• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Vidia Bật Mí Cách Thử Và Chọn Mua Loa Kéo Chất Lượng

  • Minh Nguyễn Thị Thanh
  • Loa Kéo
  • 01/01/2024

Loa kéo di động đã không còn là dòng thiết bị âm thanh xa lạ với khách hàng. Tính ưu việt và tiện dụng  giúp khách hàng đón nhận dòng thiết bị này một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, mặc dù khá phổ biến trên thị trường nhưng vẫn có nhiều khách hàng băn khoăn làm sao để lựa chọn loa kéo chất lượng và các thử loa kéo như thế nào? Tham khảo bài viết bên dưới để chọn được loa kéo chât lượng nhé!


Cách thử loa kéo


Kiểm tra loa kéo từ những chi tiết nhỏ nhất để đảm bảo rằng loa kéo bạn muốn sở hữu không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về chất lượng cũng như chi tiết máy.

chọn loa kéo chất lượng


Trước khi bật công tắc của loa , bạn nên chú ý các núm vặn điều chỉnh trên loa. Xoay để kiểm tra có tiếng rột roẹt hay không. Nếu xuất hiện những tiếng này trên loa chứng tỏ loa đang gặp vấn đề.


cách chọn loa kéo chất lượng


Bạn tắt echo và bắt đầu test thử với micro. Nếu tiếng bạn nghe được đục , hoặc không rõ treble cũng như bass thì loa đó hát sẽ rất tệ.


Tiếp theo, bạn test thử loa bằng cách hát thử hoặc phát một vài bài hát với công suất vừa phải và kiểm tra xem âm thanh như thế nào? Tiếng bass, treble hay echo có hay không? Tăng dần âm lượng lên tối đa và kiểm tra âm thanh có bị rè hoặc bể tiếng hay không.


Những bản nhạc bạn nên chọn để test thử loa có thể là nhạc dance, nhạc remix để test thử độ lớn của loa,  tiếng có bể không tiếp đó bạn giảm núm Tress về 0 và tăng dần núm Bass lên tới lúc cực đỉnh nhất,những loa bass chất lượng khi bạn nâng lên tầm hơn 50% thì bạn thấy đã rất mạnh rồi,tiếp đó kiểm tra loa bass cũng giống thế.


Một số dòng loa có hệ thống chỉnh EQ ,  bạn nên cần nhiều thời gian tham khảo hướng dẫn sử dụng về hệ thống chỉnh âm này trước khi test.


Cuối cùng là bạn thử tiếng nói  khi có nhạc bạn một lúc vừa mở nhạc và alo thử nếu khi mở nhạc mà bạn vẫn nghe rõ tiếng nói đồng thời tiếng ko bi đục thì loa đó chất lượng. Thử giọng hát của mình để kiểm tra xem micro hát có nhẹ hay không, tiếng ra loa như thế nào, có chất lượng hay không.

 

 Các lưu ý khi lựa chọn loa kéo chất lượng


Mặc dù loa kéo di động không phải là dòng thiết bị quá khó khăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, để tìm được dòng loa chất lượng phải là dòng loa kéo phù hợp với bản thân người dùng.


Về công suất 


Trước  tiên, bạn nên xác định được lý do bạn muốn mua loa kéo, từ đó mới có thể chọn được dòng loa kéo có công suất phù hợp. Hiện này có nhiều dòng loa kéo có công suất lớn từ 700w – 800w, hoặc những dòng loa công suất vừa từ 120- 300w .. Nếu bạn chọn loa kéo di động chơi karaoke ở gia đình có thể chọn các dòng loa có công suất thấp đến vừa. Và trong trường hợp, muốn sử dụng loa kéo cho các không gian rộng lớn, hội họp, diễn thuyết hay sự kiện ngoài trời, nên chọn các dòng loa bass lớn, công suất lớn để đảm bảo được chất lượng âm thanh và độ phủ âm.

Bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng chỉ nên dùng đến 85% công suất của chiếc loa. Vì nếu sử dụng công suất cực đại trong thời gian liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của loa, độ bền không cao và chất lượng âm thanh cũng không đảm bảo.


Về giá thành


Hiện nay trên thị trường, loa kéo được bán với rất nhiều mức giá. Bạn có thể tìm mấy những dòng loa kéo mức giá chỉ trên 1 triệu đồng, hoặc 4-5 triệu hay dòng loa kéo KB61 của hãng Acnos có mức giá đến gần 10 triệu. Tùy khả năng kinh tế để lựa chọn loa kéo phù hợp.


Về thiết kế


Mặc dù định nghĩa của các dòng loa kéo chính là sự tiện lợi và linh động. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều hãng đã bắt đầu có những đột phá về thiết kế của loa kéo. Điển hình có thể nói đến chính là thương hiệu Acnos . Từ các dòng Acnos KB40, KB41.. đến các dòng cao cấp hơn. Kích thước của loa lớn hơn, trọng lượng loa cũng nặng hơn do chuyển từ vỏ nhựa sang thành vỏ gỗ cho chất âm ấm áp và mềm mại hơn. Ngoài thiết kế bên ngoài thì bên trong, các dòng loa kéo đời mới đã tính hợp thêm chức năng của đầu karaoke, amply chỉnh âm thanh, tạo tiếng vang, tiếng hồi chất lượng.


Về chức năng

chọn loa kéo chất lượng

Trước đây, loa kéo chỉ có thể kết nối với điện thoại thông qua bluetooth, và chỉ có thể kết nối với một thiết bị duy nhất. Nhưng hiện nay, một số dòng loa kéo từ tầm trung đến cao cấp đã được thiết kế thêm tính năng phát wifi ảo, kết nối cùng lúc từ 6- 8 thiết bị ngoại vi. Các thiết bị cầm tay ngoại vi này đều có thể trực tiếp điều khiển, tìm bài và chọn bài với phần mềm điều khiển của hãng đó khá là tiện lợi và dễ dàng. 

 

Mời bạn cùng với Vidia so sánh chất lượng Loa kéo thương hiệu Việt Nam và Trung Quốc


Loa kéo là thiết bị âm thanh ngày càng trở nên gần gũi hơn với đời sống hàng ngày. Là dòng thiết bị tiện lợi, hữu ích và mang đến chất lượng và sự ổn định xứng đáng với giá thành.  Vấn đề đáng bàn ở đây chính là nhiều khách hàng đang cảm thấy băn khoăn vì hầu hết các dòng loa kéo trên thị trường đều có xuất xứ từ Trung Quốc, chỉ riêng thương hiệu Acnos là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đầu tư vào thị trường này. Và liệu rằng chất lượng giữa các dòng loa kéo Trung Quốc và Việt Nam có khác nhau, có sự chênh lệch nào đáng kể hay không? Cùng theo dõi bài viết này nhé.


Các dòng loa kéo trên thị trường hiện nay


Nên chọn mua loa kéo Trung Quốc  hay loa kéo thương hiệu Việt Nam. Đương nhiên còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thiết bị và chi phí đầu tư của bạn


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu Trung Quốc chuyên sản xuất loa kéo , những cái tên được khách hàng ưa chuộng có thể kể đến như là Temeisheng, Sansui.. Trong số đó Temeisheng được Vidia đánh giá khá cao về sự phong phú về chủng loại và chất lượng của sản phẩm. Đồng thời, giá thành của từng mẫu loa cũng phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

loa kéo temeisheng

Đối với các dòng loa kéo thương hiệu Việt Nam thì những cái tên như loa kéo Arirang, Acnos, Caliana đang cho ra mắt khách hàng rất nhiều mẫu loa mới với nhiều tính năng vượt trội. Đại diện cho các thương hiệu loa kéo Việt Nam. Cùng Vidia làm một bài so sánh nhỏ cho khách hàng nhận thấy được sự giống và khác nhau giữa loa kéo thương hiệu Việt Nam và Trung Quốc bằng hai hãng loa nổi tiếng là Temeisheng và Acnos- Sơn Ca Media. 

Loa kéo đi động acnos kb41

So sánh loa kéo thương hiệu Việt Nam và Trung Quốc:


Điểm giống nhau :


Về thiết kế :


Các dòng loa kéo đều có đặc điểm chung chính là sự năng động, tiện lợi, tiện di chuyển. Các dòng loa kéo được thiết kế phần tay kéo chắc chắn cơ động , phần bánh xe bên dưới giúp người dùng có thể di chuyển thiết bị trên nhiều địa hình khác nhau . 


Phần thùng loa thường được thiết kế bằng chất liệu nhựa cao cấp. Với những dòng loa cao cấp, vỏ loa thường được làm từ chất liệu gỗ ép nhằm tạo nên những âm thanh chất lượng cao nhất, ấm áp và mềm mại hơn so với những dòng loa thùng nhựa.


Về công suất :

Công suất của loa được thiết kế tùy thuộc vào từng phân khúc giá, được thiết kế dành cho các mục đích khác nhau. 


Về chất lượng âm thanh :

Chất âm của các dòng loa kéo di động đều có đặc điểm chung chính là sự mạnh mẽ, nội lực. Âm thanh rất chắc chắn và vang vọng. 

Loa kéo thường được lựa chọn cho nhiều mục đích khác nhau như bán hàng, diễn thuyết, du lịch.. Thường được chơi ở các không gian mở rộng lớn, không gian ngoài trời chính vì vậy loa kéo luôn được thiết kế sao cho trường âm thanh mở rộng , chất âm mạnh và được thể hiện chi tiết nhất dù được chơi với công suất lớn. 


Điểm khác nhau :


Về thiết kế :


loa kéo temeisheng


Các dòng loa kéo như Temeisheng QX1503 , Temeisheng A73 hay Temeisheng QX1502 đều được thiết kế tinh xảo, đẹp mắt với các chi tiết như củ loa, phần khung lưới hay thùng loa tạo điểm nhấn riêng biệt. Đối với các dòng loa kéo Việt Nam hầu như ít thấy sự đột phá trong thiết kế . Các  dòng loa kéo Acnos chú trọng nhiều đến phát triển các tính năng nâng cao, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng. Nhưng không vì thế mà thiết kế của các dòng loa như Acnos KB39, KB40, .. trở nên nhàm chán.


loa kéo acnos


Về mức giá :


Nếu so sánh về mức giá của các dòng loa cùng phân khúc, cùng chức năng thì các dòng loa kéo xuất xứ từ Trung Quốc luôn có mức giá rẻ hơn so với các dòng loa kéo Việt Nam. Tại Vidiashop , giá của dòng lo0a kéo Acnos Beatbox KB39 là  5,900,000đ . trong khi đó, với cùng phân khúc, loa kéo Temeisheng SL16 có giá chỉ 4,490,000₫. 


Ngoài ra, các dòng loa kéo Trung Quốc có sự đa dạng hơn về mức giá từ giá rẻ đến cao cấp. Khách hàng có thể tìm thấy một mẫu loa kéo chỉ có giá 1,590,000đ như Temeisheng DP131 hay 1,940,000đ như Temesheng A28. trong khi đó, mẫu loa kéo có giá rẻ nhất hiện nay của Acnos chính là Acnos Beatbox KB39 có giá  5,900,000đ, thuộc phân khúc giá tầm trung. 


Về các tính năng nâng cao :


Các dòng loa kéo Việt Nam như Acnos rất chú trọng đầu tư phát triển các ứng dụng nhằm hỗ trợ khách hàng. Các loa kéo không đơn thuần chi là loa kéo di động mà đã trở thành dàn karaoke di động tích hợp đầy đủ các chức năng như lưu trữ bài hát phục vụ hát karaoke offline. Tính năng chỉnh âm thanh chuyên nghiệp hơn trước. Tính năng phát wifi ảo kết nối với 6 thiết bị ngoại vi cùng lúc để điều khiển, tìm và chọn bài hát online qua ứng dụng karaoke connect. 


Các dòng loa kéo giá rẻ, tầm trung thương hiệu Trung Quốc chỉ mới hỗ trợ kết nối với điện thoại qua kết nối bluetooth và nhận bài hát từ nguồn nhạc youtube online hoặc nguồn nhạc từ USB , thẻ nhớ hoặc điện thoại.  Chức năng hát karaoke phụ thuộc nhiều vào kết nối mạng . Không có khả năng hát online cũng là hạn chế lớn cho người dùng.



Lựa chọn dòng loa nào? thương hiệu nào? có xuất xứ từ đâu hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Nhiều khách hàng có cái nhìn không thiện cảm với các sản phẩm "made in China" .Tuy nhiên các dòng sản phẩm chính hãng được nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam vẫn rất tốt và đảm bảo. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các dòng loa kéo hoặc muốn được tư vấn và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm. Hãy đến ngay các chi nhánh của Vidia để được tư vấn thêm ngay lập tức.



Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top