• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Tham Khảo Top Main Công Suất Cao Cấp Bán Chạy Nhất Tại Vidia

Phải chọn cục đẩy công suất- Main công suất như thế nào cho dàn âm thanh để mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Đặc biệt với những dàn âm thanh cao cấp chuyên dành cho các quán kinh doanh hay dàn âm thanh sân khấu, đi show phải cần đến những main công suất có chất lượng cao, hiệu suất cao và đảm bảo được độ ổn định khi hoạt động. Khách kinh doanh khi đến với Vidia cũng yêu cầu những tiêu chuẩn đó đối với main công suất mà họ muốn sỡ hữu. Và với bài viết này, Vidia xin chia sẽ với bạn top những dòng main cao cấp bán chạy tại Vidia để khách hàng theo dõi và tìm hiểu.


Bí quyết chọn cục đẩy công suất chất lượng


Lựa chọn cục đẩy công suất cho dàn âm thanh, trước tiên bạn nên xác định được:


-   Mức giá hợp lý.


-   Phù hợp với loa và amply/ mixer.


Một cục đẩy công suất phù hợp với loa là công suất của cục đẩy phải lớn gấp 2 lần công suất trung bình của các loa trong dàn.


Ví dụ : loa có công suất trung bình là 200W thì sẽ có công suất PEAK là 500W. Vậy bạn chọn cục đẩy có công suất 400W là lý tưởng. Nếu giá thành không cho phép thì cố gắng để cho 2 thông số đó bằng nhau vì nếu công suất của cục đẩy nhỏ hơn loa thì sẽ bị hiện tượng méo tiếng khi âm thanh ra loa.


Trong trường hợp chênh lệch quá lớn, tức là công suất của main không đủ thì tín hiệu sẽ thường xuyên ở trạng thái clip ( đèn đỏ trên main sẽ báo) .  Nếu việc clip duy trì lâu thì cục đẩy công suất sẽ chỉ có thể gửi dòng điện một chiều (DC) vào loa làm cho màng loa không thể co giãn bình thường. Chính xác là cứ giãn mãi ra mà không co lại. Màng loa không co giãn sẽ không làm mát côn loa, côn loa nóng lên đến một mức nhất định thì sẽ cháy!


Một số lưu ý khi lựa chọn cục đẩy công suất


Lựa chọn main nên lưu ý đến tổng trở.  Tổng trở của loa phải lớn hơn trở kháng của main – mixer. Trong trường hợp ngược lại thì rất dễ làm cho thiết bị quá tải và cháy.


cục đẩy công suất

Lựa chọn cục đẩy công suất để phối ghép với dàn có sử dụng loa siêu trầm thì tần số đáp ứng của main- mixer và thông số damping factor là rất cần chú ý.  Main chơi cho loa siêu trầm phải đáp ứng được tần số từ 20Hz trở lên. Còn damping factor tạm hiểu là nhân tố kiểm soát âm trầm hay nhân tố chống rung, chống xóc… Thông số này thường phải từ 400 trở lên. Thông số này càng cao thì âm trầm càng mạnh, đầm, không bị cụt.


Không nên mua hàng bãi , các hàng có thương hiệu quá lạ lẫm để đảm bảo mua đúng hàng chất lượng. Với hàng chính hãng, các thông số ghi trên sản phẩm là chính xác, còn đối với những thiết bị bãi, tên tuổi còn quá lạ, hay các thiết bị nhái mẫu thì thông số đôi khi không chính xác và khi sử dụng không đảm bảo chất lượng cho dàn.


Top Main công suất bán chạy nhất tại Vidia


Main BFaudio T5.8 : 16,000,000đ
Main E3 TX-6400 : 18,500,000đ
Main Crown XLS 2502 : 15,362,000₫
Main Yamaha P9500S : 11,900,000₫


Main BFaudio T5.8:

main công suât bf t5.8

Main công suất Bfaudio T5.8 thuộc dòng main 3 kênh 2U của Bfaudio. Thương hiệu Bfaudio đã từ lâu được biết đến và công nhận tại thị trường Việt Nam là một thương hiệu Nhật với những dòng thiết bị đẳng cấp từ mixer, micro đến main công suất. Dòng main series T này được đánh giá cao về hiệu suất hoạt động, và độ bền và ít tiêu hao điện năng nhờ sử dụng mạch khuếch đại lớp H, đặc biệt là đối với main cao cấp Bfaudio T5.8.  


Thiết kế của main Bfaudio T5.8 đẹp mắt, sang trọng, hiện đại với đường nét, chi tiết cách điệu hài hòa. Điểm ấn tượng về thiết kế của T5.8 chính là phần logo và model được cắt CNC đẹp mắt ngay trên mặt lưới tản nhiệt. Lớp khung thép của thiết bị cực chắc chắn, với lớp vỏ nhôm bên ngoài được phủ sơn đen tĩnh điện hạn chế hoen gỉ. Bề mặt lưới tản nhiệt lại được làm từ chất liệu inox sáng bóng đẹp mắt.


Mặt trước của thiết bị là 3 nút điều chỉnh các kênh riêng biệt, bảng đèn led thể hiện trạng thái của từng kênh. Mặt sau là 3 x cổng tín hiệu XLR đầu vào ,3 x cổng tín hiệu XLR đầu ra, 3 x ngõ ra loa Speakon, các đầu kết nối được sắp xếp hợp lý giúp người dùng dễ dàng thao tác.

main công suât bf t5.8

Thông số kỹ thuật:



Các tính năng đặc sắc của Main BFaudio T5.8 :

main công suât bf t5.8


Main Bfaudio T5.8 được thiết kế với công suất lớn nhằm đảm bảo đủ công suất đáp ứng cho nhu cầu công suất cao của không gian lớn tầm khoảng 50-55m2.  Chất lượng âm thanh vượt trội cho toàn dàn, âm thanh mạnh mẽ, sống động, đầy nội lực. Main có khả năng tải công suất cùng lúc cho một cặp loa full toàn dải bass 30,40cm và một sub điện vẫn dư công suất, giúp thể hiện các dải âm một cách đặc sắc nhất.


Với mạch khuếch đại lớp H cho hiệu suất cao, làm việc hiệu quả trong thời dàn không làm tăng nhiệt độ của vỏ máy lên quá cao, đặc biệt là tiết kiệm điện năng. Nhờ đó mà tăng độ bền của máy, hạn chế ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.


Với độ nhiễu âm chỉ ở mức 0.025%, là mức ảnh hưởng cực nhỏ đến âm thanh và hầu như không có sự khác biệt nào khi âm thanh ra loa. Tiếng ca vẫn trong sáng, sạch sẽ đáng kinh ngạc.

Bộ khuếch đại đã được xây dựng trong tải, điện áp đường dây, và giám sát I / O, được tích hợp các mạch bảo vệ chống lại những lỗi, Nếu 1 trong các hệ thống bị lỗi, tất cả những hệ thống còn lại sẽ đóng cửa, hạn chế được hầu hết các rủi do khi vận hành.


 Main E3 TX-6400: 


e3 tx-6400

Main E3 TX-6400 là dòng main công suất đến từ thương hiệu E3 Audio – Một thương hiệu đến từ Đức. Cũng vừa ra mắt trong thời gian gần đây nhưng main E3 TX-6400 được khách hàng cực kỳ ưa chuộng, nhất là các phòng karaoke kinh doanh VIP, thiết bị nhanh chóng lọt top các main công suất bán chạy tại Vidia.


Nếu như các thương hiệu khác trên thị trường đã có thời gian khá dài để khẳng định chất lượng thì với E3, tuy chỉ mới vào thị trường Việt Nam nhưng hầu như bất cứ sản phẩm nào được tung ra thị trường đều có thời gian làm mưa làm gió khá dài lâu. Trong đó có main E3 TX-6400.


Main E3 TX-6400 thuộc dòng main công suât 4 kênh. Có khả năng tải công suất cho hệ thống âm thanh lớn và cao cấp như hệ thống âm thanh karaoke chuyên nghiệp, hay hệ thống âm thanh sân khấu mini, quán bar. Bởi với khả năng của mình cục đẩy công suất E3 TX 6400 có thể tải được 4  cặp loa có công suất lớn và thậm chí còn hơn như thế nữa.


Với thiết kế đẹp mắt, cá tính với tone màu lạnh- màu xám bạc. Thiết kế vẫn tạo cảm giác mạnh mẽ, mặc dù không quá hầm hố, nặng nề. Vỏ của thiết bị được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm, phay nhôm mặt trước được bố trí 4 nút chỉnh cho 4 kênh riêng biệt và bảng đèn led thể hiện trạng thái của các kênh. Mặt sau là các ngõ ra của các kênh. Điểm kết nối được làm bằng đồng chắc chắn, tiếp điểm tốt ít bị rò điện và đảm bảo truyền tín hiệu ổn định.

 

3e TX-6900


Thông số kỹ thuật:



Các tính năng đặc sắc của Main E3 TX-6400:


Công suất của Main E3 TX-6400 khá khủng, với chế độ 8Ohms: công suất đạt 800W x 4; với chế độ 4Ohms: công suất đạt 1280W x 4; với chế độ 8Ohms Bridge : công suất đạt 2400W ; và với chế độ 4Ohms Bridge . Với 4 chế độ kết nối, dễ dàng cho người sử dụng khi phối ghép với nhiều dàn âm thanh- karaoke. Main công suất Bfaudio T5.8 hoàn toàn đủ khả năng đánh cùng một lúc 2 cặp loa full cùng sub cho những không gian như sân khấu , phòng hội nghị tùy nhu cầu của khách hàng.


Với tỉ lệ méo tiếng là 0.5% nên âm thanh toàn dàn có phối ghép Main E3 TX-6400 hầu như không bị biến đổi. Âm thanh vẫn giữ nguyên được độ trung thực, chất âm trong sáng, hoàn toàn không có hiện tượng méo tiếng,  rì rì do loa thiếu công suất ngay cả khi loa chơi với âm lượng cực đại (lưu ý : hạn chế sử dụng loa với âm lượng cực đại trong thời gian dài gây hại loa).


Với công suất khủng và khả năng tải công suất cho những dòng loa sân khấu nên việc phủ âm cho những không gian tầm 50-60m2 là chuyện hoàn toàn dễ dàng đối với main E3 TX-6400. Âm thanh căng dày và chi tiết ngay cả khi bạn đang đứng ở góc phòng. Tuy nhiên, chính vì vậy nên Vidia không khuyến khích sử dụng main E3 TX 6400 cho những phòng có diện tích nhỏ.


Main E3 TX-6400 được thiết kế đảm bảo không xảy ra tình trạng kén thiết bị. Ngoài ra, E3 TX-6400 còn được trang bị mạch bảo vệ khởi động mềm, DC, ngắn mạch giúp duy trì độ ổn định và bảo vệ main trước những khả năng gây hại main và loa . Giúp tăng độ bền của main.


Main Crown XLS 2502:

main Crown XLS 2502


Thương hiệu chuyên sản xuất những dòng main cao cấp Crown By Harman đã cho ra đời dòng main công suất Crown XLS 2502 dành cho những hệ thống âm thanh chuyên nghiệp. Thiết bị đượcc coi là phiên bản nâng cấp tổng thể từ thiết kế, đến tính tiện dụng và tính năng so với những mẫu main công suất lớn của Crown trước đây.


Thiết kế nhỏ gọn, cá tính với mặt trước là nguyên một mặt lưới bằng kim loại bao phủ toàn bộ bề mặt trước. Trên đó là các nút điều chỉnh 2 kênh riêng biệt, một màn hình hiển thị thông tin của 2 kênh có kích thước lớn và hiển thị chi tiết hơn so với các các main khác chỉ được bố trí đèn led thông báo trạng thái.


Toàn bộ lớp vỏ của main được làm từ chất liệu nhôm cao cấp phủ hơn nano giúp bề mặt mịn và đều màu, độ bền cũng cao hơn nhờ được chống gỉ tốt. Mặt sau của main bao gồm các cổng kết nối của các kênh, đầu kết nối được thiết kế chắc chắn đảm bảo cho âm thanh chất lượng cao.

main Crown XLS 2502

Thông số kỹ thuật :



Các tính năng đặc sắc của Main Crown XLS 2502:

main Crown XLS 2502

Crown XLS 2502 được trang bị công nghệ DriveCore XLS™ 2 Series có thể đưa tới mức công suất 2400W tại 4Ω Bridged với chất âm sạch sẽ nhất, tín hiệu trong, mạnh mẽ. Các XLS DriveCore 2 đảm bảo rằng người dùng sẽ được trải nghiệm một trong những thứ âm thanh tinh khiết, mạnh mẽ cho bất kỳ địa điểm sử dụng nào. Các chế độ kết nối khác của main cũng đạt đến mức công suất khá lớn. Với chế độ 8Ω đạt công suất 440W , tại 4Ω đạt công suất 775W, tại 2Ω đạt công suất 1200W, tại 8Ω Bridge đạt công suất 1550W. Dựa vào nhu cầu và các thiết bị trong dàn để có sự phối ghép hợp lý nhất với main Crown XLS 2502.


Main công suất XLS 2502 được trang bị bộ xử lý tín hiệu số DSP nhạy bén giúp thiết bị dễ dàng kiểm soát hơn, dải âm được lọc kỹ đạt chuẩn tới mỗi kênh. 


Độ nhạy đầu vào của main Crown XLS 2502 là 1.4Vrms và 0.775Vrms nên giúp cho amply n có thể đạt tới mức công suất cao nhất có thể.


Cùng với đó là công nghệ Peakx™ Limiters cung cấp công suất tối đa trong khi bảo vệ loa của bạn. Một trong những đặc điểm gây chú ý của main Crown XLS 2502 chính là hệ thống tích hợp Crossover PureBand ™ cho hiệu năng và kiểm soát tốt hơn.


Main Yamaha P9500S:

main Yamaha P9500S


Main công suất Yamaha P-9500S là dòng main nằm trong series âm thanh cao cấp chuyên dành cho sân khấu biểu diễn. Thương hiệu Yamaha gắn liền với những thiết bị âm thanh nổi tiếng mà hầu như bất cứ khách hàng cùng từng ao ước sở hữu.  


Yamaha P9500S  hoàn toàn xứng đáng với tin yêu của khách hàng, nó làm các dòng trên trở nên kém hấp dẫn hơn hẳn bất kể đây là một trong những mẫu cục đẩy công suất tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Sử dụng 52 sò cao cấp của Yamaha tạo sự khác biệt của main với những thiết bị cùng loại khác với công suất đánh mạnh mẽ, uy lực đáp ứng đầy đủ yêu cầu của các dòng loa hội trường công suất lớn.


Tính đến thời điểm hiện tại, thì P9500S của Yamaha đang là mẫu cục đẩy công suất 2 kênh tốt nhất nằm trong cùng phân khúc.


main Yamaha P9500S

Thông số kỹ thuật:



Các tính năng đặc sắc của Main Yamaha P9500S:


Công suất của Yamaha P9500S cực khủng, với 2 chế độ 

Công suất cho 8ohm:  1100Wx2 
Công suất cho 4 ohm: 1800Wx2


Có khả năng đáp ứng công suất cho các loại loa full bass đôi và loa sub siêu trầm bass khủng thường dùng cho sân khấu. Với chế độ Bridge, người dùng có thể đánh loa sub ở chế độ mono. Đặc biệt, với công suất khủng, main luôn bù đủ công suất khi bạn cân chỉnh Equalizer và giảm các điều kiện feedback.


Chất âm rõ và rất trong, tiếng không thua kém bất cứ dòng main Vidia giới thiệu ở trên. Với độ méo tiếng <0.03%@8Ω 1KHz, âm thanh giữ nguyên được chất lượng âm thanh, chất âm ra loa không méo tiếng, các dải âm được thể hiện chi tiết , tách bạch.


Main hỗ trợ mixer xử lý cho ra loa những đoạn nhạc nhanh rõ ràng, không bị rối. Ngay cả khi người dùng chơi nhạc âm lượng lớn thì các dãi âm vẫn rất mịn và sạch.


Main Yamaha P9500S còn được thiết kế cho hiệu suất làm việc cực cao với dây nguồn lớn, giúp nguồn điện vào amply ổn định, có  Có board Pre-amp, chóng chát và rè tiếng,  Có Low limiter 130hz và Tăng phố 45A giúp thiết bị hoạt động ở trạng thái ổn định nhất có thể.


Trên đây đều là những main cao cấp , đều mang lại cho dàn karaoke kinh doanh hay dàn sân khấu chất lượng âm thanh vượt trội. Xứng đáng với giá mà khách hàng bỏ ra. Vidia hi vọng với top những main công suất cao cấp bán chạy tại Vidia trên, khách hàng có thêm sự lựa chọn tối ưu cho dàn âm thanh karaoke của bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về thiết bị, hoăc muốn được trực tiếp trải nghiệm so sánh các thiết bị. Mời bạn đến tại các chi nhánh của Vidia hoặc bạn có thể liên hệ với Vidia qua số hotline 0902 799 186 hoặc 0902 699 186 để được tư vấn thêm.





Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top