• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Cách Chọn Mixer Karaoke Tốt Nhất Cho Dàn Karaoke

Sử dụng mixer karaoke trong các dàn âm thanh- karaoke đã và đang trở thành xu hướng. Lý do là nhờ chất lượng âm thanh và khả năng hiệu chỉnh chuyên nghiệp. Giúp dàn âm thanh gia đình trở nên ấn tượng hơn hẳn. Cách lựa chọn mixer như thế nào là tốt nhất, phù hợp nhất. Hãy cùng Vidia tìm hiểu những chia sẻ trong bài viết này nhé!


Tìm hiểu thêm về mixer karaoke nào !


Mixer hay vang số là thiết bị phối trộn và xử lý tín hiệu âm thanh. Bạn có thế hình dung như sau . Mixer có nhiệm vụ xử lý các tín hiệu âm thanh rồi từ đó cho ra một tín hiệu duy nhất có thể thức là mono hoặc tereo.
Có rất nhiều loại mixer , tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng. Có thể là mixer dành cho biểu diễn, mixer thu nhạc hay là mixer karaoke. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tìm kiếm mixer karaoke phù hợp nhất cho dàn âm thanh karaoke.


Một vài lý do nên chọn mixer karaoke cho dàn âm thanh karaoke:


Nếu trước đây, việc khuếch đại, điều chỉnh tín hiệu âm thanh thường là nhiệm vụ của amply . Thì này, hầu như các dàn karaoke cao cấp lựa chọn mixer karaoke do tín hiệu âm thanh qua những thiết bị này  hay hơn, chất lượng hơn trầm bổng, sâu lắng dễ đi vào lòng người hơn.

Mixer còn nhỏ gọn và hiện đại hơn. Đặc trưng của các amply analog là to cồng kềnh và nhiều nút chỉnh rườm rà nên sự khác biệt của mixer karaoke tạo nên tính thẩm mỹ cho không gian sử dụng. Dù bạn đặt mixer- vang số ở vị trí nào cũng khiến cho dàn âm thanh sang trọng và đẳng cấp hơn.


MIXER KARAOKE

Mixer karaoke sỡ hữu các tính năng đặc sắc


Lý do thứ ba chính là cảm giác tiện lợi khi sử dụng thiết bị. Thực ra, sử dụng mixer không hề đơn giản và tiện lợi như hình thức của mixer. Bởi quá trình cân chỉnh âm thanh không chỉ thực hiện trên máy. Bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên, cân chỉnh sẵn các cấu hình bằng phần mềm chuyên nghiệp và khóa lại. Những lần sử dụng tiếp theo chỉ cần khởi động và lựa chọn cơ bản. Rút ngắn quá trình cân chỉnh cho từng lần sử dụng.

Tính năng cân chỉnh bằng phần mềm giúp người dùng có thể xử lý tín hiệu âm thanh tốt hơn hết. thiết bị được tích hợp hệ thống vi xử lí thông minh cùng hệ thống mạch tín hiệu cao cấp. Nhờ đó có thể loại bỏ hoàn toàn các hiện tượng nhiễu sóng, tín hiệu bị lẫn tạp âm hay hiện tượng méo tiếng của loa cũng được vang số khắc phục.


Các tính năng của mixer karaoke trong dàn karaoke:


Mixer được thiết kế với bộ lọc rộng lớn để gia tăng tín hiệu đầu vào, tức là nhận mọi tín hiệu đầu vào và xử lý chúng một cách hoàn thiện nhất. mixer còn tích hợp bộ xử lý tín hiệu âm thanh cực chuẩn, từ những tiếng ồn, độ vang, độ nhiễu, méo tiếng đều được hoạt động xử lý tối ưu nhất, cho ra âm thanh hoàn hảo, trong sạch và rõ rệt.

Tính năng khiến mixer karaoke trở thành thiết bị chuyên nghiệp chính là bạn có thể dễ dàng  điều khiển mixer thông qua máy tính, laptop, iPad… Phần mềm chuyên dụng của thiết bị này sẽ cho phép dễ dàng tùy chỉnh âm thanh mà không phải dùng tay điều khiển các nút vặn và cần đẩy như các loại analog mixer truyền thống nữa.


phần mềm mixer karaoke

Hình minh họa chỉnh mixer bằng phần mềm cân chỉnh


Những mixer cao cấp còn có khả năng chống hú rít, cắt được các dải tần cho âm thanh có mức độ phù hợp với không gian đăt dàn âm thanh. Mỗi thiết bị với tính năng nổi bật riêng tương ứng với những dàn âm thanh khác nhau như karaoke, âm thanh hội trường, âm thanh sân khấu hoặc cả âm thanh điện ảnh.

Chức năng compressor được tích hợp trong các thiết bị này còn hạn chế những tín hiệu âm thanh vượt quá mức cho phép, đặc biệt là những tiếng bass, treble nhằm bảo vệ loa. mixer  dễ dàng phối phép với các main công suất cao cấp, đem đến chất âm thanh mạnh mẽ, sống động và hoàn hảo.


Cách chọn mixer karaoke tốt nhất cho dàn karaoke:


Để đánh giá một mixer karaoke tốt, chất lượng cao. Hiện nay không có một thước đo chính xác nào. Lựa chọn mixer còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng khác, tùy vào đánh giá và kinh nghiệm của từng người. Khi lựa chọn, bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau : 



Chi phí đầu tư: Mixer karaoke có nhiều mức giá khác nhau. Tùy thuộc vào phân khúc từ giá rẻ đến cao cấp để bạn lựa chọn. Ngoài ra, đầu tư mixer, bạn cũng cần đến sự hỗ trợ của cục đẩy công suất. Chi phí cho thiết bị này cũng tương đối cao. Chính vì vậy, bạn nên tính toán chi phí cho từng thiết bị sao cho cân đối và hợp lí. 



Thông tin sản phẩm: Khi đầu tư và mixer karaoke. Bạn cần quan tâm đến những thông tin liên quan đến sản phẩm đó như: nguồn gốc, xuất xứ, nơi sản xuất, thương hiệu,...Những thông tin này phần nào cung cấp cho bạn biết được độ bền, độ ổn định của thiết bị . Bạn sẽ hiểu thiết bị và lựa chọn nó, hơn là bị hấp dẫn bởi những lời quảng cáo 



Địa điểm mua hàng: Việc tìm được một địa chỉ đáng tin cậy để mua mixer chính là việc làm đảm bảo cho bạn tìm được một mixer karaoke tốt nhất. Hãy tìm đến những địa chỉ cung cấp thiết bị âm thanh lớn, có uy tín như vậy việc mua hàng sẽ dễ dàng hơn và mọi quyền lợi của bạn sẽ được đảm bảo hơn. Vidia là một trong những địa chỉ đó. Tham khảo địa chỉ các chi nhánh Vidia để ghé mua mixer karaoke chất lượng TẠI ĐÂY



Test sản phẩm: Khi mua thiết bị , bạn nên kiểm tra chất lượng cũng như hiệu quả hoạt động của thiết bị. Bạn có thể hát thử hoặc nghe một bản nhạc để kiểm tra khả năng xử lí tín hiệu và cân chỉnh âm thanh của vang số.


Gợi ý một số mẫu mixer karaoke tốt cho dàn karaoke :


1. Mixer karaoke E3 S6800: 


Mixer E3 S6800 có mức giá 9.800.000đ và là một trong những mixer karaoke chuyên nghiệp được ưa chuộng hiện nay. Thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng ấn tượng là đặc điểm khiến thiết bị này được ưa chuộng.


mixer-karaoke-e3-s6800

Mixer karaoke E3 S6800


Với kiểu dáng đặc trưng của các dòng mixer digital, đơn giản, bố trí khoa học và đẹp mắt. Mặt sau của thiết bị được bố trí đầy đủ các cổng kết nối thông dụng hiện nay.
Về tính năng, mixer sỡ hữu hai nhóm micro có thể điều chỉnh EQ độc lập cho từng nhóm A và B, giúp chỉnh chất âm phù hợp với từng chất giọng, từng thể loại nhạc. Mixer sỡ hưu 15 tầng EQ gồm : 5 tầng bass, 5 mid và 5 treble. E3 S6800 còn cho phép thêm một tần echo giuips cho mật độ hiệu ứng âm nhạc và hiệu ứng của micro hay và trầm bổng hơn.
E3 S6800 mang đến chất âm sạch sẽ và chi tiết cao, không lẫn tạp âm và chơi nhạc rất mượt mà. Thiết bị còn cho phép điều chỉnh âm thanh kỹ thuật số và âm thanh stereo với 5 loại hiệu ứng tùy chỉnh, thiết lập bộ giảm âm hoặc điều chỉnh thông số tiếng ồn xuống cực thấp. Mixer có thể tinh chỉnh reverb và echo chi tiết trên máy tính thông qua phần mềm mang đến chất âm như ý phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người chơi.


 

Thông số kỹ thuật:


Đầu vào tối đa:4V (RMS)
Độ gain lớn nhất:12dB
Độ nhạy micro:64mV (Out 4V)
SNR:>80dB
Nguồn điện:220V / AC / 50Hz
Kích thước:483 x 218.5 x 47.5mm
Trọng lượng:3.8kg


Mixer karaoke BFaudio K3000 Wifi Pro: 


Bfaudio-K3000-Wifi-Pro

Mixer karaoke BFaudio K3000 Wifi Pro


Mixer Bfaudio K-3000 Wifi Pro được thiết kế cho nhu cầu karaoke digital chuyên nghiệp.Với công suất lớn kết hợp cùng bộ vi và khả năng xử lý nhạc tinh tế , xử lý giọng ca hoàn hảo với giá 9.000.000đ.mạch mạnh mẽ

Thiết bị được trang bị công nghệ âm thanh số Digital thế hệ mới nhất cho phép xử lý nhạc nhạy bén hệt như mixer tại các phòng thu âm chuyên nghiệp. Với bộ vi xử lý mạnh mẽ kết hợp Dual Effect Echo và Reverd cho phép xử lý âm thanh cực tinh tế cho từng nốt nhạc.

Ngoài ra, mixer Bfaudio K3000 Wifi Pro còn hỗ trợ loa tái tạo âm thanh hay, sắc nét theo từng loại nhạc. Tái tạo các dãi trầm âm treble, mid và bass một cách hoàn hảo.Tích hợp công nghệ chống hú PEE. Giúp dàn âm thanh hạn chế hú rè gần như tuyệt đối (lên đến trên 98%)

Đặc biệt, vang số karaoke hay BF K3000 Wifi Pro có thể kết nối với máy tính qua wifi. Điều chỉnh, điều khiển âm thanh với thao tác cực dễ với giao diện thân thiện.


Thông số kỹ thuật: 


Mức đầu vào tối đa4V (RMS
Mức đầu ra tối đa4V (RMS)
Âm nhạc GainMAX: 12dB
Độ nhạy Microphone64mV (Out: 4V)
SNR> 80dB
Nguồn cung cấp220V / AC / 50Hz
Kích thước483 * 218,5 * 47.5mm
Trọng lượng tịnh3.5kg 


Mixer karaoke Bosa X10:


Mixer Bosa X10 có giá 3.990.000đ , tuy nhiên về chất lượng thì dòng thiết bị thực sự rất phù hợp với dàn karaoke gia đình. Với thiết kế nhỏ gọn, hài hòa. Mixer Bosa x10 vẫn có thiết kế tương đồng với nhiều dòng mixer karaoke tên thị trường.


mixer-bosa-x10

Mixer karaoke Bosa X10


Mixer Bosa X10 có khả năng xử lý nhạc nhanh nhạy , công nghệ fix lỗi các bài hát cũ tạo nên sức sống mới cho bài hát. Bài hát nghe hay hơn mà không bị mất chất
Bằng công nghệ digital hiện đại , Bosa X10 cắt hú thông minh. Bosa X10 điều chỉnh tần số và xử lý âm thanh nhạy bén hơn nên có thể khắc phục tình trạng micro hú khi hát hoặc tình trạng loa rè làm khách đâu đầu và mất hứng. Khả năng pha trộn nhạc cảm xúc tạo nên cảm giác chân thật cho người hát. Dù bạn hát thể loại nào cũng dễ dàng bắt sóng cảm xúc với thể loại đó.
Bosa X10 được tích hợp vi xử lý mạnh mẽ nhất có khả năng xử lý và pha trộn âm thanh thật chi tiết. Ngoài ra với công nghệ mới , tự điều chỉnh treble, mid và bass. Người hát chỉ cần lấy hơi nhẹ , tiếng ca ra loa luôn rõ ràng và sắc nét.


Thông số kỹ thuật: 


Nguồn

220V 50/60Hz

Cổng

3 mic trước

Cổng USB wifi trước

USB RS232 sau

Kích thước

438x218x47,5 mm

Trọng lượng

4 Kg


>> Bạn muốn tìm hiểu thêm một số dòng mixer karaoke chất lượng : THAM KHẢO THÊM TẠI ĐÂY NHÉ ! 


MỜI BẠN XEM THÊM VIDEO THAM KHẢO MIXER NHÉ




Nếu như các bạn cần tư vấn về các sản phẩm âm thanh sân khấu, karaoke gia đình….hãy liên hệ với đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật của Vidia, để được tư vấn cụ thể theo 3 cách đơn giản sau để được tư vấn cụ thể nhé:

 

  • Gọi đến số 0902.799.186 để gặp nhân viên kỹ thuật tư vấn nhé!.
  • Truy cập vào website: http://www.karaoke.vidia.vn/
  • Đến trực tiếp showroom của chúng tôi theo địa chỉ tại TRANG LIÊN HỆ VIDIA 

 



Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top