• Gợi ý từ khóa:
  • Dàn karaoke, Đầu karaoke, Micro karaoke, loa karaoke...

Nên Chọn Micro Có Dây Hay Micro Không Dây Cho Dàn Karaoke Gia Đình

Micro là thiết bị cơ bản của một dàn karaoke. Nhiều khách hàng cho rằng lựa chọn micro không hề khó. Và thực tế đúng là như vậy. Lựa chọn micro không hề khó khăn như mixer hay amply, loa, main.. Nhưng do số lượng model được ra mắt tương đối nhiều, đủ thể loại từ micro không dây đến micro không dây... khiến khách hàng phân vân khi quyết định lựa chọn. Những chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn phân biệt ,hiểu rõ ưu nhược điểm của hai dòng micro có dây và không dây. Lựa chọn được micro phù hợp với dàn karaoke của bạn.


Phân loại micro thành hai dòng micro có dây và micro không dây là cách phân biệt micro phổ thông nhất hiện nay. Và trước khi bắt tay vào lựa chọn micro phù hợp,bạn cần phân biệt được đặc tính của hai dòng micro thông dụng này trước tiên.


I. Phân tích khái niệm và ưu nhược điểm của từng dòng micro có dây và micro không dây :


Bạn có thể gọi micro có dây là Micro hữu tuyến . Và micro không dây là micro vô tuyến.


Micro có dây :


Là dòng micro sử dụng đường truyền chủ yếu là qua các dây jack truyền tín hiệu trực tiếp từ micro đến amply karaoke. Ta còn gọi đơn giản là dây MIC. Việc sử dụng kết nối vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần kết nối trực tiếp micro và amply qua các cỗng MIC thích hợp được bố trí trên amply / mixer bằng dây MIC.

Đặc điểm của các dòng micro này chính là thường có kích thước vừa phải, thân micro vừa tay và hầu như không có chi tiết nào đặc biệt trên tất cả các dòng micro có dây.

Khả năng tái tạo âm thanh bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như : độ nhạy không cao, dải bằng tần thu bị giới hạn. Âm thanh sẽ hay, tiếng ấm-nhẹ và chất lượng hơn nếu sử dụng trong không gian diện tích nhỏ. Nhưng khi để micro ở xa lại xảy ra trường hợp không rõ tiếng.


>> Ưu điểm :


- Giá rẻ.

- Không lo ngại tình trạng trùng sóng, nhiễu sóng gây hú, rè.

- Kết nối lắp đặt đơn giản.

-Âm thanh ấm và mộc,chân thực.


>> Nhược điểm :


-Độ nhạy , chất lượng âm thanh ở mức tốt. Còn tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm.

- Tính tiện lợi không cao, bị giới hạn bởi chiều dài dây MIC.

- Dùng một thời gian, phần chốt kết nối bị lỏng, gỉ sét gây ảnh hướng đến chất lượng âm thanh.

- Tính thẫm mỹ không cao, vướng víu khi sử dụng.


>>> Dựa vào các đặc tính trên, micro có dây thích hợp với các dàn karaoke gia đình, dàn âm thanh acoustic yêu cầu âm thanh mộc.


Micro không dây : 


Là dòng micro sử dụng đường truyền thông qua đầu thu tín hiệu truyền amply. Tín hiệu âm thanh được truyền đi qua hệ thống sóng UHF hoặc VHF. . Việc sử dụng kết nối micro không dây vào dàn âm thanh karaoke có đôi chút phức tạp hơn so với micro có dây. Bạn cần lắp pin vào thân mic, dò và đồng bộ tần số sóng của micro trùng với đầu thu. Việc còn lại là kết nối trực tiếp đầu thu với amply/ mixer qua các cỗng thích hợp được bố trí trên amply / mixer bằng dây kết nối thích hợp.

Đặc điểm của các dòng micro này chính là thường có kích thước lớn hơn so với các dòng micro có dây. Trên thân micro, tùy vào thiết kế và phân khúc sẽ được tích hợp thêm màn hình hiên thị tần số sóng, mắt hồng ngoại và công tắc nguồn micro nếu là dòng micro cao cấp.

Chất âm của các micro được đánh gia cao bởi độ nhạy khá tốt và hút âm xa. Âm thanh trong sách chân thực hay âm áp tùy vào model mic. Khả năng tái tạo âm thanh cũng tốt hơn bởi dải băng tần cân bằng từ 20Hz- 20kHz.

 
>> Ưu điểm :


- Không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách từ micro đến amply/ mixer.

- Bán kính hoạt động không bị giới hạn bởi dây MIC.

-Âm thanh trung thực, đa phần được tích hợp thêm các chức năng nâng cao.


>> Nhược điểm : 


- Giá thành cao hơn so với các dòng micro có dây. Cùng một mức giá thì micro có dây được đánh giá cao hơn hẵn so với micro không dây.

-Luôn phải chuẩn bị nguồn pin dữ trữ.

-Khó sửa chữa khi bị hư hỏng, chi phí sửa chữa khá cao.

-Có thể mất tín hiệu nếu có vật cản .


>>> Micro không dây thích hợp với nhiều không gian, mục đích sử dụng. Tùy vào nhu cầu và khả năng chi trả để lựa chọn model thiết bị phù hợp. 


II .Một số dòng micro có dây - không dây bán chạy tại Vidiashop : 

 

2.1. Micro có dây bán chạy :


Micro có dây Sennheiser E838II-S :


Là dòng micro có dây cao cấp được thiết kế , sản xuất theo công nghệ của Đức. Sennheiser 868II-S đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn cao khi xuất xưởng .Với mức giá 1.100.000đ , chắc chắn bạn sẽ hài lòng về 
kiểu dáng thanh lịch, sang trọng với phần vỏ được làm bằng chất liệu hợp kim, phủ sơn tĩnh điện hạn chế gỉ sét, giữ được màu tươi mới trong thời gian dài. Giúp cho khách hàng có được chất lượng cao nhất cũng như độ bền vượt trội.


Micro-khong-day-sennheiser


Ưu điểm đầu tiên Vidia muốn nhắc đến đó chính là dòng micro này có khả năng chống hú rất tốt. Những vấn đề hú rè được giải quyết gần như triệt để nếu dàn âm thanh được phối ghép theo đúng nguyên lý, lặp đặt hợp lý. Chính vì vậy, rất nhiều dự án kinh doanh karaoke vừa và nhỏ cũng lựa chọn dòng mic này để sử dụng.

Micro Sennheiser 868II-S sử dụng công nghệ hút âm super cardioid hiện đại, cho tiếng ca thoát mạnh mẽ, tiếng bass mềm mại cho giọng ca thể hiện 1 cách truyền cảm nhất.


Micro có dây Shure KSM9 :


Thiết kế của micro Shure KSM9 nhỏ gọn, sang trọng. Được hãng thiết kế thêm phần giá đỡ micro và chốt chuyển đổi . Giúp người dùng tiện lợi hơn khi sử dụng, phù hợp với mục đích sử dụng.

Micro Shure KSM9 có khả năng giúp cho người hát cảm thấy thoải mái hơn. Tầm hút âm có thể lên đến 20cm. giúp cho người hát dù chuyên hay không chuyên đều có thể cầm mic và hát không bị đứt hơi, bị đuối. Giọng ca ra loa thanh thoát và rõ ràng . 

Với màng rung kép mạ vàng , và hệ thống shock-mounth giúp lọc bỏ tiếng thở , tiếng ồn và tạp âm bên ngoài ảnh hưởng đến tổng thể âm thanh.


micro-shure-ksm9


Ngoài ra, một đặc điểm ấn tượng khác về tính năng chính là khả năng chống hú rít lên đến 90%, công nghệ xử lý âm nhạy, hạn chế tiếng rít ngay cả micro hướng loa. Chỉ một số ít micro có khả năng này, trong đó có Shure KSM9.


Micro có dây BFaudio X8 :

Thiết kế của micro BFaudio X8 khá là đặc biệt. Phần thân micro được làm bằng chất liệu hợp kim tổng hợp, phủ sơn tĩnh điện màu vàng gold tạo cảm giác hiện đại, sang trọng. Trên micro được tích hợp nút nguồn giúp người dùng micro kiểm soát sân khấu dễ dàng.


micro-co-day-bfaudio-x8


Chất âm của micro BFaudio X8 khi ra loa rất sáng và đầy đặn. Khi hát các đoạn điệp khúc, dù người hát có gằn giọng lên cao thì tiếng ca cũng không bị vỡ tiếng hay chói. Cũng như các dòng micro khác của BFaudio, X8 có khả năng chống hú hoàn hảo. Tuyệt đối không hú rít khi đưa 2 micro hướng vào nhau hay hướng micro về loa karaoke. Dây micro sử dụng trong thời gian dài vẫn đảm bảo tín hiệu được truyền đi chính xác mà không gây nên tình trạng nhiễu tín hiệu dẫn đến hú rít.

Đầu lưới micro được thiết kế độc quyền theo mẫu chuẩn của các dòng micro cao cấp từ thương hiệu BFaudio, X8 có khả năng hút âm nhạy không kém các micro không dây cao cấp hiện đại. Đưa micro xa miệng khoảng 15-20 cm X8 vẫn hút âm tốt.


2.2. Micro không dây bán chạy :


Micro không dây Verity US-SE55 :


Micro Verity US-SE 55 là dòng micro karaoke không dây cao cấp chuyên dùng cho Karaoke gia đình có thiết kế thông minh, giúp người dùng dễ dàng sử dụng.


micro-verity-us-se55


Micro được trang bị tính năng hỗ trợ giọng ca tối đa, dù giọng bạn có yếu đến đâu, hát hay như DIVA không còn là chuyện gì quá xa vời. Có chất âm trong sáng, tiếng ca rõ ràng, không bị bể tiếng khi ca lớn. Âm thanh khá chân thực, tôn giọng hát của người sử dụng.

Với khả năng dò sóng khá tốt, tự động dò sóng sạch nên micro không dây chống hú Verity US-SE55 không còn tình trạng rè, hú dù bạn có để micro karaoke gần loa, điện thoại đang bắt sóng. Ngòai ra, Micro không dây karaoke Verity US-SE55 còn có khả năng bắt âm cực nhạy, và bạn sẽ không bao giờ bị hụt hơi khi hát karaoke. Công nghệ tăng cường khả năng hút âm. Micro để xa miệng 15-20cm vẫn hút âm rất nhạy.


Micro không dây E3 V300 :


Micro E3 V300 có giá chỉ 4.900.000 nhưng ấn tượng ban đầu của thiết bị lại sự sang trọng và đẳng cấp trong từng đường nét thiết kế khác biệt so với sản phẩm cùng phân khúc. Phần đầu thu của micro được cấu tạo từ hợp kim nhôm chắc chắn với phần mặt trước được thiết kế dạng phay xước.


micro-e3-v300


Thuộc dòng micro sử dụng sóng Băng tần UHF phổ biến hiện nay do khả năng thu phát của loại sóng này đạt độ ổn định cao giúp hạn chế những hiện tượng hụt sóng gây mất tiếng. Sở hữu 200 kênh tần số tùy chọn, thích hợp cho những phòng karaoke kinh doanh nhiều phòng. Ngoài ra, micro V300 có thể tự động quét những tần sóng sạch và thiết lập các kênh tần số tốt nhất mang đến chất lượng âm thanh cao.
Điều đặc biệt so với các dòng micro không dây khác chính là E3 V300 cho phép nhận kênh kép, tức là hai tay cầm micro có thể được sử dụng cùng một lúc trong cùng một kênh tần số thay vì mỗi tay cầm micro phải nhận một tần số khác nhau.
Micro V300 bắt âm chuẩn và hút âm rất tốt do sở hữu độ nhạy cao, âm thanh phát ra trong sáng và chi tiết. Đặc biệt là khi hát với mức âm lượng lớn hoặc khi lên cao, âm thanh vẫn không bị vỡ tiếng hoặc chói tai mà rõ ràng, ấm áp.


Micro không dây Sennheiser EM3732 :


micro-Sennheiser-EM-3732


Micro không dây karaoke Sennheiser EM-3732 sử dụng sóng UHF cao tần phổ biến hiện nay mang đến khả năng thu phát sóng ổn định, phía sau đầu thu được trang bị cổng Output 6mm và Canon kết hợp cùng 2 ăng-ten hỗ trợ cho việc bắt sóng cực xa lên đến 50m.

Micro karaoke giá rẻ Sennheiser EM-3732 được ứng dụng công nghệ super cardioid giúp mang đến giọng ca mềm mại và trung thực. Tiếng ca thoát ra loa mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được độ truyền cảm và trong sáng.

Sennheiser EM-3732 được trang bị công nghệ hút âm hiện đại nên bắt giọng hát cực tốt giúp cho ca sĩ hát nhẹ nhàng hơn với những nốt cao, giúp những giọng hát yếu không bị đuối hơi và chói tai.

Được đánh giá là micro mang lại khả năng chống hú cực tốt của micro karaoke không dây có giá tầm trung. Sennheiser EM-3732 hoàn thành nhiệm vụ chống hú rít khá tốt bằng cách chọn tần số sạch, triệt tiêu tiếng vọng, tiếng vang và tạp âm . 

Micro không dây Sennheiser EM-3732 sử dụng pin AA+ và có thể hát liên tục suốt 8 giờ với khả năng tiết kiệm pin hiệu quả. Micro phù hợp với các dàn âm thanh karaoke gia đình.


Tổng kết : 


Trên đây là những ưu và nhược điểm phổ biến của hai dòng micro không dây và có dây trên thị trường. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng micro lâu dài với chất lượng tốt và muốn sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau thì khuyên các bạn nên sử dụng micro không dây. Micro không dây phù hợp với việc sử dụng tại các hội trường lớn, hội chợ, diễn kịch, dẫn chương trình.


Việc đầu tư một chiếc Micro không dây sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, vừa mang tính thẩm mỹ, vừa cho bạn âm thanh trung thực sống động mà mang tính chuyên nghiệp.

 

Nếu bạn muốn được tư vấn và hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay qua hot line 0902.799.186, tại VIDIA, chúng tôi luôn luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn mọi nơi, mọi lúc bất kể thời gian nào trong tuần

                                            




Bài viết liên quan


Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0
VIDIA back to top