• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Đánh Giá Loa Karaoke BMB - Thương Hiệu Loa Chất Lượng Cao

VIDIA khảo sát trên những showroom của mình và trên thị trường karaoke hiện tại, dòng loa đang được nhiều người đánh giá cao chính là dòng loa BMB. Dòng này có những tính năng nổi bật gì mà được ưa chuộng đến vậy, chúng ta cùng đi đánh giá loa karaoke bmb nhé!

Nổi bật nhất trong dòng BMB không thể bỏ qua bộ đôi CSN Series (CSN 225 E và CSN 445 E), đây là dòng loa karaoke chất lượng cao dành cho phòng hát gia đình cũng như các quán. Đối tượng mà thương hiệu BMB đánh vào chính là tầng lớp gia đình, cơ quan, đoàn thể, công ty nên những sản phẩm cũng có đầy đủ những tính năng phục vụ tối đa nhu cầu của tất cả mọi người.


 
Loa karaoke BMB hiện được nhiều người sử dụng
 
 

1. Đánh giá loa karaoke BMB về thiết kế

 

 Bộ đôi lãng tử đa tình

 
Về mặt thiết kế CSN Series không có gì khác biệt so với những sản phẩm đi trước, có hình oval chẻ đôi, chạy cong mềm mại ở phía trước và vuông vức ở mặt sau. Nhà sản xuất giải thích rằng loa có thiết kế như vậy đều là sự nghiên cứu có khoa học, thiết kế cong sẽ mở rộng trường âm thanh rộng hơn và cho phép sóng âm có thể lấp đầy phòng hát một cách dễ dàng.


Về thẩm mỹ, hình dáng cong mềm phía trước không những dễ dàng lắp đặt ở gần như mọi kiểu thiết kế phòng, mà còn mang lại một cảm giác dễ chịu cho mắt khi nhìn vào từ phía trước hoặc 2 bên loa.
 

Mặt trước được thiết kế trang nhã và thanh lịch
 

Mặt sau các dòng loa BMB CSN Series đều có thiết kế đơn giản, tiện dụng
 
 

2. Đánh giá loa karaoke BMB về Ê-căng (màng lưới)


Mặt trước của loa là tấm ê-căng làm bằng nhựa, có thiết kế vách ngăn với nhiều đường viền chạy ngang tạo khe hở thấy được các củ loa bên trong. Dường như đây là thiết kế lạ - độc không giống bất kì sản phẩm nào của thương hiệu nào. Chính điều này cũng làm mọi người nhớ đến model này nhiều hơn.

 

 
Ê-căng (màng lưới)

 
Sản phẩm có 1 lớp ê-căng mọi người nghĩ sẽ khó khăn trong việc tháo lắp và sửa chữa, vệ sinh nhưng đây là 1 quan điểm sai lầm, bạn chỉ cần vặn 4 con ốc 2 bên hông là tháo ra được ngay. Việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn, lớp ê-căng làm bằng nhựa nên việc lau chùi cọ rửa bằng nước và xà phòng cũng cực kỳ thoải mái.


Đặc biệt, với thiết kế vách ngăn hở khe trên ê-căng âm thanh sẽ thoát ra ngoài rất nhiều, đặc biệt là với kiểu chạy cong oval đã nói ở trên sẽ giúp âm thanh tỏa về nhiều hướng hơn, nhằm bao trùm mọi vị trí trong phòng. Khe hở còn giúp âm thanh thoát dễ dàng hơn, không bị dồn nén bên trong khiến cho ê-căng bị chấn động liên tục, lâu ngày sử dụng sẽ giảm độ “bám” vào thùng loa.


Ngoài ra, bên trong ê-căng không phải là 1 khối nguyên vẹn mà là các rãnh nhằm mục đích để tán âm, âm phát ra rõ hơn, đều hơn.
Riêng về thiết kế bề mặt trước thôi đã thấy sự đầu tư cũng như chuyên nghiệp của thương hiệu, vừa giúp làm hài hòa, đẹp mắt và làm nổi bật hơn cái logo BMB ở giữa, mà còn góp phần nâng cao chất lượng âm thanh của loa.

3. Đánh giá loa karaoke BMB về Thùng loa


BMB không chỉ đầu tư về mặt thiết kế mà cả chất lượng, thùng loa được thiết kế và sản xuất theo những tiêu chuẩn, đặc thù riêng dành cho karaoke. Công nghệ dán phủ bề mặt và góc cạnh thùng loa giúp thùng loa có thể đáp ứng nhiều yêu cầu về hình dạng và kích thước. Nên đây là lý do tại sao loa BMB có thể có được thiết kế kiểu dáng chạy bo tròn oval cũng như tạo được các kích cỡ khác nhau cho các dòng loa.
 


Đặc tính của thùng loa là giúp cho nhà sản xuất dễ dàng kiểm soát được âm học trong thùng loa, trong khi vẫn đảm bảo được độ chắc chắn và độ bền. Nên nguyên liệu làm loa, BMB đã chọn lọc rất kĩ, trải qua quy trình nghiêm ngặt và khắt khe về kỹ thuật âm thanh, nhằm đạt được độ cộng hưởng chuẩn xác và tái tạo lại âm thanh trung thực.

Tất cả nguyên liệu của sản phẩm đều được chế tác tại Nhật, các linh kiện đều được sử dụng bởi những thương hiệu nổi tiếng cũng như chất lượng.

Thương hiệu BMB chú trọng vào chất lượng, thiết kế thì hướng đến sự đơn giản và đẳng cấp, nên thùng loa cũng không quá cầu kì, 2 lỗ thông hơi được đặt tại các vị trí bên dưới 2 loa tweeter chạy thông vòng vào bên trong.

Bên trong thùng loa là các miếng bông thủy tinh, một loại bông dùng để tiêu âm cho phòng, mục đích của việc lót bông thủy tinh trong thùng loa này là nhằm triệt tiêu các âm cộng hưởng không mong muốn.

Cũng như thùng loa, mạch phân tần dành cho dòng loa CSN Series có thiết kế trông gọn gàng, các mối hàn và những vị trí ráp nối các bộ phận mạch và khung đế được nhà sản xuất chăm chút cẩn thận tỉ mỉ, khiến ta cảm thấy an tâm về một thành phần thiết yếu trong bất kỳ chiếc loa nào.
Dây loa không bị hàn chết, mà cho phép người dùng tháo lắp bằng tay

4. Đánh giá loa karaoke BMB về củ loa

 
Loa của dòng CSN Series được trang bị 3 củ loa (hệ thống 2 Đường 3 Loa), bao gồm 1 woofer và 2 tweeter.

Vì chú trọng vào chất lượng nên nguyên liệu để làm nên củ loa cũng được hãng sàng lọc kĩ và được làm hoàn toàn tại Nhật, nam châm là thành phần không thể thiếu giúp gia tăng và giữ cường độ mạnh của tiếng trầm trong thời gian dài của bản nhạc.

 
CSN Series là dòng loa có công suất không quá lớn nên cả woofer (âm trầm) và tweeter (âm cao) đều sử dụng màng loa giấy, là loại vật liệu cho sắc thái âm thanh ấm cộng với khả năng tái tạo âm thanh chuẩn xác, mặc dù chế tạo rất đơn giản.

 5. Đánh giá Loa Karaoke BMB về Bass loa


Dưới đây là một số hình ảnh thực tế về các củ loa của dòng CSN Series toát lên sự tinh tế, cẩn trọng và khoa học của người Nhật được thể hiện rõ trong từng chi tiết thiết kế.
 

 


6. Đánh giá loa karaoke bmb về hiệu năng trình diễn


CSN Series là loa karaoke japan có công suất vừa phải, không quá lớn mà cũng không quá thấp. Theo thử nghiệm tại phòng Testlab HDvietnam với model CSN 455 E qua vài giọng ca không chuyên của nhóm phát thanh viên tin tức, với 3 chất giọng khác nhau là trầm (giọng thổ), giọng trung và một giọng nữ trung, cùng hát 5 bài với 3 phong cách khác nhau là nhạc quê hương (chậm nhẹ), nhạc hành khúc Cách mạng (tiết tấu mạnh, nhanh) và phong cách Disco thì:

 
Về âm thanh: dù mạnh hay nhẹ thì đều hơi khó phân biệt sắc thái của từng chất nhạc, âm phát ra của từng thể loại nhạc không quá khô cứng mà cũng không quá mềm, cứ ở chính giữa. Nhưng điểm cộng chính là âm thanh của 3 dãi (bass-mid-treble) nghe rõ ràng và có vẻ như đây là đặc tính “quan trọng” chung của tất cả dòng loa BMB Nhật, bởi điều này tất yếu thể hiện tính chuyên nghiệp về mặt âm thanh cho thể loại hát nghiệp dư. Khi tắt phần âm sắc chơi theo giai điệu của giọng hát (nút Melody) thì nghe có cảm giác hay hơn.

 
Về chất giọng: Dù là chất giọng gì, trầm, trung hay cao thì âm phát ra đều nghe rõ đến từng chi tiết, như nó phát ra ở chế độ Normalize vậy. Cái ưu ở đây là chúng ta sẽ thoải mái hát và hát một cách bình thường, không cần phải hát nhỏ đi hoặc to lên; còn cái nhược chính là những ai có giọng ca hay thì không được phô bày ra, không thể hiện được tài năng.

 
Cũng nói thêm là diện tích gian phòng của Testlab HDvietnam là 4x12m nên xét về công suất thì model CSN 455 E có thể xem là tạm đủ để “đánh”, còn CSN 225 E thì nên chơi với diện tích phòng nhỏ hơn. Theo khuyến cáo của BMB thì CSN 455 E hợp với diện tích phòng từ 20-40 mét vuông, và CSN 225 E hợp với diện tích từ 15-30 mét vuông.


Độ tin cậy



Với người Việt chúng ta, hầu như những sản phẩm đến từ Nhật đều nhận được 1 sự tin tưởng nhất định, bởi chất lượng luôn được đảm bảo. Và dòng loa này cũng không ngoại lệ, chưa kể nguyên liệu cấu tạo nên loa đều được hãng chế tạo tại Nhật, những linh kiện từ những thương hiệu nổi tiếng, chất lượng. Luôn chú trọng về mặt chất lượng, đặt quyền lợi của khách hàng lên trên chính là những chính sách quan trọng hàng đầu của BMB.

 

 
 

Kết luận chung


Qua những tính năng, thông số kỹ thuật cũng như thiết kế, trai nghiệm thực tế thì có thể khằng định BMB CSN Series là dòng loa dành cho các gia đình hay những ai không chú trọng, đòi hỏi về chất âm mang sắc thái đặc trưng của thể loại nhạc (gu nhạc) cũng như đáp ứng nhu cầu chuẩn mực về chất giọng riêng. Hay nói cách khác, dòng loa BMB CSN Series thích nghi với nhiều gu thưởng thức nhạc khác nhau, chất giọng khác nhau, bất kể người hát có kinh nghiệm hay không về ca hát nói chung, về karaoke nói riêng. Bởi chính lý do đó nên bạn có thể dễ dàng kết hợp với những dòng sản phẩm như dàn karaoke hi-end và các dòng khác....

So sánh với các dòng loa karaoke phổ thông đồng phân khúc của các thương hiệu khác thì chất âm và hiệu năng trình diễn của BMB CSN Series có thể xem là vượt trội hơn hẳn, thậm chí hay hơn cả dàn karaoke dành cho phòng VIP ngoài các quán karaoke.

Cách phân biệt Loa Karaoke BMB Trung Quốc và Loa Karaoke chuẩn


Theo các chuyên gia âm thanh tại VIDIA.COM.VN phân tích và đánh giá, loa karaoke bmb trung quốc giả có loại thùng loa VN, ruột Trung Quốc hoặc Đài Loan. Mặt trước thùng loa sần sùi, giá bán đúng chỉ 800.000-1.000.000 đồng/cặp, tức chưa bằng 1/3 giá loa Bose thật.


Loại thiết bị hai là loa Bmb giả 100% của Trung Quốc. Loại này, thùng loa được làm sắc sảo y như loa Bose thật. Tuy nhiên, trường hợp có chút kiến thức về sản phẩm này sẽ thấy một số điểm khác biệt : các thùng chứa loa Bose thật 301-IV đều được dán băng keo trong với hình logo BMB màu đen. Mặt sau của thùng loa Bose thật luôn có chữ nổi để phân biệt loa trái, phải. Chất lượng in sắc nét. Trong lúc đó, loa giả dán nhãn ghi số series number không rõ ràng và cũng không đề số D.O.M như loa thật, chất lượng in kém…

 

 

Một tình trạng khác nữa mà gười mua loa karaoke bmb trung quốc thường gặp là chế độ bảo hành. Người bán viện cớ hàng nhập khẩu nguyên đai, nguyên kiện nên không có phiếu bảo hành cho tác phẩm bán lẻ và trấn an người mua cứ an tâm mang về xài sẽ thấy tốt, nếu có gì cứ mang tới đổi.


Nhưng nếu gặp phải những người dùng khó tính, nhiều cửa hàng cũng miễn cưỡng bảo hành độ 6 tháng. Sau một thời gian thưởng thức, loa giả xuống cấp, phát ra tiếng đục, tiếng khàn nghe có cảm giác chói tai. Thấy lạ, mang ra cho thợ kiểm tra mới biết tậu nhầm loa Bose giả.

 


Loa BMB nhái

Những điểm lưu ý chỉ nhìn bằng mắt thường bạn cũng biết

 

1-Loa Bmb trung quốc chỉ cung cấp model 301 IV và 301V,  vừa qua có 601 nhưng loại này nhìn là biết ngay.

 

2- Ê-căng loa nhái phần mặt sau không có chữ in nổi L , R và số Serie. Vải ê căng khi sờ vào hơi nhám tay , không mượt và siêu nhũn.

 

3- Trong phân tần loa nhái có tụ Audio phile màu vàng , nhìn phân tần là biết.

 

4- Dây chạy trong loa nhái là dây đồng cứng, bẻ là có thể gẫy ngay , không mềm như dây hàng hiệu . gam màu hơi tối hơn .

 

5- Thùng loa hàng hiệu khi mở ra để ý phía trên có in ngày xuất xưởng , số Serie .

 

6- đặc thù là phần nhựa che loa tress của 301V hàng nhái là màu xám tro, hàng hàng hiệu là màu đen. Gân loa tress bóng ướt. Riêng đời này chỉ cần nhìn cái này thôi , không cần mở ra.

 

7- Model 301 IV đã không cung cấp rồi nên ví như mua đời này chắc chắn là giả 100%.

 

Hi vọng với  những chia sẽ trên của chuyên gia âm thanh VIDIA về việc phân biệt giữa loa karaoke bmb trung quốc và loa karaoke chuẩn sẽ giúp khách hàng chọn được sản phẩm loa tốt và sử dụng bền lâu.

 


Mời bạn tham khảo loa karaoke giá rẻ bán chạy nhất hiện nay tại Vidida Channel nhé:



Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top