• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Nên Chọn Thiết Bị Nào Cho Dự Định Kinh Doanh Karaoke Gia Đình Bình Dân

Nhu cầu hát karaoke gia đình ngày một phát triển. Mặc dù với sự ra đời nhanh chóng của các dòng thiết bị giá rẻ, nhưng ngành nghề kinh doanh karaoke vẫn có chỗ đứng và phát triển bởi lẽ khách hàng có thế sắm dàn karaoke tại nhà nhưng không khí tại quán, chất lượng âm thanh tại quán và đương nhiên các thiết bị tại quán được đầu tư bài bản giúp khách hàng thoải mái hơn và hài lòng hơn so với hát karaoke tại nhà. 


Những quán karaoke bình dân mọc lên nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên lựa chọn thiết bị như thể nào để đảm bảo được chất lượng, giá thành hợp lý và mang lại cho khách hàng trải nghiệm vượt trội hơn so với dàn âm thanh gia đình. Ngay bây giờ, Vidia sẽ chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm quý giá để lựa chọn thiết bị dàn karaoke bình dân.


TIÊU CHÍ LỰA CHỌN THIẾT BỊ KINH DOANH KARAOKE GIA ĐÌNH BÌNH DÂN


Tiêu chí chung khi lựa chọn những thiết bị cho dàn karaoke kinh doanh gia đình bình dân thì phải đảm bảo :

  • Giá thành hợp lý
  • Âm thanh chất lượng
  • Độ bền vượt trội
  • Dễ dàng phối ghép và cân chỉnh.


Đối với loa


Với các quán kinh doanh,  chọn loa chất lượng là ưu tiên số một. Bạn nên chọn những loa có tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo được độ bền cũng như hiệu suất làm việc của loa.


Về giá thành, chưa hẳn loa đắt là loa hay, bạn có thể tham khảo như mẫu loa có mức giá dao động từ 5-10 triệu/ cặp tại Vidia. Để có một cặp loa ưng ý ,bạn nên dựa vào diện tích phòng để chọn những loa có công suất phù hợp.


Bạn cũng có thể lựa chọn những cặp loa bãi nếu bạn có khả năng kiểm tra chất lượng loa và chi phí bạn có thể bỏ ra cho loa chỉ tầm 5 triệu


Đối với amply


Thông thường những quán kinh doanh karaoke gia đình bình dân nên lựa chọn amply  hơn là mixer- main bởi amply dễ điều chỉnh hơn, giá thành hợp lý hơn và không phức tạp như khi phối ghép main-mixer trong dàn âm thanh.


Lựa chọn amply phù hợp với loa theo đúng nguyên tắc phối ghép âm thanh : công suất trung bình của amply phải lớn gấp đôi hoặc ít nhất là lớn hơn công suất trung bình của loa nghe nhạc.


Trong khoảng từ 3 triệu đến 5 triệu, có nhiều sự lựa chọn amply dành cho bạn. Nếu với giá khoảng 5 triệu bạn có thể lựa chọn amply Jarguar 203N hàng nhập chính hãng Hàn Quốc. Và ở mức giá khoảng 3 triệu thì nên chọn amply jarguar 203N hàng liên doanh chất lượng không thua kém.


Nếu chi phí cho amply cao hơn tầm 8-10 triệu, bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẫu amply digital đang hot hiện nay, tích hợp tính năng của cả main và mixer với khả năng khuếch đại âm thanh ra loa ấn tượng hơn và cân chỉnh hiệu ứng âm thanh sống động. 


Đối với đầu karaoke


Đầu karake là một thiết bị đáng đầu tư nếu chọn thiết bị cho dàn karaoke gia đình bình dân. Bởi lựa chọn đầu karaoke tức là đang lựa chọn nguồn nhạc cho dàn. Khách hàng đến quán luôn mong muốn kho nhạc phải phong phú, nhạc mới được cập nhật liên tục và hình ảnh minh họa sinh động.


Bạn nên xem xét thị trường đang ưa chuộng mẫu đầu karaoke nào, hãng nào đang có kho nhạc khủng và cập nhật nhạc nhanh với beat nhạc hay. Vidia tư vấn chọn thương hiệu Arirang nếu bạn muốn quán có kho nhạc Midi chất lượng cao và giá thành hợp lý. Hay chọn Acnos, KTV nếu muốn sỡ hữu kho nhạc với đầy đủ thể loại nhạc Midi và KTV, cùng với đó là thời gian cập nhật nhạc nhanh chóng.


Đối với micro


Với những quán karaoke bình dân, Vidia nghĩ rằng nên chọn micro có dây. Bởi lý do là thông thường các phòng có diện tích nhỏ, không bị ảnh hưởng bởi chiều dài dây. Micro không dây thường được khách hát ưa chuộng hơn tuy nhiên có giá thành mắc hơn so với micro có dây.


Nếu so sánh cùng một mức giá micro có dây sẽ có chất lượng vượt trội hơn, tiếng ca ra loa cũng trong trẻo, ấn tượng hơn.


Khi lựa chọn, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các micro được ưa chuộng trên thị trường. Không sử dung hàng không có tên tuổi để đảm bảo tiếng ca ra loa chất lượng.


MỘT SỐ DÀN KARAOKE TIÊU CHUẨN DÀNH CHO QUÁN KARAOKE GIA ĐÌNH BÌNH DÂN


Dàn karaoke bình dân I  :

Tổng chi phí toàn dàn ( chưa micro ): 20,490,000đ

dàn karaoke bình dân

Đầu Acnos SK9108 (2TB)


Là đầu karaoke  cao cấp, với nhiều tính năng chuyên nghiệp, hiện đại như chọn bài thông minh, phát video karaoke qua wifi với tất cả bài hát, kho nhạc trực tuyến khổng lồ không giới hạn rất thích hợp cho những dàn kinh doanh.


Đầu cho hình ảnh sắc nét với độ phân giải Full HD 1080P. Cập nhật bài hát mới vào đầu máy dễ dàng và nhanh chóng qua mạng internet hoặc chép ngang qua USB, không lo thiếu bài. Xoá bài hát bất kỳ trong nguồn dữ liệu để tiết kiệm dung lượng lưu trữ, hỗ trợ ổ cứng lên đến 6TB.


Amply Jarguar PA 503A


Amply Karaoke Jarguar PA-503A mang sự đột phá trong công nghệ Analog cùng tính năng khuếch đại âm thanh toàn phần Full Digital. Với công nghệ triệt tiêu tạp âm giúp âm thanh phát ra không hề bị hú, rè tiếng. Mức trở kháng 4 ohm mang đến những cung bậc âm thanh tuyệt hảo cùng những chức năng cân chỉnh âm sẽ giúp amply Jarguar hoạt động cực kì êm ái, chất lượng.


Loa Bose 301 Seri V

 

Loa Bose 301 seri V cho âm thanh mạnh, với tiếng bass trầm nhưng chắc và sâu, Có thể phối ghép với nhiều dòng amply khác nhau. Độ nhạy âm thanh lên đến 92dB, cho khả năng thể hiện âm thanh ở tần số cao vẫn không hề có tình trạng bị rè hoặc méo tiếng. Bose 301 seri V có cầu chì âm lượng nên nó sẽ tự ngắt khi âm thanh phát ra quá cao đảm bảo không ảnh hưởng đến thiết bị. m thanh phát ra khá uy lực, không bị rối tiếng hay vỡ tiếng ở những điểm cao trào của bài hát.


Dàn karaoke bình dân II 

Tổng chi phí toàn dàn : 11,990,000đ ( tặng kèm micro)

Dàn karaoke bình dân


Đầu Acnos SK8830


Lưu trữ sẵn 10,000 bài hát MTV + MiDi. Trang bị khay đĩa và hỗ trợ ổ cứng 2TB. Cập nhật bài hát online qua App Karaoke Connect. Sở hữu độ phân giải HD 720P, chip âm thanh Pháp SAM2634. Phát video karaoke ra màn hình di động, kết nối 8 thiết bị di động đồng thời. Chọn bài thông minh bằng Smartphone/Ipad (Vẫn hỗ trợ Remote).


Amply Boston 1100 II


Công suất 480W, khả năng chơi nhạc chuẩn phòng dưới 20m2. Sở hữu công nghệ Echo Digital tạo tiếng vang hồi hài hòa. Tái hiện chất nhạc chuẩn theo từng loại nhạc: dance, trữ tình, bolero,... Tích hợp công nghệ Stereo Mixing giúp giảm hú rè cho micro. Trang bị mạch bảo vệ chống cháy loa.


Loa Boston 351


Công suất 150W đánh nhạc chuẩn phòng dưới 20m2. Sở hữu củ bass 2,5 tấc cho tiếng bass chắc và sâu. Tích hợp công nghệ cân bằng giọng ca, hỗ trợ giọng hát yếu. Thiết kế màng lọc âm chuẩn loại bỏ tạp âm, chống rung tốt. Trang bị 2 lỗ thông hơi, tản nhiệt tốt, dễ lắp đặt sát tường.


Những phòng karaoke kinh doanh hay những dàn karaoke cao cấp thường sử dụng thêm cấu hình main- mixer và sử dụng thêm loa sub ngoài những thiết bị thông thường như loa, đầu, micro.. Những thiết bị như main và loa sub có tác dụng làm cho dàn âm thanh karaoke thêm hoàn hảo.


Âm thanh trở nên sóng động hơn, mạnh mẽ hơn, phủ âm rộng và dày hơn. Đặc biệt là âm bass được hỗ trợ để trở nên ấn tượng, sống động và sâu lắng hơn. Vậy với những phòng karaoke diện tích nhỏ có nên phối ghép thêm main công suất và loa sub hay không? Cùng tham khảo bài viết bên dưới nhé!


LIỆU CÓ NÊN CHỌN MAIN CÔNG SUẤT VÀ SUB CHO KHÔNG GIAN PHÒNG KARAOKE CỠ NHỎ


phòng karaoke diện tích 20m2


Với những không gian diện tích chỉ từ 20m2 trở xuống thì việc sử dụng main công suất khuếch đại âm thanh và loa sub là không cần thiết. Công suất  lớn sẽ làm cho âm thanh quá to, gây bí âm , khó chịu cho người nghe mà chất lượng âm thanh cũng giảm. Với những phòng nhỏ với diện tích từ 20-25m2, bạn có thể xem xét thêm các yếu tố khác.


Nếu chỉ dựa vào diện tích phòng để chọn mua hay không mua loa sub và main là chưa đủ. Vidia khuyên bạn nên dựa vào những tiêu chí khác nữa để quyết định lựa chọn chính xác.


Chi phí : Nếu bạn có khả năng chi trả, nên chọn dàn âm thanh- karaoke sử dụng cấu hình main -mixer để mang lại chất lượng âm thanh hay nhất, tối ưu nhất. Đảm bảo các hiệu ứng âm thanh, hỗ trợ người hát mang lại tiếng ca trong sáng, các dãi âm chi tiết bắt tai. Loa sub hỗ trợ tái tạo âm bass ấm áp, sâu lắng, sống động.


Hai thiết bị trên giúp bạn sỡ hữu một dàn âm thanh đa năng hơn, hát karaoke hay, nghe nhạc hay xem phim chất lượng cao.


Nhu cầu : Nếu bạn muốn một dàn karaoke chất lượng nhất có thể. Vidia khuyên bạn nên chọn phối ghép thêm main - mixer và loa sub. Ngoài khả năng hổ trợ tái tạo âm thanh mạnh mẽ, phủ âm thì thiết bị còn hỗ trợ các thiết bị khác trong dàn hoạt động hiệu suất cao hơn, thời gian dài hơn và chất âm hay, chi tiết hơn.


Nếu bạn muốn một dàn karaoke đa năng, tức là vừa nghe nhạc hay vừa xem phim được, bạn cũng nên chọn phối ghép thêm loa sub hỗ trợ tái tạo âm bass, và main- mixer hỗ trợ cân chỉnh cấu hình thích hợp.


Nếu bạn chỉ muốn một dàn karaoke tiêu chuẩn thích hợp, hát hay thông thường, tiết kiệm chi phí thì bạn hoàn toàn có thể loại main và loa sub ra khỏi danh sách thiết bị trong dàn. Với loa, amply, đầu karaoke và micro. Bạn đã có thể trải nghiệm âm thanh chất lượng như mong muốn.


LỰA CHỌN THIẾT BỊ CHO PHÒNG KARAOKE CÓ  DIÊN TÍCH NHỎ TẠI VIDIA


Thông thường, với những dàn karaoke sử dụng cấu hình mixer kỹ thuật số thì buộc phải sử dụng main công suất. Một số dòng main công suất thích hợp với phòng karaoke diện tích nhỏ dưới 30m2 như: 


Main yamaha P2500s 


main công suất


Main yamaha P2500s có dải tần từ 10 Hz đến 40kHz giúp âm thanh đầu ra đa dạng và phong phú. Ngoài ra với kích thước máy nhỏ gọn, main công suất yamaha P2500 hoàn toàn có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu về âm thanh hiện tại thị trường âm thanh Việt Nam. Với công suất 8 Ohsm là 250W x 2, hỗ trợ đến 5 chế độ ghép nối giúp người sử dụng chủ động hơn trong sử dụng loa , giúp âm thanh ra loa mạnh mẽ, âm sắc chi tiết , hát karaoke sống động hơn.


Main Crest Audio CA9


main công suất


Crest Audio CA9 sử dụng những tần số công suất khác nhau có khả năng linh động khuếch đại âm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh.Khi sử dụng cục đẩy công suất main Crest Audio CA9 tuy cho cảm nhận được chất âm không sáng lắm nhưng sống động trung thực, tín hiệu ra loa cũng không bị méo tiếng. Được biết đó là nhờ main Crest Audio CA9 sỡ hữu chip Hi-end cao cấp.


Công suất ở chế độ 8 Ohms là 600W, với mức công suất này, main có thể kết hợp với các dòng micro cao cấp, loa  , bàn mixer hiện đại... tạo nên một dàn âm thanh hoàn chỉnh và chuẩn hay của hệ thống âm thanh chuyên nghiệp.


Loa Sub B&W 604I 


loa sub karaoke


Là dòng loa sub có công suất 250W, dòng sub điện B&W 604I không tiêu tốn công suất của amply chính vì vậy nên loa rất được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong các dàn karaoke thông dụng . Âm thanh bắt tai, hoạt động ổn định và bền bỉ. Kích thước củ bass loa là 30cm. Kích thước thực tế 460 x 380 x 450 (mm)  khá là nhỏ gọn. Trong không gian nhỏ, loa sub mang lại âm bass chắc sâu, sống động với hiệu ứng âm thanh rất thích hợp cho những bộ phim hành động hay khi bạn muốn nghe hoặc hát những dòng nhạc mạnh như dance, remix.


 Loa sub Yamaha YST-SW515


loa sub karaoke


Là dòng loa sub đến từ thương hiệu Yamaha nổi tiếng, loa sub Yamaha YST SW515 tạo tiếng bass mạnh mẽ, sâu lắng và chi tiết cho hiệu quả âm thanh hiếm có dòng loa sub tầm trung kích thước nhỏ như vậy bì kịp. Với thiết kế hai đường tiếng là Advanced YST và QD-Bass cho phép truyền âm trầm mạnh mẽ, sâu rộng mà vẫn giữ được độ trong của âm thanh.


Công suất của loa là 250W, loa thích hợp với những không gian từ 25-30m2. Thiết kế cổ loa họng hèn khung hình nón giúp cho loa có độ phủ âm rộng và đều, loa được sắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau nhưng chất lượng âm thanh không thay đổi nhờ công nghệ QD-Bass phân phối âm thanh ở cả 4 hướng.


Loa sub Artdio 1500


Loa sub Artdio 1500 là dòng sub bass gầm. Ưu điểm là có khả năng phủ âm khá tốt. Công suất  có thể đạt cực đại ở mức 500W. Thích hợp với những phòng có diện tích khoảng 25-30m2, hứa hẹn mang đến chất âm mạnh mẽ.


Dạng sub bass gầm thích hợp với những dàn âm thanh đa năng, nhờ chất âm thanh mạnh mẽ, uy lực . Các hiệu ứng âm thanh được truyền dạng sóng âm lan dưới mặt đắt giúp người nghe cảm nhận không quá tức nhưng vẫn rõ ràng.



Lựa chọn thiết bị hợp lý là giúp cho dàn âm thanh karaoke đạt hiệu quả tối ưu nhất từ đó tăng lượng khách và tăng doanh thu cho quán karaoke. Tùy theo điều kiện kinh tế và tình hình thực tế để có sự chọn lựa và phối ghép thích hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thiết bị âm thanh, về việc lắp đặt và cần tư vấn thêm , bạn vui lòng gọi điện số hotline Vidia :0902 799 186 hoặc 0902 699 186 hoặc đến trực tiếp các showroom của Vidia tại TP. Hồ Chí Minh



Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top