bị âm thanh tốt nhất với nhiều khuyến mãi nhất, liên hệ với Vidia tại đây hoặc để lại một mẩu bình luận nhỏ thôi, tụi mình sẽ phản hồi ngay lập tức.

 

 

Có thể anh em quan tâm:

 

VIDIA THÂN CHÚC ANH EM TẬN HƯỞNG

NHỮNG PHÚT GIÂY KARAOKE ĐỈNH CAO!

 

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên


Bài viết liên quan


0
VIDIA back to top